Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 06 tháng 09 năm 2023
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
VÀ NGƯỢC LẠI.
( Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành
đội hình vòng tròn và ngược lại
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình
vòng tròn và ngược lại.
3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
2-3’
- Trò chơi “làm theo
hiệu lệnh”
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
- Chuyển đội hình
hàng dọc thành đội Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
hình vòng tròn. tranh sát tranh
GV làm mẫu động HS quan sát GV làm
tác kết hợp phân tích
mẫu
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
- Chuyển đội hình hiện động tác mẫu
vòng tròn thành đội
hình hàng dọc. Cho 1 tổ lên thực
hiện cách chuyển đội HS tiếp tục quan sát
2 lần hình.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
2 lần - Đội hình tập luyện
-Luyện tập - GV hô - HS tập
đồng loạt.
Tập đồng loạt theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
3 lần ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo tổ nhóm
các bạn luyện tập
theo khu vực.
GV
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS - Từng tổ lên thi đua
1 lần
- GV tổ chức cho HS - trình diễn
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
3-5’ đánh giá tuyên
dương. - Chơi theo đội hình
- Trò chơi “Lò cò hàng dọc
- GV nêu tên trò
tiếp sức”.
chơi, hướng dẫn cách -- --------
chơi, tổ chức chơi trò -----------
chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên
2 lần dương và sử phạt HS chạy kết hợp đi
người phạm luật lại hít thở
- Cho HS chạy XP - HS trả lời
- Bài tập PT thể lực:
cao 20m
- Yêu cầu HS quan
- Vận dụng: sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi?
4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
hs.
thân.
- VN ôn lại bài và
- Nhận xét, đánh giá
chuẩn bị bài sau.
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
_______________________________________________
Thứ năm ngày 07 tháng 09 năm 2023
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
VÀ NGƯỢC LẠI.
( Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ
thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành
đội hình vòng tròn và ngược lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình
vòng tròn và ngược lại.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2x8N học - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... - GV hướng dẫn
- Trò chơi “bịt mắt 2-3’ chơi - HS Chơi trò chơi.
bắt dê”
II. Phần cơ bản:
16-18’ - GV nhắc lại cách
* Kiến thức. - HS nghe và quan
- Ôn chuyển đội 2 lần thực hiện và phân
tích kĩ thuật động sát GV
hình hàng dọc
thành đội hình tác.
vòng tròn. - Cho 1 tổ lên thực
- Ôn chuyển đội hiện cách chuyển HS tiếp tục quan sát
hình vòng tròn 3 lần đội hình.
thành đội hình - GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện
hàng dọc. xét, đánh giá tuyên đồng loạt.
dương.
- GV hô - HS tập
* Luyện tập theo GV.
Tập đồng loạt 1 lần - GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo
sai cho HS. tổ
- Y/c Tổ trưởng cho
Tập theo tổ nhóm 2 lần các bạn luyện tập
theo khu vực. GV
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- GV tổ chức cho
- Từng tổ lên thi
Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các đua - trình diễn
tổ.
- GV và HS nhận - Chơi theo đội hình
xét đánh giá tuyên hàng dọc
dương. -- --------
- GV nêu tên trò
* Trò chơi: “Lò chơi, hướng dẫn -----------
cò tiếp sức”. 3-5’ cách chơi, tổ chức
chơi trò chơi cho
HS.
- Nhận xét tuyên - HS bật tại chỗ kết
hợp đi lại hít thở
- Bài tập PT thể dương và sử phạt
lực: người phạm luật
- Tại chỗ bật chụm - HS thực hiện
*Vận dụng: chân 15 lần
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2 .
- HS thực hiện thả
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc
thân.
- Nhận xét, đánh của hs.
giá chung của buổi - VN ôn lại bài và
học. chuẩn bị bài sau.
- Hướng dẫn HS
Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp.
____________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_1_nam_hoc_2023.docx