Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 23 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 23 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23
Giáo dục thể chất
BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ
THẲNG
( Tiết 45)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 19 tháng 2 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 22 tháng 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác
mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh
- HS khởi động
- Xoay các khớp cổ khởi động.
theo GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC 2x8N
- Trò chơi: “kéo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi
cưa lừa xẻ”
- HS Chơi trò chơi.
- -
- -
- -
II. Phần cơ bản: 16- - Cho HS quan sát - -
- Kiến thức. 18’ tranh
- Đi nhanh dần 1 lần - GV làm mẫu động
theo vạch kẻ thẳng tác kết hợp phân tích - Đội hình HS quan
hai tay phối hợp tự kĩ thuật động tác. sát tranh
nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- HS quan sát GV
- GV cùng HS nhận
làm mẫu
- Đi nhanh dần 4 lần xét, đánh giá tuyên
theo vạch kẻ thẳng dương.
hai tay chống - HS tiếp tục quan
sát
hông. - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
-Luyện tập - Đội hình tập
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
Tập đồng loạt luyện đồng loạt.
các bạn luyện tập theo
----------
khu vực.
- Tiếp tục quan sát, -
3 lần nhắc nhở và sửa sai ----------
Tập theo tổ nhóm cho HS -
- Phân công tập theo
cặp đôi ĐH tập luyện theo
GV Sửa sai tổ
Tập theo cặp đôi 1 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
Tập cá nhân - GV và HS nhận xét
GV
Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương.
- Trò chơi : “Con - GV nêu tên trò chơi,
- HS vừa tập vừa
cóc là cậu ông hướng dẫn cách chơi,
giúp đỡ nhau sửa
trời”. 3-5’ tổ chức chơi thở và
động tác sai
chơi chính thức cho
HS.
- Từng tổ lên thi
- Nhận xét tuyên
đua - trình diễn
dương và sử phạt
- Chơi theo hướng
người phạm luật
dẫn
- Bài tập PT thể - Cho HS nhảy dây tùy
----------
lực: 2 lần sức trong 2 phút
-
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát
----------
tranh trả lời câu hỏi
-
BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn HS thực hiện kết
III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý
- Thả lỏng cơ toàn hợp đi lại hít thở
thức, thái độ học của - HS trả lời
thân. hs.
- Nhận xét, đánh - HS thực hiện thả
- VN ôn lại bài và lỏng
giá chung của buổi chuẩn bị bài sau.
học. - ĐH kết thúc
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
____________________________________________
Giáo dục thể chất
CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ, NGỒI CƠ BẢN
( Tiết 46)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 22 tháng 2 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 23 tháng 2) 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ
bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi
cơ bản.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N
- Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi
chim sẻ” - HS Chơi trò chơi.
- Cho HS quan sát
II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan
16-18’ tranh
- Kiến thức. sát tranh
- Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV
thực hiện động tác làm mẫu
mẫu
- Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
- Động tác ngồi hiện lại động tác.
kiễng hai gót chân. - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
- Động tác ngồi bệt sai cho HS.
thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo
Tập đồng loạt cặp đôi
GV Sửa sai - Đội hình tập luyện
4 lần - GV tổ chức cho HS đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
3 lần đánh giá tuyên dương. ĐH tập luyện theo tổ
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
Tập theo cặp đôi chơi, tổ chức chơi GV
3 lần thở và chơi chính
Tập cá nhân thức cho HS. - HS vừa tập vừa
Thi đua giữa các tổ - Nhận xét tuyên giúp đỡ nhau sửa
1 lần dương và sử phạt động tác sai
người phạm luật - Từng tổ lên thi đua
- Trò chơi “vượt hồ - Cho HS nhảy dây - trình diễn
tiếp sức”. 3-5’ tùy sức 2 phút - Chơi theo hướng
- Yêu cầu HS quan dẫn
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách. ----------------
----------------
- Bài tập PT thể lực:
2 lần
HS thực hiện kết hợp
- Vận dụng: đi lại hít thở
- HS trả lời
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. thức, thái độ học của
hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
_____________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_23_pham_thi_th.docx