T 1: TOÁN § 6 LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về:
- Viết các phân số thập phân trên một đoạn của tia số.
- Chuyển một số phân số thành phân số thập phân.
- Giải bài toán về tìm giá trị một phân số của số cho trước.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 5 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yêu cầu:
Biết vận dụng những hiểu biết đã có về từ đồng nghĩa, làm đúng các bài tập thực hành.
Biết viết 1 đoạn miêu tả khoảng 5 câu có sử dụng một số từ đồng nghĩa đã cho.
II/ Đồ dùng dạy học: - Vài trang từ điển phô tô. Phiếu HT.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.(5’)
Kiểm tra HS BT 2,4 tiết trước.
-NX cho điểm.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài. Bằng lời.(3’)
Hoạt động 3:Hướng dẫn HS làm bài tập(20’)
BT 1: HT cặp đôi
- Tổ chức cho HS trả lời.
-NX KL chốt lời giải đúng.
BT 2: HT nhóm.
-HD HS hiểu YC. Phát phiếu giao nhiệm vụ.
- Tổ chức cho trình bày kết quả.
-NX KL
BT 3:
-HD HS hiểu yêu cầu.
-Tổ chức cho HS đọc bài NX bài của bạn.
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò. (5’)
-NX tiết học.
-Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
-HS trả lời.
-Đọc Y/C.
-Thảo luận, trình bày kết quả.
-NX.
-Đọc Y/C.
-Các nhóm điền phiếu.
-Dán phiếu
-Đọc Y/C.
-Đọc thầm, lựa chọn từ,viết đoạn văn.
-Đọc bài hoàn chỉnh. NX.
--------------------------------------------------------------------------
T3: KHOA HọC Đ4: cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào?
I/ Mục tiêu: Sau bài học học sinh có khả năng: Nhận biết:
-Cơ thể của mỗi con người được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố.
- Phân biệt một vài giai đoạn phát triển của thai nhi.
II/ Đồ dùng dạy-học: - Hình trang 10,11 SGK.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ:(5’)
? ?Nêu một số điểm khác biệt giữa nam và nữ về mặt sinh học?
Hoạt đông 2: : Giới thiệu bài. Bằng lời.(3’)
Hoạt động 3: Giảng giải
?Cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp nào?
?Khi nào gọi là sự thụ tinh, hợp tử?
-Cung cấp kiến thức.
Hoạt động 4: Làm việc với SGK
HT nhóm
-Giao nhiệm vụ QS làm việc với H1 SGK trang 10.
-Tổ chức báo cáo kết quả. NX KL.
--Giao nhiệm vụ QS làm việc với H2,3,4,5 SGK trang 11.
-Tổ chức báo cáo kết quả. NX KL.
Hoạt động 5: Củng cố dặn dò.(5’)
- NX tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
Vài HS nêu, NX.
-HS nghiên cứu SGK trả lời.
-HS QS tranh thảo luận.
-Trình bày kết quả, NX.
-Làm việc theo YC của GV
-Trình bày kết quả.
-----------------------------------------------------------------------------
Buổi 2 : Luyện tiếng việt BT bổ trợ và nâng cao 5/1.
I/Mục đích yêu cầu: giúp HS củng cố về từ đồng nghĩa.
II/ các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1. kiểm tra bài cũ.(5')
? Thế nào là từ đồng nghĩa cho 1 ví dụ minh hoạ.
NX cho điểm
HĐ2: HD HS làm bài tập .
BT1/4: tìm từ đồng nghĩa chỉ:
a) Màu vàng; b) màu nâu ; c) màu tím .
G/V NX hướng dẫn
GVcùng HS NX KQủabài làm của HS
BT2/4. HDhọc sinh đặt câu với mỗi từ vừa tìm được ở BT1.
Chót lai kết quả đúng và sửa sai cho HS về cách đặt câu.
BT3/4 : gạch bỏ những từ không thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn sau:
HD HS tìm hiểu đề
NX KQ bài làm của HS.
Hoạt động: 2 . Củng cố dặn dò.
YC học sinh về nhà làm BT1/2.
HS TL
HS đọc Y/C nêu Y/C
HS nêu kết quả bài làm
HS làm BT
HS đọc KQ từng câu
HS NX
HSđọc đề nêu YC đề .
HS làm BT
HS đọc KQ bài làm
Luyện Mĩ thuật :
I/mục tiêu: giúp học sinh củng cố cách vẽ trang trí và SD màu sắc trong trang trí .
II/ chuẩn bị : các bài vẽ của HS ,tranh và cácvật mẫu(HSvà GV)
I/CáChoat động dH :
HĐ1: hướng dẫn HS quan sát
NX chốt lại ý đúng
HĐ2: HD HS xác định bố cục ,chiacác mảng chính mảng phụ.
Màu sắccác hoạ tiết tô màu giống nhau
HĐ: TC HS trưng bày bài vẽ
Nhận xét
Chấm một số bài TD bài vẽtốt.
Dặn dò: yêu cầu Hs về nhà tập vẽ thêm.
HS quan sát các vật mẫu
HS rút ra NX :màu sắc , cách trang trí bố cục.
HS thực hành giáo viên QS giúp đỡ trong QT HS thực hành.
HS trưng bàybài vẽ
NX các bài vẽ giải thích vì sao?
hướng dẫn tự học: HD HS hoàn thành các bài tập:
Thứ 6 ngày tháng 9 năm 200
T1: Toán: Đ10 hỗn số ( Tiếp theo)
I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS biết cách chuyển một hỗn số thành phân số.
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.(5’)
?Nêu cấu tạo của một hỗn số. NX cho điểm.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Bằng lời(2’)
Hoạt động 3: HD cách chuyển một hỗn số thành phân số. Viết bảng hỗn số 2 và 3/5 YC hs chuyển thành phân số như BT 3 tiết trước.
? Nêu cách thực hiện?
-HD HS cách chuyển gọn.
-Đưa ví dụ hỗn số 3 và 4/7 YC hs chuyển thành phân số.
- YC HS nêu cách chuyển dạng khái quát
Hoạt động4: Thực hành(20’)
BT1: Chuyển một hỗn số thành phân số( theo mẫu).
?Nêu cách thực hiện ở BT mẫu.
-NX KL
BT2: Chuyển một hỗn số thành phân số rồi thực hiện phép tính ( theo mẫu).
- HD HS hiểu BT mẫu.
- NX KL
BT3: Chuyển một hỗn số thành phân số rồi thực hiện phép tính.
-- NX KL
- Hoạt động 5: Củng cố - Dặn dò.(5’)
NX tiết học, dặn HS về làm bài tập SGK.
-HS trả lờilàm bài tập 1,2 SGK
-3 HS nêu kết quả.
-Nhiều HS nêu cách làm.
-Nhiều HS đưa kết quả.
-Nêu cách chuyển dạng khái quát.
-Nêu YC
-Nhiều HS Nêu cách chuyển.Chữa bài.
-Nêu YC
-HS làm bài,NX.
-Nêu YC.
-Làm và chữa bài
-----------------------------------------------------
T2:Tập làm văn Đ4: Luyện tập làm báo cáo thống kê
I/ Mục đích, yêu cầu:
1- Dựa vào bài nghìn năm văn hiến, HS hiểu cách trình bày các số liệu thống kê.
2-Biết thống kê đơn giản gắn với các số liệu về từng tổ HS trong lớp. Biết cách trình bày kết quả thống kê theo biểu bảng.
II/ Đồ dùng dạy học.Bảng phụ.
III/Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’)
-Kiểm tra HS BT 2 tiết trước.
-NX cho điểm.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Bằng lời (3’)
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập(15’)
BT1: HT cặp đôi
QS HS thảo luận
-Tổ chức trình bày kết quả.
-NX chốt lời giải đúng.
BT2: HT nhóm.
-HD HS hiểu YC. Giao nhiệm vụ.
- Tổ chức trình bày kết quả.
?Nêu tác dụng của bảng thống kê?
-NX KL
Hoạt động4: Củng cố -Dặn dò (5’)
-NX tiết học. Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
-4-5 HS đọc bài tập2. NX bạn
-Đọc nội dung bài tập 1
-Đọc thầm trao đổi cặp đôi.
-Các nhóm trình bày kết quả.
-NX nhóm bạn trả lời
-Đọc yêu cầu của BT.Thảo luận điền bảng thống kê. Báo cáo.
-Trả lời.
------------------------------------------------------
T3: Địa lý Đ:2 địa hình và khoáng sản
I/ Mục tiêu dạy-học: Học song bài này HS biết:
Biết dựa vào bản đồ ( lược đồ ) để nểu được một số đặc điểm chính của địa hình, khoáng sản nước ta.
Kể tên và chỉ được vị trí một số dãy núi Đồng bằng lớn của nước ta trên bản đồ ( lược đồ).
Kêt được tên một số loại khoáng sản của nước ta và chỉ trên bản đồ vị trí các mỏ khoáng sản.
II/ Đồ dùng dạy học:
Bản đồ dịa lý tự nhiên Việt Nam.
III/ Các hoạt động dạy- học chủ yếu.
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.(5’)
?Nêu vị trí địa lí, giới hạn và đặc điểm của nước ta?
Hoạt động 2: Giới thiệu bài (dùng lời).(2’)
Hoạt động 3: Tìm hiểu địa hình. (15’)
HT cặp đôi
-YC HS thảo luận 2 YC đầu tiên của phần 1 SGK
-Tổ chức cho HS chỉ bản đồ ĐL TN VN trả lời.
KL về đặc điểm địa hình nước ta.
-YC HS thảo luận 3 YC tiếp theo của phần 1 SGK
-Tổ chức cho HS chỉ bản đồ ĐL TN VN trả lời.
KL về đặc điểm đồi núi, đồng bằng nước ta.
Hoạt động 4: Tìm hiểu khoáng sản. (10’)
-YC HS thực hiện 2 YC của phần 2 SGK
-Chỉ các kí hiệu trên bản đồ ĐL TN VN YC HS nêu tên khoáng sản.
-Tổ chức cho HS chỉ bản đồ ĐL TN VN trả lời.
?Nhận xét về lượng khoáng sản của nước ta?Công dụng và cách sử dụng.
KL về khoáng sản của nước ta.
Hoạt động 5: Củng cố dặn dò.(3’)
-NX TH. Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
-Trả lời.NX bạn.
-Thảo luận.
-Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
-Thảo luận.
-Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
-Cá nhân thực hiện YC.
-Nhiều HS trả lời.
-Thảo luận cả lớp.
-Trả lời.
T 4: đạo đức Đ2 em là học sinh lớp 5 (tết 2)
/ Mục tiêu:( như tiết 1)
II/Đồ dùng dạy học :(như tiết 1)
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1Kiểm tra bài cũ (5’)
-Kiểm tra kế hoạch phấn đấu HS lập ở nhà.
Hoạt động 2:Giới thiệu bài bằng lời(2’)
Hoạt động 3 Thảo luận kế hoạch phấn đấu.(10’)
HT nhóm
-Chia nhóm giao nhiệm vụ
-QS các nhóm thảo luận
NX KL
Hoạt động 4Kể chuyện, hát múa,đọc thơ về tấm gương HS L5:
Tổ chức cho HS thi kể chuyện, hát,múa, đọc thơ về tấm gương HS lớp 5
Hoạt động 5:Củng cố dặn dò
-NX tiết học. Dặn HS chuẩn bị đồ dùng tiết sau.
-HS báo cáo.
-Các nhóm về vị trí thảo luận kế hoạch phấn đấu của các thành viên trong tổ.
-Cá nhân báo cáo.
-HS thi cá nhân.
-trao đổi nội dung ý nghĩa cùng bạn.
**********************************
Buổi 2: Luyện Địa lí .T5
I/ mục tiêu: giúp HS củng cố về cách xác định phương hướng trên bản đồ , biết cách chỉ bản đồ củng cố B1;2 tuần 1;2 .
II/ các hoạt động dạy hoc:
Chuẩn bị : bản đồ VN ;TG
Hoạt động 1: hướng dẫn học sinh XĐphương hướng.
Treo bản đồ lên bảng.
YC HS XĐ phương hướng
NX giúp học sinh XĐ.
Hoạt đông2: HD HS cách chỉ bản đồ
Yêu cầu học sinh chỉ ranh giới các nước ví dụ VN ; TQ ;ấn độ; TL…
Hoạt động3 :TC để HS ôn lại KT đãhọc ở T1 ;T2 .
Tổ chức cho học sinh chơi TC: Ai đúng.
NX cho điểm chọn đ ội có nhiều câu trả lời đúng
Hoạt động: 4 củng cố dặn dò .
NX bài .
HS XĐ chỉ hướng trên bản đồ
HS NX .
HS lên bảng XĐ chỉ BĐ
HS NX.
HS xem lại bài .
HS các nhóm hỏi # đáp (SGK).
.
T6: thể dục Đ3: Đội hình đội ngũ-trò chơi “chạy tiếp sức”
I/ Mục tiêu: -Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ.
-Trò chơi”Chạy tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
I/Đồ dùng dạy học:-Chuẩn bị 1 còi, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi lò cò.
III/ các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Phần mở đầu (8’)
-Nhận lớp, phổ biến nội quy, YC tiết học.
-Cho HS khởi động.
Hoạt động 2: Phần cơ bản (20’)
Đội hình đội ngũ
-HD HS ôn tập(lần 1 GV điều khiển, lần 2 chia tổ luyện tập).
b)Trò chơi vận động
-Cho HS dãn hàng khởi động
-Tập hợp lớp, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, và quy định chơi.
-Cho HS chơi trò chơi ”Chạy tiếp sức “, GV QS
Hoạt động 3:Phần kết thúc (5’)
-Cho HS thả lỏng.
-Hệ thống bài cùng HS
-NX đánh giá tiết học, giao bài về nhà.
-Tập hợp lớp.
-HS khởi động.
-Tập luyện theo HD của GV.
-Khởi động khớp
-HS chơi
-Tập thả lỏng.
-Cùng GV hệ thống bài.
-----------------------------------------------------
T.7. hướng dẫn tự học : HD HS hoàn thiện các BT còn lại *
File đính kèm:
- tuan 2.doc