Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 22 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 22 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22
Giáo dục thể chất
BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ
THẲNG ( Tiết 43)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 29 tháng 1 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 1 tháng 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác
mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh
- HS khởi động
- Xoay các khớp cổ khởi động.
theo GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC 2x8N
- Trò chơi: “kéo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi
cưa lừa xẻ”
- HS Chơi trò chơi.
- -
- -
- -
II. Phần cơ bản: 16- - Cho HS quan sát - -
- Kiến thức. 18’ tranh
- Đi nhanh dần 1 lần - GV làm mẫu động
theo vạch kẻ thẳng tác kết hợp phân tích - Đội hình HS quan
hai tay phối hợp tự kĩ thuật động tác. sát tranh
nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- HS quan sát GV
- GV cùng HS nhận
làm mẫu
- Đi nhanh dần 4 lần xét, đánh giá tuyên
theo vạch kẻ thẳng dương.
hai tay chống - HS tiếp tục quan
sát
hông. - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
-Luyện tập - Đội hình tập
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
Tập đồng loạt luyện đồng loạt.
các bạn luyện tập theo
----------
khu vực.
-
- Tiếp tục quan sát,
----------
3 lần nhắc nhở và sửa sai -
Tập theo tổ nhóm cho HS
- Phân công tập theo ĐH tập luyện theo
cặp đôi tổ
GV Sửa sai
Tập theo cặp đôi 1 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
GV
Tập cá nhân - GV và HS nhận xét
Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương.
- HS vừa tập vừa
- Trò chơi : “Con - GV nêu tên trò chơi,
giúp đỡ nhau sửa
cóc là cậu ông hướng dẫn cách chơi,
động tác sai
trời”. 3-5’ tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
- Từng tổ lên thi
HS.
đua - trình diễn
- Nhận xét tuyên
- Chơi theo hướng
dương và sử phạt
dẫn
người phạm luật
----------
- Bài tập PT thể - Cho HS nhảy dây tùy
-
lực: 2 lần sức trong 2 phút
----------
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát
-
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách. HS thực hiện kết
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc hợp đi lại hít thở
4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS trả lời
- Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của
thân. - HS thực hiện thả
hs. lỏng
- Nhận xét, đánh - VN ôn lại bài và
giá chung của buổi - ĐH kết thúc
chuẩn bị bài sau.
học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
____________________________________________ Giáo dục thể chất
BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ
SANG TRÁI, SANG PHẢI ( Tiết 44)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 1 tháng 2 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 2 tháng 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng
trái, vòng phải.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng
phải.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “tìm tên 2-3’
theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
16-18’ - Cho HS quan sát
- Kiến thức.
tranh
- Đi thường theo
- GV làm mẫu động - Đội hình HS quan
vạch kẻ vòng trái
tác kết hợp phân tích sát tranh
(vòng phải) hai tay
kĩ thuật động tác.
phối hợp tự nhiên.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu - HS quan sát GV
- Cho 2 HS lên thực làm mẫu
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan sát
xét, đánh giá tuyên
- Đi thường theo
dương.
vạch kẻ vòng trái
(vòng phải) hai tay
dang ngang.
1 lần - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
- Đội hình tập luyện
sai cho HS.
đồng loạt.
4 lần - Y,c Tổ trưởng cho
-Luyện tập
Tập đồng loạt các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ
3 lần nhắc nhở và sửa sai
Tập theo tổ nhóm cho HS
GV
3 lần - Phân công tập theo
1 lần cặp đôi
GV Sửa sai
- HS vừa tập vừa
Tập theo cặp đôi - GV tổ chức cho HS
giúp đỡ nhau sửa
thi đua giữa các tổ.
động tác sai
Tập cá nhân 3-5’ - GV và HS nhận xét
Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên
- Từng tổ lên thi đua
dương.
- trình diễn
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
- Chơi theo hướng
- Trò chơi “bỏ khăn”. chơi, tổ chức chơi
dẫn
2 lần thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật-
Cho HS bật tại chỗ
HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: hai tay chống hông
đi lại hít thở
10 lần
- Yêu cầu HS quan
- HS trả lời
- Vận dụng: sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc 4- 5’
- HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
lỏng
thân. - Nhận xét kết quả, ý
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
thức, thái độ học của
chung của buổi học. hs.
Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
_____________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_22_pham_thi_th.docx