Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 14 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 14 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG
( tiết 27)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 4 tháng 12 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 7 tháng 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ
thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các
bài tập phối hợp.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập
phối hợp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
ngồi theo lệnh” 2-3’
- Đội hình HS quan
II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát
- Kiến thức. sát tranh
tranh
- Đi thường theo - GV làm mẫu động
vạch kẻ thẳng hai tay
tác kết hợp phân tích
phối hợp tự nhiên.
kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV
- Hô khẩu lệnh và làm mẫu
thực hiện động tác
mẫu - HS tiếp tục quan sát
- Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác.
dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS
-----------
Tập đồng loạt thực hiện động tác.
-----------
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
GV
các bạn luyện tập
theo khu vực.
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa
3 lần nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 1 lần cho HS động tác sai
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo
cặp đôi - Từng tổ lên thi đua
GV Sửa sai - trình diễn
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng
- Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét dẫn
đúng nhảy nhanh”. 3-5’ đánh giá tuyên 1 3
dương. 2 4
2 lần - GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính
thức cho HS. đi lại hít thở
- Nhận xét tuyên
- HS trả lời
- Vận dụng: dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách. - HS thực hiện thả
lỏng
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân. 4- 5’ thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá hs.
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
____________________________________________ Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG
( tiết 28)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 07 tháng 12 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 8 tháng 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ
thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các
bài tập phối hợp.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập
phối hợp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
ngồi theo lệnh” 2-3’
- Đội hình HS quan
II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát
- Kiến thức. sát tranh
tranh
- Đi thường theo - GV làm mẫu động
vạch kẻ thẳng hai tay
tác kết hợp phân tích
phối hợp tự nhiên.
kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV
- Hô khẩu lệnh và làm mẫu
thực hiện động tác
mẫu - HS tiếp tục quan sát
- Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác.
dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS
-----------
Tập đồng loạt thực hiện động tác.
-----------
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
GV
các bạn luyện tập
theo khu vực.
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa
3 lần nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 1 lần cho HS động tác sai
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo
cặp đôi - Từng tổ lên thi đua
GV Sửa sai - trình diễn
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng
- Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét dẫn
đúng nhảy nhanh”. 3-5’ đánh giá tuyên 1 3
dương. 2 4
2 lần - GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính
thức cho HS. đi lại hít thở
- Nhận xét tuyên
- HS trả lời
- Vận dụng: dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách. - HS thực hiện thả
lỏng
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân. 4- 5’ thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá hs.
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
____________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_14_pham_thi_th.docx