Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 17 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 17 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 17
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI
 ( tiết 33)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 25 tháng 12 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 28 tháng 12)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng 
trái, vòng phải.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng 
phải.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ 
- Xoay các khớp cổ học - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh GV.
 
hông, gối,... 2x8N khởi động. 
- Bài thể dục PTC 
- Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS - HS Chơi trò chơi.
theo chủ đề” tập
 - GV hướng dẫn 
 chơi
II. Phần cơ bản:
 16-18’ - Đội hình HS quan 
- Kiến thức.
 sát tranh
- Đi thường theo 
 1 lần 
vạch kẻ vòng trái 
 - Cho HS quan sát 
(vòng phải) hai tay 
 tranh 
phối hợp tự nhiên.
 - GV làm mẫu động - HS quan sát GV 
 4 lần tác kết hợp phân làm mẫu
 tích kĩ thuật động 
 tác. - HS tiếp tục quan 
 - Hô khẩu lệnh và sát
 thực hiện động tác 
 mẫu
- Đi thường theo 
 - Cho 2 HS lên thực 
vạch kẻ vòng trái  
 hiện lại động tác.
(vòng phải) hai tay 
 - GV cùng HS nhận     
dang ngang.   
 xét, đánh giá tuyên 
      
 dương.   
  
      
 - Đội hình tập luyện   
   
 đồng loạt.     
      
     
    
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - Luyện tập  
Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo 
 - Gv quan sát, sửa tổ
 sai cho HS.  
   
Tập theo tổ nhóm 3 lần
  GV 
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - HS vừa tập vừa 
Tập theo cặp đôi 1 lần - Tiếp tục quan sát, 
 giúp đỡ nhau sửa 
 nhắc nhở và sửa sai 
 động tác sai
Tập cá nhân 2 lần cho HS
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập 
 - Từng tổ lên thi 
 theo cặp đôi
 đua - trình diễn 
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho 
- Trò chơi “bỏ khăn”. HS thi đua giữa các 
 3-5’ tổ.
 - Chơi theo hướng 
 - GV và HS nhận 
 dẫn
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
- Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 HS thực hiện kết 
- Vận dụng: - Nhận xét tuyên 
 hợp đi lại hít thở
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS bật tại 
 chỗ hai tay chống 
 hông 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, 
 - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ ý thức, thái độ học 
 lỏng
thân. của hs.
 - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp
 ____________________________________________
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI
 ( tiết 34)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 28 tháng 12 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 29 tháng 12)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng 
trái, vòng phải.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng 
phải.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận 
 hỏi sức khỏe học sinh lớp 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh 
 
tay, cổ chân, vai, khởi động.
 - HS khởi động 
hông, gối,... 2x8N
 theo GV.
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “tìm tên 2-3’ 
theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi 
 
 - HS Chơi trò 
 chơi.
 16-18’
II. Phần cơ bản: 
 - Cho HS quan sát 
- Kiến thức.
 tranh
- Đi thường theo 
 1 lần - GV làm mẫu động 
vạch kẻ vòng trái 
 tác kết hợp phân tích 
(vòng phải) hai tay 
 kĩ thuật động tác. - Đội hình HS 
phối hợp tự nhiên.
 - Hô khẩu lệnh và quan sát tranh
 4 lần thực hiện động tác 
 
 mẫu 
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện lại động tác. - HS quan sát GV 
 - GV cùng HS nhận làm mẫu
 xét, đánh giá tuyên 
- Đi thường theo 
 dương. 
vạch kẻ vòng trái - HS tiếp tục  
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   (vòng phải) hai tay quan sát
dang ngang. 
 - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - Gv quan sát, sửa 
- Luyện tập sai cho HS.
Tập đồng loạt 3 lần - Đội hình tập 
 - Y,c Tổ trưởng cho luyện đồng loạt. 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.  
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Tiếp tục quan sát,  
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS ĐH tập luyện 
 - Phân công tập theo theo tổ
Tập theo cặp đôi  
 1 lần cặp đôi   
 GV Sửa sai 
Tập cá nhân 2 lần - GV tổ chức cho HS  GV 
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên - HS vừa tập vừa 
 dương. giúp đỡ nhau sửa 
- Trò chơi “bỏ khăn”. 3-5’ - GV nêu tên trò động tác sai
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi - Từng tổ lên thi 
 thở và chơi chính đua - trình diễn 
 thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Chơi theo 
 - Cho HS bật tại chỗ hướng dẫn
 hai tay chống hông 
- Vận dụng: 10 lần
 
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
 - GV hướng dẫn III. Kết thúc HS thực hiện kết 
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý hợp đi lại hít thở
thân. thức, thái độ học của 
- Nhận xét, đánh giá hs. - HS trả lời
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và - HS thực hiện 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. thả lỏng
ôn ở nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp 
 
 
 
 ____________________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_17_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_17_pham_thi_th.docx




