Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 16 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 16 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG ( tiết 31) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 18 tháng 12 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 12) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... - Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. ngồi theo lệnh” 2-3’  - Đội hình HS quan II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát - Kiến thức. sát tranh tranh  - Đi thường theo - GV làm mẫu động vạch kẻ thẳng hai tay  tác kết hợp phân tích  phối hợp tự nhiên. kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và làm mẫu thực hiện động tác mẫu - HS tiếp tục quan sát - Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt.    - Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS     -----------    Tập đồng loạt thực hiện động tác.  -----------    - Gv quan sát, sửa     sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ               Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho         GV       các bạn luyện tập                                                                                                                                               theo khu vực. Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 3 lần nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa Tập cá nhân 1 lần cho HS động tác sai Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo cặp đôi - Từng tổ lên thi đua GV Sửa sai - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng - Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét dẫn đúng nhảy nhanh”. 3-5’ đánh giá tuyên  1 3  dương. 2 4 2 lần - GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính thức cho HS. đi lại hít thở - Nhận xét tuyên - HS trả lời - Vận dụng: dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - HS thực hiện thả lỏng III. Kết thúc - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc - Thả lỏng cơ toàn  thân. 4- 5’ thức, thái độ học của  - Nhận xét, đánh giá hs.  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________ Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI ( tiết 32) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 21 tháng 12 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 22 tháng 12) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.  hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “tìm tên 2-3’ - HS Chơi trò chơi. theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi  16-18’ II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Kiến thức. tranh sát tranh - Đi thường theo 1 lần - GV làm mẫu động  vạch kẻ vòng trái tác kết hợp phân tích  (vòng phải) hai tay kĩ thuật động tác.  phối hợp tự nhiên. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 4 lần thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên - Đi thường theo dương.  vạch kẻ vòng trái   (vòng phải) hai tay     dang ngang.           - Đội hình tập luyện          - GV thổi còi - HS đồng loạt.    thực hiện động tác.                                                                                                                                                         - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.  3 lần ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho      các bạn luyện tập  GV  theo khu vực. - Luyện tập 3 lần - Tiếp tục quan sát, Tập đồng loạt nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa cho HS giúp đỡ nhau sửa - Phân công tập theo động tác sai 1 lần cặp đôi Tập theo tổ nhóm GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 2 lần - GV tổ chức cho HS - trình diễn thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét Tập theo cặp đôi đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng Tập cá nhân 3-5’ - GV nêu tên trò dẫn Thi đua giữa các tổ chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính  thức cho HS. - Trò chơi “bỏ khăn”. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Cho HS bật tại chỗ đi lại hít thở hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan - Bài tập PT thể lực: sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn - HS trả lời - Vận dụng: - Nhận xét kết quả, ý 4- 5’ thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và - HS thực hiện thả chuẩn bị bài sau. lỏng III. Kết thúc - ĐH kết thúc  - Thả lỏng cơ toàn thân.  - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_16_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan