T 1: TẬP ĐỌC § 49 PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG
I/ MỤC TIÊU:1/ Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài văn với giọng đọc trang trọng, tha thiết.
2/ Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất tổ đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người với tổ tiên.
II/ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:- Tranh minh hoạ SGK.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 5 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Nhận lớp, phổ biến nội quy, YC môn học.
-Nêu nội dung tiết học.Cho HS khởi động khớp.
-Chơi trò chơi kết bạn.
Hoạt động 2: Phần cơ bản( 20’)
*Ôn phối hợp-bật nhảy-mang vác:.
-Phổ biến nhiệm vụ cho các nhóm ôn.
-Tổ chức cho một số tổ thi đua với nhau.
*Bật cao phối hợp chạy đà-bật cao.
-Chia đội hình làm 2 hàng. Giới thiệu động tác bật cao. Cho HS nối tiếp bật cao.
-Giới thiệu động tác chạy đà, tổ chức cho HS tập chạy đà
b)Trò chơi vận động: chuyển nhanh, nhảy nhanh.
-Cho HS dãn hàng khởi động.Tổ chức trò chơi, giải thích cách chơi, và quy định chơi.
- Cho HS chơi, GV QS
Hoạt động 3:Phần kết thúc(7’)
-Cho HS thả lỏng.
-Hệ thống bài cùng HS. NX đánh giá tiết học, giao bài về nhà.
-Tập hợp lớp.
-Khởi động khớp.Chơi trò chơi
-Tập luyện theo HD của GV.
-Các nhóm thi đua.
-HS bật cao nói tiếp theo hàng.
-HS tập chạy đà.
-Khởi động khớp.
-HS chơi
-Tập thả lỏng-Cùng GV hệ thống bài.
-------------------------------------------------------
T4 : Chính tả: Đ25: Nghe-viết : ai là thuỷ tổ loài người
ôn tập về quy tắc viết hoa
I/ Mục đích, yêu cầu:
- Nghe - viết đúng chính tả trích đoạn: Ai là thuỷ tổ loài người.
- Biết tìm và viết đúng các danh từ riêng là tên người, tên địa lí nước ngoài.
II/ Đồ dùng dạy, học:-Vở bài tập. Bảng phụ ghi quy tắc viết hoa tên người, tên địa lí nước ngoài.
III/ Các hoạt động dạy học.:
Hoạt động 1: Kiểm tra HS làm lại BT 3( giải câu đố) tiết trước.(5’)
-NX cho điểm.
Hoạt động 2: Giới thiêụ bài. Bằng lời.(2’)
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nghe- viết.(15’)
-Đọc bài Ai là thuỷ tổ loài người?
-HD HS tìm nội dung của bài chính tả.
-Lưu ý cách viết các cần viết hoa, các từ dễ sai.
-Cho HS viết bài.
-Chấm chữa 10 bài.
-Cho HS nêu quytắc viết hoa tên người, tên địa lí nước ngoài. Đính nội dung quy tắc.
Hoạt động 4: HD HS làm bài tập chính tả.(10’)
BT 2: Tổ chức đọc YC, nội dung câu truyện vui và giải nghĩa một số từ khó.
-Cho HS nêu các từ được viết hoa trong bài, nêu cách viết hoa của các tên riêng nước ngoài.
-NX KL. HD HS hiểu nội dung câu truyện vui và sự ngốc nghếch của anh chàng mê đồ cổ.
Hoạt động 5: Củng cố-Dặn dò.(3’)
NX tiết học. Dặn HS về làm bài tập SGK.
-Trình bày kết quả. NX bạn.
-QS bài.Đọc thầm.
-Nêu nội dung bài chính tả.
-QS bài ghi nhớ cách viết.
-Viết bài.
-Tự sửa lỗi.
-Nêu quy tắc.
Đọc yêu cầu, nội dung câu truyện.
-Tìm danh từ riêng. Nêu quy tắc viết hoa.
----------------------------------------------------------------
Thứ 6 ngày 1 tháng 3 năm 2007
T1: Toán: Đ 125 luyện tập
I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS:
- Rèn kỹ năng cộng, trừ số đo thời gian và vận dụng giải bài toán có liên quan.
II/ Đồ dùng dạy, học: vở bài tập.
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra kĩ năng trừ số đo thời gian(3’)
-Gọi HS chữa BT 1 SGK.
-NX cho điểm.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Bằng lời(2’)
Hoạt động3:HD HS thực hành(25’) Giao bài tập.
BT1:
-Tổ chức báo cáo KQ nối tiếp.
-NX KL. Lưu ý HS số đo ở dạng hỗn số.
BT2, 3: Gọi 4 HS lên bảng đặt tính cộng trừ số đo thời gian.
- NX KL.
BT3:
-Gọi HS trình bày bài giải.
- NX KL.
Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.(3’)
NX tiết học, dặn HS về làm bài tập SGK.
- HS thực hiện YC.
-Nêu YC
- HS nối tiếp báo cáo kết quả. NX bạn.
-Nêu YC
-Từng tốp 4 HS lên bảng đặt tính và tính.
-Nêu YC
- HS trình bày bài giải.
-Nhắc lại cách cộng trừ số đo thời gian.
------------------------------------------------------------
T2:Tập làm văn Đ50: tập viết đoạn đối thoại
I/ Mục đích, yêu cầu:
Dựa vào truyện Thái sư Trần Thủ Độ biết viết tiếp các lời đối thoại theo gợi ý để hoàn chỉnh một đoạn đối thoại trong kịch.
Biết phân vai đọc hoặc diễn thử màn kịch.
II/ Đồ dùng dạy học.Phiếu học tập.
III/Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1Giới thiệu bài: Bằng lời (3’)
-Gọi HS nhắc lại tên một số vở kịch đã học ở lớp 4, 5.
-Nêu mục đích YC của tiết học.
Hoạt động 2 : HD HS luyện tập(30’)
BT1:-Tổ chức đọc YC và trích đoạn kịch Thái sư Trần Thủ Độ.
BT2:-Tổ chức đọc YC:
-Gọi 3 HS nối tiếp nhau đọc nội dung các gợi ý của trích đoạn kịch.
-Lưu ý HS cách viết tiếp đoạn kịch.
-Chia nhóm phát phiếu cho các nhóm làm việc.
-Tổ chức cho các nhóm đọc đoạn kịch đã viết, HD các nhóm nhận xét bình chọn đoạn kịch viết hay, lời thoại hợp lí.
BT3:
-Lưu ý HS có thể đọc phân vai hoặc diễn thử đoạn kịch
-Cho các nhóm thử tập.
-Tổ chức thi trình bày KQ của BT3.
-Tổ chức nhận xét bình chọn nhóm đọc, diễn đạt nhất.
Hoạt động3: Củng cố -Dặn dò (2’)
-NX tiết học. Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
-HS nhắc lại tên các vở kịch.
-1 HS đọc YC và đoạn trích.
-Đọc YC.
-3 HS nối tiếp nhau đọc các gợi ý.
-Các nhóm thảo luận viết tiếp trích đoạn kịch. Đọc trước lớp.
-Nhận xét nhóm bạn.
-Đọc YC.
-Các nhóm phân vai đọc và diễn thử đoạn kịch.
---------------------------------------------------------------------
T3: Luyện từ và câu Đ50: liên kết các câu trong bài
bằng cách thay thế từ ngữ
I/ Mục đích, yêu cầu:
Nắm được thế nào là liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ.
Biết sử dụng liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ.
II/ Đồ dùng dạy học: Vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra HS liên kết các câu trong bài bằng cách lặp từ ngữ. (3’)
-Gọi HS làm lại BT2 tiết trước.
-NX cho điểm.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài. Bằng lời.(2’)
Hoạt động 3: Phần nhận xét.( 10’)
BT1:Tổ chức đọc, hiểu YC nội dung của bài tập.
-HD HS cách thực hiện YC: Xác định số lượng câu và tìm nội dung mỗi câu nói về ai, từ nào cho biết điều đó.
-Tổ chức trình bày KQ.
-NX KL chốt lời giải đúng.
BT 2: Tổ chức đọc YC và nội dung đoạn văn.
-HD HS cách só sánh điểm giống và khác nhau ở đoạn văn BT1 và BT2.
-Tổ chức trình bày ý kiến.
-NX KL giới thiệu phép lặp từ.
Hoạt động 4: Phần ghi nhớ. (4’)
-Tổ chức cho HS đọc và ghi nhớ nội dung.
Hoạt động 5: HD HS luyện tập.(12’)
BT 1. Tổ chức đọc YC và nội dung BT.
-HD HS cách đánh số thứ tự cho các câu văn trong đoạn và xác định các biện pháp liên kết.
-Tổ chức trình bày KQ: HS nêu ý kiến.
-NX KL chốt lời giải đúng.
BT 2: Tổ chức đọc YC và nội dung đoạn văn.
-Tổ chức làm và trình bày KQ.
-NX KL. Chốt lời giải đúng.
Hoạt động 4: Hoạt động tiếp nối. (4’)
-NX tiết học.Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
-HS đọc bài. NX.
-Đọc Y/C, và đoạn văn.
-HS làm bài, trình bày KQ.
-Đọc YC cầu và nội dung đoạn văn. So sánh cách viết 2 đoạn văn.
-Đọc nội dung ghi nhớ.
-Nêu YC.
-HS làm và báo cáo KQ.
-Nêu YC.
-HS thay thế từ đọc đoạn trích.
***************************
Thứ 7 ngày 2 tháng 3 năm 2007
T1: kỹ thuật Đ25 lắp xe đẩy hàng (t1)
I/ Mục tiêu: HS cần phải:
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng.
-Lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
II - đồ dùng dạy học: Mẫu xe chở hàng đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(5’)
-Đưa mẫu xe giới thiệu tên loại xe, công dụng thực tế.
Hoạt động 2: HD HS quan sát và nhận xét mẫu.(15’)
-HD HS quan sát nhận biết các bộ phận, tên gọi của các bộ phận( 4 bộ phận)
Hoạt động 3: HD thao tác kĩ thuật.
HD HS chọn các chi tiết.
-HD HS chọn đủ các chi tiết xếp từng loại ra nắp hộp.
Lắp từng bộ phận.
-HD HS quan sát từng hình gợi ý, gọi HS lắp mẫu. NX bổ sung các bước lắp.
c)Lắp giáp xe đẩy hàng.
-GV thao tác cho HS quan sát và thực hiện.
d)HD tháo rời các chi tiết và cất vào hộp.
-HD HS tháo, lưu ý HS quy trình tháo và cất chi tiết.
-NX tiết học.
-Dặn HS về chuẩn bị tiết sau.
- HS QS.
-QS nêu tên các bộ phận.
-Chọn đủ chi tiết theo HD của GV.
-QS hình gợi ý, lắp các bộ phận.
-QS và thực hiện.
-Tháo rời và cất chi tiết.
-------------------------------------------------
T2: KHOA HọC Đ49-50: ôn tập vật chất và năng lượng
I/ Mục tiêu: Như tiết 49.
II/Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập.
III/ các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra nhận biết tính chất của một số vật liệu.( 5’)
-Nêu tên vật liệu gọi HS nêu tính chất của vật liệu.
NX KL cho điểm
Hoạt động 2: Giới thiệu bài.(2’)
Hoạt động 3: Củng cố sử dụng một số nguồn năng lượng.(8’)
-Tổ chức trò chơi: Phát phiếu học tập và các hình cắt rời SGK cho các nhóm thi đính hình đúng năng lượng trong phiếu.
-Tổ chức trưng bày KQ.
-NX KL. Cho HS lấy thêm VD về sử dụng các dạng năng lượng của bài.
Hoạt động 4: Củng cố kiến thức về sử dụng điện..(10’)
-Chia nhóm giao nhiệm vụ các nhóm thi viết tên dụng cụ hoặc máy móc sử dụng điện.
-Tổ chức báo cáo KQ.
NX KL: nhóm nào viết được nhiều thì thắng cuộc.
Hoạt động 5: Hoạt động tiếp nối(5’)
-Hệ thống bài, NX tiết học, Dặn về chuẩn bị tiết sau.
-HS nêu tính chất.
-Các nhóm đính hình vào phiếu.
-Trình bày KQ.
-Lấy VD.
-Các nhóm thi viết tên.
-Trình bày KQ.
-Hệ thống bài cùng GV
----------------------------------------------------------
T 3: thể dục Đ50 bật cao- trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh”
I/ Mục tiêu:
Ôn tập và kiểm tra bật cao. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật.
Chơi trò chơi chuyển nhanh, nhảy nhanh.
II/Đồ dùng dạy học:- còi.
III/ các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Phần mở đầu( 7’)
-NHận lớp, phổ biến nội quy, YC môn học.
-Nêu nội dung tiết học.
-Cho HS khởi động.
Hoạt động 2: Phần cơ bản( 20’)
a) Ôn tập bật cao và kiểm tra.
-Chia tổ, phổ biến nhiệm vụ. Các tổ tập luyện.
-Tổ chức thi bật cao: tập chung HS, phổ biến nội dung và hình thức thi. Gọi HS vào vị trí kiểm tra.
Trò chơi vận động
-Cho HS dãn hàng khởi động
-Tập hợp lớp. Cho HS chơi, GV QS
Hoạt động 3:Phần kết thúc( 7’)
-Cho HS thả lỏng.
-Hệ thống bài cùng HS
-NX đánh giá tiết học, giao bài về nhà.
-Tập hợp lớp.
-Khởi động khớp
-Tập luyện theo HD của GV.
-HS thi kiểm tra.
-Khởi động khớp.
-HS chơi
-Tập thả lỏng.
-Cùng GV hệ thống bài.
------------------------------------------------------------
T4: toán l uyện tập về cộng trừ số đo thời gian
I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS luyện tập, củng cố về:
-Cộng trừ số đo thời gian. Giải bài toán có liên quan.
II/ Các hoạt động dạy học:
-Ra BT cho HS làm trên cơ sở đó hệ thống lại nội dung kiến thức cho HS.
File đính kèm:
- Tuan 25.doc