Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 22 - Phạm Thị Thủy

docx6 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 22 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22 Giáo dục thể chất BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ THẲNG ( Tiết 43) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 29 tháng 1 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 1 tháng 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  giờ học   Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động - Xoay các khớp cổ khởi động. theo GV. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục PTC 2x8N  - Trò chơi: “kéo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi  cưa lừa xẻ”  - HS Chơi trò chơi. - - - - - - II. Phần cơ bản: 16- - Cho HS quan sát -  - - Kiến thức. 18’ tranh - Đi nhanh dần 1 lần - GV làm mẫu động theo vạch kẻ thẳng tác kết hợp phân tích - Đội hình HS quan hai tay phối hợp tự kĩ thuật động tác. sát tranh nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực  hiện động tác mẫu  - Cho 2 HS lên thực   hiện lại động tác. - HS quan sát GV - GV cùng HS nhận làm mẫu - Đi nhanh dần 4 lần xét, đánh giá tuyên theo vạch kẻ thẳng dương. hai tay chống - HS tiếp tục quan  sát   hông. - GV thổi còi - HS    thực hiện động tác.    - Gv quan sát, sửa sai         cho HS.     -Luyện tập - Đội hình tập     3 lần - Y,c Tổ trưởng cho   Tập đồng loạt luyện đồng loạt.  các bạn luyện tập theo      ----------      khu vực.     -    - Tiếp tục quan sát,      ----------                                                                                                                                    3 lần nhắc nhở và sửa sai - Tập theo tổ nhóm cho HS  - Phân công tập theo ĐH tập luyện theo cặp đôi tổ GV Sửa sai   Tập theo cặp đôi 1 lần - GV tổ chức cho HS    thi đua giữa các tổ.  GV  Tập cá nhân - GV và HS nhận xét Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương. - HS vừa tập vừa - Trò chơi : “Con - GV nêu tên trò chơi, giúp đỡ nhau sửa cóc là cậu ông hướng dẫn cách chơi, động tác sai trời”. 3-5’ tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho - Từng tổ lên thi HS. đua - trình diễn - Nhận xét tuyên - Chơi theo hướng dương và sử phạt dẫn người phạm luật  ---------- - Bài tập PT thể - Cho HS nhảy dây tùy - lực: 2 lần sức trong 2 phút  ---------- - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - tranh trả lời câu hỏi  BT1 trong sách. HS thực hiện kết - GV hướng dẫn III. Kết thúc hợp đi lại hít thở 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS trả lời - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của thân. - HS thực hiện thả hs. lỏng - Nhận xét, đánh - VN ôn lại bài và giá chung của buổi - ĐH kết thúc chuẩn bị bài sau.  học.  Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà  - Xuống lớp ____________________________________________ Giáo dục thể chất BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ SANG TRÁI, SANG PHẢI ( Tiết 44) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 1 tháng 2 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 2 tháng 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “tìm tên 2-3’  theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đi thường theo - GV làm mẫu động - Đội hình HS quan vạch kẻ vòng trái tác kết hợp phân tích sát tranh (vòng phải) hai tay kĩ thuật động tác.  phối hợp tự nhiên. - Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác  mẫu - HS quan sát GV - Cho 2 HS lên thực làm mẫu hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan sát xét, đánh giá tuyên - Đi thường theo dương. vạch kẻ vòng trái  (vòng phải) hai tay   dang ngang.       1 lần - GV thổi còi - HS      thực hiện động tác.     - Gv quan sát, sửa      - Đội hình tập luyện   sai cho HS.   đồng loạt.          4 lần - Y,c Tổ trưởng cho     -Luyện tập                                                                                                                                            Tập đồng loạt các bạn luyện tập  theo khu vực.  - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ 3 lần nhắc nhở và sửa sai      Tập theo tổ nhóm cho HS  GV  3 lần - Phân công tập theo 1 lần cặp đôi GV Sửa sai - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi - GV tổ chức cho HS giúp đỡ nhau sửa thi đua giữa các tổ. động tác sai Tập cá nhân 3-5’ - GV và HS nhận xét Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi đua dương. - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách - Chơi theo hướng - Trò chơi “bỏ khăn”. chơi, tổ chức chơi dẫn 2 lần thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt người phạm luật- Cho HS bật tại chỗ HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: hai tay chống hông đi lại hít thở 10 lần - Yêu cầu HS quan - HS trả lời - Vận dụng: sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 4- 5’ - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn lỏng thân. - Nhận xét kết quả, ý - Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc thức, thái độ học của  chung của buổi học. hs.  Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và  ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp _____________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_22_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan