Kế hoạch bài dạy lớp 4 (Tuần 1) - Trường tiểu học Quảng Lưu

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

- Cần phải trung thực trong học tập. Trung thực trong học tập giúp ta học tập đạt kết quả tốt hơn, được mọi người tin tưởng, yêu quý. Không trung thực trong học tập khiến cho kết quả học tập giả dối, không thực chất, gây mất niềm tin.

- Trung thực trong học tập là thành thật, không dối trá, gian lận bài làm, bài thi, ktra.

- Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập & thành thật trong học tập.

- Đồng tình với hành vi trung thực, phản đối hành vi không trung thực.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ThỴ hc tp.

 

doc29 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 726 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 4 (Tuần 1) - Trường tiểu học Quảng Lưu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 + a” H§3(21’): H­íng dÉn luyƯn tËp. Bµi 1: RÌn kÜ n¨ng tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc cã chøa mét ch÷. - Gäi HS ®äc y/c – Lµm bµi vµo vë. - GV gäi HS lªn lµm – T/c nhËn xÐt. Bµi 2: TiÕp tơc rÌn kÜ n¨ng tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc cã chøa mét ch÷. - GV gäi HS ®äc y/c – Cho HS lµm vµo vë - §ỉi chÐo KT. - GV kỴ b¶ng vµ gäi HS lªn ®iỊn – T/c nhËn xÐt. Bµi 3: TiÕp tơc rÌn kÜ n¨ng tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc cã chøa mét ch÷. - Gäi HS ®äc y/c – Lµm bµi vµo vë. - GV thu vë vµ chÊm mét sè bµi. - Gäi 2 HS lªn lµm – T/c nhËn xÐt. c/ cđng cè – dỈn dß(3’): - GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc. luyƯn tõ vµ c©u luyƯn tËp vỊ cÊu t¹o cđa tiÕng i. mơc tiªu: Giĩp HS - Ph©n tÝch cÊu t¹o cđa tiÕng trong mét sè c©u nh»m cđng cè thªm kiÕn thøc ®· häc trong tiÕt tr­íc. - HiĨu thÕ nµo lµ hai tiÕng b¾t vÇn víi nhau trong th¬. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: B¶ng phơ kỴ s¬ ®å cÊu t¹o tiÕng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A/ ktbc(5’): KT kÜ n¨ng ph©n tÝch tiÕng trong c©u “l¸ lµnh ®ïm l¸ r¸ch”. - Gäi HS lªn lµm - T/c líp nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸ vµ ghi ®iĨm. B/ d¹y bµi míi: H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi. H§2(30’): H­íng dÉn lµm bµi tËp. BTËp 1: RÌn kÜ n¨ng ph©n tÝch 2 c©u th¬ SGK theo 3 bé phËn cđa tiÕng. - GV gäi HS ®äc ®Ị – Lµm bµi vµo vë. - Gäi HS lªn lµm – T/c nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸. BTËp 2: RÌn kÜ n¨ng t×m tiÕng b¾t vÇn víi nhau trong c©u tơc ng÷. - HS ®äc y/c – GV cho HS th¶o luËn cỈp ®«i. - Gäi HS nªu (tiÕng hoµi, ngoµi) – T/c nhËn xÐt – GV chèt l¹i. BTËp 3: TiÕp tơc rÌn kÜ n¨ng t×m tiÕng b¾t vÇn víi nhau. - HS ®äc y/c, th¶o luËn vµ X§. - GV gäi HS nªu cỈp cã vÇn gièng nhau hoµn toµn vµ gièng nhau kh«ng hoµn toµn. - T/c nhËn xÐt – GV chèt l¹i. BTËp 4: Nªu nh­ thÕ nµo lµ hai tiÕng b¾t vÇn víi nhau. - Gäi HS ®äc y/c vµ suy nghÜ tr¶ lêi. - T/c nhËn xÐt – GV chèt l¹i. - GV cho HS nªu thªm VD minh ho¹ - Líp nhËn xÐt. BTËp 5: RÌn kÜ n¨ng gi¶i c©u ®è. - HS ®äc y/c – GV cho HS th¶o luËn nhãm 4. - Gäi HS tr¶ lêi – T/c nhËn xÐt. c/ cđng cè – dỈn dß(3’): - GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc. khoa häc trao ®ỉi chÊt ë ng­êi (Møc ®é tÝch hỵp GDBVMT: Liªn hƯ) i. mơc tiªu: Giĩp HS - KĨ ra nh÷ng g× hµng ngµy c¬ thĨ ng­êi lÊy vµo vµ th¶i ra trong qu¸ tr×nh sèng. - Nªu ®­ỵc thÕ nµo lµ qu¸ tr×nh trao ®ỉi chÊt.BiÕt ®­ỵc mét trong sè c¸c c¬ quan ngõng ho¹t ®éng th× c¬ thĨ sÏ chÕt. - ViÕt hoỈc vÏ s¬ ®å trao ®ỉi chÊt gi÷a c¬ thĨ víi m«i tr­êng vµ biÕt b¶o vƯ MT II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A/ ktbc(5’): GV nªu c©u hái: Con ng­êi cÇn g× ®Ĩ sèng? - Gäi 2 HS tr¶ lêi - T/c líp nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸ vµ ghi ®iĨm. B/ d¹y bµi míi: H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi. H§2(15’): T×m hiĨu vỊ sù trao ®ỉi chÊt ë ng­êi. - GV cho HS quan s¸t tranh vµ th¶o luËn theo cỈp. - GV gäi HS nªu – T/c nhËn xÐt – GV chèt l¹i vµ rĩt ra KL: Hµng ngµy c¬ thĨ ng­êi lÊy vµo: ¤ xy, n­íc, thøc ¨n. Th¶i ra: Ph©n, n­íc tiĨu, khÝ c¸c b« nÝc.- GV gäi vµi HS nh¾c l¹i – Líp theo dâi. - Qua bµi häc GD cho HS cã ý thøc b¶o vƯ MT sèng. H§2(15’): Thùc hµnh vỊ t×m hiĨu s¬ ®å qu¸ tr×nh trao ®ỉi chÊt ë ng­êi. - GV cho HS lµm viƯc c¸ nh©n – GV gỵi ý cho HS hiĨu h×nh 2 SGK. - Gäi 1 HS lªn tr×nh bµy – T/c nhËn xÐt. LÊy vµo Th¶i ra ¤ xy KhÝ c¸c b« nÝc Thøc ¨n C¬ thĨ ng­êi Ph©n N­íc N­íc tiĨu, må h«i c/ cđng cè – dỈn dß(3’): - GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc. mÜ thuËt vÏ trang trÝ: mµu s¾c vµ c¸ch pha mµu i. mơc tiªu: Giĩp HS - HS biÕt thªm c¸ch pha mµu: Da cam, xanh lơc vµ tÝm. - NhËn biÕt ®­ỵc c¸c cỈp mµu bỉ tĩc vµ c¸c cỈp mµu nãng, l¹nh, pha ®­ỵc mµu theo h­íng dÉn. - HS yªu thÝch mµu s¾c vµ ham thÝch vÏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Hép mµu, bĩt vÏ, b¶ng pha mµu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A/ ktbc(5’): KT sù chuÈn bÞ cđa HS - T/c líp nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸. B/ d¹y bµi míi: H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi. H§2(6’): Quan s¸t vµ nhËn xÐt. - GV giíi thiƯu c¸ch pha mµu: GV y/c cÇu HS nh¾c l¹i tªn ba mµu c¬ b¶n (®á, vµng, xanh lam). - Líp theo dâi – NhËn xÐt. - GV thùc hiƯn pha mµu – HS theo dâi. - GV giíi thiƯu cho HS 3 cỈp mµu bỉ tĩc – HS theo dâi vµ cho c¸c em quan s¸t h×nh 2, 3 ®Ĩ c¸c em râ h¬n. - GV giíi thiƯu ®Ĩ HS n¾m ®­ỵc mµu nãng, mµu l¹nh vµ cho c¸c em quan s¸t h×nh 4, 5 SGK. H§3(6’): C¸ch pha mµu. - GV thùc hiƯn c¸c thao t¸c – Líp theo dâi. - GV h­íng dÉn cơ thĨ cho HS n¾m ®­ỵc c¸ch pha mµu. H§4(8’): Thùc hµnh. - GV cho HS tËp pha mµu – GV quan s¸t vµ giĩp ®ì HS. - GV bao qu¸t líp vµ l­u ý HS thao t¸c cÈn thËn vµ gi÷ ginf vƯ sinh s¹ch sÏ. H§5(5’): NhËn xÐt, ®¸nh gi¸. - GV chän mét sè bµi – XÕp lo¹i vµ nhËn xÐt. - Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS lµm bµi tèt. c/ cđng cè – dỈn dß(3’): - GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc. Thø s¸u ngµy th¸ng n¨m 2008. tËp lµm v¨n nh©n vËt trong truyƯn i. mơc tiªu: Giĩp HS - BiÕt v¨n kĨ chuyƯn ph¶i cã nh©n vËt. Nh©n vËt trong truyƯn lµ ng­êi, lµ con vËt, ®å vËt, c©y cèi... ®­ỵc nh©n ho¸. - TÝnh c¸ch cđa nh©n vËt béc lé qua hµnh ®éng, lêi nãi, suy nghÜ. - B­íc ®Çu biÕt x©y dùng nh©n vËt trong bµi v¨n kĨ chuyƯn ®¬n gi¶n. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A/ ktbc(5’): GV hái: Bµi v¨n kĨ chuyƯn kh¸c bµi v¨n kh«ng ph¶i lµ v¨n kĨ chuyƯn ë ®iĨm nµo ? - GV gäi HS tr¶ lêi - T/c líp nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸ vµ ghi ®iĨm. B/ d¹y bµi míi: H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi. H§2(13’): Ph©n tÝch ng÷ liƯu. - GV cho HS nªu VD phÇn nhËn xÐt – Y/c HS t×m c¸c nh©n vËt trong truyƯn. - GV cho HS th¶o luËn cỈp ®«i vµ t×m theo y/c. - Gäi HS nªu – T/c nhËn xÐt, GV ®¸nh gi¸. - GV nªu c©u hái: Nh©n vËt trong truyƯn lµ ai ? - Gäi HS tr¶ lêi – T/c nhËn xÐt, GV chèt l¹i. - GV chia líp theo nhãm 4 – Th¶o luËn t×m tÝnh c¸ch cđa nh©n vËt DÕ MÌn vµ mĐ con bµ go¸ ë trong truyƯn. - Gäi HS nªu – T/c nhËn xÐt vµ chèt c©u tr¶ lêi ®ĩng. - GV hái: Nhê ®©u mµ em biÕt tÝnh c¸ch cđa nh©n vËt ? (hµnh ®éng, cư chØ, lêi nãi...) - GV gäi HS ®äc phÇn ghi nhí SGK – Líp theo dâi. H§3(15’): LuyƯn tËp BTËp 1: RÌn kÜ n¨ng nªu nh©n vËt. - HS ®äc ®Ị – Lµm bµi vµo vë. - GV gäi HS nªu – T/c nhËn xÐt – GV chèt l¹i. BTËp 2: RÌn kÜ n¨ng lµm theo t×nh huèng. - GV nªu t×nh huèng – Gäi HS ®äc vµ ph¸t triĨn t×nh huèng theo hai h­íng. - GV cho HS th¶o luËn – GV theo dâi vµ giĩp nhãm cßn lĩng tĩng. - Gäi HS nªu – T/c nhËn xÐt. - GV chèt l¹i c¸ch lùa chän – Líp theo dâi. c/ cđng cè – dỈn dß(3’): - GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc. to¸n tiÕt 5 : luyƯn tËp i. mơc tiªu: Giĩp HS - LuyƯn tËp tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc cã chøa mét ch÷. - Lµm quen c«ng thøc tÝnh chu vi h×nh vu«ng cã ®é dµi c¹nh lµ a. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A/ ktbc(5’): KT kÜ n¨ng tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc (BT1 – SGK) - GV gäi HS lªn lµm - T/c líp nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸ vµ ghi ®iĨm. B/ d¹y bµi míi: H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi. H§2(30’): H­íng dÉn luyƯn tËp. Bµi 1: RÌn kÜ n¨ng tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc qua b¶ng SGK. - Gäi HS ®äc – GV h­íng dÉn mÉu. - GV cho HS lµm vµo vë – Gäi HS lªn lµm - T/c nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸. Bµi 2: RÌn kÜ n¨ng tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc cã chøa mét ch÷. - HS ®äc ®Ị – GV cho HS lµm bµi vµo vë - GV quan s¸t vµ giĩp HS cßn yÕu. - Gäi HS lªn lµm – T/c nhËn xÐt. Bµi 3: RÌn kÜ n¨ng tÝnh chu vi h×nh vu«ng. - Gäi HS ®äc ®Ị – GV cho HS lµm vµo vë - Gäi HS lªn lµm – T/c nhËn xÐt. Bµi 4: RÌn kÜ n¨ng x©y dùng c«ng thøc tÝnh chu vi h×nh vu«ng. - HS ®äc ®Ị – GV h­íng dÉn vµ ®­a ra c«ng thøc tÝnh. - GV ghi b¶ng: P = a x 4 - HS theo dâi – GV gäi HS ®äc l¹i c«ng thøc vµ tªn c¸c kÝ hiƯu. - GV h­íng dÉn HS ¸p dơng c«ng thøc ®Ĩ tÝnh mÉu. - Cho HS lµm vµo vë – T/c nhËn xÐt. c/ cđng cè – dỈn dß(3’): - GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc. ®Þa lÝ lµm quen víi b¶n ®å i. mơc tiªu: Giĩp HS - BiÕt c¸ch quan s¸t b¶n ®å, n¾m ®­ỵc ph­¬ng h­íng trªn b¶n ®å. BiÕt mét sè yÕu tè trªn b¶n ®å - BiÕt b¶n ®å lµ sù thu nhá cđa thùc tÕ ®i nhiỊu lÇn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Mét b¶n ®å thÕ giíi, b¶n ®å ViƯt Nam. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A/ ktbc(5’): M«n lÞch sư vµ ®Þa lÝ giĩp c¸c em ®iỊu g× ? - Gäi HS tr¶ lêi - T/c líp nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸ ghi ®iĨm. B/ d¹y bµi míi: H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi. H§2(15’): Lµm quen víi b¶n ®å, thùc hµnh, quan s¸t. - GV treo b¶n ®å – H­íng dÉn HS quan s¸t. - GV nªu c©u hái – Gäi HS tr¶ lêi. - GV chèt l¹i vỊ sù thu nhá cđa b¶n ®å theo thùc tÕ – Líp theo dâi. - H­íng dÉn HS ph©n tÝch b¶n ®å – Gäi HS ®äc chĩ gi¶i. H§3(17’): T×m hiĨu mét sè yÕu tè cđa b¶n ®å. - GV treo b¶n ®å – Cho HS th¶o luËn cỈp ®«i. - GV giao nhiƯm vơ – Gäi HS tr×nh bµy. - T/c líp nhËn xÐt, bỉ sung – GV chèt l¹i: Trªn b¶n ®å biÕt: Ph­¬ng h­íng, kÝ hiƯu, biªn giíi, s«ng ngßi, néi dung b¶n ®å... - GV h­íng dÉn HS t×m c¸c yÕu tè th«ng qua kÝ hiƯu – Líp theo dâi. c/ cđng cè – dỈn dß(3’): - GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc. thĨ dơc tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®iĨm sè, ®øng nghiªm, ®øng nghØ . trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc” i. mơc tiªu: Giĩp HS - Cđng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt: TËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®iĨm sè, ®øng nghiªm, ®øng nghØ. Y/c HS tËp hỵp nhanh, ®ĩng ®éng t¸c, ®Ịu theo khÈu lƯnh cđa GV. - BiÕt ch¬i trß ch¬i ®ĩng luËt, hµo høng khi ch¬i trß ch¬i “Ch¹y tiÕp søc”. II. chuÈn bÞ: Cßi, 4 l¸ cê ®u«i nheo, vÏ s©n ch¬i. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : H§1(6’): PhÇn më ®Çu. - GV tËp trung líp, phỉ biÕn néi dung y/c giê häc. - GV cho HS khëi ®éng c¸c khíp: §Çu gèi, tay, ch©n, h«ng... - Cho HS ch¬i trß ch¬i: “T×m ng­êi chØ huy” - GV bao qu¸t líp vµ nh¾c nhë cho HS. H§2(20’): PhÇn c¬ b¶n. ¤n tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®øng nghiªm, nghØ: - GV phỉ biÕn y/c luyƯn tËp – HS chĩ ý. - GV chia líp lµm 3 tỉ – Cho tỉ tr­ëng ®iỊu khiĨn tỉ luyƯn tËp. - GV theo dâi uèn n¾n vµ nh¾c nhë HS. - GV cho c¸c tỉ thi ®ua tr×nh diƠn – T/c líp quan s¸t vµ nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸. - GV cho c¶ líp tËp l¹i vµi lÇn – GV bao qu¸t líp. Trß ch¬i “Ch¹y tiÕp søc”. - GV nêu tên trò chơi, tËp hỵp líp theo ®éi h×nh vµ hướng dẫn cách chơi, luËt ch¬i cho HS - GV cho HS chơi thử một lần rồi mới chơi chính thức. - GV theo dâi, ®¸nh gi¸ vµ tuyªn d­¬ng nh÷ng HS thùc hiƯn tèt. H§3(5’): PhÇn kÕt thĩc. - GV cho HS ®i vßng trßn, th¶ láng. - GV hƯ thèng l¹i bµi häc - GV nhËn xÐt tiÕt häc.

File đính kèm:

  • docLop 4 Tuan 1doc.doc