Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+2 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+2 - Tuần 28 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ Hai ngày 24 tháng 03 năm 2025
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Tiết 4)
 ( Dạy lớp 1A3; 1A4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo 
đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
 2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, 
chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể 
dục thể thao .
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo 
đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ 
thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ 
trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY DỌC
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
   
 
     
  
    
     
    
     
     
     
    
        
     
    
       
     
     
       
      
     
        
   
     
       
      
     
   
    
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   dung, yêu cầu giờ 
 học 
 
2.Khởi động - Cán sự tập trung 
a) Khởi động chung 2x8N lớp, điểm số, báo 
- Xoay các khớp cổ tay, cáo sĩ số, tình hình 
cổ chân, vai, hông, lớp cho GV.
gối,... 
b) Khởi động chuyên Đội hình khởi động
môn 2x8N - Gv HD học sinh     
   
- Các động tác bổ trợ khởi động. 
chuyên môn 
c) Trò chơi - HS khởi động theo 
 hướng dẫn của GV
- Trò chơi “chạy đổi 16-18’ - GV hướng dẫn 
chỗ vỗ tay nhau” chơi
II. Phần cơ bản: - HS tích cực, chủ 
* Kiến thức. động tham gia trò 
 Động tác chạy theo chơi
đường thẳng
 Cho HS quan sát 
 tranh
 - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân 
- ĐT: Khi chạy người tích kĩ thuật động 
hơi ngả về trước, hai tác. HS quan sát GV 
tay đánh tự nhiên. làm mẫu
Động tác chạy đổi 
hướng.
 4 lần 
- ĐT: Xoay người theo 
hướng muốn đổi rồi 
chạy tiếp.
 - Y,c Tổ trưởng cho - ĐH tập luyện theo 
*Luyện tập các bạn luyện tập 
Tập theo tổ nhóm tổ
 4 lần theo khu vực.    
 - Gv quan sát, sửa   
 sai cho HS.    
  GV 
 4 lần - ĐH tập luyện theo 
 1 lần cặp Tập theo cặp đôi - GV yêu cầu 2 HS    
 tạo thành từng cặp 
 để tập luyện.     
 Tập cá nhân 
 Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 
 HS thi đua giữa các đua - trình diễn 
 * Trò chơi “lăn bóng 3-5’ tổ.
 bằng tay” - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn  ---------
 cách chơi.  ---------
 - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét, tuyên 
 dương, và sử phạt 
 III. Kết thúc 4- 5’ người (đội) thua - HS thực hiện thả 
 * Thả lỏng cơ toàn cuộc lỏng
 thân. - ĐH kết thúc
 * Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn 
 
 chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý 
 Hướng dẫn HS Tự ôn thức, thái độ học của 
 ở nhà HS.
 * Xuống lớp - VN ôn bài và 
 chuẩn bị bài sau 
 ________________________________
 Tiết đọc thư viện
 ĐỌC TO
 TRUYỆN: “ Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ? ”
 ( Dạy lớp 3A4)
I THÔNG TIN CHUNG
1 Mục đích tổ chức Tiết ☐ Mang đến niềm vui
 đọc thư viện là gì?
 ☐ Cung cấp thông tin
 ☒ Khơi gợi sự tò mò
 ☐ Động viên khích lệ
 ☐ Cung cấp văn bản mở rộng theo chủ đề bài học
 ☐ Củng cố một kỹ năng nhằm hỗ trợ phát triển một 
 năng lực nào đó: kĩ năng xúc cảm - xã hội. ☒ Vun đắp, nuôi dưỡng một phẩm chất nào đó: Biết 
 cư xử tốt trong môi trường học tập; rèn luyện thể 
 chất; biết cách thể hiện sự tôn trọng.
2 Thể loại sách phù hợp Hiện thực hư cấu. 
 (ko bắt buộc- giúp tìm 
 quyển sách phù hợp 
 nhanh chóng và dễ dàng 
 hơn)
 Tên sách: 
 ☒ Đọc hết toàn bộ ( Hoặc đọc một đoạn)
3 Phương án thực hiện:
 ☒ Sách giấy ( Hoặc Sách trên Thư viện mây/ Sách 
 điện tử)
 - 6 giỏ đựng phiếu học tập, bút
4 Vật liệu hỗ trợ: 
 - Các mẫu giấy nhỏ ghi tên của các HS
II CÁC BƯỚC TỔ CHỨC
1 Trước khi đọc:
 a. Chào đón học sinh:
 Lưu ý: Thống nhất/ 
 nhắc lại quy ước.
 b. Giới thiệu sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?
 Cách giới thiệu sách (có - Cho học sinh nghe bài hát: “Trang trại vui nhộn”
 thể chọn cách đặt câu - Liên hệ giới thiệu bài
 hỏi về trang bìa/ hát ): 
 Cung cấp thông tin Tên sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?
 quyển sách (tên sách, Tác giả: Michael Rosen
 tác giả, họa sĩ): Tranh minh họa: Jonathan Langley
 Người dịch: Linh Chi Giao nhiệm vụ cho HS Trong câu chuyện này có nhiều tình tiết thú vị và ngạc 
 (tùy chọn) nhiên. Các em hãy cùng lắng nghe cô đọc. Khi đọc sách 
 xong, cô sẽ mời một vài bạn chia sẻ.
2 Trong khi đọc:
 a. Xác định dừng ở Từ đầu đến trang 15, GV dừng lại cho HS xem tranh 
 đoạn nào, làm gì?
 và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy ra 
 tiếp theo trong câu chuyện?
 - Tiếp theo dừng xem tranh ở trang 21, cho HS xem 
 tranh và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy 
 ra tiếp theo trong câu chuyện?
 b. Đọc diễn cảm kết - GV đọc truyện kết hợp ngôn ngữ cơ thể và bắt 
 hợp ngôn ngữ như chướng tiếng của một số con vật trong câu chuyện.
 thế nào, ở đoạn nào
 c. Kết thúc phần đọc GV đọc câu cuối hạ giọng, đọc chậm và nhẹ câu “ 
 to như thế nào Còn Mèo, Bò, Cừu, Lợn Mẹ và Lợn Con đã quá 
 mệt Họ cùng lăn ra ngủ. ”
3 Sau khi đọc – ghép cặp 
 thảo luận
 a. Đặt 1-3 câu hỏi và *GV đặt 1-3 câu hỏi cho GCTL:
 dành thời gian cho HS 1. Trong câu chuyện có điều gì thú vị?
 suy nghĩ 2.Nếu được hóa thân vào một nhân vật trong câu 
 chuyện, em sẽ dùng cách nào khác để đánh thức bạn 
 Chó tỉnh dậy ?
 - GV dành thời gian cho HS suy nghĩ 1-2 phút.
 b. Thảo luận cặp đôi - HS thực hành GCTL.
 c. Gọi phát biểu ngẫu 
 nhiên (chuẩn bị thăm tên của tất cả học sinh 
 & giỏ/ rổ đựng)
 d. Dẫn dắt học sinh Chuẩn bị trước một số câu hỏi dẫn dắt, khai thác thêm 
 chia sẻ trước lớp thông tin khi học sinh chia sẻ:
4 Hoạt động mở rộng:
 Hình thức HĐMR ☐ Mở rộng vốn từ; ☐ Làm thẻ đánh dấu trang 
 ☐ Phỏng đoán và Dự đoán; ☒ Tương tác chủ động
 ☐ Cùng nhau tóm tắt; ☐Sơ đồ diễn biến câu chuyện 
 ☐ Cùng đọc; ☐ Sáng tạo thông điệp
 ☐Bình chọn quyển sách yêu thích; ☐Thử thách đọc 
 sách 
 Tương tác chủ động
 Các bước tổ chức 
 HĐMR - Chia nhóm HS
 - Cho HS di chuyển một cách trật tự về từng nhóm.
 - Mời đại diện nhóm trưởng phát phiếu học tập cho 
 nhóm mình
 - Hướng dẫn HS những việc cần làm: “....”
 - Cho HS 5-7 phút để thực hiện hoạt động.
 - GV theo dõi và hỗ trợ.
 - Nhắc HS khi còn 2 phút cuối để tăng tốc.
 - Cho HS cất đồ dùng và lệnh HS trở về vị trí ban 
 đầu.
 - Gọi một vài em lên chia sẻ phiếu học tập.
 -GV liên hệ thực tế chốt nội dung tiết học.
 - Nhận xét, đánh giá tiết học.
 _______________________________
 Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: TRANG TRẠI VUI VẺ
 - ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 4
 ( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Trang trại vui vẻ; hát kết hợp 
vỗ tay theo nhịp/ phách.
 - Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát; nhớ tên bài hát và 
tác giả.
 2. Năng lực chung:
 - Chơi được trò chơi Hát đối đáp theo sự hướng dẫn của GV.
 - Nhớ tên các nốt nhạc, bước đầu đọc đúng theo cao độ, trường độ bài đọc 
nhạc số 4; biết vỗ tay theo nhịp/ phách kết hợp với nhạc đệm.
 3. Phẩm chất:
 - Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui nhộn ở nhịp 2/4.
 - Yêu mến thiên nhiên loài vật
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên:
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song 
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song 
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
 Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 gian
 2’ 1.Hoạt động mở đầu:
 - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng -Thực hiện.
 báo cáo sĩ số lớp.
 – GV đàn lần lượt hai câu đầu của bài hát 
 3’ cho HS nhắc lại bằng âm la.
 Hôm nay em ..ồ
 La la la là
 Kia bao nông trại ồ
 Là la la la ..là
 – GV hỏi HS giai điệu câu trên là của bài 
 25’ hát gì đã được học ở tiết trước và khuyến khích 1 – 2 bạn xung phong lên hát, các -1 hs trả lời sau đó 2 bạn lên hát 
 bạn ở dưới vỗ tay theo phách đệm cho bạn lần lượt cá nhân. Nghe GV 
 hát. GV có thể khen ngợi các bạn hát đúng, nhận xét
 hát hay và động viên, khuyến khích các 
 HS còn lại cùng tập hát với các bạn.
 – GV cũng có thể cho HS khởi động bằng 
 hình thức chơi trò chơi: chia thành các 
 nhóm, mỗi nhóm hát bài Trang trại vui vẻ -Thực hiện
 mà toàn bộ lời ca được thay bằng tiếng kêu 
 của một con vật nào đó, ví dụ như: meo 
 meo meo...; gâu gâu gâu...; be be be...
 2.Hoạt động hình thành kiến thức mới.
 Ôn tập bài hát Trang trại vui vẻ* Hát kết 
 hợp vận động theo nhịp điệu.
 – GV hướng dẫn HS vừa hát vừa làm động 
 tác minh hoạ cho lời bài hát:
 +Câu Hôm nay em về thăm trang 
 trại (Các câu khác tương tự trừ các tiếng 
 i ai i ai ô) -Lắng nghe, thực hiện
