Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 31 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 31 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 15tháng 4)
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 18 tháng 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung –
bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng
bằng hai tay.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai
tay.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS gian
I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2x8N học
- Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo
cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập
- HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-
- Động tác tại chỗ tung 18’
bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
tay. tranh sát tranh
- GV làm mẫu
động tác kết hợp - HS quan sát GV
phân tích kĩ thuật làm mẫu
+ Động tác di chuyển
động tác.
tung – bắt bóng bằng
- Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát
hai tay
thực hiện lại động
tác.
- GV cùng HS
1 lần nhận xét, đánh giá
tuyên dương.
-Luyện tập 2 lần
Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm
- GV thổi còi - HS
4 lần thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo tổ
- Gv quan sát, sửa
4 lần sai cho HS.
Tập theo cặp đôi 1 lần - Y,c Tổ trưởng GV
cho các bạn luyện
Tập cá nhân tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp
Thi đua giữa các tổ - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác
nhắc nhở và sửa sai
sai cho HS - Từng tổ lên thi đua
- Trò chơi “lăn bóng 3-5’ - Phân công tập - trình diễn
bằng tay” theo cặp đôi
GV Sửa sai
2 lần - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng
HS thi đua giữa dẫn
các tổ.
- GV và HS nhận --------
- Bài tập PT thể lực: xét đánh giá tuyên --------
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp
nâng cao đùi sau đi lại hít thở
- Vận dụng: đó chạy nhanh
15m - HS trả lời
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong
sách.
III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, lỏng
- Nhận xét, đánh giá ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc
chung của buổi học. 4- 5’ của hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và
nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp
_______________________________
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 18 tháng 4 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 19 tháng 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung –
bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng
bằng hai tay.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai
tay.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2x8N học
- Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo
cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập
- HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-
- Động tác tại chỗ tung 18’
bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
tay. tranh sát tranh
- GV làm mẫu
động tác kết hợp - HS quan sát GV
phân tích kĩ thuật làm mẫu
+ Động tác di chuyển
động tác.
tung – bắt bóng bằng
- Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát
hai tay
thực hiện lại động
tác.
- GV cùng HS
1 lần nhận xét, đánh giá
tuyên dương.
-Luyện tập 2 lần
Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm - GV thổi còi - HS
4 lần thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ
4 lần sai cho HS.
1 lần - Y,c Tổ trưởng
GV
Tập theo cặp đôi cho các bạn luyện
tập theo khu vực.
- HS vừa tập vừa giúp
Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát,
đỡ nhau sửa động tác
Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa
sai
sai cho HS
- Từng tổ lên thi đua
3-5’ - Phân công tập
- trình diễn
- Trò chơi “lăn bóng theo cặp đôi
bằng tay” GV Sửa sai
2 lần - GV tổ chức cho
- Chơi theo hướng
HS thi đua giữa
dẫn
các tổ.
- GV và HS nhận
--------
xét đánh giá tuyên
--------
- Bài tập PT thể lực: dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp
- Vận dụng: nâng cao đùi sau đi lại hít thở
đó chạy nhanh
15m - HS trả lời
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
III. Kết thúc hỏi BT1 trong
- Thả lỏng cơ toàn thân. sách.
- Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở 4- 5’ - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả
nhà ý thức, thái độ học lỏng
- Xuống lớp của hs. - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
chuẩn bị bài sau.
_________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_31_pham_thi_th.docx