Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+2 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh

docx20 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+2 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai ngày 24 tháng 03 năm 2025 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Tiết 4) ( Dạy lớp 1A3; 1A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY DỌC LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội                                                                                                                                                                              dung, yêu cầu giờ  học   2.Khởi động - Cán sự tập trung a) Khởi động chung 2x8N lớp, điểm số, báo - Xoay các khớp cổ tay, cáo sĩ số, tình hình cổ chân, vai, hông, lớp cho GV. gối,... b) Khởi động chuyên Đội hình khởi động môn 2x8N - Gv HD học sinh        - Các động tác bổ trợ khởi động. chuyên môn  c) Trò chơi - HS khởi động theo hướng dẫn của GV - Trò chơi “chạy đổi 16-18’ - GV hướng dẫn chỗ vỗ tay nhau” chơi II. Phần cơ bản: - HS tích cực, chủ * Kiến thức. động tham gia trò Động tác chạy theo chơi đường thẳng Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh GV làm mẫu động  tác kết hợp phân  - ĐT: Khi chạy người tích kĩ thuật động  hơi ngả về trước, hai tác. HS quan sát GV tay đánh tự nhiên. làm mẫu Động tác chạy đổi hướng. 4 lần - ĐT: Xoay người theo hướng muốn đổi rồi chạy tiếp. - Y,c Tổ trưởng cho - ĐH tập luyện theo *Luyện tập các bạn luyện tập Tập theo tổ nhóm tổ 4 lần theo khu vực.     - Gv quan sát, sửa    sai cho HS.      GV  4 lần - ĐH tập luyện theo 1 lần cặp Tập theo cặp đôi - GV yêu cầu 2 HS    tạo thành từng cặp để tập luyện.     Tập cá nhân Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi HS thi đua giữa các đua - trình diễn * Trò chơi “lăn bóng 3-5’ tổ. bằng tay” - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn  --------- cách chơi.  --------- - Cho HS chơi thử và chơi chính thức.  - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt III. Kết thúc 4- 5’ người (đội) thua - HS thực hiện thả * Thả lỏng cơ toàn cuộc lỏng thân. - ĐH kết thúc * Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn   chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý Hướng dẫn HS Tự ôn thức, thái độ học của  ở nhà HS. * Xuống lớp - VN ôn bài và chuẩn bị bài sau ________________________________ Tiết đọc thư viện ĐỌC TO TRUYỆN: “ Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ? ” ( Dạy lớp 3A4) I THÔNG TIN CHUNG 1 Mục đích tổ chức Tiết ☐ Mang đến niềm vui đọc thư viện là gì? ☐ Cung cấp thông tin ☒ Khơi gợi sự tò mò ☐ Động viên khích lệ ☐ Cung cấp văn bản mở rộng theo chủ đề bài học ☐ Củng cố một kỹ năng nhằm hỗ trợ phát triển một năng lực nào đó: kĩ năng xúc cảm - xã hội. ☒ Vun đắp, nuôi dưỡng một phẩm chất nào đó: Biết cư xử tốt trong môi trường học tập; rèn luyện thể chất; biết cách thể hiện sự tôn trọng. 2 Thể loại sách phù hợp Hiện thực hư cấu. (ko bắt buộc- giúp tìm quyển sách phù hợp nhanh chóng và dễ dàng hơn) Tên sách: ☒ Đọc hết toàn bộ ( Hoặc đọc một đoạn) 3 Phương án thực hiện: ☒ Sách giấy ( Hoặc Sách trên Thư viện mây/ Sách điện tử) - 6 giỏ đựng phiếu học tập, bút 4 Vật liệu hỗ trợ: - Các mẫu giấy nhỏ ghi tên của các HS II CÁC BƯỚC TỔ CHỨC 1 Trước khi đọc: a. Chào đón học sinh: Lưu ý: Thống nhất/ nhắc lại quy ước. b. Giới thiệu sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ? Cách giới thiệu sách (có - Cho học sinh nghe bài hát: “Trang trại vui nhộn” thể chọn cách đặt câu - Liên hệ giới thiệu bài hỏi về trang bìa/ hát ): Cung cấp thông tin Tên sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ? quyển sách (tên sách, Tác giả: Michael Rosen tác giả, họa sĩ): Tranh minh họa: Jonathan Langley Người dịch: Linh Chi Giao nhiệm vụ cho HS Trong câu chuyện này có nhiều tình tiết thú vị và ngạc (tùy chọn) nhiên. Các em hãy cùng lắng nghe cô đọc. Khi đọc sách xong, cô sẽ mời một vài bạn chia sẻ. 2 Trong khi đọc: a. Xác định dừng ở Từ đầu đến trang 15, GV dừng lại cho HS xem tranh đoạn nào, làm gì? và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy ra tiếp theo trong câu chuyện? - Tiếp theo dừng xem tranh ở trang 21, cho HS xem tranh và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy ra tiếp theo trong câu chuyện? b. Đọc diễn cảm kết - GV đọc truyện kết hợp ngôn ngữ cơ thể và bắt hợp ngôn ngữ như chướng tiếng của một số con vật trong câu chuyện. thế nào, ở đoạn nào c. Kết thúc phần đọc GV đọc câu cuối hạ giọng, đọc chậm và nhẹ câu “ to như thế nào Còn Mèo, Bò, Cừu, Lợn Mẹ và Lợn Con đã quá mệt Họ cùng lăn ra ngủ. ” 3 Sau khi đọc – ghép cặp thảo luận a. Đặt 1-3 câu hỏi và *GV đặt 1-3 câu hỏi cho GCTL: dành thời gian cho HS 1. Trong câu chuyện có điều gì thú vị? suy nghĩ 2.Nếu được hóa thân vào một nhân vật trong câu chuyện, em sẽ dùng cách nào khác để đánh thức bạn Chó tỉnh dậy ? - GV dành thời gian cho HS suy nghĩ 1-2 phút. b. Thảo luận cặp đôi - HS thực hành GCTL. c. Gọi phát biểu ngẫu nhiên (chuẩn bị thăm tên của tất cả học sinh & giỏ/ rổ đựng) d. Dẫn dắt học sinh Chuẩn bị trước một số câu hỏi dẫn dắt, khai thác thêm chia sẻ trước lớp thông tin khi học sinh chia sẻ: 4 Hoạt động mở rộng: Hình thức HĐMR ☐ Mở rộng vốn từ; ☐ Làm thẻ đánh dấu trang ☐ Phỏng đoán và Dự đoán; ☒ Tương tác chủ động ☐ Cùng nhau tóm tắt; ☐Sơ đồ diễn biến câu chuyện ☐ Cùng đọc; ☐ Sáng tạo thông điệp ☐Bình chọn quyển sách yêu thích; ☐Thử thách đọc sách Tương tác chủ động Các bước tổ chức HĐMR - Chia nhóm HS - Cho HS di chuyển một cách trật tự về từng nhóm. - Mời đại diện nhóm trưởng phát phiếu học tập cho nhóm mình - Hướng dẫn HS những việc cần làm: “....” - Cho HS 5-7 phút để thực hiện hoạt động. - GV theo dõi và hỗ trợ. - Nhắc HS khi còn 2 phút cuối để tăng tốc. - Cho HS cất đồ dùng và lệnh HS trở về vị trí ban đầu. - Gọi một vài em lên chia sẻ phiếu học tập. -GV liên hệ thực tế chốt nội dung tiết học. - Nhận xét, đánh giá tiết học. _______________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: TRANG TRẠI VUI VẺ - ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 4 ( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Trang trại vui vẻ; hát kết hợp vỗ tay theo nhịp/ phách. - Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát; nhớ tên bài hát và tác giả. 2. Năng lực chung: - Chơi được trò chơi Hát đối đáp theo sự hướng dẫn của GV. - Nhớ tên các nốt nhạc, bước đầu đọc đúng theo cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 4; biết vỗ tay theo nhịp/ phách kết hợp với nhạc đệm. 3. Phẩm chất: - Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui nhộn ở nhịp 2/4. - Yêu mến thiên nhiên loài vật II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian 2’ 1.Hoạt động mở đầu: - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng -Thực hiện. báo cáo sĩ số lớp. – GV đàn lần lượt hai câu đầu của bài hát 3’ cho HS nhắc lại bằng âm la. Hôm nay em ..ồ La la la là Kia bao nông trại ồ Là la la la ..là – GV hỏi HS giai điệu câu trên là của bài 25’ hát gì đã được học ở tiết trước và khuyến khích 1 – 2 bạn xung phong lên hát, các -1 hs trả lời sau đó 2 bạn lên hát bạn ở dưới vỗ tay theo phách đệm cho bạn lần lượt cá nhân. Nghe GV hát. GV có thể khen ngợi các bạn hát đúng, nhận xét hát hay và động viên, khuyến khích các HS còn lại cùng tập hát với các bạn. – GV cũng có thể cho HS khởi động bằng hình thức chơi trò chơi: chia thành các nhóm, mỗi nhóm hát bài Trang trại vui vẻ -Thực hiện mà toàn bộ lời ca được thay bằng tiếng kêu của một con vật nào đó, ví dụ như: meo meo meo...; gâu gâu gâu...; be be be... 2.Hoạt động hình thành kiến thức mới. Ôn tập bài hát Trang trại vui vẻ* Hát kết hợp vận động theo nhịp điệu. – GV hướng dẫn HS vừa hát vừa làm động tác minh hoạ cho lời bài hát: +Câu Hôm nay em về thăm trang trại (Các câu khác tương tự trừ các tiếng i ai i ai ô) -Lắng nghe, thực hiện +Câu i ai i ai ô. -HS có thể giậm chân và vung tay tựa như đang bước đi. – GV hướng dẫn HS vừa hát vừa nhún -HS đưa hai bàn tay lên miệng nhảy nhịp nhàng theo nhịp bài hát. giả làm loa. – GV cho HS hát theo nhóm, tổ hoặc cá nhân. Sau đó GV yêu cầu HS tự nhận xét -Nhún trái, phải theo nhịp hoặc nhận xét lẫn nhau. Cuối cùng, GV nhận xét chung. -Thực hiện, lắng nghe. 3.Hoạt động luyện tập thực hành: * Hát đối đáp theo bài Trang trại vui vẻ. – GV hướng dẫn HS chia thành 3 nhóm mỗi nhóm 4 HS và quy định luật chơi: Mỗi nhóm thoả thuận chuẩn bị trước ghi ra giấy tên các con vật nuôi, không phải thú rừng hay các con vật sống trong tự nhiên (trừ con cừu, vịt, bò đã có trong bài hát - 3 nhóm chơi hát tên các con Trang trại vui vẻ). Các nhóm xếp hàng lần vật. 3’ lượt, mỗi nhóm sẽ hát tên một con vật đã, mỗi con vật chỉ được hát một lần. Cứ như vậy, quay vòng các nhóm. Nhóm nào hát lại tên con vật đã hát là nhóm phạm quy, 2’ sẽ bị loại. Nhóm nào còn lại cuối cùng là nhóm thắng cuộc. Gv làm trọng tài. – Cách thực hiện: GV và thể lớp hát: Hôm nay em về thăm trang trại, Nhóm HS hát: I ai i ai ô. GV hoặc tập thể lớp hát: Kìa trong nông trang là bao con gì? Nhóm HS 1 hát: Kìa trong nông trang là bao con gà, i ai i ai ô.(Sau đó lại quay lại thực hiện với tổ 2,3) Lưu ý: GV nhắc nhở HS khi hát tên những con vật trái dấu với độ cao của giai điệu bài hát, chỉ cần nói cho đúng dấu của từ, không cần đúng cao độ. 4.hoạt động vận dụng, trải nghiệm 2. Đọc nhạc Bài số 4 * Giới thiệu và nghe đọc mẫu. – GV nhắc lại bài đọc nhạc số 3. GV có thể đặt câu hỏi: + Câu 1: Các em có nhớ bài đọc nhạc số 3 ở chủ đề nào không?. Có bao nhiêu tên nốt - Trả lời trong bài đọc nhạc? - Ai có thể đọc lại bài đọc nhạc đó? (Chủ đề 5: Hoa lá mùa xuân) - GV trình chiếu đọc nhạc số 4 cho HS (Có 6 tên nốt là: Đô, Rê, Mi, nghe bài đọc nhạc (nghe băng âm thanh/ Pha, Son, La). GV đọc): -Xung phong -Đọc tên nốt chưa có cao độ * Đọc tên nốt. -Đọc tên nốt kết hợp ký hiệu – GV hướng dẫn HS đọc tên nốt và đọc bàn tay. theo tiết tấu của bài đọc nhạc: đọc từng câu sau đó ghép câu. GV giúp HS chú ý -Đọc từng câu có cao độ chưa tiết tấu của các nốt móc đơn ở hai câu nhạc nhạc đệm để đọc cho đúng. -Thực hiện – GV hướng dẫn HS đọc tên nốt kết hợp với thế tay. -Thực hiện * Tập đọc nhạc. – GV hướng dẫn HS đọc chậm từng câu -Thực hiện theo giai điệu, sau đó ghép câu. – HS đọc bài đọc nhạc ở tốc độ chậm và -Nhận xét mình và bạn kết hợp thực hiện theo thế tay. – HS đọc bài đọc nhạc và kết hợp vỗ tay theo nhịp. – GV cho HS chọn nhóm và đọc nối tiếp bài đọc nhạc. -Đọc nhạc với nhạc đệm – GV khuyến khích HS tự nhận xét, nhận xét cho bạn để điều chỉnh/ sửa sai các lỗi (nếu có). Sau đó GV nhận xét chung. -Đọc nhạc gõ đệm theo phách * Đọc nhạc với nhạc đệm. -Thực hiện – GV đệm đàn hoặc mở băng âm thanh phần đệm cho HS đọc tập thể 1 lần – Đọc với nhạc đệm kết hợp gõ đệm thanh phách theo nhịp -Lắng nghe, thực hiện -Một nhóm đọc, một nhóm gõ đệm . Các nhóm tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau, GV nhận xét chung và sửa sai ngay (nếu có). - Học sinh lắng nghe. -GV khen ngợi động viên và khuyến khích - Học sinh lắng nghe và ghi HS tập luyện thêm bài đọc nhạc, có thể kết nhớ. hợp với các bạn cùng đọc hoặc đọc cho người thân cùng nghe ở nhà. - Gv nhận xét tiết học(khen+nhắc nhở). - Dặn HS về ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới, làm bài trong VBT. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( nếu có) - Nội dung đọc nhạc cần hướng dẫn kỹ cho các em hơn. ___________________________________ Thứ Ba ngày 25 tháng 03 năm 2025 Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH - ĐỌC NHẠC: HÁT CÙNG ĐÔ-RÊ-MI-PHA-SON (Dạy lớp: 1A2; 1A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc. - Học sinh thuộc bài hát, hát to rõ lời ca bài hát Cây gia đình - Biết hát kết hợp với nhạc đệm, vận động cơ thể. - Bước đầu nhớ tên các nốt nhạc và đọc được bài đọc nhạc “Hát cùng Đô – Rê – Mi – Pha - Son”. - Bước đầu biết đọc nhạc “Hát cùng Đô – Rê – Mi – Pha - Son” theo kí hiệu bàn tay. 2. Năng lực chung. Có ý thức tự học, biết chia sẻ và hợp tác. 3. Phẩm chất. Giáo dục các em biết trân trọng, yêu thương gia đình và biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Chuẩn bị học liệu, tư liệu phù hợp, nhạc đệm cho bài hát; File âm thanh MP3. - Nhạc cụ: Loa Bluetooth, trống con, thanh phách... 2. Học sinh: - SGK Âm nhạc 1. Vở bài tập âm nhạc 1.... - Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Nội dung 1: Ôn tập bài hát 1.1. Hoạt động 1: Khởi động - GV đàn cho HS thực hiện trò chơi “Nghe - HS thực hiện thấu đoán tài” - Cho HS hát lại bài Cây gia đình - HS hát - Giới thiệu dẫn vào nội dung tiết học - Lắng nghe 1.2. Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành - GV cho HS nghe lại bài hát mẫu 1 lần và yêu - Nghe hát mẫu cầu HS nhẩm lại theo bài hát. - GV đệm đàn theo mẫu và yêu cầu học sinh - Khởi động giọng luyện thanh theo mẫu âm “la” - GV cho HS hát bài hát bằng nhiều hình thức - HS thực hiện đơn ca/ song ca/ tốp ca, kết hợp với gõ đệm. - Yêu cầu HS nhận xét - Nhận xét - GV nhận xét, khen ngợi động viên. - Hs nghe * Hát kết hợp vận động phụ họa - GV hướng dẫn các động tác minh họa: - Quan sát và thực hiện + Hoa thơm là mẹ: Hai bàn tay chụm lại hình bông hoa. + Quả ngọt là con: Khum tròn hai bàn tay giống như quả. + Lá cành là bố đan che bóng tròn: Hai tay đưa chụm tròn cao lên đầu như tán cây. + Ông là là gốc, rễ ôm đất lành: Hai tay đưa xuống dưới, cánh tay đặt chéo sang hai bên hông, úp bàn tay xuống và duỗi cong ngón lên. + Rễ bền gốc vững, cây đời thêm xanh: Hai bàn tay ngửa lên, đưa dẫn lên cao lắc cổ tay. - Yêu cầu HS hát và kết hợp vận động minh họa. - HS thực hiện - Gọi đại diện các nhóm lên thi biểu diễn - HS biểu diễn - Yêu cầu HS nhận xét. - GV nhận xét – tuyên dương - GV khuyến khích HS đưa ra các cách thể hiện - Lắng nghe vận động minh họa khác. - Tiếp thu - GV giáo dục bài học: Qua bài hát GD các em biết yêu thương, trân trọng tình cảm gia đình, vâng lời ông bà, cha mẹ. 2. Nội dung 2: Đọc nhạc: Hát cùng Đô – Rê – Mi – Pha – Son. 2.1. Hoạt động 1: Khởi động - HS thực hiện - Trò chơi: “Những phím đàn vui nhộn” - GV yêu cầu 5 HS xung phong lên bảng, mỗi bạn mang tên 1 phím đàn Đô – Rê – Mi – Pha – Son. GV đọc đến phím đàn tên gì thì bạn đó nhún xuống 1 cái và đứng lên. 2.2. Hoạt động 2: Khám phá - HS trả lời ? 2 người bạn mới của Đô – Rê – Mi là ai? - HS lắng nghe + GV đàn và giới thiệu cho HS đây là hai bạn mới đến với bạn Đô Rê Mi. - Giới thiệu 5 nốt nhạc Đô – Rê – Mi – Pha – Son. * Nghe mẫu/ đọc mẫu - Lắng nghe - GV đọc cho nghe 1 đến 2 lần. * Đọc tên nốt và lời ca - Đọc tên nốt và lời ca - GV chỉ từng nốt đọc và cho HS đọc theo tên nốt và lời ca. - HS thực hiện - Hướng dẫn HS đọc theo tiết tấu. - HS thực hiện - GV đàn và đọc mẫu từng câu và bắt nhịp cho HS đọc theo. + Đọc câu 1 + Đọc tên nốt và bắt nhịp cho HS đọc câu 1. + Đọc câu 2 + Đọc tên nốt và bắt nhịp cho HS đọc câu 2. - HS đọc cả bài + Cho HS đọc tên nốt cả bài. - HS thực hiện - GV đàn và hướng dẫn ghép lời ca từng câu và cả bài. - Lắng nghe và sửa sai - GV nhận xét và sửa sai (nếu có). 2.3. Hoạt động 3: Luyện tập, thực hành * Đọc nhạc kết hợp vận động. - Quan sát - GV làm mẫu và bắt nhịp cho HS đọc nhạc và ghép lời ca kết hợp vận động cơ thể - HS thực hiện - GV yêu cầu HS thực hiện bằng nhiều hình - Lắng nghe thức: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV nhận xét – tuyên dương. - HS thực hiện. * Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay - GV đọc tên nốt chậm đến nhanh (dựa theo bài đọc nhạc) HS cùng làm kí hiệu bàn tay đọc - HS nhận xét và thực hiện. theo và điều chỉnh thế tay cho đúng. - Quá trình HS đọc, GV khích lệ HS tự nhận xét và nhận xét cho nhau, GV sửa sai (nếu có). - HS thực hiện 3. Hoạt động: Vận dụng: - GV yêu cầu HS hát và vận động theo hình bài - HS thực hành Cây gia đình ở bài tập 1 trang 28 vở bài tập - Yêu cầu HS tô hoàn chỉnh các nốt nhạc theo - HS lắng nghe và ghi nhớ. mẫu ở bài tập 3 trang 29 vở bài tập. - GV yêu cầu HS tự luyện tập, thể hiện và chia sẻ với người thân và các bạn. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. _______________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Tiết 4) ( Dạy lớp 1A1) ________________________________ Thứ Tư ngày 26 tháng 03 năm 2025 Tiết đọc thư viện ĐỌC TO TRUYỆN: “KHÒ KHÒ! AI NGÁY TO THẾ NHỈ” ( Dạy lớp 3A2; 3A1; 3A3) _______________________________ Thứ Năm ngày 27 tháng 03 năm 2025 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Tiết 1) ( Dạy lớp: 1A1; 1A4; 1A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác dẫn bóng tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác dẫn bóng tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội                                                                                                                                                                             dung, yêu cầu giờ  học   2.Khởi động - Cán sự tập trung a) Khởi động chung 2x8N lớp, điểm số, báo - Xoay các khớp cổ tay, cáo sĩ số, tình hình cổ chân, vai, hông, lớp cho GV. gối,... b) Khởi động chuyên Đội hình khởi động môn 2x8N - Gv HD học sinh        - Các động tác bổ trợ khởi động. chuyên môn  c) Trò chơi - HS khởi động theo hướng dẫn của GV - Trò chơi “đi tàu hỏa” 16-18’ - GV hướng dẫn II. Phần cơ bản chơi * Kiến thức. Động tác dẫn bóng - HS tích cực, chủ tại chỗ. động tham gia trò chơi Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan - ĐT: Khi dẫn bóng tại GV làm mẫu động chỗ điểm tiếp xúc của sát tranh tác kết hợp phân  tay ở trên bóng. tích kĩ thuật động  Động tác dẫn bóng di tác.  chuyển lên trước. HS quan sát GV làm mẫu ĐH tập luyện theo - ĐT: Khi dẫn bóng di 4 lần tổ     chuyển lân trước điểm    tiếp xúc của tay ở nửa - Y,c Tổ trưởng cho     sau bóng. các bạn luyện tập  GV  *Luyện tập theo khu vực. - Từng tổ lên thi Tập theo tổ nhóm đua - trình diễn 10 lần - Gv quan sát, sửa 1 lần sai cho HS. Tập cá nhân - GV tổ chức cho  --------- Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các   tổ. ------- -- 3-5’ * Trò chơi “dẫn bóng - GV nêu tên trò tiếp sức chơi, hướng dẫn  cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt III. Kết thúc 4- 5’ người (đội) thua - HS thực hiện thả * Thả lỏng cơ toàn cuộc lỏng thân. - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc  * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý  chung của buổi học. thức, thái độ học của Hướng dẫn HS Tự ôn HS.  ở nhà - VN ôn bài và * Xuống lớp chuẩn bị bài sau ________________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Tiết 4) ( Dạy lớp: 1A2) _____________________________ Tiết đọc thư viện ĐỌC TO TRUYỆN: “ Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?” ( Dạy lớp 1A2; 1A3) I THÔNG TIN CHUNG 1 Mục đích tổ chức Tiết - Mang đến niềm vui đọc thư viện là gì? - Vun đắp, nuôi dưỡng một phẩm chất: Biết cư xử tốt trong môi trường học tập. 2 Thể loại sách phù hợp Hiện thực hư cấu. (ko bắt buộc- giúp tìm quyển sách phù hợp nhanh chóng và dễ dàng hơn) Tên sách: ☒ Đọc hết toàn bộ ( Hoặc đọc một đoạn) 3 Phương án thực hiện: ☒ Sách giấy ( Hoặc Sách trên Thư viện mây/ Sách điện tử) - Giỏ đựng phiếu học tập, bút 4 Vật liệu hỗ trợ: - Các mẫu giấy nhỏ ghi tên của các HS II CÁC BƯỚC TỔ CHỨC 1 Trước khi đọc: a. Chào đón học sinh: Lưu ý: Thống nhất/ nhắc lại quy ước. b. Giới thiệu sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ? Cách giới thiệu sách (có - Cho học sinh nghe bài hát: “Trang trại vui nhộn” thể chọn cách đặt câu - Liên hệ giới thiệu bài hỏi về trang bìa/ hát ): Cung cấp thông tin Tên sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ? quyển sách (tên sách, Tác giả: Michael Rosen tác giả, họa sĩ): Tranh minh họa: Jonathan Langley Người dịch: Linh Chi Giao nhiệm vụ cho HS Trong câu chuyện này có nhiều tình tiết thú vị và ngạc (tùy chọn) nhiên. Các em hãy cùng lắng nghe cô đọc. Khi đọc sách xong, cô sẽ mời một vài bạn chia sẻ. 2 Trong khi đọc: d. Xác định dừng ở Từ đầu đến trang 15, GV dừng lại cho HS xem tranh đoạn nào, làm gì? và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy ra tiếp theo trong câu chuyện? - Tiếp theo dừng xem tranh ở trang 21, cho HS xem tranh và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy ra tiếp theo trong câu chuyện? e. Đọc diễn cảm kết - GV đọc truyện kết hợp ngôn ngữ cơ thể và bắt hợp ngôn ngữ như chướng tiếng của một số con vật trong câu chuyện. thế nào, ở đoạn nào f. Kết thúc phần đọc GV đọc câu cuối hạ giọng, đọc chậm và nhẹ câu “ to như thế nào Còn Mèo, Bò, Cừu, Lợn Mẹ và Lợn Con đã quá mệt Họ cùng lăn ra ngủ. ” 3 Sau khi đọc – ghép cặp thảo luận a. Đặt 1-3 câu hỏi và *GV đặt 1-3 câu hỏi cho GCTL: dành thời gian cho HS 1. Hãy chia sẻ về một điều thú vị trong câu chuyện suy nghĩ mà em thích? 2. Nếu là em thì em sẽ dùng cách nào khác để đánh thức bạn Chó tỉnh dậy ? - GV dành thời gian cho HS suy nghĩ 1-2 phút. b. Thảo luận cặp đôi - HS thực hành GCTL. c. Gọi phát biểu ngẫu nhiên (chuẩn bị thăm tên của tất cả học sinh & giỏ/ rổ đựng) d. Dẫn dắt học sinh Chuẩn bị trước một số câu hỏi dẫn dắt, khai thác thêm chia sẻ trước lớp thông tin khi học sinh chia sẻ: 4 Hoạt động mở rộng: Hình thức HĐMR ☐ Mở rộng vốn từ; ☐ Làm thẻ đánh dấu trang ☐ Phỏng đoán và Dự đoán; ☐ Tương tác chủ động ☐ Cùng nhau tóm tắt; ☐Sơ đồ diễn biến câu chuyện ☐ Cùng đọc; ☐ Sáng tạo thông điệp ☐Bình chọn quyển sách yêu thích; ☐Thử thách đọc sách Không Các bước tổ chức HĐMR __________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH - ĐỌC NHẠC: HÁT CÙNG ĐÔ-RÊ-MI-PHA-SON ( Dạy lớp 1A3) _______________________________ Thứ Sáu ngày 28 tháng 03 năm 2025 Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH - ĐỌC NHẠC: HÁT CÙNG ĐÔ-RÊ-MI-PHA-SON ( Dạy lớp 1A4) _____________________________________ Tiết đọc thư viện ĐỌC TO TRUYỆN: “TRUYỆN: “ Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?” ( Dạy lớp 1A4; 1A1) _____________________________________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Tiết 1) ( Dạy lớp: 1A2) _________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_12_tuan_28_nam.docx
Giáo án liên quan