Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 6 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 6 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
( Tiết 11)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 9 tháng 10 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 12 tháng 10)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ
- Xoay các khớp học - HS khởi động theo
cổ tay, cổ chân, - GV HD học sinh GV.
vai, hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “nhóm 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
ba nhóm bảy” chơi
II. Phần cơ bản: 16-18’ Cho HS quan sát
- Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát
- Giậm chân tại tranh
chỗ.
2 lần
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân HS quan sát GV làm
tích kĩ thuật động mẫu
- Đứng lại. 2 lần tác.
Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu HS tiếp tục quan sát
Cho 1 HS lên thực
hiện động tác giậm
chân tại chỗ, đứng
lại.
GV cùng HS nhận
- Đội hình tập luyện
xét, đánh giá tuyên
-Luyện tập đồng loạt.
3-5’ dương
Tập đồng loạt
2 lần - GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần sai cho HS.
GV
- Y,c Tổ trưởng
cho các bạn luyện
tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp
Tập theo cặp đôi 3 lần - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác
nhắc nhở và sửa sai
Tập cá nhân sai cho HS
Thi đua giữa các 1 lần - Phân công tập - Từng tổ lên thi đua -
tổ theo cặp đôi trình diễn
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho - Chơi theo hướng dẫn
- Trò chơi: “Chạy HS thi đua giữa
đổi chỗ vỗ tay các tổ.
nhau”. - GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò HS thực hiện kết hợp
chơi, hướng dẫn đi lại hít thở
cách chơi, tổ chức
chơi trò chơi cho
- Bài tập PT thể HS.
lực: - Nhận xét tuyên
2 lần dương và sử phạt
- Vận dụng: người phạm luật
- Cho HS đứng lên
ngồi xuống 10 lần
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi
BT1?
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc
- Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ ý thức, thái độ học
toàn thân. - ĐH kết thúc
của hs.
- Nhận xét, đánh 4- 5’ - VN ôn lại bài và
giá chung của chuẩn bị bài sau.
buổi học.
Hướng dẫn HS
Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
( Tiết 12)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 12 tháng 10 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 13 tháng 10)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
Khởi động 2x8N
- HS khởi động
- GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ theo GV.
khởi động.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
2-3’ - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “kết - GV hướng dẫn
bạn” chơi
II. Phần cơ bản: 16-18’ - HS nghe và quan
sát GV
- Kiến thức. GV nhắc lại cách
- Ôn động tác giậm thực hiện và phân
tích kĩ thuật động
chân tại chỗ, đứng
lại. tác.
HS tiếp tục quan sát
Cho 1 HS lên thực
hiện động tác giậm
chân tại chỗ, đứng
-Luyện tập lại.
- Đội hình tập luyện
Tập đồng loạt 1 lần GV cùng HS nhận
đồng loạt.
xét, đánh giá tuyên
dương
- GV hô - HS tập
theo GV.
Tập theo tổ nhóm 2 lần - GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo
sai cho HS. tổ
- Y,c Tổ trưởng
cho các bạn luyện GV
tập theo khu vực.
Tập theo nhóm 2 2 lần
- Tiếp tục quan sát,
người
nhắc nhở và sửa
- HS vừa tập vừa
sai cho HS
giúp nhau sửa sai
Tập cá nhân - Phân công tập
2 lần động tác
theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
1 lần
GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa
- Trò chơi “ếch
3-5’ các tổ.
nhảy”. - Chơi theo đội hình
- GV và HS nhận
hàng dọc
xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò -- --------
chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức -----------
- Bài tập PT thể chơi thử và chính
lực: 2 lần thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt HS chạy kết hợp đi
- Vận dụng:
người phạm luật lại hít thở
- Tại chỗ chạy lăng - HS nêu
gót 30 nhịp sau đó
di chuyển 15m
III.Kết thúc 4- 5’
- Yêu cầu HS quan
- Thả lỏng cơ toàn
sát tranh và trả lời
thân.
câu hỏi BT2. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh lỏng
giá chung của buổi
- GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
học.
- Nhận xét kết quả,
- Hướng dẫn HS
ý thức, thái độ học
Tự ôn ở nhà
của HS.
- Xuống lớp
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
__________________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_6_pham_thi_thu.docx