Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 3 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 3 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Thứ 3 ngày 11 tháng 10 năm 2022
Lớp: 3A, 3B, 3C
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CUỐN SỔ NHẮC VIỆC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- HS biết làm được cuốn sổ nhắc việc để ghi chép, bổ sung những hoạt động
không có trong thời gian biểu.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ
học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
- HS trải nghiệm :Thực hiện được những việc đã ghi trong sổ nhắc việc
3. Phẩm chất
- Thể hiện được sự khéo léo, thể hiện của bản thân qua sản phẩm tự làm.
- Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- tấn giấy bìa màu để làm thẻ từ
- Bìa xanh hay đỏ vài tở giấy A4, keo dán, ghim , kéo để làm sổ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: (3-5’)
Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào
hoạt động khám phá chủ đề
- GV cho HS trao đổi nhóm đôi về những
việc cần làm nhưng còn hay quên.
- GV mời 2 HS sắm vai trò chơi đối đáp
- GV hướng dẫn và dẫn dắt câu chuyện cho
HS vào tham gia
* Cảnh 1: GV yêu cầu HS tham gia hỏi bạn
trả lời và đổi lại - HS đóng vai trao đổi cặp
- GV gợi ý đặt câu hỏi
? Theo bạn, bạn còn những việc nào hàng - HS thảo luận và chia sẻ kết quả
ngày rất cần mà còn hay quên? +
+ Vì sao hay quên hoặc không làm? + Lượi, Ngại Khó, Không muốn làm,
? Theo bạn muốn khỏi quên mình cần làm quên như thế nào? +
GV:Thực hiện được công việc cần làm
không phải dễ dàng. Nếu đó là công việc cần - HS lắng nghe
làm chúng ta phải vượt qua lười, ngại khó, - HS quan sát
không muốn làm để thực hiện bằng được.
Còm nếu hay quyên chúng ta có thể khác
phục : nhờ người thân nhắc, ghi vào vở
giấy
- GV dẫn dắt vào bài và ghi bài bảng
2. Hoạt động khám phá chủ đề ( 12’): - HS đọc yêu cầu bài
Làm cuốn sổ nhắc việc - HS thảo luận nhóm đôi.nêu cách
- GV yêu cầu HS đọc SGK làm
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS nhóm nhận xét
- HS lắng nghe
- GV cho HS thảo luận bài theo cặp đôi
- GV đưa ra các tình huống cho HS thảo
luận, nêu cách làm
-GV gợi ý cho HS thống nhất cách làm:
+ Gấp đôi tờ bìa
+ Gấp đôi 1 số tờ A4
+ dùng keo dán chạt hay ghim để ghim chặt
lại
+ Kẻ tên sổ ghi Sổ Nhắc Việc- họ tên
lớp hoặc dán nhãn vở và ghi - GV yêu cầu HS thực hiện làm sổ nhắc
việc
- GV cho học sinh nêu lựa chọn cách cất
giữ và sử dụng sổ
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> Kết luận: Cuốn sổ do tự tay mình làm sẽ
là người bạn luôn ở bên chúng ta ,nhắc việc
cho ta?
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’) - HS ghi việc cần làm: Ví dự:
- GV mời HS cùng đọc viẹc mình cần làm Thứ hai kiểm tra môn Toán
vừa ghi vào sổ Thứ tư làm thiếp chúc mừng sinh
- GV gọi đại diện lên bảng trình bày nhật Bố
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> Kết luận: Ngoài những công việc hàng - HS chia nhóm và thảo luận
ngày, chúng ta thường có nhiều việc trong - HS chia sẻ trước lớp
tuần. Cả lớp có quyết tâm dùng cuốn sổ - Nhóm nhận xét
hàng ngày, hàng tuần và xem như bạn thân
thiết của mình không?
4. Cam kết hành động (3 - 5’) - HS về nhà thực hiện
- GV đề nghị HS về nhà làm cuốn sổ và
thực hiện theo những công việc đã ghi - HS trả lời theo ý hiểu của mình
trong sổ
? Bài học ngày hôm nay giúp em hiểu thêm - HS thực hiện
điều gì?
? Hãy thảo luận với người thân về việc nên - HS lắng nghe
làm cùng gia đình và bổ sung ghi vào sổ
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò HS chuẩn bị tiết sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_3_tuan_6_nam_hoc_2022.docx



