Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 33 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh

docx10 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 33 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 02 tháng 05 năm 2024 Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp 3A3; 3A1; 3A2) ____________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA ( Dạy lớp: 5A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. - Trình bày bài hát theo nhóm, cá nhân. 2. Năng lực / Phẩm chất hướng tới: - Năng lực đặc thù môn học: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc . - Năng lực chung: Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. 3. Phẩm chất: - HS thể hiện được tình yêu với thiên nhiên, cảnh vật và lòng nhân ái với bạn bè trong các hoạt động vui chơi tập thể. - Yêu thích môn âm nhạc II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN Đàn, nhạc cụ gõ thanh phách, song loan. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: * Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi thoải mái cho học sinh trước khi vào tiết học. * Cách thực hiện: -HS nghe bài hát “Bốn mùa” vận động nhẹ - HS thực hiện nhàng theo nhạc. 2. Hoạt động thực hành luyện tập: * Mục tiêu : - HS thực hiện -HS biết sử dụng nhạc cụ gõ thể hiện các hình tiết tấu đệm cho bài hát. 2.1: Ôn tập bài hát: Hát mừng - HS hát kết hợp gõ đệm theo phách, GV phân - HS thực hiện công một tổ gõ đệm nhẹ nhàng - Trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh - HS hát, vận động xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm. - HS trình bày - HS thực hiện - HS thực hiện - 4-5 HS trình bày - HS hát kết hợp vận động theo nhạc. - Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. - HS thực hiện 2.2 Ôn tập bài hát : Tre ngà bên lăng Bác - HS hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc - HS hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm - HS thực hiện Hát lời 2 tương tự - Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. 3: Em vẫn nhớ trường xưa -HS thực hiện + Nửa lớp đọc nhạc và hát lời, nửa lớp gõ tiết -HS nhận xét sản phẩm của bạn. tấu. Đổi lại phần trình bày + Nhóm, cá nhân trình bày. - Hát lời kết hợp gõ đệm: -HS thực hiện + Nửa lớp hát lời, nửa lớp gõ phách. Đổi lại phần trình bày. + Cả lớp hát kết hợp gõ phách. + Nhóm, cá nhân trình bày. -Với các bài hát thực hiện tương tự. 4. Hoạt động vận dụng- sáng tạo: *Mục tiêu: -HS thảo luận - Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm hoặc nghĩ ra động tác vận động cơ thể cho bài hát. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, tích cực tham -HS chia sẻ. gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. Cách thực hiện: -HS thảo luận. - Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài hát -HS tiếp thu. - GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ hoặc vận động phù hợp . * Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài -HS chia sẻ. học (cảm xúc yêu thích hay không, sự hợp tác trong học tập ), nhận xét tiết học khen những HS có tinh thần học tập tốt _____________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1) _______________________________ Thứ sáu ngày 03 tháng 05 năm 2024 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Tiết 5 ) (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác dẫn bóng tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác dẫn bóng tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, Đội hình khởi động gối,...        b) Khởi động chuyên môn 2x8N - Gv HD học sinh  - Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động theo chuyên môn hướng dẫn của GV c) Trò chơi - Trò chơi “đi tàu hỏa” 16-18’ - GV hướng dẫn II. Phần cơ bản chơi - HS tích cực, chủ * Kiến thức. động tham gia trò Động tác dẫn bóng chơi tại chỗ. Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh  - ĐT: Khi dẫn bóng tại GV làm mẫu động  chỗ điểm tiếp xúc của tác kết hợp phân     tay ở trên bóng. tích kĩ thuật động HS quan sát GV   Động tác dẫn bóng di tác. làm mẫu    chuyển lên trước.                                4 lần     - ĐT: Khi dẫn bóng di           chuyển lân trước điểm      tiếp xúc của tay ở nửa     - Y,c Tổ trưởng cho     sau bóng.     các bạn luyện tập    *Luyện tập ĐH tập luyện theo     theo khu vực.     Tập theo tổ nhóm tổ     - Gv quan sát, sửa       10 lần       sai cho HS.         1 lần                                                                                      GV  Tập cá nhân - GV tổ chức cho Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các - Từng tổ lên thi tổ. đua - trình diễn * Trò chơi “dẫn bóng 3-5’ - GV nêu tên trò tiếp sức chơi, hướng dẫn cách chơi.  --------- - Cho HS chơi thử  --------- và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên  dương, và sử phạt III. Kết thúc 4- 5’ người (đội) thua * Thả lỏng cơ toàn cuộc - HS thực hiện thả thân. - GV hướng dẫn lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc chung của buổi học. thức, thái độ học của  Hướng dẫn HS Tự ôn HS.  