Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 26 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 26 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26 Giáo dục thể chất BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 11 tháng 3 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7                                                                                                                                                                                   Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo - Xoay các khớp khởi động. GV. cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục 2-3’ 2x8N  PTC.  - Trò chơi: “mèo và chim sẻ” 1 lần - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Động tác ngồi 16- xổm. 18 - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 4 lần tranh sát tranh - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV - Động tác ngồi thực hiện động tác làm mẫu kiễng hai gót mẫu chân. 3 lần - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - GV thổi còi - HS - Động tác ngồi thực hiện động tác. bệt thẳng chân - Gv quan sát, sửa sai 3 lần cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS -Luyện tập - Phân công tập theo Tập đồng loạt 1 lần cặp đôi Tập theo tổ GV Sửa sai - Đội hình tập luyện nhóm - GV tổ chức cho HS đồng loạt. Tập theo cặp đôi thi đua giữa các tổ.  - GV và HS nhận xét  Tập cá nhân đánh giá tuyên  Thi đua giữa các dương. ĐH tập luyện theo tổ   tổ - GV nêu tên trò chơi,    - Trò chơi “vượt hướng dẫn cách chơi,  GV  hồ tiếp sức”. 3-5’ 2 lần tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho - HS vừa tập vừa giúp HS. đỡ nhau sửa động tác - Nhận xét tuyên sai dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua - Bài tập PT thể người phạm luật - trình diễn lực: - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng - Vận dụng: tùy sức 2 phút dẫn - Yêu cầu HS quan III. Kết thúc sát tranh trả lời câu  ---------------- - Thả lỏng cơ hỏi BT1 trong sách.  ---------------- toàn thân. 4- 5’ - GV hướng dẫn  - Nhận xét, đánh - Nhận xét kết quả, ý giá chung của thức, thái độ học của HS thực hiện kết hợp buổi học. hs. đi lại hít thở Hướng dẫn HS - VN ôn lại bài và - HS trả lời Tự ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. - HS thực hiện thả - Xuống lớp lỏng - ĐH kết thúc    Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 3 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 15 tháng 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  2x8N - Bài thể dục PTC.   - Trò chơi “anh em - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. đoàn kết” 2-3’   16-18’  II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Đội hình HS quan - Cho HS quan sát - Động tác nhảy: sát tranh tranh + Nhảy bằng hai  - GV làm mẫu động chân.  tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV    - Hô khẩu lệnh và làm mẫu    thực hiện động tác    mẫu   + Nhảy bằng một     - HS tiếp tục quan sát   chân. - Cho 2 HS lên thực        hiện lại động tác.         - GV cùng HS nhận       xét, đánh giá tuyên         dương.              -Luyện tập                                                                                                                           Tập đồng loạt 1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện thực hiện động tác. đồng loạt.  - Gv quan sát, sửa Tập theo tổ nhóm  sai cho HS.  4 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập   theo khu vực.    - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai  GV  Tập theo cặp đôi cho HS 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa Tập cá nhân cặp đôi giúp đỡ nhau sửa động tác sai Thi đua giữa các tổ 3 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét - Trò chơi “nhảy ôm đánh giá tuyên bóng tiếp sức” dương. 3-5’ - Chơi theo hướng - GV nêu tên trò dẫn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi -------- thở và chơi chính -------- thức cho HS. - Bài tập PT thể lực:  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp 2 lần người phạm luật đi lại hít thở - Vận dụng: - Cho HS chạy nhanh 15m - Yêu cầu HS quan - HS trả lời III.Kết thúc sát tranh trả lời câu - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ hỏi BT1 trong sách. thân. - Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả chung của buổi học. lỏng - Nhận xét kết quả, ý Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của - ĐH kết thúc ôn ở nhà hs.  - Xuống lớp - VN ôn lại bài và   chuẩn bị bài sau. _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_26_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan