Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 17 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 17 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI ( tiết 33) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 25 tháng 12 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 28 tháng 12) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ  - Xoay các khớp cổ học - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh GV.  hông, gối,... 2x8N khởi động.  - Bài thể dục PTC  - Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS - HS Chơi trò chơi. theo chủ đề” tập - GV hướng dẫn  chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ - Đội hình HS quan - Kiến thức. sát tranh - Đi thường theo 1 lần  vạch kẻ vòng trái - Cho HS quan sát  (vòng phải) hai tay tranh  phối hợp tự nhiên. - GV làm mẫu động - HS quan sát GV 4 lần tác kết hợp phân làm mẫu tích kĩ thuật động tác. - HS tiếp tục quan - Hô khẩu lệnh và sát thực hiện động tác mẫu - Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực  vạch kẻ vòng trái   hiện lại động tác. (vòng phải) hai tay - GV cùng HS nhận     dang ngang.   xét, đánh giá tuyên      dương.          - Đội hình tập luyện     đồng loạt.                                                                                                                                                         - Luyện tập  Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS  thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo - Gv quan sát, sửa tổ sai cho HS.      Tập theo tổ nhóm 3 lần  GV  - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi 1 lần - Tiếp tục quan sát, giúp đỡ nhau sửa nhắc nhở và sửa sai động tác sai Tập cá nhân 2 lần cho HS Thi đua giữa các tổ - Phân công tập - Từng tổ lên thi theo cặp đôi đua - trình diễn GV Sửa sai - GV tổ chức cho - Trò chơi “bỏ khăn”. HS thi đua giữa các 3-5’ tổ. - Chơi theo hướng - GV và HS nhận dẫn xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn - Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. HS thực hiện kết - Vận dụng: - Nhận xét tuyên hợp đi lại hít thở dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ ý thức, thái độ học lỏng thân. của hs. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà  - Xuống lớp ____________________________________________ Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI ( tiết 34) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 28 tháng 12 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 29 tháng 12) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận hỏi sức khỏe học sinh lớp phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh   tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động hông, gối,... 2x8N theo GV. - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “tìm tên 2-3’  theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi   - HS Chơi trò chơi. 16-18’ II. Phần cơ bản:  - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đi thường theo 1 lần - GV làm mẫu động vạch kẻ vòng trái tác kết hợp phân tích (vòng phải) hai tay kĩ thuật động tác. - Đội hình HS phối hợp tự nhiên. - Hô khẩu lệnh và quan sát tranh 4 lần thực hiện động tác   mẫu  - Cho 2 HS lên thực  hiện lại động tác. - HS quan sát GV - GV cùng HS nhận làm mẫu xét, đánh giá tuyên - Đi thường theo dương.  vạch kẻ vòng trái - HS tiếp tục                                                                                                                                                                                  (vòng phải) hai tay quan sát dang ngang. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa - Luyện tập sai cho HS. Tập đồng loạt 3 lần - Đội hình tập - Y,c Tổ trưởng cho luyện đồng loạt. các bạn luyện tập theo khu vực.  Tập theo tổ nhóm 3 lần - Tiếp tục quan sát,  nhắc nhở và sửa sai  cho HS ĐH tập luyện - Phân công tập theo theo tổ Tập theo cặp đôi   1 lần cặp đôi   GV Sửa sai  Tập cá nhân 2 lần - GV tổ chức cho HS  GV  Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - HS vừa tập vừa dương. giúp đỡ nhau sửa - Trò chơi “bỏ khăn”. 3-5’ - GV nêu tên trò động tác sai chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Từng tổ lên thi thở và chơi chính đua - trình diễn thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Chơi theo - Cho HS bật tại chỗ hướng dẫn hai tay chống hông - Vận dụng: 10 lần  - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III. Kết thúc HS thực hiện kết - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý hợp đi lại hít thở thân. thức, thái độ học của - Nhận xét, đánh giá hs. - HS trả lời chung của buổi học. - VN ôn lại bài và - HS thực hiện Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. thả lỏng ôn ở nhà - ĐH kết thúc - Xuống lớp     ____________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_17_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan