Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 25 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 25 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 25
 Giáo dục thể chất
 BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 4 tháng 3 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 7 tháng 3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ 
bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi 
cơ bản.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
- Xoay các khớp cổ khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai, 
 
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N 
- Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chim sẻ”
 
II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Kiến thức. 16-18’ tranh sát tranh
 
- Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
- Động tác ngồi hiện lại động tác.
kiễng hai gót chân. - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - Gv quan sát, sửa 
- Động tác ngồi bệt sai cho HS.
thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo 
 cặp đôi Tập đồng loạt GV Sửa sai - Đội hình tập luyện 
 4 lần - GV tổ chức cho HS đồng loạt. 
 thi đua giữa các tổ. 
Tập theo tổ nhóm - GV và HS nhận xét 
 3 lần đánh giá tuyên 
 dương. ĐH tập luyện theo tổ
  
 - GV nêu tên trò   
 chơi, hướng dẫn cách  GV 
Tập theo cặp đôi chơi, tổ chức chơi 
 3 lần thở và chơi chính - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân thức cho HS. giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ - Nhận xét tuyên động tác sai
 1 lần dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua 
 người phạm luật - trình diễn 
- Trò chơi “vượt hồ - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng 
tiếp sức”. 3-5’ tùy sức 2 phút dẫn
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu  ----------------
 hỏi BT1 trong sách.  ---------------- 
 
- Bài tập PT thể lực:
 2 lần HS thực hiện kết hợp 
- Vận dụng: đi lại hít thở
 - HS trả lời
III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng
thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá hs. 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 _____________________________________
 Giáo dục thể chất
 BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 7 tháng 3 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 8 tháng 3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ 
bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi 
cơ bản.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
- Xoay các khớp cổ khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai, 
 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N 
- Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chim sẻ”
 
 - Đội hình HS quan 
II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát 
 16-18’ tranh sát tranh
- Kiến thức. 
- Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV 
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu
 thực hiện động tác 
 mẫu - HS tiếp tục quan sát
 - Cho 2 HS lên thực 
- Động tác ngồi hiện lại động tác.
kiễng hai gót chân. - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - Gv quan sát, sửa 
- Động tác ngồi bệt sai cho HS.
thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo 
Tập đồng loạt cặp đôi - Đội hình tập luyện 
 GV Sửa sai đồng loạt. 
 4 lần - GV tổ chức cho HS 
Tập theo tổ nhóm thi đua giữa các tổ. 
 - GV và HS nhận xét 
 3 lần đánh giá tuyên ĐH tập luyện theo tổ
 dương.   - GV nêu tên trò   
 chơi, hướng dẫn cách  GV 
Tập theo cặp đôi chơi, tổ chức chơi 
 3 lần thở và chơi chính - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân thức cho HS. giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ - Nhận xét tuyên động tác sai
 1 lần dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua 
 người phạm luật - trình diễn 
- Trò chơi “vượt hồ - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng 
tiếp sức”. 3-5’ tùy sức 2 phút dẫn
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu  ----------------
 hỏi BT1 trong sách.  ---------------- 
 
- Bài tập PT thể lực:
 2 lần HS thực hiện kết hợp 
 đi lại hít thở
- Vận dụng: 
 - HS trả lời
 - HS thực hiện thả 
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
 lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý 
 - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của 
 hs. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 _____________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_25_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_25_pham_thi_th.docx




