Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 6 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 6 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. ( Tiết 11) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 9 tháng 10 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 12 tháng 10) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ  - Xoay các khớp học - HS khởi động theo cổ tay, cổ chân, - GV HD học sinh GV. vai, hông, gối,... khởi động. - Trò chơi “nhóm 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi. ba nhóm bảy” chơi  II. Phần cơ bản: 16-18’ Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát - Giậm chân tại tranh chỗ.  2 lần  GV làm mẫu động  tác kết hợp phân HS quan sát GV làm tích kĩ thuật động mẫu - Đứng lại. 2 lần tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS tiếp tục quan sát Cho 1 HS lên thực hiện động tác giậm chân tại chỗ, đứng    lại. GV cùng HS nhận    - Đội hình tập luyện    xét, đánh giá tuyên -Luyện tập đồng loạt.    3-5’ dương    Tập đồng loạt  2 lần - GV hô - HS tập            theo GV.    - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ          Tập theo tổ nhóm 3 lần sai cho HS.                    GV       - Y,c Tổ trưởng     cho các bạn luyện                                                                                                                           tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp Tập theo cặp đôi 3 lần - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác nhắc nhở và sửa sai Tập cá nhân sai cho HS Thi đua giữa các 1 lần - Phân công tập - Từng tổ lên thi đua - tổ theo cặp đôi trình diễn GV Sửa sai - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng dẫn - Trò chơi: “Chạy HS thi đua giữa   đổi chỗ vỗ tay các tổ.   nhau”. - GV và HS nhận     xét đánh giá tuyên  dương. - GV nêu tên trò HS thực hiện kết hợp chơi, hướng dẫn đi lại hít thở cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho - Bài tập PT thể HS. lực: - Nhận xét tuyên 2 lần dương và sử phạt - Vận dụng: người phạm luật - Cho HS đứng lên ngồi xuống 10 lần - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? - GV hướng dẫn III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ ý thức, thái độ học toàn thân. - ĐH kết thúc của hs.  - Nhận xét, đánh 4- 5’ - VN ôn lại bài và  giá chung của chuẩn bị bài sau.  buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. ( Tiết 12) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 12 tháng 10 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 13 tháng 10) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ  học Khởi động 2x8N - HS khởi động - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ theo GV. khởi động. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 2-3’ - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “kết - GV hướng dẫn bạn” chơi  II. Phần cơ bản: 16-18’ - HS nghe và quan sát GV - Kiến thức. GV nhắc lại cách - Ôn động tác giậm thực hiện và phân   tích kĩ thuật động chân tại chỗ, đứng  lại. tác. HS tiếp tục quan sát Cho 1 HS lên thực  hiện động tác giậm   chân tại chỗ, đứng      -Luyện tập lại.   - Đội hình tập luyện       Tập đồng loạt 1 lần GV cùng HS nhận đồng loạt.     xét, đánh giá tuyên         dương            - GV hô - HS tập     theo GV.           Tập theo tổ nhóm 2 lần - GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo                                                                                                                               sai cho HS. tổ   - Y,c Tổ trưởng      cho các bạn luyện  GV tập theo khu vực.  Tập theo nhóm 2 2 lần - Tiếp tục quan sát, người nhắc nhở và sửa - HS vừa tập vừa sai cho HS giúp nhau sửa sai Tập cá nhân - Phân công tập 2 lần động tác theo cặp đôi Thi đua giữa các tổ 1 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa - Trò chơi “ếch 3-5’ các tổ. nhảy”. - Chơi theo đội hình - GV và HS nhận hàng dọc xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò  -- -------- chơi, hướng dẫn  cách chơi, tổ chức  -----------  - Bài tập PT thể chơi thử và chính  lực: 2 lần thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS chạy kết hợp đi - Vận dụng: người phạm luật lại hít thở - Tại chỗ chạy lăng - HS nêu gót 30 nhịp sau đó di chuyển 15m III.Kết thúc 4- 5’ - Yêu cầu HS quan - Thả lỏng cơ toàn sát tranh và trả lời thân. câu hỏi BT2. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh lỏng giá chung của buổi - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc học. - Nhận xét kết quả,  - Hướng dẫn HS ý thức, thái độ học  Tự ôn ở nhà  của HS. - Xuống lớp - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. __________________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_6_pham_thi_thu.docx
Giáo án liên quan