Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 20 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 20 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 16 tháng 01 năm 2024
Đọc sách
ĐỌC TO NGHE CHUNG
( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3)
_______________________________________
Âm nhạc
- ÔN TẬP BÀIHÁT: XÚC XẮC XÚC XẺ
- ĐỌC NHẠC: NHỮNG NGƯỜI BẠN CỦA ĐÔ – RÊ – MI
( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- HS hát thuộc lời ca, giai điệu, biết thể hiện cảm xúc, nhịp điệu, nhớ tên và
đọc được 5 nốt Đồ, Rê, Mi, Pha, Son . Biết vận dụng và sáng tạo kết hợp với các
hình thức tốp ca, song ca, đơn ca.
- Hiểu biết thêm về Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện
2. Năng lực:
- Có ý thức tìm hiểu bài hát trước khi lên lớp.
- Biết thể hiện âm thanh dài- ngắn qua giọng hát và trò chơi âm nhạc .
3. Phẩm chất:
- HS yêu thích ca hát và biết cảm nhận được không khí vui tươi
- Giáo dục HS biết được ý nghĩa tốt đẹp của ngày Tết cổ truyền dân tộc thông
qua nội dung của bài hát từ đó giúp HS thêm yêu quê hương, yêu Tổ quốc
- Luôn biết siêng năng, chăm chỉ
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Nhạc đệm cho bài hát, bài đọc nhạc ... trình bày bài đọc nhạc Những người
bạn của Đô- Rê- Mi.
- Nhạc cụ: đàn phím điện tử/ghi ta, thanh phách/ nhạc cụ tự chế...
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK Âm nhạc 1
- Hát thuộc lời ca, giai điệu bài hát Xúc xắc xúc xẻ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1. Ổn định:
Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh.
2. Kiểm tra kiến thức đã học
- Gọi một nhóm lên bảng vỗ tay theo nhịp của bài hát.
- GV nhận xét
3. Bài mới:
Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: - Chia lớp thành 3 tổ. GV đưa ra câu - HS lắng nghe luật
Ôn hát Xúc xắc xúc hỏi, tổ nào ra tín hiệu sớm dành chơi, thực hiện trả
xẻ (10 phút) quyền trả lời trước. Mỗi câu trả lời lời câu hỏi. a. Khởi động đúng được tùy chọn mở 1 ô chữ theo
- Trò chơi: Ô chữ kì phán đoán, có thể đọc luôn đáp án.
diệu Nếu vẫn không đọc được, trò chơi
tiếp tục đến khi đáp án được mở ra
? Trong 4 mùa : Xuân, Hạ Thu,
Đông, mùa nào có tết cổ truyền. - Mùa xuân
? Hoa gì thường nở vào mùa xuân
? Những việc gì thường làm để đón - Hoa mai; hoa đào
tết: (có 3 đáp án trở lên)
? Vì sao mọi người đều mong đón
tết về: (từ 3 đáp án trở lên)
- Sau khi chơi, nhóm nào tìm được
đáp án đúng, GV yêu cầu cả lớp
thưởng 1 tràng pháo tay, 1 bài hát
về chủ đề mùa xuân (các nhóm
khác phải hát tặng), 1 nụ cười (Cả - HS tương tác với
lớp cùng cười) giáo viên và các
nhóm bạn.
- GV trao đổi, gợi ý với HS về động
b. Hát kết hợp vận tác và đội hình vận động khi hát kết
động theo nhịp hợp với động tác chân, tay theo
nhịp.
+ GV cùng HS chọn 5 bạn hát tốt (3
bạn hát, 2 bạn gõ đệm trống con, vỏ - HS hát và vận
lon, cocacola, thìa nhôm) vừa đi động minh họa
vừa hát vừa nhún nhảy lắc lư theo
nhịp và vừa chúc tết đến các dãy
bàn. - Các nhóm /HS tự
+ Nhóm hát đến câu “mở cửa cho nhận xét và nhận
chúng tôi” thì cả chủ nhà và khách xét cho nhau.
cùng mở tay để chào nhau.
