Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 8 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 8 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 8
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY
 ( Tiết 15) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 23 tháng 10 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 26 tháng 10)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động 
tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
- Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe HS 
 phổ biến nội dung, 
 2x8N yêu cầu giờ học 
 
- Khởi động - GV HD học sinh 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - Xoay các khớp cổ khởi động. - HS khởi động 
tay, cổ chân, vai, theo GV.
hông, gối,... 
- Trò chơi: “đèn - GV hướng dẫn 
xanh đèn đỏ” 2-3’ chơi - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Động tác vươn Cho HS quan sát 
thở. tranh - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 
 1 lần GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân 
 
- Động tác tay. tích kĩ thuật động 
 HS quan sát GV 
 tác.
 làm mẫu
 2 lần Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác 
 mẫu
 Cho 1 HS lên thực 
 HS tiếp tục quan 
 hiện động tác vươn 
 sát
 thở và động tác tay.
 GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
- Luyện tập - GV hô - HS tập 
 - Đội hình tập 
Tập đồng loạt 3 lần theo GV.
 luyện đồng loạt. 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
 
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo 
 theo khu vực. tổ
 - Tiếp tục quan sát,  
 nhắc nhở và sửa sai   
Tập theo cặp đôi 1 lần cho HS 
  
 - Phân công tập theo GV Tập cá nhân 2 lần cặp đôi
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho - HS vừa tập vừa 
 HS thi đua giữa các giúp đỡ nhau sửa 
- Trò chơi “ném tổ. động tác sai
trúng đích”. 3-5’ - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi 
 dương. đua - trình diễn 
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn - Chơi theo hướng 
 cách chơi, tổ chức dẫn
- Bài tập PT thể chơi thở và chơi 
lực: chính thức cho HS.  -- --------
 - Nhận xét tuyên  -----------
- Vận dụng: dương và sử phạt 
 người phạm luật
III. Kết thúc 4- 5’ - Cho HS bật cao tại HS thực hiện kết 
- Thả lỏng cơ toàn chỗ hai tay chống hợp đi lại hít thở
thân. hông 10 lần
- Nhận xét, đánh - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
giá chung của buổi sát tranh trong sách 
học. trả lời câu hỏi BT1?
 Hướng dẫn HS Tự - GV hướng dẫn
ôn ở nhà - Nhận xét kết quả, 
- Xuống lớp ý thức, thái độ học 
 của hs. - HS thực hiện thả 
 - VN ôn lại bài và lỏng
 chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
 
 
 
 
 ____________________________________________
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 ( Tiết 16) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 26 tháng 10 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 27 tháng 10) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
 cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
 chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại 
 trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
 động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
 để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
 viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm 
- Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học 
- Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động 
- Xoay các khớp cổ khởi động. theo GV.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “kết bạn” 2-3’ 1 lần - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
 chơi
 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - HS nghe và quan 
 16-18’ GV nhắc lại cách sát GV
 thực hiện và phân 
 
II. Phần cơ bản: 2 lần tích kĩ thuật động 
 tác. 
- Kiến thức. HS tiếp tục quan sát
- Ôn động tác giậm Cho 1 HS lên thực 
chân tại chỗ, đứng hiện động tác giậm 
lại. chân tại chỗ, đứng 
 2 lần lại.
 GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện 
 xét, đánh giá tuyên đồng loạt. 
- Luyện tập 
Tập đồng loạt dương 
 - GV hô - HS tập 
 2 lần theo GV.
 - GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo 
Tập theo tổ nhóm sai cho HS. tổ
  
 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho     
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực. 
Tập theo nhóm 2 2 lần - Tiếp tục quan sát, 
 - HS vừa tập vừa 
người nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS giúp nhau sửa sai 
 động tác
Tập cá nhân - Phân công tập theo 
 cặp đôi
 GV Sửa sai - Từng tổ lên thi 
 - GV tổ chức cho đua - trình diễn 
 HS thi đua giữa các 
 tổ.
Thi đua giữa các tổ - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV nêu tên trò - Chơi theo đội hình 
 chơi, hướng dẫn hàng dọc
 3-5’ cách chơi, tổ chức 
 chơi thử và chính  -- --------
 
- Trò chơi “ếch thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên  ----------- nhảy”. dương và sử phạt 
 người phạm luật 
 - Tại chỗ chạy lăng 
 gót 30 nhịp sau đó HS chạy kết hợp đi 
 di chuyển 15m lại hít thở
 - Yêu cầu HS quan - HS nêu
- Bài tập PT thể lực: sát tranh và trả lời 
 câu hỏi BT2.
- Vận dụng: - GV hướng dẫn
 4- 5’
 - Nhận xét kết quả, 
 ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả 
 của HS. lỏng
III. Kết thúc - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn chuẩn bị bài sau. 
thân. 
 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 __________________________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_8_pham_thi_thu.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_8_pham_thi_thu.docx





