Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 14 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 14 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 14
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG 
 ( tiết 27)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 4 tháng 12 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 7 tháng 12)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ 
thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các 
bài tập phối hợp.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập 
phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 
- Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
ngồi theo lệnh” 2-3’
 
 - Đội hình HS quan 
II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát 
- Kiến thức. sát tranh
 tranh 
- Đi thường theo - GV làm mẫu động 
vạch kẻ thẳng hai tay 
 tác kết hợp phân tích 
phối hợp tự nhiên.
 kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV 
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu
 thực hiện động tác 
 mẫu - HS tiếp tục quan sát
- Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực 
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác.
dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương. - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt.   
- Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS    
  -----------    
Tập đồng loạt thực hiện động tác.
  -----------   
 - Gv quan sát, sửa     
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ    
      
     
  
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho        
  GV       
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 
 3 lần nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
Tập cá nhân 1 lần cho HS động tác sai
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo 
 cặp đôi - Từng tổ lên thi đua 
 GV Sửa sai - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng 
- Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét dẫn
đúng nhảy nhanh”. 3-5’ đánh giá tuyên  1 3
 
 dương. 2 4
 2 lần - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 HS thực hiện kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính 
 thức cho HS. đi lại hít thở
 - Nhận xét tuyên 
 - HS trả lời
- Vận dụng: dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS bật tại chỗ 
 hai tay chống hông 
 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách. - HS thực hiện thả 
 lỏng
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
 - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 4- 5’ thức, thái độ học của 
- Nhận xét, đánh giá hs. 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 ____________________________________________ Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG 
 ( tiết 28)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 07 tháng 12 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 8 tháng 12)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ 
thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các 
bài tập phối hợp.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập 
phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 
- Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
ngồi theo lệnh” 2-3’
 
 - Đội hình HS quan 
II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát 
- Kiến thức. sát tranh
 tranh 
- Đi thường theo - GV làm mẫu động 
vạch kẻ thẳng hai tay 
 tác kết hợp phân tích 
phối hợp tự nhiên.
 kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV 
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu
 thực hiện động tác 
 mẫu - HS tiếp tục quan sát
- Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực 
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác.
dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương. - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt.   
- Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS    
  -----------    
Tập đồng loạt thực hiện động tác.
  -----------   
 - Gv quan sát, sửa     
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ    
      
     
  
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho        
  GV       
 các bạn luyện tập     
   
 theo khu vực.    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 
 3 lần nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
Tập cá nhân 1 lần cho HS động tác sai
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo 
 cặp đôi - Từng tổ lên thi đua 
 GV Sửa sai - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng 
- Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét dẫn
đúng nhảy nhanh”. 3-5’ đánh giá tuyên  1 3
 
 dương. 2 4
 2 lần - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 HS thực hiện kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính 
 thức cho HS. đi lại hít thở
 - Nhận xét tuyên 
 - HS trả lời
- Vận dụng: dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS bật tại chỗ 
 hai tay chống hông 
 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách. - HS thực hiện thả 
 lỏng
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
 - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 4- 5’ thức, thái độ học của 
- Nhận xét, đánh giá hs. 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 ____________________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_14_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_14_pham_thi_th.docx