- Giờ học nhạc hôm nay, thầy mang
Hoạt động 2: đến cho lớp mình một điều đặc biệt:
Đọc nhạc bậc thang Cả lớp có đoán được không? GV
Đô – Rê – Mi (20 yêu cầu HS quan sát SGK và nhận
phút) biết các bạn mới xuất hiện ở trang
a. Giới thiệu và nghe sách - Quan sát, phát
đọc mẫu ? Bạn mới của Đô Rê Mi có tên là hiện và trả lời câu
gì? hỏi của GV
- GV đọc/GV đàn/ Nghe File âm
b. Đọc tên nốt thanh mẫu. (GV chỉ vào các nốt nhạc khi giai điệu vang lên) - HS lắng nghe,
nhận xét và thực
hiện theo yêu cầu
của giáo viên .
? Pha và Son đọc cao hơn hay thấp
hơn Đô Rê Mi?
- Hướng dẫn HS đánh vần đọc 5 tên
nốt Đô Rê Mi Pha Son
- GV đọc mẫu/ đàn mẫu rồi cho HS - Cao hơn
c. Tập đọc nhạc theo luyện tập nhiều lần chú ý quãng Mi
kí hiệu bàn tay. pha - HS đọc bài
- GV trình chiếu/ Bảng phụ/ hình
ảnh đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay - , HS nghe và đọc
các nốt: Đồ, rê, mi, pha, son. theo chú ý quãng
- Trình chiếu hình ảnh 5 nốt nhạc có 1/2C
các thế tay. (HS đọc và đưa thế tay
lần lượt).
- GV đọc tên nốt từ chậm đến nhanh
và làm mẫu kí hiệu bàn tay rồi điều
khiển HS đọc nhạc kết hợp thế tay.
- GV nhận xét, sửa sai và nhắc nhở - Quan sát tự đọc
HS luyện tập thêm (nếu cần). tên nốt/ đánh vần và
Khuyến khích HS chia sẻ và thực thể hiện các kí hiệu
hiện cùng người thân cách thể hiện bàn tay.
d. Đọc nhạc với nhạc kí hiệu bàn tay.
- Nghe, nhận xét
đệm - GV hướng dẫn quan sát bản nhạc
cho HS nghe, đọc lại bản nhạc, theo cho nhau và thể
yêu cầu. hiện kí hiệu bàn tay.
- GV bật nhạc đệm/ GV đệm đàn
cho HS đọc nhạc theo tổ, nhóm, cá - HS lắng nghe và
nhân: Nhắc HS chú ý giữ nhịp ổn ghi hớ.
định khớp với nhạc đệm.
- Hướng dẫn vỗ tay theo phách/
nhịp và ghép với đọc nhạc
_____________________________________
Thứ tư ngày 17 tháng 01 năm 2024
Giáo dục thể chất
BÀI 3: VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA CƠ THỂ
( Tiết 1)
(Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ
thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực,
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động phối
hợp của cơ thể trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các tư thế vận
động phối hợp của cơ thể, vận dụng vào các hoạt động tập thể .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các tư thế vận động phối
hợp của cơ thể.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm,
tập luyện theo cặp.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung Thời Số
Hoạt động GV Hoạt động HS
gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình
a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, Đội hình khởi động
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn 2x8N - Gv HD học sinh
- Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động theo
chuyên môn hướng dẫn của GV
c) Trò chơi
- Trò chơi “tránh ô tô” 16-18’ - GV hướng dẫn
II. Phần cơ bản: chơi - HS tích cực, chủ
* Kiến thức. động tham gia trò
Bài tập 1 chơi
Cho HS quan sát
tranh - Đội hình HS quan
N1: Chân trái sang sát tranh
ngang, hai tay đưa ra
trước GV làm mẫu động
N2: Về TTCB tác kết hợp phân
HS quan sát GV
N3: Chân phải bước tích kĩ thuật động
làm mẫu
sang ngang, hai tay tác.
giang ngang.
N4: Về TTCB
N5: Chân trái đưa ra
trước, hai tay giang
ngang.
N6: Về TTCB
N7: Chân phải đưa ra
2 lần
trước, hai tay giang
ngang. - Đội hình tập luyện
N8: Về TTCB
- GV hô - HS tập đồng loạt.
*Luyện tập
Tập đồng loạt theo Gv.
4lần
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
ĐH tập luyện theo
- Y,c Tổ trưởng cho tổ
Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập
4lần theo khu vực.
GV 1 lần - GV cho 2 HS quay -ĐH tập luyện theo
Tập theo cặp đôi mặt vào nhau tạo cặp
thành từng cặp để
tập luyện.
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi
HS thi đua giữa các đua - trình diễn
* Trò chơi “phối hợp tổ.
nhảy chụm tách hai 3-5’ - GV nêu tên trò
chân qua vòng tròn” chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
III. Kết thúc cuộc
4- 5’ - HS thực hiện thả
* Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
lỏng
thân. - Nhận xét kết quả, ý
- ĐH kết thúc
* Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của
chung của buổi học. HS.
Hướng dẫn HS Tự ôn - VN ôn bài và
ở nhà chuẩn bị bài sau
* Xuống lớp
____________________________________
Thứ năm ngày 18 tháng 01 năm 2024
Đọc sách
ĐỌC CÁ NHÂN
( Dạy lớp 3A3; 3A1; 3A2)
____________________________________
Âm nhạc
- ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI HÁT MỪNG
- TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 6: CHÚ BỘ ĐỘI
( Dạy lớp: 5A1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực chung:
- HS thuộc lời ca, thể hiện sắc thái rộn ràng, tươi vui bài Hát mừng.
- HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm và
vận động phụ họa.
- HS đọc đúng giai điệu và lời ca bài TĐN số 6, thể hiện tính chất vui tươi,
hồn nhiên. - Biết vận dụng sáng tạo để gõ đệm hoặc vận động cơ thể cho bài Tập đọc
nhạc số 6 Chú bộ đội.
2. Năng lực đặc thù:
- Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp vận động phụ họa
bài Hát mừng.
- Thể hiện và cảm thụ giai điệu, tiết tấu, tính chất, sắc thái của bài TĐN,
ứng dụng để đọc nhạc kết hợp gõ đệm cho bài TĐN số 6.
- Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn
đề và sáng tạo trong bài TĐN.
3. Phẩm chất:
- Biết lắng nghe, cảm thụ, nêu được cảm xúc khi học các nội dung của bài
hát
- Biết chia sẻ ý kiến và phối hợp cùng các bạn khi tham gia hoạt động âm
nhạc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên
- Đàn phím điện tử.
- Băng nhạc
- Nhạc cụ gõ đệm.
- Bảng phụ
2. Học sinh
SGK, thanh phách.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Giúp HS hứng khởi; huy động những kiến
thức, vốn hiểu biết đã có của HS để kết nối với nội
dung bài học mới
* Cách thực hiện:
* Trò chơi nhận biết giai điệu: Ai tai thính?
* Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội (1 đội nam, 1 đội HS lắng nghe GV phổ
nữ) biến luật chơi
Cả hai đội cùng nghe GV đàn lần lượt 3 bài TĐN số
2, 3, 4 đã học và phải nhận ra đó là giai điệu của bài HS chơi trò chơi theo sự
TĐN nào. Đội nào bấm chuông nhanh giành quyền điều khiển của GV
trả lời trước và viết câu trả lời lên bảng. Cuối cùng
tổng hợp, đội nào nhiều câu trả lời đúng đội đó giành
chiến thắng.
2. Hoạt động thực hành - luyện tập:
a. Ôn tập bài hát: Hát mừng
* Mục tiêu: - Thể hiện được bài Hát mừng với tính
chất rộn ràng, tha thiết.
- HS biết sử dụng nhạc cụ gõ để thể hiện tiết tấu.
* Cách thực hiện: - Cho HS nghe nhạc qua băng đĩa hoặc GV trình bày. - HS nghe
- Yêu cầu HS hát bài Hát mừng bằng cách hát đối đáp, - HS thực hiện
đồng ca kết hợp gõ đệm với 2 âm sắc.
b. Sáng tạo gõ tiết tấu:
* Mục tiêu: HS nhận biết được tiết tấu để biết cách
thực hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ.
* Cách thực hiện:
- Cho HS quan sát và nhận xét âm hình tiết tấu sau: - HS quan sát và nhận xét
? Em hãy nêu lại cách thực hiện trường độ trong âm Nốt đen bằng 1 phách,
hình tiết tấu trên? nốt trắng bằng 2 phách
- Hướng dẫn HS thực hiện âm hình tiết tấu trên theo - HS lắng nghe
các bước sau:
+ Bước 1: Đọc tiết tấu
Đọc: đen đen đen
Gõ:
Đọc tiết tấu theo trường độ.
+ Bước 2: Gõ tiết tấu với nhạc cụ thanh phách,
tambuorine hoặc trống nhỏ
Gõ tiết tấu, miệng đọc theo trường độ. - HS thực hiện
Gõ tiết tấu, đọc thầm trong đầu, không đọc thành tiếng.
- Các nhóm cá nhân luân phiên luyện tập - HS thảo luận nhóm
+ Ứng dụng tiết tấu vào bài Hát mừng (thực hiện hát
+ gõ tiết tấu bằng nhạc cụ gõ...)
+ Vận dụng hát kết hợp vận động cơ thể (vỗ tay, giậm
chân, búng ngón tay...) theo một hoặc một số cách
trong các cách sau:
Cách 1:
Cách 2:
HS chia sẻ
Cách 3:
Mời các nhóm chia sẻ trước lớp HS lắng nghe ý kiến
- Nhận xét
3. Hoạt động tìm hiểu - khám phá:
Tập đọc nhạc: TĐN số 6 – Chú bộ đội * Mục tiêu: HS nhận biết được các kí hiệu có trong
bài TĐN số 6 để áp dụng vào đọc nhạc. - HS quan sát
* Cách thực hiện: - HS xung phong TL:
1. Giới thiệu bài TĐN Bài TĐN viết ở nhịp 2
- GV treo bài TĐN số 6 lên bảng gồm có 8 ô nhịp. 4
? Bài TĐN số 6 viết ở nhịp mấy, gồm bao nhiêu ô nhịp. Hình nốt đen, móc đơn,
? bài được viết ở những hình nốt gì? trắng.
HS ghi bảng con và giơ
? Trong nhịp 2 một móc đơn bằng bao nhiêu phách, theo hiệu lệnh của GV
một phách bằng4 mấy móc đơn? - HS chỉ ra tên nốt nhạc
- GV cho HS làm vào bảng phụ.
2. Tập nói tên nốt nhạc HS luyện đọc cao độ
- HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất. HS lắng nghe
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2
3. Luyện tập cao độ HS luyện đọc kết hợp gõ
tiết tấu
HS lắng nghe
4. Luyện tập tiết tấu Vui tươi, trìu mến
- HS đọc
- Cả lớp đọc câu 1- câu 2
- HS thực hiện
- GV gõ tiết tấu làm mẫu. - 1-2 HS thực hiện
- Cho HS gõ lại tiết tấu - HS đọc nhạc
- GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
- Chỉ định HS 1- 2 HS đọc tiết tấu kếtt hợp gõ phách
5. Tập đọc từng câu
- GV đàn giai điệu cả bài.
? Em hãy nêu tính chất bài TĐN?
- GV hướng dẫn HS tập đọc từng câu nhạc thể hiện cho
đúng tính chất của bài.
