Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 26 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 26 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Giáo dục thể chất
BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 11 tháng 3 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ
bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi
cơ bản.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp khởi động. GV.
cổ tay, cổ chân,
vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục 2-3’ 2x8N
PTC.
- Trò chơi: “mèo
và chim sẻ”
1 lần - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ
bản:
- Kiến thức.
- Động tác ngồi 16-
xổm. 18
- Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
4 lần tranh sát tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV
- Động tác ngồi thực hiện động tác làm mẫu
kiễng hai gót mẫu
chân. 3 lần - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- GV thổi còi - HS
- Động tác ngồi thực hiện động tác.
bệt thẳng chân - Gv quan sát, sửa sai
3 lần cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo
Tập đồng loạt 1 lần cặp đôi
Tập theo tổ GV Sửa sai - Đội hình tập luyện
nhóm - GV tổ chức cho HS đồng loạt.
Tập theo cặp đôi thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
Tập cá nhân đánh giá tuyên
Thi đua giữa các dương. ĐH tập luyện theo tổ
tổ - GV nêu tên trò chơi,
- Trò chơi “vượt hướng dẫn cách chơi, GV
hồ tiếp sức”. 3-5’ 2 lần tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho - HS vừa tập vừa giúp
HS. đỡ nhau sửa động tác
- Nhận xét tuyên sai
dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua
- Bài tập PT thể người phạm luật - trình diễn
lực: - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng
- Vận dụng: tùy sức 2 phút dẫn
- Yêu cầu HS quan
III. Kết thúc sát tranh trả lời câu ----------------
- Thả lỏng cơ hỏi BT1 trong sách. ----------------
toàn thân. 4- 5’ - GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh - Nhận xét kết quả, ý
giá chung của thức, thái độ học của HS thực hiện kết hợp
buổi học. hs. đi lại hít thở
Hướng dẫn HS - VN ôn lại bài và - HS trả lời
Tự ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. - HS thực hiện thả
- Xuống lớp lỏng
- ĐH kết thúc
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 3 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 15 tháng 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di
chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển
không bóng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
2x8N
- Bài thể dục PTC.
- Trò chơi “anh em
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
đoàn kết” 2-3’
16-18’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Đội hình HS quan
- Cho HS quan sát
- Động tác nhảy: sát tranh
tranh
+ Nhảy bằng hai
- GV làm mẫu động
chân.
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- HS quan sát GV
- Hô khẩu lệnh và làm mẫu
thực hiện động tác
mẫu
+ Nhảy bằng một
- HS tiếp tục quan sát
chân. - Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
thực hiện động tác. đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa
Tập theo tổ nhóm
sai cho HS.
4 lần
- Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
Tập theo cặp đôi cho HS
3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân cặp đôi giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
Thi đua giữa các tổ 3 lần GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi đua
1 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
- GV và HS nhận xét
- Trò chơi “nhảy ôm đánh giá tuyên
bóng tiếp sức” dương.
3-5’ - Chơi theo hướng
- GV nêu tên trò dẫn
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
--------
thở và chơi chính
--------
thức cho HS.
- Bài tập PT thể lực:
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
HS thực hiện kết hợp
2 lần người phạm luật
đi lại hít thở
- Vận dụng: - Cho HS chạy
nhanh 15m
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời
III.Kết thúc sát tranh trả lời câu
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ hỏi BT1 trong sách. thân.
- Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
chung của buổi học. lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
ôn ở nhà hs.
- Xuống lớp - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
_________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_26_pham_thi_th.docx