Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 3 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 09/09/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 3 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Thứ 3 ngày 11 tháng 10 năm 2022 Lớp: 3A, 3B, 3C HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CUỐN SỔ NHẮC VIỆC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - HS biết làm được cuốn sổ nhắc việc để ghi chép, bổ sung những hoạt động không có trong thời gian biểu. 2. Năng lực chung - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. - HS trải nghiệm :Thực hiện được những việc đã ghi trong sổ nhắc việc 3. Phẩm chất - Thể hiện được sự khéo léo, thể hiện của bản thân qua sản phẩm tự làm. - Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - tấn giấy bìa màu để làm thẻ từ - Bìa xanh hay đỏ vài tở giấy A4, keo dán, ghim , kéo để làm sổ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: (3-5’) Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề - GV cho HS trao đổi nhóm đôi về những việc cần làm nhưng còn hay quên. - GV mời 2 HS sắm vai trò chơi đối đáp - GV hướng dẫn và dẫn dắt câu chuyện cho HS vào tham gia * Cảnh 1: GV yêu cầu HS tham gia hỏi bạn trả lời và đổi lại - HS đóng vai trao đổi cặp - GV gợi ý đặt câu hỏi ? Theo bạn, bạn còn những việc nào hàng - HS thảo luận và chia sẻ kết quả ngày rất cần mà còn hay quên? + + Vì sao hay quên hoặc không làm? + Lượi, Ngại Khó, Không muốn làm, ? Theo bạn muốn khỏi quên mình cần làm quên như thế nào? + GV:Thực hiện được công việc cần làm không phải dễ dàng. Nếu đó là công việc cần - HS lắng nghe làm chúng ta phải vượt qua lười, ngại khó, - HS quan sát không muốn làm để thực hiện bằng được. Còm nếu hay quyên chúng ta có thể khác phục : nhờ người thân nhắc, ghi vào vở giấy - GV dẫn dắt vào bài và ghi bài bảng 2. Hoạt động khám phá chủ đề ( 12’): - HS đọc yêu cầu bài Làm cuốn sổ nhắc việc - HS thảo luận nhóm đôi.nêu cách - GV yêu cầu HS đọc SGK làm - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS nhóm nhận xét - HS lắng nghe - GV cho HS thảo luận bài theo cặp đôi - GV đưa ra các tình huống cho HS thảo luận, nêu cách làm -GV gợi ý cho HS thống nhất cách làm: + Gấp đôi tờ bìa + Gấp đôi 1 số tờ A4 + dùng keo dán chạt hay ghim để ghim chặt lại + Kẻ tên sổ ghi Sổ Nhắc Việc- họ tên lớp hoặc dán nhãn vở và ghi - GV yêu cầu HS thực hiện làm sổ nhắc việc - GV cho học sinh nêu lựa chọn cách cất giữ và sử dụng sổ - GV nhận xét, tuyên dương. => Kết luận: Cuốn sổ do tự tay mình làm sẽ là người bạn luôn ở bên chúng ta ,nhắc việc cho ta? 3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’) - HS ghi việc cần làm: Ví dự: - GV mời HS cùng đọc viẹc mình cần làm Thứ hai kiểm tra môn Toán vừa ghi vào sổ Thứ tư làm thiếp chúc mừng sinh - GV gọi đại diện lên bảng trình bày nhật Bố - GV nhận xét, tuyên dương. => Kết luận: Ngoài những công việc hàng - HS chia nhóm và thảo luận ngày, chúng ta thường có nhiều việc trong - HS chia sẻ trước lớp tuần. Cả lớp có quyết tâm dùng cuốn sổ - Nhóm nhận xét hàng ngày, hàng tuần và xem như bạn thân thiết của mình không? 4. Cam kết hành động (3 - 5’) - HS về nhà thực hiện - GV đề nghị HS về nhà làm cuốn sổ và thực hiện theo những công việc đã ghi - HS trả lời theo ý hiểu của mình trong sổ ? Bài học ngày hôm nay giúp em hiểu thêm - HS thực hiện điều gì? ? Hãy thảo luận với người thân về việc nên - HS lắng nghe làm cùng gia đình và bổ sung ghi vào sổ - GV nhận xét tiết học - Dặn dò HS chuẩn bị tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_3_tuan_6_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan