Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 25 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 25 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
Giáo dục thể chất
BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 4 tháng 3 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 7 tháng 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ
bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi
cơ bản.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N
- Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chim sẻ”
II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Kiến thức. 16-18’ tranh sát tranh
- Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV
thực hiện động tác làm mẫu
mẫu
- Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
- Động tác ngồi hiện lại động tác.
kiễng hai gót chân. - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
- Động tác ngồi bệt sai cho HS.
thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo
cặp đôi Tập đồng loạt GV Sửa sai - Đội hình tập luyện
4 lần - GV tổ chức cho HS đồng loạt.
thi đua giữa các tổ.
Tập theo tổ nhóm - GV và HS nhận xét
3 lần đánh giá tuyên
dương. ĐH tập luyện theo tổ
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách GV
Tập theo cặp đôi chơi, tổ chức chơi
3 lần thở và chơi chính - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân thức cho HS. giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ - Nhận xét tuyên động tác sai
1 lần dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua
người phạm luật - trình diễn
- Trò chơi “vượt hồ - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng
tiếp sức”. 3-5’ tùy sức 2 phút dẫn
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu ----------------
hỏi BT1 trong sách. ----------------
- Bài tập PT thể lực:
2 lần HS thực hiện kết hợp
- Vận dụng: đi lại hít thở
- HS trả lời
III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng
thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá hs.
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
_____________________________________
Giáo dục thể chất
BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 7 tháng 3 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 8 tháng 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ
bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi
cơ bản.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N
- Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chim sẻ”
- Đội hình HS quan
II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát
16-18’ tranh sát tranh
- Kiến thức.
- Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV
- Hô khẩu lệnh và làm mẫu
thực hiện động tác
mẫu - HS tiếp tục quan sát
- Cho 2 HS lên thực
- Động tác ngồi hiện lại động tác.
kiễng hai gót chân. - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
- Động tác ngồi bệt sai cho HS.
thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo
Tập đồng loạt cặp đôi - Đội hình tập luyện
GV Sửa sai đồng loạt.
4 lần - GV tổ chức cho HS
Tập theo tổ nhóm thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
3 lần đánh giá tuyên ĐH tập luyện theo tổ
dương. - GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách GV
Tập theo cặp đôi chơi, tổ chức chơi
3 lần thở và chơi chính - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân thức cho HS. giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ - Nhận xét tuyên động tác sai
1 lần dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua
người phạm luật - trình diễn
- Trò chơi “vượt hồ - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng
tiếp sức”. 3-5’ tùy sức 2 phút dẫn
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu ----------------
hỏi BT1 trong sách. ----------------
- Bài tập PT thể lực:
2 lần HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- Vận dụng:
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý
- ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
_____________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_25_pham_thi_th.docx