Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 3 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 3 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 3
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI
 ( Tiết 5) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 18 tháng 9 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 9)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
*Nhận lớp hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học 
*Khởi động 2x8N - HS khởi động 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh theo GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... - HS Chơi trò 
- Trò chơi: “Bỏ 2-3’ - GV hướng dẫn chơi.
khăn” chơi
 
II. Phần cơ bản: - HS nghe và 
1. Kiến thức. 16-18’ GV nhắc lại cách quan sát GV
- Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân 
hàng dọc thành đội tích kĩ thuật động 
hình vòng tròn. 
 1 lần tác. 
- Ôn chuyển đội hình 
 HS tiếp tục quan 
vòng tròn thành đội 
 Cho 1 tổ lên thực sát
hình hàng dọc. 5 lần hiện cách chuyển 
 đội hình.
 GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
2. Luyện tập
 dương - Đội hình tập 
- Tập đồng loạt
 luyện đồng loạt. 
 3-5’ - GV hô - HS tập  
 1 lần theo GV.   
 - GV quan sát,      
- Tập theo tổ nhóm sửa sai cho HS.  
 ĐH tập luyện  
 - Y/c Tổ trưởng     
 theo tổ   
 2 lần cho các bạn luyện   
      
 tập theo khu vực.    
       
 - Tiếp tục quan     
 sát, nhắc nhở và       
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - Thi đua giữa các tổ sửa sai cho HS  GV 
 - GV tổ chức cho 
 HS thi đua giữa 
 các tổ. - Từng tổ lên thi 
 - GV và HS nhận đua - trình diễn 
 xét đánh giá tuyên 
- Trò chơi “chạy đổi dương.
chỗ vỗ tay nhau”. - GV nêu tên trò - Chơi theo đội 
 chơi, hướng dẫn hình hàng ngang
 cách chơi, tổ chức  
 chơi trò chơi cho  
  
 HS.  
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - HS bật kết hợp 
 - Tại chỗ bật tách đi lại hít thở
 hai chân 15 lần - HS thực hiện
3. Vận dụng: - Yêu cầu HS thực 
 hiện BT2 .
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 
 - GV hướng dẫn lỏng
thân. - Nhận xét kết 
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
 4- 5’ quả, ý thức, thái 
chung của buổi học. độ học của hs. 
 - Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và 
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp
 _______________________________
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI
 ( Tiết 6) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 9 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 22 tháng 9)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ - GV nhận lớp, - Đội hình nhận 
*Nhận lớp thăm hỏi sức khỏe lớp 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 
* Khởi động 2-3’ 2x8N - GV HD học sinh 
- Xoay các khớp cổ khởi động. - HS khởi động 
tay, cổ chân, vai, theo GV.
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   hông, gối,... 
 - HS Chơi trò 
- Trò chơi: “Đèn - GV hướng dẫn chơi.
xanh, đèn đỏ” chơi
 
II. Phần cơ bản: - HS nghe và 
1. Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách quan sát GV
 thực hiện và phân 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội tích kĩ thuật động 
 tác. 
hình vòng tròn. 
 - Cho 1 tổ lên thực 
- Ôn chuyển đội hình HS tiếp tục quan 
 hiện cách chuyển 
vòng tròn thành đội sát
hình hàng dọc. 2 lần đội hình.
 - GV cùng HS 
 nhận xét, đánh giá 
 tuyên dương
 - Đội hình tập 
2. Luyện tập luyện đồng loạt. 
 3-5’ 3 lần - GV hô – HS tập 
- Tập đồng loạt 
 theo GV. 
 - GV quan sát, 
 sửa sai cho HS.
- Tập theo tổ nhóm 1 lần ĐH tập luyện 
 - Y/c Tổ trưởng theo tổ
 cho các bạn luyện 
 tập theo khu vực.  
 - Tiếp tục quan 
 sát, nhắc nhở và     
 
- Thi đua giữa các tổ 2 lần sửa 5ang5ho HS.
 - GV tổ chức cho  GV 
 HS thi đua giữa 
 các tổ.
 - GV và HS nhận - Từng tổ lên thi 
- Trò chơi: “Lò cò đua – trình diễn 
tiếp sức”. xét đánh giá tuyên 
 dương. - Chơi theo đội 
 - GV nêu tên trò hình 5ang dọc
 chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho 
 HS.  -- -------
 - Nhận xét tuyên -
 dương và sử phạt  ---------
 người phạm luật --
- Bài tập PT thể lực: - Tại chỗ bật tách 
 hai chân 15 lần 
3. Vận dụng: - Yêu cầu HS thực 
 hiện BT2 . - HS bật kết hợp 
 đi lại hít thở
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện
 - Nhận xét kết - HS thực hiện thả 
 4- 5’ quả, ý thức, thái lỏng
 độ học của hs. - ĐH kết thúc
III. Kết thúc - VN ôn lại bài và 
- Thả lỏng cơ toàn chuẩn bị bài sau. 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
 
chung của buổi học. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà.
- Xuống lớp.
 ___________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_3_pham_thi_thu.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_3_pham_thi_thu.docx




