Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 27 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 27 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 18 tháng 3 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS gian I. Phần mở đầu 5 –7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  Khởi động dung, yêu cầu giờ  - Xoay các khớp 2x8N học - HS khởi động cổ tay, cổ chân, - GV HD học sinh theo GV. vai, hông, gối,... khởi động.  - Bài thể dục 2x8N  PTC. - GV hô nhịp, HS  - Trò chơi “anh 2-3’ tập - HS Chơi trò chơi. em đoàn kết” - GV hướng dẫn  chơi   II. Phần cơ bản: 16- - Kiến thức. 18 - Đội hình HS quan - Động tác nhảy: - Cho HS quan sát sát tranh + Nhảy bằng hai tranh  - GV làm mẫu động  chân.  tác kết hợp phân - HS quan sát GV tích kĩ thuật động làm mẫu tác. - Hô khẩu lệnh và - HS tiếp tục quan + Nhảy bằng một 1 lần thực hiện động tác sát chân. mẫu - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác.    - GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện  xét, đánh giá tuyên     -Luyện tập đồng loạt. 4 lần dương.    Tập đồng loạt                  - GV thổi còi - HS ĐH tập luyện theo      Tập theo tổ nhóm 3 lần thực hiện động tác. tổ       - Gv quan sát, sửa              sai cho HS.      GV       - Y,c Tổ trưởng cho     các bạn luyện tập                                                                                                                           Tập theo cặp đôi 3 lần theo khu vực. - HS vừa tập vừa - Tiếp tục quan sát, giúp đỡ nhau sửa Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai động tác sai Thi đua giữa các 1 lần cho HS - Từng tổ lên thi tổ - Phân công tập theo đua - trình diễn cặp đôi GV Sửa sai - Trò chơi “nhảy - GV tổ chức cho ôm bóng tiếp HS thi đua giữa các sức” 3-5’ tổ. - Chơi theo hướng - GV và HS nhận dẫn xét đánh giá tuyên 2 lần dương. -------- - GV nêu tên trò  - Bài tập PT thể chơi, hướng dẫn -------- lực: cách chơi, tổ chức  chơi thở và chơi  chính thức cho HS. - Vận dụng: - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết dương và sử phạt hợp đi lại hít thở người phạm luật - Cho HS chạy - HS trả lời nhanh 15m - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ 4- 5’ - Nhận xét kết quả, toàn thân. ý thức, thái độ học - Nhận xét, đánh của hs. giá chung của - VN ôn lại bài và buổi học. chuẩn bị bài sau. - HS thực hiện thả Hướng dẫn HS lỏng Tự ôn ở nhà - ĐH kết thúc  - Xuống lớp   _____________________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 3 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 22 tháng 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  2x8N - Bài thể dục PTC.   - Trò chơi “anh em - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. đoàn kết” 2-3’   16-18’  II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Đội hình HS quan - Cho HS quan sát - Động tác nhảy: sát tranh tranh + Nhảy bằng hai  - GV làm mẫu động chân.  tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV    - Hô khẩu lệnh và làm mẫu    thực hiện động tác    mẫu   + Nhảy bằng một     - HS tiếp tục quan sát   chân. - Cho 2 HS lên thực        hiện lại động tác.         - GV cùng HS nhận       xét, đánh giá tuyên         dương.              -Luyện tập                                                                                                                           Tập đồng loạt 1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện thực hiện động tác. đồng loạt.  - Gv quan sát, sửa Tập theo tổ nhóm  sai cho HS.  4 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập   theo khu vực.    - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai  GV  Tập theo cặp đôi cho HS 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa Tập cá nhân cặp đôi giúp đỡ nhau sửa động tác sai Thi đua giữa các tổ 3 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét - Trò chơi “nhảy ôm đánh giá tuyên bóng tiếp sức” dương. 3-5’ - Chơi theo hướng - GV nêu tên trò dẫn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi -------- thở và chơi chính -------- thức cho HS. - Bài tập PT thể lực:  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp 2 lần người phạm luật đi lại hít thở - Vận dụng: - Cho HS chạy nhanh 15m - Yêu cầu HS quan - HS trả lời III.Kết thúc sát tranh trả lời câu - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ hỏi BT1 trong sách. thân. - Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả chung của buổi học. lỏng - Nhận xét kết quả, ý Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của - ĐH kết thúc ôn ở nhà hs.  - Xuống lớp - VN ôn lại bài và   chuẩn bị bài sau. _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_27_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan