Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 31 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 10 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 31 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 15tháng 4) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 18 tháng 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS gian I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  Khởi động 2x8N học  - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, khởi động. GV. gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS  - Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập  - HS Chơi trò chơi. - GV hướng dẫn chơi  II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16- - Động tác tại chỗ tung 18’ bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tay. tranh sát tranh   - GV làm mẫu  động tác kết hợp - HS quan sát GV phân tích kĩ thuật làm mẫu + Động tác di chuyển động tác. tung – bắt bóng bằng - Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát hai tay thực hiện lại động tác.    - GV cùng HS 1 lần nhận xét, đánh giá       tuyên dương.       -Luyện tập 2 lần          Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện     đồng loạt.              Tập theo tổ nhóm     - GV thổi còi - HS                                                                                                                                         4 lần thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo tổ - Gv quan sát, sửa   4 lần sai cho HS.    Tập theo cặp đôi 1 lần - Y,c Tổ trưởng  GV  cho các bạn luyện Tập cá nhân tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp Thi đua giữa các tổ - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác nhắc nhở và sửa sai sai cho HS - Từng tổ lên thi đua - Trò chơi “lăn bóng 3-5’ - Phân công tập - trình diễn bằng tay” theo cặp đôi GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng HS thi đua giữa dẫn các tổ. - GV và HS nhận  -------- - Bài tập PT thể lực: xét đánh giá tuyên  -------- dương.  - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp nâng cao đùi sau đi lại hít thở - Vận dụng: đó chạy nhanh 15m - HS trả lời - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, lỏng - Nhận xét, đánh giá ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc  chung của buổi học. 4- 5’ của hs.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và  nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp _______________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 18 tháng 4 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 19 tháng 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  Khởi động 2x8N học  - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, khởi động. GV. gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS  - Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập  - HS Chơi trò chơi. - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16- - Động tác tại chỗ tung 18’ bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tay. tranh sát tranh   - GV làm mẫu  động tác kết hợp - HS quan sát GV phân tích kĩ thuật làm mẫu + Động tác di chuyển động tác. tung – bắt bóng bằng - Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát hai tay thực hiện lại động tác.    - GV cùng HS 1 lần nhận xét, đánh giá       tuyên dương.       -Luyện tập 2 lần          Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện     đồng loạt.                                                                                                                                                        Tập theo tổ nhóm - GV thổi còi - HS  4 lần thực hiện động tác.  - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ 4 lần sai cho HS.      1 lần - Y,c Tổ trưởng  GV  Tập theo cặp đôi cho các bạn luyện tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa sai sai cho HS - Từng tổ lên thi đua 3-5’ - Phân công tập - trình diễn - Trò chơi “lăn bóng theo cặp đôi bằng tay” GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng HS thi đua giữa dẫn các tổ. - GV và HS nhận  -------- xét đánh giá tuyên  -------- - Bài tập PT thể lực: dương.  - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp - Vận dụng: nâng cao đùi sau đi lại hít thở đó chạy nhanh 15m - HS trả lời - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu III. Kết thúc hỏi BT1 trong - Thả lỏng cơ toàn thân. sách. - Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở 4- 5’ - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả nhà ý thức, thái độ học lỏng - Xuống lớp của hs. - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc chuẩn bị bài sau.    _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_31_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan