Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ tư ngày 06 tháng 09 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 1) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “làm theo 
hiệu lệnh”
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
- Chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
hình vòng tròn. tranh sát tranh
 
 
 
 
 GV làm mẫu động HS quan sát GV làm  
 tác kết hợp phân tích 
 mẫu      
 kĩ thuật động tác.  
  
     
 Hô khẩu lệnh và thực   
   
- Chuyển đội hình hiện động tác mẫu       
    
vòng tròn thành đội   
hình hàng dọc. Cho 1 tổ lên thực      
     
 hiện cách chuyển đội HS tiếp tục quan sát   
    
 2 lần hình.      
   
      
     
  
    
       
   
    
   
   
       
    
     
     
     
   
      
   
   
    
  
    
     
   
     
     
     
   
     
   
   
   
   
     
   
     
     
    
   
   
  
  
   GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
 2 lần - Đội hình tập luyện 
-Luyện tập - GV hô - HS tập 
 đồng loạt. 
Tập đồng loạt theo GV. 
 
 - Gv quan sát, sửa sai 
 cho HS. 
 3 lần ĐH tập luyện theo tổ
 - Y,c Tổ trưởng cho  
Tập theo tổ nhóm
 các bạn luyện tập     
 theo khu vực.
  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 1 lần 
 - GV tổ chức cho HS - trình diễn 
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét 
 3-5’ đánh giá tuyên 
 dương. - Chơi theo đội hình 
- Trò chơi “Lò cò hàng dọc
 - GV nêu tên trò 
tiếp sức”.
 chơi, hướng dẫn cách  -- --------
 chơi, tổ chức chơi trò  -----------
 
 chơi cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 2 lần dương và sử phạt HS chạy kết hợp đi 
 người phạm luật lại hít thở
 - Cho HS chạy XP - HS trả lời
- Bài tập PT thể lực:
 cao 20m
 - Yêu cầu HS quan 
- Vận dụng: sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi?
 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 lỏng
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn 
 hs.
thân. 
 - VN ôn lại bài và 
- Nhận xét, đánh giá 
 chuẩn bị bài sau. 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 _______________________________________________
 Thứ năm ngày 07 tháng 09 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 2) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ 
thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học - HS khởi động theo 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... - GV hướng dẫn 
- Trò chơi “bịt mắt 2-3’ chơi - HS Chơi trò chơi.
bắt dê”
 
II. Phần cơ bản:
 16-18’ - GV nhắc lại cách 
* Kiến thức. - HS nghe và quan 
- Ôn chuyển đội 2 lần thực hiện và phân 
 tích kĩ thuật động sát GV
hình hàng dọc 
thành đội hình tác. 
vòng tròn. - Cho 1 tổ lên thực 
- Ôn chuyển đội hiện cách chuyển HS tiếp tục quan sát
hình vòng tròn 3 lần đội hình.
thành đội hình - GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện 
hàng dọc. xét, đánh giá tuyên đồng loạt. 
 dương. 
 - GV hô - HS tập  
* Luyện tập theo GV. 
Tập đồng loạt 1 lần - GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo   
 sai cho HS. tổ
  
 - Y/c Tổ trưởng cho       
      
Tập theo tổ nhóm 2 lần các bạn luyện tập      
 theo khu vực.  GV   
    
 - Tiếp tục quan sát,       
    
 nhắc nhở và sửa sai   
 cho HS      
     
 - GV tổ chức cho   
 - Từng tổ lên thi    
      
   
      
     
  
    
       
   
    
   
   
       
    
     
     
     
   
      
   
   
    
  
    
     
   
     
     
     
   
     
   
   
   
   
     
   
     
     
    
   
   
  
  
   Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các đua - trình diễn 
 tổ.
 - GV và HS nhận - Chơi theo đội hình 
 xét đánh giá tuyên hàng dọc
 dương.  -- --------
 - GV nêu tên trò 
* Trò chơi: “Lò chơi, hướng dẫn  -----------
cò tiếp sức”. 3-5’ cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên - HS bật tại chỗ kết 
 hợp đi lại hít thở
- Bài tập PT thể dương và sử phạt 
lực: người phạm luật
 - Tại chỗ bật chụm - HS thực hiện
*Vận dụng: chân 15 lần 
 - Yêu cầu HS thực 
 hiện BT2 .
 - HS thực hiện thả 
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
 lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, 
 ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc
thân. 
- Nhận xét, đánh của hs. 
giá chung của buổi - VN ôn lại bài và 
học. chuẩn bị bài sau. 
- Hướng dẫn HS 
Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp.
 ____________________________________________ 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_1_nam_hoc_2023.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_1_nam_hoc_2023.docx




