Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 21 - Phạm Thị Thủy

docx6 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 21 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Giáo dục thể chất BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ THẲNG ( Tiết 41) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 22 tháng 1 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 25 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “kéo cưa  lừa xẻ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - - 2-3’ - - - - -  - II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đi nhanh dần theo 16-18’ tranh - Đội hình HS quan vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động sát tranh phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác - HS quan sát GV mẫu làm mẫu - Đi nhanh dần theo - Cho 2 HS lên thực vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát chống hông. 1 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương.     4 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện     -Luyện tập  thực hiện động tác. đồng loạt. Tập đồng loạt    - Gv quan sát, sửa  -----------    sai cho HS.  -----------          3 lần     - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ     Tập theo tổ nhóm        các bạn luyện tập                                                                                                                                                  theo khu vực.  GV  3 lần - Tiếp tục quan sát, Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa Tập cá nhân 1 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn - Trò chơi : “Con cóc - GV và HS nhận xét là cậu ông trời”. đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dương. dẫn 3-5’ - GV nêu tên trò  ----------- chơi, hướng dẫn cách  ----------- chơi, tổ chức chơi  thở và chơi chính HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: thức cho HS. đi lại hít thở - Nhận xét tuyên - Vận dụng: dương và sử phạt - HS trả lời người phạm luật 2 lần - Cho HS nhảy dây tùy sức trong 2 phút III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan - Thả lỏng cơ toàn sát tranh trả lời câu thân. hỏi BT1 trong sách. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả Hướng dẫn HS Tự - Nhận xét kết quả, ý lỏng ôn ở nhà thức, thái độ học của - ĐH kết thúc - Xuống lớp hs.  - VN ôn lại bài và   chuẩn bị bài sau. ____________________________________________ Giáo dục thể chất BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ SANG TRÁI, SANG PHẢI ( Tiết 42) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 25 tháng 1 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 26 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - HS khởi động theo                                                                                                                                                                                   - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “tìm tên 2-3’  theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đi thường theo - Đội hình HS quan - GV làm mẫu động vạch kẻ vòng trái sát tranh tác kết hợp phân tích (vòng phải) hai tay  kĩ thuật động tác. phối hợp tự nhiên.  - Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác - HS quan sát GV mẫu làm mẫu - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên - Đi thường theo dương. vạch kẻ vòng trái (vòng phải) hai tay dang ngang. 1 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa - Đội hình tập luyện sai cho HS. đồng loạt. 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho  -Luyện tập  Tập đồng loạt các bạn luyện tập theo khu vực.  - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ   3 lần nhắc nhở và sửa sai    Tập theo tổ nhóm cho HS  GV  3 lần - Phân công tập theo 1 lần cặp đôi GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi thi đua giữa các tổ. giúp đỡ nhau sửa 3-5’ - GV và HS nhận xét động tác sai Tập cá nhân đánh giá tuyên Thi đua giữa các tổ dương. - Từng tổ lên thi đua - GV nêu tên trò - trình diễn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng - Trò chơi “bỏ khăn”. 2 lần thở và chơi chính dẫn thức cho HS. - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt người phạm luật- Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: 10 lần đi lại hít thở - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu - HS trả lời - Vận dụng: hỏi BT1 trong sách. 4- 5’ III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý lỏng thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá hs.  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.  ôn ở nhà - Xuống lớp _____________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_21_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan