Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 17 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 17 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI
( tiết 33)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 25 tháng 12 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 28 tháng 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng
trái, vòng phải.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng
phải.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ
- Xoay các khớp cổ học - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh GV.
hông, gối,... 2x8N khởi động.
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS - HS Chơi trò chơi.
theo chủ đề” tập
- GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’ - Đội hình HS quan
- Kiến thức.
sát tranh
- Đi thường theo
1 lần
vạch kẻ vòng trái
- Cho HS quan sát
(vòng phải) hai tay
tranh
phối hợp tự nhiên.
- GV làm mẫu động - HS quan sát GV
4 lần tác kết hợp phân làm mẫu
tích kĩ thuật động
tác. - HS tiếp tục quan
- Hô khẩu lệnh và sát
thực hiện động tác
mẫu
- Đi thường theo
- Cho 2 HS lên thực
vạch kẻ vòng trái
hiện lại động tác.
(vòng phải) hai tay
- GV cùng HS nhận
dang ngang.
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Luyện tập
Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo
- Gv quan sát, sửa tổ
sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 3 lần
GV
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- HS vừa tập vừa
Tập theo cặp đôi 1 lần - Tiếp tục quan sát,
giúp đỡ nhau sửa
nhắc nhở và sửa sai
động tác sai
Tập cá nhân 2 lần cho HS
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập
- Từng tổ lên thi
theo cặp đôi
đua - trình diễn
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho
- Trò chơi “bỏ khăn”. HS thi đua giữa các
3-5’ tổ.
- Chơi theo hướng
- GV và HS nhận
dẫn
xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
- Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
HS thực hiện kết
- Vận dụng: - Nhận xét tuyên
hợp đi lại hít thở
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật tại
chỗ hai tay chống
hông 10 lần
- Yêu cầu HS quan
- HS trả lời
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả,
- HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ ý thức, thái độ học
lỏng
thân. của hs.
- ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
____________________________________________
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI
( tiết 34)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 28 tháng 12 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 29 tháng 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng
trái, vòng phải.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng
phải.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận
hỏi sức khỏe học sinh lớp
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh
tay, cổ chân, vai, khởi động.
- HS khởi động
hông, gối,... 2x8N
theo GV.
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “tìm tên 2-3’
theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò
chơi.
16-18’
II. Phần cơ bản:
- Cho HS quan sát
- Kiến thức.
tranh
- Đi thường theo
1 lần - GV làm mẫu động
vạch kẻ vòng trái
tác kết hợp phân tích
(vòng phải) hai tay
kĩ thuật động tác. - Đội hình HS
phối hợp tự nhiên.
- Hô khẩu lệnh và quan sát tranh
4 lần thực hiện động tác
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác. - HS quan sát GV
- GV cùng HS nhận làm mẫu
xét, đánh giá tuyên
- Đi thường theo
dương.
vạch kẻ vòng trái - HS tiếp tục
(vòng phải) hai tay quan sát
dang ngang.
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
- Luyện tập sai cho HS.
Tập đồng loạt 3 lần - Đội hình tập
- Y,c Tổ trưởng cho luyện đồng loạt.
các bạn luyện tập
theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS ĐH tập luyện
- Phân công tập theo theo tổ
Tập theo cặp đôi
1 lần cặp đôi
GV Sửa sai
Tập cá nhân 2 lần - GV tổ chức cho HS GV
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên - HS vừa tập vừa
dương. giúp đỡ nhau sửa
- Trò chơi “bỏ khăn”. 3-5’ - GV nêu tên trò động tác sai
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi - Từng tổ lên thi
thở và chơi chính đua - trình diễn
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Chơi theo
- Cho HS bật tại chỗ hướng dẫn
hai tay chống hông
- Vận dụng: 10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn III. Kết thúc HS thực hiện kết
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý hợp đi lại hít thở
thân. thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá hs. - HS trả lời
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và - HS thực hiện
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. thả lỏng
ôn ở nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp
____________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_17_pham_thi_th.docx