I. Mục tiu:
- Bước đầu biết được: Trẻ em cần được học tập, được vui chơi và được kết giao bạn bè.
- Biết cần phải đoàn kết thân ái, giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong vui chơi.
- Đoàn kết, thân ái với bạn bè xung quanh.
* Kỹ năng sống:
- Kỹ năng giao tiếp, đối xử với bạn b
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập Đạo đức.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 Tuần 21 - Lê Mỹ Dung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét chỉnh sửa
- Hát tập thể
- HS đọc & viết theo yêu cầu của GV
- HS đọc đồng thanh: iêp - ươp
- So sánh iêp với ip
+ Giống nhau: kết thúc bằng p
+ Khác nhau: bắt đầu bằng iê
- HS đánh vần: iê - pờ - iêp/ iêp
- Âm l đứng trước, vần iêp đứng sau, dấu sắc trên ê
- Đánh vần: lờ - iêp – liêp - sắc - liếp/ liếp
-HS đọc từ khĩa: cá nhân, cả lớp.
+ Giống nhau: kết thúc bằng p
+ Khác nhau: bắt đầu bằng ươ
- HS tập viết trên bảng con
- HS đọc đồng thanh: iêp - ươp
.
- Luyện đọc cá nhân, nhĩm
Iêp, liếp, tấm liếp
Ươp, mướp, giàn mướp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
« Đọc câu ứng dụng:
- GV cho HS quan sát tranh câu ứng dụng.
Hỏi: Các bạn trong tranh đang chơi trị chơi gì?
- Hãy đọc các câu ứng dụng dưới tranh.
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS.
Hoạt động 4: Luyện viết
+ Chữ ghi vần
- Viết chữ iê nối với chữ p
- Viết chữ ươ nối với chữ p
- Lưu ý viết nối nét giữa iê, ươ và p
+ Chữ ghi tiếng, từ:
- Viết chữ tấm, cách một chữ o, chữ l, nối với iêp, dấu sắc trên ê.
-Viết chữ giàn,cách một chữ o, viết chữ m, nối với vần ươp, dấu sắc trên ơ
- Lưu ý nét nối giữa chữ l với iêp, m với ươp và vị trí dấu sắc
Hoạt động 5: Luyện nĩi
- Em hãy đọc tên bài luyện nĩi?
* GV cho HS xem tranh:
- Tranh vẽ những gì?
- Tranh 1: Vẽ bác nơng dân đang cấy lúa.
- Tranh 2: Cơ giáo đang giảng bài.
- Tranh 3: Cơng nhân đang xây dựng.
- Tranh 4: Bác sĩ đang khám bệnh.
GV: Nghề nghiệp của những người trong tranh khơng giống nhau, nghề nghiệp của bố, mẹ các em cũng vậy. Hãy giới thiệu về nghề của bố mẹ em cho cả lớp cùng nghe.
4. Củng cố:
- GV chỉ bảng
- Trị chơi thi tìm nhanh tiếng cĩ vần vừa học.
5. Nhận xét - Dặn dị:
- Khen HS học tốt.
- Học bài, xem trước bài 90: Ơn tập
Rau diếp ướp cá
Tiếp nối nườm nượp
- HS đọc đồng thanh.
- Phân tích 1 số tiếng cĩ vần mới học.
- HS thảo luận, nhận xét và trả lời.
- Đang chơi trị chơi cướp cờ
- HS đọc: “Nhanh tay thì được… Cướp cờ mà chạy.”
- Đọc cá nhân, nhĩm, lớp.
- Tìm tiếng mang vần mới học (cướp)
- HS viết: iêp, ươp
- HS viết: tấm liếp
giàn mướp
- HS đọc: Nghề nghiệp của cha mẹ
- HS theo dõi và đọc.
- HS thi đua cá nhân.
Thứ năm, ngày 12 tháng 1 năm 2012 - 2013
TỐN
LUYÊN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết tìm số liền trước, số liền sau.
- Biết cộng, trừ các số(khơng nhớ) trong phạm vi 20.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, vở tốn
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
Bài 4 trang 113/ SGK
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập ttrong SGK trang 114
Bài 1 Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số:
- Tia số trên điền từ số 1 đến số 8
- Tia số dưới điền từ số 10 đến số 20
Bài 2 Trả lời câu hỏi:
- Số liền sau của số 7 là số nào?
- Số liền sau của số 9 là số nào?
- Số liền sau của số 10 là số nào?
- Số liền sau của số 19 là số nào?
+ GV hướng dẫn: Muốn tìm số liền sau ta đếm thêm 1 hoặc cộng thêm 1
- Số liền trước của số 8 là số nào?
- Số liền trước của số 10 là số nào?
- Số liền trước của số 11 là số nào?
- Số liền trước của số 1 là số nào?
+ Muốn tìm số liền trước ta bớt 1 hoặc trừ đi 1
Bài 4 Đặt tính rồi tính:
- GV chấm và chữa bài.
Bài 5: Tính (cột 1, 3)
11 + 2 + 3 = 17 – 5 – 1 =
12 + 3 + 4 = 17 – 1 – 5 =
3. Củng cố:
- Yêu cầu HS tìm số liền trước.
- HS hát tập thể.
- 2 em làm trên bảng.
- HS chữa bài, nhận xét.
- HS đọc đầu bài.
- 2 HS làm trên bảng
- Cá nhân đọc và chữa bài.
- HS làm bài
- 2 HS đọc chữa bài, nhận xét
- HS làm trên phiếu học tập
- HS làm theo dãy bàn.
- Chữa bài, nhận xét
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4. Nhận xét - Dặn dị:
- Khen HS học tốt.
- Chuẩn bị bài: Bài tốn cĩ lời văn
Thứ sáu, ngày 12 tháng 1 năm 2012 - 2013
TẬP VIẾT
BẬP BÊNH – LỢP NHÀ – XINH ĐẸP – TỐP CA…
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, tốp ca,…kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1.
- Rèn viết đúng mẫu, giữ vở sạch.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng cĩ kẻ ơ ly, chữ mẫu
- HS: bảng con, vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
Viết các từ ngữ con ốc, đơi guốc.
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài viết tuần 19
Hoạt động 2: Viết bảng con
Bập bênh
- GV cho HS đọc và phân tích từ.
- GV giảng từ
- Cho HS xem mẫu chữ phĩng to.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa hd cách viết: đặt bút trên đường kẻ 2 viết nét khuyết trên nối với nét thắt tạo chữ b, nối với âp, dấu nặng dưới â. Cách chữ o, viết b nối với ênh
Lợp nhà
- GV giảng từ.
- Nhận xét chữ viết của HS.
Các từ ngữ cịn lại,GV hướng dẫn tương tự như phần trên.
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở
- Nhắc HS cách cầm bút, để vở, tư thế ngồi viết.
- GV viết mẫu trên bảng.
- GV theo dõi, sửa chữ cho HS
3. Củng cố:
- GV chấm bài, nhận xét.
- Cho HS xem vở viết đẹp.
4. Dặn dị - Nhận xét:
- Tập viết nhanh, cẩn thận khi viết chữ.
- Hát tập thể
- 3 HS viết bảng lớp.
- HS đọc đồng thanh đề bài
- 2- 4 HS đọc, phân tích từ, xem chữ mẫu.
- HS viết bảng con: bập bênh
- HS đọc và phân tích từ.
- Xem chữ mẫu.
- Viết bảng con.
- HS mở vở viết
- HS quan sát GV viết mẫu.
- HS viết từng dịng vào vở theo hd của GV
.
Thứ sáu, ngày 12 tháng 1 năm 2012 - 2013
TẬP VIẾT
ƠN TẬP
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ đã học từ tuần 11 đến tuần 17 theo chữ thường, cỡ vừa .
- Rèn viết đúng cỡ chữ, khoảng cách…, giữ vở sạch.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng cĩ kẻ ơ ly, bảng phụ
- HS: bảng con, vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
Viết các từ ngữ: bập bênh , lợp nhà.
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hdẫn luyện viết bảng con
- GV cho HS đọc các chữ ở các bài viết trong các tuần trước.
- GV đưa bảng phụ cĩ ghi các chữ để ơn tập, cho HS đọc lại . GV đọc cho HS luyện viết ở bảng con.
- Nhận xét chữ viết của HS.
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở ơ ly.
- Nhắc HS cách cầm bút, để vở, tư thế ngồi viết.
- GV yêu cầu HS viết bài.
- GV theo dõi, sửa chữ cho HS
- GV chấm bài, nhận xét.
3. Củng cố:
- Cho HS xem vở viết đẹp.
4. Dặn dị - Nhận xét:
- Tập viết nhanh, cẩn thận khi viết chữ.
- Hát tập thể
- 2 HS viết bảng lớp.
- HS đọc đồng thanh đề bài
- 2- 4 HS đọc: cái kéo , trái đào,…
- HS luyện viết bảng con
- HS mở vở viết
- HS quan sát GV viết mẫu.
- HS viết vào vở theo hd của GV
.
Thứ sáu, ngày 12 tháng 1 năm 2012 - 2013
TỐN
BÀI TỐN CĨ LỜI VĂN
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Bước đầu nhận biết bài tốn cĩ lời văn gồm các số (điều đã biết) và câu hỏi (điều cần tìm).
- Điền đúng số, đúng câu hỏi của bài tốn theo hình vẽ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng con, bảng phụ, đồ dùng cho trị chơi.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
Bài tập 4, 5 / SGK trang 114
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Giới thiệu bài tốn cĩ lời văn
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để cĩ bài tốn.
- GV cho HS quan sát tranh nêu câu hỏi gợi ý để điền số vào chỗ chấm.
- GV hỏi:
+ Bài tốn cho biết gì?
+ Bài tốn cĩ câu hỏi như thế nào?
+ Theo câu hỏi này thì ta phải làm gì?
=> Như vậy bài tốn cĩ lời văn bao giờ cũng cĩ các số (chỉ bảng) gắn với các thơng tin mà đề bài cho biết và câu hỏi để chỉ thơng tin cần tìm (chỉ bảng)
Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 2: GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập 2
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh và thơng tin mà đề bài cho biết.
- GV nhận xét, sửa sai.
Bài 3 Viết tiếp câu hỏi để cĩ bài tốn
- Hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ và đọc bài tốn
- Bài tốn này cịn thiếu gì?
Bài 4: Nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ
- HS hát tập thể.
- 2 HS làm trên bảng lớp.
- HS khác chữa bài, nhận xét.
- HS nêu yêu cầu bài.
- 1 – 2 em đọc đề bài tốn
- Cĩ 1 bạn, cĩ thêm 3 bạn nữa.
- Hỏi cĩ tất cả bao nhiêu bạn?
- Tìm xem cĩ tất cả bao nhiêu bạn.
- HS quan sát và viết số
2 HS đọc bài tốn của mình.
- Thiếu câu hỏi
- HS viết câu hỏi vào vở
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
chấm để cĩ bài tốn
3. Củng cố:
- Bài tốn cĩ lời văn thường cĩ những gì?
4. Nhận xét - Dặn dị:
- Khen HS học tốt.
- Chuẩn bị bài: Giải tốn cĩ lời văn
Thứ sáu, ngày 12 tháng 1 năm 2012 - 2013
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ƠN TẬP: XÃ HƠI
I. Mục tiêu:
- Kể được về gia đình, lớp học, cuộc sống nơi các em sinh sống.
- Yêu quý gia đình, lớp học và nơi các em sinh sống.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong bài 21 SGK trang 44
III. Hoạt động day học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Làm thế nào để giữ an tồn trên đường đi học?
2.Bài mới:
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Tố chức cho HS chơi trị chơi: “Hái hoa dân chủ”
* GV nêu một số câu hỏi gợi ý:
- Kể về các thành viên trong gia đình bạn.
- Nĩi về những người bạn yêu quý.
- Kể về ngơi nhà của bạn.
- Kể về những việc bạn đã làm để giúp đỡ bố mẹ.
- Kể về cơ giáo, thầy giáo của bạn.
- Kể về một người bạn của bạn.
- Kể những gì bạn thấy trên đường đến trường.
- Kể tên một nơi cơng cộng và nĩi về các hoạt động đĩ.
- Kể về một ngày của bạn.
* Cách tiến hành:
- GV gọi lần lượt từng HS lên hái hoa và đọc to câu hỏi trước lớp.
3. Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung tồn chương.
4. Nhận xét - Dặn dị:
- Dặn HS chuẩn bị bài: Cây rau
- HS hát.
- 2 – 3 em trả lời, em khác nhận xét.
- HS đọc đầu bài
- HS thực hiện trị chơi.
- Trả lời câu hỏi theo nhĩm hai em
- Một số HS trình bày trước lớp.
- Nhận xét, vỗ tay khen ngợi.
Thứ sáu, ngày 12 tháng 1 năm 2012 - 2013
SINH HOẠT LỚP
- Lớp trưởng báo cáo tình hình lớp tuần qua.
- GV nhắc nhở một số nề nếp
+ Vệ sinh:
Khơng xả rác bừa bãi, bỏ rác vào sọt rác.
Đi vệ sinh đúng nơi qui định.
Khơng leo trèo lên bàn ghế.
Khơng nĩi tục chởi thề.
Khơng đánh lộn
+ Học tập :
Vào lớp thuộc bài, về nhà viết bài làm bài đầy đủ.
Giữ trật tự khi chào cờ đầu tuần.
Đi học đúng giờ
Nhắc nhỡ HS một số luật về an tồn giao thơng.
KÝ DUYỆT CỦA CHUYÊN MƠN
BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG
1, 3, 5, 7, 9, 11, 13, (15), (16), 17, 19, 21, (23), (24), 25, 27, 28
2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 17, 20, 22, 26,
Các số cĩ ngoặc đơn thì lấy ra
File đính kèm:
- GA LOP 1 TUAN 21.doc