Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 21 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 21 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21
Giáo dục thể chất
BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN
THEO VẠCH KẺ THẲNG
( Tiết 41)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 22 tháng 1 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 25 tháng 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác
mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “kéo cưa
lừa xẻ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- -
2-3’ - -
- -
- -
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. - Cho HS quan sát
- Đi nhanh dần theo 16-18’ tranh - Đội hình HS quan
vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động sát tranh
phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác - HS quan sát GV
mẫu làm mẫu
- Đi nhanh dần theo - Cho 2 HS lên thực
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
chống hông. 1 lần - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
4 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
-Luyện tập
thực hiện động tác. đồng loạt.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa -----------
sai cho HS. -----------
3 lần
- Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm
các bạn luyện tập
theo khu vực. GV
3 lần - Tiếp tục quan sát,
Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai
cho HS - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân 1 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
- Trò chơi : “Con cóc - GV và HS nhận xét
là cậu ông trời”. đánh giá tuyên - Chơi theo hướng
dương. dẫn
3-5’ - GV nêu tên trò -----------
chơi, hướng dẫn cách -----------
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: thức cho HS. đi lại hít thở
- Nhận xét tuyên
- Vận dụng: dương và sử phạt - HS trả lời
người phạm luật
2 lần - Cho HS nhảy dây
tùy sức trong 2 phút
III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan
- Thả lỏng cơ toàn sát tranh trả lời câu
thân. hỏi BT1 trong sách.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
Hướng dẫn HS Tự - Nhận xét kết quả, ý lỏng
ôn ở nhà thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Xuống lớp hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
____________________________________________
Giáo dục thể chất
BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ
SANG TRÁI, SANG PHẢI
( Tiết 42)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 25 tháng 1 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 26 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng
trái, vòng phải.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng
phải.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “tìm tên 2-3’
theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
16-18’ - Cho HS quan sát
- Kiến thức.
tranh
- Đi thường theo - Đội hình HS quan
- GV làm mẫu động
vạch kẻ vòng trái sát tranh
tác kết hợp phân tích
(vòng phải) hai tay
kĩ thuật động tác.
phối hợp tự nhiên.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác - HS quan sát GV
mẫu làm mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
- Đi thường theo
dương.
vạch kẻ vòng trái
(vòng phải) hai tay
dang ngang.
1 lần - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa - Đội hình tập luyện
sai cho HS. đồng loạt.
4 lần - Y,c Tổ trưởng cho
-Luyện tập
Tập đồng loạt các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ
3 lần nhắc nhở và sửa sai
Tập theo tổ nhóm cho HS GV
3 lần - Phân công tập theo
1 lần cặp đôi
GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - HS vừa tập vừa
Tập theo cặp đôi thi đua giữa các tổ. giúp đỡ nhau sửa
3-5’ - GV và HS nhận xét động tác sai
Tập cá nhân đánh giá tuyên
Thi đua giữa các tổ dương. - Từng tổ lên thi đua
- GV nêu tên trò - trình diễn
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng
- Trò chơi “bỏ khăn”. 2 lần thở và chơi chính dẫn
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật-
Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: 10 lần đi lại hít thở
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu - HS trả lời
- Vận dụng: hỏi BT1 trong sách.
4- 5’
III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý lỏng
thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá hs.
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
_____________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_21_pham_thi_th.docx