Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 8 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 8 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY
( Tiết 15)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 23 tháng 10 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 26 tháng 10)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động
tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
- Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe HS
phổ biến nội dung,
2x8N yêu cầu giờ học
- Khởi động - GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ khởi động. - HS khởi động
tay, cổ chân, vai, theo GV.
hông, gối,...
- Trò chơi: “đèn - GV hướng dẫn
xanh đèn đỏ” 2-3’ chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Động tác vươn Cho HS quan sát
thở. tranh - Đội hình HS quan
sát tranh
1 lần GV làm mẫu động
tác kết hợp phân
- Động tác tay. tích kĩ thuật động
HS quan sát GV
tác.
làm mẫu
2 lần Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
Cho 1 HS lên thực
HS tiếp tục quan
hiện động tác vươn
sát
thở và động tác tay.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- Luyện tập - GV hô - HS tập
- Đội hình tập
Tập đồng loạt 3 lần theo GV.
luyện đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo
theo khu vực. tổ
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
Tập theo cặp đôi 1 lần cho HS
- Phân công tập theo GV Tập cá nhân 2 lần cặp đôi
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai
- GV tổ chức cho - HS vừa tập vừa
HS thi đua giữa các giúp đỡ nhau sửa
- Trò chơi “ném tổ. động tác sai
trúng đích”. 3-5’ - GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi
dương. đua - trình diễn
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn - Chơi theo hướng
cách chơi, tổ chức dẫn
- Bài tập PT thể chơi thở và chơi
lực: chính thức cho HS. -- --------
- Nhận xét tuyên -----------
- Vận dụng: dương và sử phạt
người phạm luật
III. Kết thúc 4- 5’ - Cho HS bật cao tại HS thực hiện kết
- Thả lỏng cơ toàn chỗ hai tay chống hợp đi lại hít thở
thân. hông 10 lần
- Nhận xét, đánh - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
giá chung của buổi sát tranh trong sách
học. trả lời câu hỏi BT1?
Hướng dẫn HS Tự - GV hướng dẫn
ôn ở nhà - Nhận xét kết quả,
- Xuống lớp ý thức, thái độ học
của hs. - HS thực hiện thả
- VN ôn lại bài và lỏng
chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
____________________________________________
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
( Tiết 16)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 26 tháng 10 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 27 tháng 10) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm
- Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động
- Xoay các khớp cổ khởi động. theo GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “kết bạn” 2-3’ 1 lần - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
chơi
- HS nghe và quan
16-18’ GV nhắc lại cách sát GV
thực hiện và phân
II. Phần cơ bản: 2 lần tích kĩ thuật động
tác.
- Kiến thức. HS tiếp tục quan sát
- Ôn động tác giậm Cho 1 HS lên thực
chân tại chỗ, đứng hiện động tác giậm
lại. chân tại chỗ, đứng
2 lần lại.
GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện
xét, đánh giá tuyên đồng loạt.
- Luyện tập
Tập đồng loạt dương
- GV hô - HS tập
2 lần theo GV.
- GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo
Tập theo tổ nhóm sai cho HS. tổ
1 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập GV
theo khu vực.
Tập theo nhóm 2 2 lần - Tiếp tục quan sát,
- HS vừa tập vừa
người nhắc nhở và sửa sai
cho HS giúp nhau sửa sai
động tác
Tập cá nhân - Phân công tập theo
cặp đôi
GV Sửa sai - Từng tổ lên thi
- GV tổ chức cho đua - trình diễn
HS thi đua giữa các
tổ.
Thi đua giữa các tổ - GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò - Chơi theo đội hình
chơi, hướng dẫn hàng dọc
3-5’ cách chơi, tổ chức
chơi thử và chính -- --------
- Trò chơi “ếch thức cho HS.
- Nhận xét tuyên ----------- nhảy”. dương và sử phạt
người phạm luật
- Tại chỗ chạy lăng
gót 30 nhịp sau đó HS chạy kết hợp đi
di chuyển 15m lại hít thở
- Yêu cầu HS quan - HS nêu
- Bài tập PT thể lực: sát tranh và trả lời
câu hỏi BT2.
- Vận dụng: - GV hướng dẫn
4- 5’
- Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả
của HS. lỏng
III. Kết thúc - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn chuẩn bị bài sau.
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
- Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
__________________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_8_pham_thi_thu.docx