Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 20 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 20 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 20
 Giáo dục thể chất
 BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN 
 THEO VẠCH KẺ THẲNG
 ( Tiết 39)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 15 tháng 1 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 18 tháng 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác 
mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp 
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo 
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
 
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “kéo cưa 
lừa xẻ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 - -
 2-3’ - -
 - -
 -  -
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. - Cho HS quan sát 
- Đi nhanh dần theo 16-18’ tranh - Đội hình HS quan 
vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động sát tranh
phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác - HS quan sát GV 
 mẫu làm mẫu
- Đi nhanh dần theo - Cho 2 HS lên thực 
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
chống hông. 1 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.   
 
 4 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện     
-Luyện tập  
 thực hiện động tác. đồng loạt. 
Tập đồng loạt   
 - Gv quan sát, sửa  -----------    
 sai cho HS.  -----------    
      
 3 lần   
   
 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ     
Tập theo tổ nhóm        
 các bạn luyện tập     
      
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   theo khu vực.  GV 
 3 lần - Tiếp tục quan sát, 
Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân 1 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
- Trò chơi : “Con cóc - GV và HS nhận xét 
là cậu ông trời”. đánh giá tuyên - Chơi theo hướng 
 dương. dẫn
 3-5’ - GV nêu tên trò  -----------
 chơi, hướng dẫn cách  ----------- 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính HS thực hiện kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: thức cho HS. đi lại hít thở
 - Nhận xét tuyên 
- Vận dụng: dương và sử phạt - HS trả lời
 người phạm luật
 2 lần - Cho HS nhảy dây 
 tùy sức trong 2 phút
III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan 
- Thả lỏng cơ toàn sát tranh trả lời câu 
thân. hỏi BT1 trong sách.
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 Hướng dẫn HS Tự - Nhận xét kết quả, ý lỏng
ôn ở nhà thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Xuống lớp hs. 
 - VN ôn lại bài và 
 
 chuẩn bị bài sau. 
 ____________________________________________
 Giáo dục thể chất
 BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN
 THEO VẠCH KẺ THẲNG 
 ( Tiết 40)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 18 tháng 1 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 19 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác 
mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp 
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo 
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
 - HS khởi động theo 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... 2x8N 
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “kéo cưa 
lừa xẻ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 - -
 2-3’ - -
 - -
 -  -
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. - Cho HS quan sát 
 - Đội hình HS quan 
- Đi nhanh dần theo 16-18’ tranh
 - GV làm mẫu động sát tranh
vạch kẻ thẳng hai tay 
phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
- Đi nhanh dần theo - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác.
chống hông. 1 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - Đội hình tập luyện 
 4 lần - GV thổi còi - HS 
-Luyện tập đồng loạt. 
 thực hiện động tác.
Tập đồng loạt  -----------
 - Gv quan sát, sửa  ----------- 
 sai cho HS. 
 3 lần ĐH tập luyện theo tổ
 - Y,c Tổ trưởng cho  
Tập theo tổ nhóm
 các bạn luyện tập   
 theo khu vực.  GV 
 3 lần - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
Tập theo cặp đôi
 cho HS - HS vừa tập vừa 
 1 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 
Tập cá nhân
 cặp đôi động tác sai
Thi đua giữa các tổ
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
 - GV và HS nhận xét 
- Trò chơi : “Con cóc đánh giá tuyên - Chơi theo hướng 
là cậu ông trời”. dương. dẫn
 3-5’ - GV nêu tên trò  -----------
 chơi, hướng dẫn cách  ----------- 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính HS thực hiện kết hợp 
 thức cho HS. đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt - HS trả lời
- Vận dụng: người phạm luật
 2 lần - Cho HS nhảy dây 
 tùy sức trong 2 phút
 - Yêu cầu HS quan 
III. Kết thúc sát tranh trả lời câu 
- Thả lỏng cơ toàn hỏi BT1 trong sách.
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý lỏng
 Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
ôn ở nhà hs. 
- Xuống lớp - VN ôn lại bài và 
 
 chuẩn bị bài sau. 
 _____________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_20_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_20_pham_thi_th.docx