ở nhà - VN ôn bài và * Xuống lớp chuẩn bị bài sau  ______________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp 2A4) ____________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) _______________________________________ Thứ bảy ngày 04 tháng 05 năm 2024 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY ( Tiết 1 ) (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, Đội hình khởi động cổ chân, vai, hông,        gối,...                                                                                                                                                                           b) Khởi động chuyên 2x8N - Gv HD học sinh - HS khởi động theo môn khởi động. hướng dẫn của GV - Các động tác bổ trợ chuyên môn c) Trò chơi 16-18’ - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ - Trò chơi “tín hiệu đèn chơi động tham gia trò giáo thông” chơi II. Phần cơ bản: * Kiến thức. Động tác ném rổ hai tay trước ngực. + Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh   GV làm mẫu động tác kết hợp phân  tích kĩ thuật động HS quan sát GV tác. làm mẫu Hai chân đứng rộng bằng vai, khuỵu gối, hai tay cầm bóng trước ngực, hai khuỷu tao co ép sát cạnh sườn, mắt nhìn hướng ném. + Động tác: Khi ném hai chân đạp đất vươn người lên cao về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới 4 lần trước ngực nhanh ĐH tập luyện theo chóng duỗi cẳng tay - Y,c Tổ trưởng cho tổ đưa bóng về trước lên     các bạn luyện tập    cao và hướng về rổ. theo khu vực.     *Luyện tập - Gv quan sát, sửa  GV  Tập theo tổ nhóm 10 lần sai cho HS. 3-5’ 1 lần - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho Tập cá nhân HS thi đua giữa các tổ.  Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò   chơi, hướng dẫn * Trò chơi “chuyển cách chơi. bóng qua đầu” - Cho HS chơi thử 4- 5’ và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc III.Kết thúc - GV hướng dẫn * Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả thân. thức, thái độ học của lỏng * Nhận xét, đánh giá HS. - ĐH kết thúc chung của buổi học. - VN ôn bài và   Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau ở nhà  * Xuống lớp _____________________________________________ Âm nhạc ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Kiến thức âm nhạc: HS nhớ lại các nội dung bài đã học. - Kiến thức xã hội: 2. Năng lực chung - Sử dụng được một số nhạc cụ thông thường. - Biết thể hiện cảm xúc , tính chất, niềm vui khi nghe các bài nhạc 3. Phẩm chất - Yêu thích học môn âm nhạc. - Giáo dục HS biết yêu thương , giúp đỡ bạn bè, tình yêu quê hương, đất nước. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên - Đàn phím điện tử - Loa Blutooth – nhạc các bài hát đã học 2. Chuẩn bị của học sinh SGK Âm nhạc 1, thanh phách... III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV HS Hoạt động 1: a. Khởi động - Cho HS quan sát bản nhạc - HS quan sát. trong tiết ôn tập cuối học kì II. -GV đánh đàn và đọc lại các - HS lắng nghe và tên nốt. trả lời câu hỏi ? Em thấy tên các nốt nhạc ở khuông 1,2,3 như thế nào? ? Khi đọc vang lên, nghe âm thanh ở khuông nào vang lên cao nhất, ở khuông nào vang lên thấp nhất? - GV hướng dần và bắt nhịp - HS chơi trò choi Trò chơi: Vũ điệu âm các nhóm chơi theo đúng quy theo tổ chức. thanh định. - GV chia lớp thành 5nhóm để - Nhóm thực hiện đọc cao độ cho từng nhóm: Mỗi nhóm 1 tên Đô, Rê. Mi Pha. Sol. - GV chỉ về phía nhóm nào thì - Thực hiện nhóm đó đọc tên nốt được phân công. Yêu cẩu đọc khớp với tay bắt nhịp để tạo thành một giai điệu liền mạch. Chú ý đọc to lần 1, đọc nhỏ lần 2 và ngược lại. - GV yêu cầu HS tự thoả thuận và kết hợp giữa các nhóm thể - Nhóm thay đổi hiện yêu cầu trên. Nên thay thể hiện đổi, sau mỗi lần các nhóm thể hiện, - GV yêu cầu các nhóm tự nhận xét, GV chốt lại những ý - HS tự đánh giá kiến phù hợp. nhận xét mình và - GV khuyến khích HS luyện các bạn. thêm hoặc có những ý tưởng khác với trò chơi Vũ điệu âm thanh. b. Gõ theo mẫu tiết tấu - GV yêu cầu HS ôn tập gõ - Luyện tập. theo 2 mẫu tiết tấu: Miệng Mẫu 1: đọc, tay vỗ đúngtheo nhóm 4- 5 HS/ dãy/ cả lớp. Mẫu 2: - GV yêu cầu cả lớp đọc lại bài - Nhóm thực hiện đọc nhạc (2-3 lần): và nhận xét cho b. Ôn tập bài đọc nhạc - Đọc to - nhỏ;Đọc theo kí nhau. hát cùng Đô-Rê Mi Pha hiệu bàn tay; Đọc và vổ tay - HS lựa chọn nội Sol theo nhịp. dungluyện tập - GVchia nhóm, các nhóm - HSLắng nghe và thống nhất với nhau cách đọc thểhiện ý tưởng kết hợp các yêu cấu nêu trên. của mình khi trình ❖Lưu ý: HS đọc và thể hiện bày. sắc thái âm nhạc . - Nhóm thực hiện, - GVchốt lại những ý kiến lưu ý vỗ nốt đen đúng; khen ngợi, động viên 1P’, nốt trắng 2P’. HS suy nghĩ và mạnh dạn thê’ hiện các ý tưởng khác. - Cho HS hát gõ đệm kết hợp - Thực hiện vận động bài hát mình yêu Hoạt động 2: thích và tự tin nhất khi thể a. Trình diễn bài hát ở hiện.Tuỳ theo mức độ nhận các chủ đề đã học. thức và khả năng của HS - Cho HS xung phong biểu - HS xung phong diễn và mời HS khác nhận xét... Hát cá nhân Hát gõ đệm - GV nhận xét, chốt sửa sai, - HS nghe, sửa sai khen ngợi, động viên HS... - GV củng cố lại nội dung bài - HS lắng nghe và học. về nhà thực hiện. Hát nhóm Hát, vận động - GV nhận xét tiết học, khen Hoạt động 3: ngợi HS Củng cố - dặn dò - GV nhắc nhở HS về nhà ôn -HS ghi nhớ. bài hát và tập gõ trống kết hợp hát. _________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_33_nam.docx
Giáo án liên quan