Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 27 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 27 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 18 tháng 3 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di
chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển
không bóng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
gian I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
Khởi động dung, yêu cầu giờ
- Xoay các khớp 2x8N học - HS khởi động
cổ tay, cổ chân, - GV HD học sinh theo GV.
vai, hông, gối,... khởi động.
- Bài thể dục 2x8N
PTC. - GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “anh 2-3’ tập - HS Chơi trò chơi.
em đoàn kết”
- GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản: 16-
- Kiến thức. 18 - Đội hình HS quan
- Động tác nhảy: - Cho HS quan sát sát tranh
+ Nhảy bằng hai tranh
- GV làm mẫu động
chân.
tác kết hợp phân
- HS quan sát GV
tích kĩ thuật động
làm mẫu
tác.
- Hô khẩu lệnh và
- HS tiếp tục quan
+ Nhảy bằng một 1 lần thực hiện động tác
sát
chân. mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
- Đội hình tập luyện
xét, đánh giá tuyên
-Luyện tập đồng loạt.
4 lần dương.
Tập đồng loạt
- GV thổi còi - HS ĐH tập luyện theo
Tập theo tổ nhóm 3 lần thực hiện động tác. tổ
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
GV
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
Tập theo cặp đôi 3 lần theo khu vực. - HS vừa tập vừa
- Tiếp tục quan sát, giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai động tác sai
Thi đua giữa các 1 lần cho HS - Từng tổ lên thi
tổ - Phân công tập theo đua - trình diễn
cặp đôi
GV Sửa sai
- Trò chơi “nhảy - GV tổ chức cho
ôm bóng tiếp HS thi đua giữa các
sức” 3-5’ tổ. - Chơi theo hướng
- GV và HS nhận dẫn
xét đánh giá tuyên
2 lần dương. --------
- GV nêu tên trò
- Bài tập PT thể chơi, hướng dẫn --------
lực: cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
- Vận dụng: - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết
dương và sử phạt hợp đi lại hít thở
người phạm luật
- Cho HS chạy - HS trả lời
nhanh 15m
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ 4- 5’ - Nhận xét kết quả,
toàn thân. ý thức, thái độ học
- Nhận xét, đánh của hs.
giá chung của - VN ôn lại bài và
buổi học. chuẩn bị bài sau. - HS thực hiện thả
Hướng dẫn HS lỏng
Tự ôn ở nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp
_____________________________________ Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 3 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 22 tháng 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di
chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển
không bóng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
2x8N
- Bài thể dục PTC.
- Trò chơi “anh em
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
đoàn kết” 2-3’
16-18’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Đội hình HS quan
- Cho HS quan sát
- Động tác nhảy: sát tranh
tranh
+ Nhảy bằng hai
- GV làm mẫu động
chân.
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- HS quan sát GV
- Hô khẩu lệnh và làm mẫu
thực hiện động tác
mẫu
+ Nhảy bằng một
- HS tiếp tục quan sát
chân. - Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
thực hiện động tác. đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa
Tập theo tổ nhóm
sai cho HS.
4 lần
- Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
Tập theo cặp đôi cho HS
3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân cặp đôi giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
Thi đua giữa các tổ 3 lần GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi đua
1 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
- GV và HS nhận xét
- Trò chơi “nhảy ôm đánh giá tuyên
bóng tiếp sức” dương.
3-5’ - Chơi theo hướng
- GV nêu tên trò dẫn
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
--------
thở và chơi chính
--------
thức cho HS.
- Bài tập PT thể lực:
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
HS thực hiện kết hợp
2 lần người phạm luật
đi lại hít thở
- Vận dụng: - Cho HS chạy
nhanh 15m
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời
III.Kết thúc sát tranh trả lời câu
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ hỏi BT1 trong sách. thân.
- Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
chung của buổi học. lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
ôn ở nhà hs.
- Xuống lớp - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
_________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_27_pham_thi_th.docx