Kế hoạch bài dạy lớp 5 tuần 10

 TẬP ĐỌC

 Ôn tập- Tiết 1

I/ Mục đích - yêu cầu:

- Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, kiểm tra kĩ năng đọc hiểu.

- Lập bảng thống kê các bài thơ đã học trong ba chủ điểm: Việt Nam- Tổ quốc em, Cánh chim hoà bình, Con người với thiên nhiên.

II/Đồ dùng dạy- học:-Một số tờ phiếu viết tên các bài Tập đọc và học thuộc lòng trong 9 tuần. Bút dạ và một số tờ giấy khổ to kẻ sẵn bảng nội dung ở bài tập 1.

 

doc36 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 5 tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu cách làm. HS khác nhận xét. HS đổi vở kiểm tra chéo. - 2 HS lên bảng HS so sánh kết quả 2 biểu thức, rút ra KL. HS nhắc lại. HS làm phiếu trình bày. HS nhận xét, bổ sung. Khoa học: Bài 20 ễN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE I. Mục tiờu, nhiệm vụ: Sau bài học, HS cú khả năng: - Xỏc định giai đoạn tuổi dậy thỡ trờn sơ đồ sự phỏt triển của con người kể từ lỳc mới sinh. - Vẽ hoặc viết sơ đồ cỏch phũng trỏnh: bệnh sốt rột, sốt xuất huyết, viờm nóo, viờm gan A; nhiễm HIV/AIDS. II. Đồ dựng dạy học: - Cỏc sơ đồ trang 42, 43 SGK. - Giấy khổ to và bỳt dạ đủ dựng cho cỏc nhúm. III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động giỏo viờn Hoạt động học sinh Hoạt động 1: Củng cố về các cách phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ. (5') - Yêu cầu HS nêu các cách phòng tránh. HS nêu. Lớp NX. GV nhận xét, ghi điểm. Hoạt động 2: Ôn tập (20') Mục tiờu: ễn lại cho HS một số kiến thức trong cỏc bài: Nam hay nữ; Từ lỳc mới sinh đến tuổi dậy thỡ. Cỏch tiến hành: - Cho HS làm việc cỏ nhõn. - HS làm theo yờu cầu như BT 1, 2, 3 trang 42 SGK. - Cho HS lờn chữa bài. - Lớp nhận xột. Hoạt động 3: Trũ chơi “Ai nhanh, ai đỳng?” (12') Mục tiờu: HS viết hoặc vẽ được sơ đồ cỏch phũng trỏnh một trong cỏc bệnh đó học. Cỏch tiến hành: - GV tổ chức và hướng dẫn. - HS lắng nghe. - Cho HS làm việc. - HS làm việc theo nhúm. - Cho cỏc nhúm treo sản phẩm của mỡnh và cử người trỡnh bày. - Cả lớp nhận xột. Hoạt động tiếp nối: (3') - GV nhận xột tiết học. - Dặn chuẩn bị bài tiếp. Tập làm văn Kiểm tra định kì Buổi chiều: Tiết 2: Tự học: Hướng dẫn học sinh hoàn thành bài Tiết 3: Sinh hoạt tuần 10 Tiết 2: Luyện từ và câu Kiểm tra định kì Thể dục: Bài 20 Trò chơi “chạy nhanh theo số” I. Mục tiêu: - Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn ”nắm được cách chơi và chơi đúng luật. - Học sinh ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung, thực hiện đúng động tác. II. Địa điểm và phương tiện: - Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập. - 1 chiếc còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động 1: Mở đầu ( 10 phút ) GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. Hoạt động 2: Học trò chơi “ Chạy nhanh theo số” : 8 phút GV nêu tên trò chơi, chialớp thành 2 đội chơi ( nam riêng , nữ riêng). GV nhắc HS trong khi chơi không nên vội vàng quá. Hoạt động 3 : Ôn 4 động tác đã học của bài thể dục : 12 – 14 phút chia tổ cho HS tự tập. GV nhận xét đánh giá. Hoạt động 4: Kết thúc : 4-6 phút GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học -Hs tập hợp 2 hàng ngang. -HS khởi động chạy chậm thành một hàng dọc quanh sân tập, xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai hông. - Cả lớp chơi trò chơi khởi động “ Làm theo hiệu lệnh” Tập hợp thành 2 hàng dọc. HS chơi thử 1- 2 lần HS chơi chính thức 3 – 5 lần theo hiệu lệnh. -tập 1 – 2 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp. - ôn lại cả 4 động tác 1 –2 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp. HS tập hợp, từng tổ báo cáo kết quả ôn tập. HS thực hiện một số động tác thả lỏng, rũ chân, tay, gập thân, lắc vai. T3: luyện từ và câu: Đ19: tiết 5 I /Mục đích-Yêu cầu: Củng cố kĩ năng viết thư: Biết viết một lá thư gửi người thân ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của em. II/Đồ dùng dạy - học:- Giấy viết thư. III/Các hoạt động dạy-học: Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Nêu Y/C của tiết học(2’) Hoạt động 2: HD HS luyện tập.(25’) -Tìm hiểu YC của đề bài. -Tổ chức tìm hiểu gợi ý SGK. -Lưu ý HS cách dùng từ viết thư. -Cho HS viết bài. -Tổ chức đọc thư. -HD HS NX bình chọn lá thư hay. Hoạt động 3: Hoạt động tiếp nối.(3’) -NX TH. Dặn HS chuẩn bị tiết 6. -Đọc đề bài. -2 HS nối tiếp đọc gợi ý a,b. -Viết thư. -Đọc thư, NX bình chọn thư hay. -------------------------------------------------------------------------------- T4 : Chính tả: Đ10: tiết 6 I/ Mục đích, yêu cầu: Ôn luyện tổng hợp chuẩn bị cho nội dung thi ĐK. II/ Đồ dùng dạy, học: Bảng phụ. Phiếu HT. III/ Các hoạt động dạy học.: Hoạt động 1: Giới thiêụ bài. Bằng lời.(2’) Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm BT.(15’) BT1: Kiểm tra theo nội dung của phòng GD. BT 2: (HT nhóm ) HD HS hiểu YC. -Tổ chức đọc bài “Chiều biên giới”. -Chia nhóm , giao nhiệm vụ thảo luận các câu hỏi của bài đọc. -Tổ chức cho đại diện các nhóm trình bày kết quả. -NX KL. Hoạt động 5: Củng cố-Dặn dò.(3’) NX tiết học. Dặn HS chuẩn bị tiết 7. -Đọc YC. -1 HS đọc bài. - Thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi, trình bày kết quả. -NX nhóm bạn. ---------------------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 10 tháng 11 năm 2006 T1: Toán: Đ 50 tổng của nhiều số thập phân I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS: - Hình thành biểu tượng về hình thang. - Nhận biết một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học. -Biết vẽ hình để rèn kĩ năng nhận dạng hình thang và một số đặc điểm của hình thang. II/ Đồ dùng dạy, học:- Giấy kẻ ô vuông kĩ thuật. Thanh nhựa trong bộ lắp ghép để lắp hình thang.Vở bài tập. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Nhận xét chung về bài kiểm tra. HD HS nắm được các lỗi sai cơ bản. Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Bằng lời(2’) Hoạtđộng3:HD HS hình thành biểu tượng về hình thang. -HD HS QS cái thang để nhận diện các hình thang ở cái thang. -Cho HS QS hình thang ABCD trong SGK. -Vẽ hình thang ABCD lên bảng. -Cho HS dùng các thanh trong bộ kĩ thuật lắp ghép HT. Hoạtđộng4:HD HS nhận biết một số đặc điểm của hình thang. -HD HS QS và nêu các cạnh của HT. -HD HS nêu nhận xét về 2 cạnh đối diện củaHT. HD HS phân biệt đường cao và chiều cao. HD HS nêu quan hệ giữa đường cao với 2 đáy. -NX KL các đặc điểm của HT. -Cho HS cắt HT trên giấy kĩ thuật. Hoạtđộng5:HD HS thực hành(25’) Giao bài tập. BT1: (dạng 1: tìm tỉ số phần trăm của 2 số) -2 HS chữa bài. -NX KL. Cho HS nêu dạng toán, các bước thực hiện. BT2: (dạng 2: tìm một số phần trăm của 1 số ) -2HS chữa bài. - NX KL. YC HS nêu dạng toán, các bước làm. BT3: (dạng 3: tìm một số biết một số % của nó ) -2 HS chữa bài. - NX KL. Cho HS nêu dạng toán và cách làm. BT4 ( tổng hợp 3 dạng toán) -Gọi 3 HS trình bày KQ nối tiếp. -NX KL. YC HS nêu các dạng toán về tỉ số % đã học và các cách thực hiện. Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.(5’) NX tiết học, dặn HS về làm bài tập SGK. -Nêu YC - HS chữa bài. -Nêu dạng toán cùng cách thực hiện. -Nêu YC - HS chữa bài. -Nêu dạng toán cùng cách thực hiện. -Nêu YC - HS chữa bài. -Nêu dạng toán cùng cách thực hiện. -ĐọcYC. -3HS chữa bài,NX. -Nêu các dạng toán về tỉ số % đã học cùng cách thực hiện. ------------------------------------------------------------ T2:Tập làm văn Đ20: tiết 7 Kiểm tra theo nội dung của phòng GD. --------------------------------------------------------------------- T3: Luyện từ và câu Đ20: tiết 8 Kiểm tra theo nội dung của phòng GD. *************************** Thứ 7 ngày 11 tháng 11 năm 2006 T1: kỹ thuật Đ10- thêu chữ v I/ Mục tỉêu: HS cần phải: -Nêu được tác dụng, đặc điểm của chuồng nuôi và một số dụng cụ thường được sử dụng để nuôi gà. -Biết cách sử dụng một số dụng cụ cho gà ăn, uống. -Có ý thức giữ gìn vệ sinh dụng cụ và môi trường nuôi gà. II - đồ dùng dạy học: Tranh ảnh miêu tả chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra nhận thức về lợi ích của việc nuôi gà.(5’) -NX cho điểm. Hoạt động 2: Giới thiệu bài: bằng lời (3’) Hoạt động 3: Tìm hiểu tác dụng, đặc điểm của chuồng nuôi gà.(15’) -Tổ chức cho HS tìm hiểu mục 1 SGK. -Tổ chức cho HS tìm hiểu tác dụng của chuồng nuôi, và đặc điểm của chuồng nuôi. -Tổ chức cho HS QS các dạng chuồng nuôi, cho HS kể các dạng chuồng nuôi của gia đình. -NX KL. Hoạt động 4: Tìm hiểu tác dụng, đặc điểm, cách sử dụng một số dụng cụ thường dùng trong nuôi gà. -Tổ chức cho HS tìm hiểu mục 2 SGK. -Gọi HS kể tên các dụng cụ dùng để nuôi gà và tác dụng của dụng cụ nuôi. -Giới thiệu thêm một số dụng cụ nuôi. Cách sử dụng và vệ sinh dụng cụ nuôi. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò.(5’) -Hệ thống tiết học. -Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. - HS báo cáo. -Đọc mục 1 SGK. -Nghiên cứu SGK trả lời. -QS kể tên các dạng chuồng nuôi của gia đình. -Đọc mục 2 SGK. -Kể tên, tác dụng cách sử dụng các dụng cụ nuôi của gia đình. -Hệ thống tiết học cùng GV. ------------------------------------------------- T2: KHOA HọC Đ20: con người và sức khoẻ I/ Mục tiêu: Sau bài học học sinh có khả năng biết: -Kể tên một số loại tơ sợi. - Làm thực hành để phân biệt tơ sợi tự nhiên và tơ sợi nhân tạo. - Nêu đặc điểm nổi bật của sản phẩm làm ra từ một số loại tơ sợi. II/ Đồ dùng dạy-học: -Hình SGK. Một số loại tơ sợi tự nhiên và tơ sợi nhân tạo, bật lửa. -Phiếu học tập. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra tính chất và cách bảo quản đồ vật làm từ chất dẻo(5’) - Nêu tính chất, cách bảo quản chất dẻo. -NX cho điểm. Hoạt đông 2: : Giới thiệu bài bằng lời.(3’) Hoạt động 3:Tìm hiểu một số loại tơ sợi(5’) -Chia nhóm giao nhiệm vụ QS và trả lời các câu hỏi tr66 SGK. -Tổ chức cho HS tình bày kết quả. -NX KL. HD HS hiểu tơ sợi tự nhiên và nhân tạo. Hoạt động 4:Thực hành phân biệt tơ sợi tự nhiên và hoá học5’) HT nhóm. -Giao nhiệm vụ HS đọc mục thực hành và thực hiện phân biệt tơ sợi theo nguồn gốc. -Tổ chức trình bày KQ. -NX KL. Hoạt động 5 Tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật của sản phẩm làm ra từ một số loại tơ sợi. -Phát phiếu HT đẻ HS tìm hiểu thông tin tr 67 SGK. -Tổ chức trình bày KQ. Hoạt động 6 Củng cố dặn dò.(5’) -Hệ thống tiết học. - NX tiết học. Dặn HS chuẩn bị tiết sau. Vài HS nêu, NX. -Các nhóm thảo luận KQ. -Trình bày kết quả, NX. -Đọc mục thực hành. -thực hành, Báo cáo KQ. -1 HS đọc thông tin. -Làm việc với phiếu. Hệ thống bài. ------------------------------------------------------------ T4: Tiếng việt luyện tập tả người( tiếp theo) I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS luyện tập, củng cố về: - Cách tả ngoại hình của một số người phân biệt: già, trẻ, nam, nữ... II/ Các hoạt động dạy học: -Ra BT cho HS làm trên cơ sở đó hệ thống lại nội dung kiến thức cho HS.

File đính kèm:

  • doctuan 10.doc