- Đọc câu 1: GV đàn câu thứ nhất 3 lần, lần thứ nhất
các em lắng nghe, lần 2 và 3 các em đọc nhẩm theo.
- GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1
- HS xung phong đọc
- Cả lớp đọc câu 1, GV lắng nghe
- Đọc câu thứ hai tương tự
6. Tập đọc cả bài
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc hoà theo, vừa
đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt nhịp.
- HS xung phong đọc.
- HS đọc cả bài, GV lắng nghe (không đàn)
4. Hoạt động vận dụng – sáng tạo: * Mục tiêu: Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm cho bài
TĐN. Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, tích cực tham gia
các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá Chăm chỉ học tập, rèn
kết quả học tập. luyện tu dưỡng đạo đức
* Cách thực hiện: tốt con ngoan, trò giỏi.
- Hôm nay các em học bài gì? - Tổ, nhóm trình bày
- Nội dung bài TĐN truyền tải đến chúng ta thông
điệp gì?
- Các nhóm trình bày cách gõ đệm .
________________________________________
Đọc sách
ĐỌC CÁ NHÂN
( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1)
_______________________________
Thứ sáu ngày 19 tháng 01 năm 2024
Giáo dục thể chất
BÀI 3: VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA CƠ THỂ
( Tiết 2)
(Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực,
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động phối
hợp của cơ thể trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các tư thế vận
động phối hợp của cơ thể, vận dụng vào các hoạt động tập thể .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các tư thế vận động phối
hợp của cơ thể.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm,
tập luyện theo cặp.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung Thời Số
Hoạt động GV Hoạt động HS
gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình
a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, Đội hình khởi động
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn 2x8N - Gv HD học sinh
- Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động theo
chuyên môn hướng dẫn của GV
c) Trò chơi
- Trò chơi “tránh ô tô” - GV hướng dẫn
- HS tích cực, chủ
II. Phần cơ bản: 16-18’ chơi
* Kiến thức. động tham gia trò
Bài tập 2 chơi
Cho HS quan sát
tranh
N1: Chùng gối chân - Đội hình HS quan
phải chân trái sang sát tranh
ngang tay trái sang GV làm mẫu động
ngang, tay phải gập
tác kết hợp phân
trước ngực tích kĩ thuật động HS quan sát GV
N2: Về TTCB
tác. làm mẫu
N3: Chùng gối chân
trái chân phải sang
ngang tay phải sang
ngang, tay trái gập
trước ngực
N4: Về TTCB
N5: Chân trái ra sau,
hai tay lên cao chếch 2 lần
chữ V, ngửa đầu.
N6: Về TTCB
N7: Chân phải ra sau,
hai tay lên cao chếch - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện
chữ V, ngửa đầu. 4lần theo Gv. đồng loạt.
N8: Về TTCB - Gv quan sát, sửa
*Luyện tập sai cho HS.
Tập đồng loạt
- Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo
4lần các bạn luyện tập
tổ
theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm
1 lần GV
- GV cho 2 HS quay -ĐH tập luyện theo
mặt vào nhau tạo cặp
Tập theo cặp đôi thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các
tổ.
* Trò chơi “phối hợp - GV nêu tên trò
3-5’ chơi, hướng dẫn
nhảy chụm tách hai
chân qua vòng tròn” cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
III.Kết thúc cuộc
* Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - HS thực hiện thả
thân. - GV hướng dẫn lỏng
- ĐH kết thúc * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. thức, thái độ học của
Hướng dẫn HS Tự ôn HS.
ở nhà - VN ôn bài và
* Xuống lớp chuẩn bị bài sau
______________________________________
Đọc sách
ĐỌC CÁ NHÂN
( Dạy lớp 2A4)
____________________________________
Âm nhạc
- ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI HÁT MỪNG
- TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 6: CHÚ BỘ ĐỘI
( Dạy lớp: 5A2; 5A4; 5A3)
_____________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_20_nam.docx