Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 23 - Phạm Thị Thủy

docx6 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 23 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Giáo dục thể chất BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ THẲNG ( Tiết 45) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 19 tháng 2 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 22 tháng 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  giờ học   Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động - Xoay các khớp cổ khởi động. theo GV. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục PTC 2x8N  - Trò chơi: “kéo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi  cưa lừa xẻ”  - HS Chơi trò chơi. - - - - - - II. Phần cơ bản: 16- - Cho HS quan sát -  - - Kiến thức. 18’ tranh - Đi nhanh dần 1 lần - GV làm mẫu động theo vạch kẻ thẳng tác kết hợp phân tích - Đội hình HS quan hai tay phối hợp tự kĩ thuật động tác. sát tranh nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực  hiện động tác mẫu  - Cho 2 HS lên thực   hiện lại động tác. - HS quan sát GV - GV cùng HS nhận làm mẫu - Đi nhanh dần 4 lần xét, đánh giá tuyên theo vạch kẻ thẳng dương. hai tay chống - HS tiếp tục quan  sát   hông. - GV thổi còi - HS    thực hiện động tác.    - Gv quan sát, sửa sai         cho HS.     -Luyện tập - Đội hình tập     3 lần - Y,c Tổ trưởng cho   Tập đồng loạt luyện đồng loạt.  các bạn luyện tập theo      ----------      khu vực.                                                                                                                                               - Tiếp tục quan sát, - 3 lần nhắc nhở và sửa sai  ---------- Tập theo tổ nhóm cho HS - - Phân công tập theo  cặp đôi ĐH tập luyện theo GV Sửa sai tổ Tập theo cặp đôi 1 lần - GV tổ chức cho HS   thi đua giữa các tổ.    Tập cá nhân - GV và HS nhận xét  GV  Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương. - Trò chơi : “Con - GV nêu tên trò chơi, - HS vừa tập vừa cóc là cậu ông hướng dẫn cách chơi, giúp đỡ nhau sửa trời”. 3-5’ tổ chức chơi thở và động tác sai chơi chính thức cho HS. - Từng tổ lên thi - Nhận xét tuyên đua - trình diễn dương và sử phạt - Chơi theo hướng người phạm luật dẫn - Bài tập PT thể - Cho HS nhảy dây tùy  ---------- lực: 2 lần sức trong 2 phút - - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát  ---------- tranh trả lời câu hỏi - BT1 trong sách.  - GV hướng dẫn HS thực hiện kết III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - Thả lỏng cơ toàn hợp đi lại hít thở thức, thái độ học của - HS trả lời thân. hs. - Nhận xét, đánh - HS thực hiện thả - VN ôn lại bài và lỏng giá chung của buổi chuẩn bị bài sau. học. - ĐH kết thúc  Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà  - Xuống lớp  ____________________________________________ Giáo dục thể chất CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ, NGỒI CƠ BẢN ( Tiết 46) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 22 tháng 2 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 23 tháng 2) 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ khởi động. GV.                                                                                                                                                                                   tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N  - Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi  chim sẻ” - HS Chơi trò chơi.  - Cho HS quan sát II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan 16-18’ tranh - Kiến thức. sát tranh - Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát - Động tác ngồi hiện lại động tác. kiễng hai gót chân. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa - Động tác ngồi bệt sai cho HS. thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS -Luyện tập - Phân công tập theo Tập đồng loạt cặp đôi GV Sửa sai - Đội hình tập luyện 4 lần - GV tổ chức cho HS đồng loạt. Tập theo tổ nhóm thi đua giữa các tổ.  - GV và HS nhận xét  3 lần đánh giá tuyên  dương. ĐH tập luyện theo tổ - GV nêu tên trò   chơi, hướng dẫn cách    Tập theo cặp đôi chơi, tổ chức chơi  GV  3 lần thở và chơi chính Tập cá nhân thức cho HS. - HS vừa tập vừa Thi đua giữa các tổ - Nhận xét tuyên giúp đỡ nhau sửa 1 lần dương và sử phạt động tác sai người phạm luật - Từng tổ lên thi đua - Trò chơi “vượt hồ - Cho HS nhảy dây - trình diễn tiếp sức”. 3-5’ tùy sức 2 phút - Chơi theo hướng - Yêu cầu HS quan dẫn sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách.  ----------------  ----------------  - Bài tập PT thể lực: 2 lần HS thực hiện kết hợp - Vận dụng: đi lại hít thở - HS trả lời III. Kết thúc - GV hướng dẫn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn lỏng thân. thức, thái độ học của hs. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.  ôn ở nhà - Xuống lớp _____________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_23_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan