Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 23 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 23 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 23
 Giáo dục thể chất
 BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ 
 THẲNG
 ( Tiết 45)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 19 tháng 2 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 22 tháng 2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác 
mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp 
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo 
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp 
 sức khỏe học sinh phổ 
 biến nội dung, yêu cầu 
 giờ học 
 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh 
 - HS khởi động 
- Xoay các khớp cổ khởi động.
 theo GV.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC 2x8N 
- Trò chơi: “kéo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi 
cưa lừa xẻ” 
 - HS Chơi trò chơi.
 - -
 - -
 - -
II. Phần cơ bản: 16- - Cho HS quan sát -  -
- Kiến thức. 18’ tranh 
- Đi nhanh dần 1 lần - GV làm mẫu động 
theo vạch kẻ thẳng tác kết hợp phân tích - Đội hình HS quan 
hai tay phối hợp tự kĩ thuật động tác. sát tranh
nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực 
 hiện động tác mẫu 
 - Cho 2 HS lên thực 
 
 hiện lại động tác.
 - HS quan sát GV 
 - GV cùng HS nhận 
 làm mẫu
- Đi nhanh dần 4 lần xét, đánh giá tuyên 
theo vạch kẻ thẳng dương.
hai tay chống - HS tiếp tục quan 
 sát  
hông. - GV thổi còi - HS 
   
 thực hiện động tác.    
 - Gv quan sát, sửa sai  
       
 cho HS. 
    
-Luyện tập - Đội hình tập     
 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho   
Tập đồng loạt luyện đồng loạt.  
 các bạn luyện tập theo     
  ----------      
 khu vực.     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - Tiếp tục quan sát, -
 3 lần nhắc nhở và sửa sai  ----------
Tập theo tổ nhóm cho HS - 
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi ĐH tập luyện theo 
 GV Sửa sai tổ
Tập theo cặp đôi 1 lần - GV tổ chức cho HS  
 thi đua giữa các tổ.   
 
Tập cá nhân - GV và HS nhận xét 
  GV 
Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương.
- Trò chơi : “Con - GV nêu tên trò chơi, 
 - HS vừa tập vừa 
cóc là cậu ông hướng dẫn cách chơi, 
 giúp đỡ nhau sửa 
trời”. 3-5’ tổ chức chơi thở và 
 động tác sai
 chơi chính thức cho 
 HS. 
 - Từng tổ lên thi 
 - Nhận xét tuyên 
 đua - trình diễn 
 dương và sử phạt 
 - Chơi theo hướng 
 người phạm luật
 dẫn
- Bài tập PT thể - Cho HS nhảy dây tùy 
  ----------
lực: 2 lần sức trong 2 phút
 -
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát 
  ----------
 tranh trả lời câu hỏi 
 - 
 BT1 trong sách. 
 - GV hướng dẫn HS thực hiện kết 
III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý 
- Thả lỏng cơ toàn hợp đi lại hít thở
 thức, thái độ học của - HS trả lời
thân. hs.
- Nhận xét, đánh - HS thực hiện thả 
 - VN ôn lại bài và lỏng
giá chung của buổi chuẩn bị bài sau. 
học. - ĐH kết thúc
 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
 ____________________________________________
 Giáo dục thể chất
 CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ, NGỒI CƠ BẢN
 ( Tiết 46)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 22 tháng 2 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 23 tháng 2) 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ 
bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi 
cơ bản.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
- Xoay các khớp cổ khởi động. GV.
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N 
- Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi 
chim sẻ” - HS Chơi trò chơi.
 
 - Cho HS quan sát 
II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan 
 16-18’ tranh
- Kiến thức. sát tranh
- Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
- Động tác ngồi hiện lại động tác.
kiễng hai gót chân. - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - Gv quan sát, sửa 
- Động tác ngồi bệt sai cho HS.
thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo 
Tập đồng loạt cặp đôi
 GV Sửa sai - Đội hình tập luyện 
 4 lần - GV tổ chức cho HS đồng loạt. 
Tập theo tổ nhóm thi đua giữa các tổ. 
 - GV và HS nhận xét 
 3 lần đánh giá tuyên  dương. ĐH tập luyện theo tổ
 - GV nêu tên trò  
 chơi, hướng dẫn cách   
Tập theo cặp đôi chơi, tổ chức chơi  GV 
 3 lần thở và chơi chính 
Tập cá nhân thức cho HS. - HS vừa tập vừa 
Thi đua giữa các tổ - Nhận xét tuyên giúp đỡ nhau sửa 
 1 lần dương và sử phạt động tác sai
 người phạm luật - Từng tổ lên thi đua 
- Trò chơi “vượt hồ - Cho HS nhảy dây - trình diễn 
tiếp sức”. 3-5’ tùy sức 2 phút - Chơi theo hướng 
 - Yêu cầu HS quan dẫn
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.  ----------------
  ---------------- 
 
- Bài tập PT thể lực:
 2 lần
 HS thực hiện kết hợp 
- Vận dụng: đi lại hít thở
 - HS trả lời
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. thức, thái độ học của 
 hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 _____________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_23_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_23_pham_thi_th.docx