 +Câu i ai i ai ô. -HS có thể giậm chân và vung 
 tay tựa như đang bước đi.
 – GV hướng dẫn HS vừa hát vừa nhún -HS đưa hai bàn tay lên miệng 
 nhảy nhịp nhàng theo nhịp bài hát. giả làm loa.
 – GV cho HS hát theo nhóm, tổ hoặc cá 
 nhân. Sau đó GV yêu cầu HS tự nhận xét -Nhún trái, phải theo nhịp
 hoặc nhận xét lẫn nhau. Cuối cùng, GV 
 nhận xét chung. -Thực hiện, lắng nghe.
 3.Hoạt động luyện tập thực hành:
 * Hát đối đáp theo bài Trang trại vui vẻ.
 – GV hướng dẫn HS chia thành 3 nhóm 
 mỗi nhóm 4 HS và quy định luật chơi: Mỗi 
 nhóm thoả thuận chuẩn bị trước ghi ra 
 giấy tên các con vật nuôi, không phải thú 
 rừng hay các con vật sống trong tự nhiên 
 (trừ con cừu, vịt, bò đã có trong bài hát - 3 nhóm chơi hát tên các con 
 Trang trại vui vẻ). Các nhóm xếp hàng lần vật.
3’ lượt, mỗi nhóm sẽ hát tên một con vật đã, 
 mỗi con vật chỉ được hát một lần. Cứ như vậy, quay vòng các nhóm. Nhóm nào hát 
 lại tên con vật đã hát là nhóm phạm quy, 
2’ sẽ bị loại. Nhóm nào còn lại cuối cùng là 
 nhóm thắng cuộc. Gv làm trọng tài.
 – Cách thực hiện:
 GV và thể lớp hát: Hôm nay em về thăm 
 trang trại,
 Nhóm HS hát: I ai i ai ô.
 GV hoặc tập thể lớp hát: Kìa trong nông 
 trang là bao con gì?
 Nhóm HS 1 hát: Kìa trong nông trang là 
 bao con gà, i ai i ai ô.(Sau đó lại quay lại 
 thực hiện với tổ 2,3)
 Lưu ý: GV nhắc nhở HS khi hát tên những 
 con vật trái dấu với độ cao của giai điệu 
 bài hát, chỉ cần nói cho đúng dấu của từ, 
 không cần đúng cao độ.
 4.hoạt động vận dụng, trải nghiệm
 2. Đọc nhạc Bài số 4
 * Giới thiệu và nghe đọc mẫu.
 – GV nhắc lại bài đọc nhạc số 3. GV có 
 thể đặt câu hỏi: 
 + Câu 1: Các em có nhớ bài đọc nhạc số 3 
 ở chủ đề nào không?. Có bao nhiêu tên nốt - Trả lời
 trong bài đọc nhạc? 
 - Ai có thể đọc lại bài đọc nhạc đó? (Chủ đề 5: Hoa lá mùa xuân) 
 - GV trình chiếu đọc nhạc số 4 cho HS (Có 6 tên nốt là: Đô, Rê, Mi, 
 nghe bài đọc nhạc (nghe băng âm thanh/ Pha, Son, La).
 GV đọc): -Xung phong -Đọc tên nốt chưa có cao độ
* Đọc tên nốt. -Đọc tên nốt kết hợp ký hiệu 
– GV hướng dẫn HS đọc tên nốt và đọc bàn tay.
theo tiết tấu của bài đọc nhạc: đọc từng 
câu sau đó ghép câu. GV giúp HS chú ý -Đọc từng câu có cao độ chưa 
tiết tấu của các nốt móc đơn ở hai câu nhạc nhạc đệm
để đọc cho đúng. -Thực hiện
– GV hướng dẫn HS đọc tên nốt kết hợp 
với thế tay. -Thực hiện
* Tập đọc nhạc.
– GV hướng dẫn HS đọc chậm từng câu -Thực hiện
theo giai điệu, sau đó ghép câu.
– HS đọc bài đọc nhạc ở tốc độ chậm và -Nhận xét mình và bạn
kết hợp thực hiện theo thế tay.
– HS đọc bài đọc nhạc và kết hợp vỗ tay 
theo nhịp.
– GV cho HS chọn nhóm và đọc nối tiếp 
bài đọc nhạc. -Đọc nhạc với nhạc đệm
– GV khuyến khích HS tự nhận xét, nhận 
xét cho bạn để điều chỉnh/ sửa sai các lỗi 
(nếu có). Sau đó GV nhận xét chung. -Đọc nhạc gõ đệm theo phách
* Đọc nhạc với nhạc đệm. -Thực hiện
– GV đệm đàn hoặc mở băng âm thanh 
phần đệm cho HS đọc tập thể 1 lần
– Đọc với nhạc đệm kết hợp gõ đệm thanh 
phách theo nhịp -Lắng nghe, thực hiện
-Một nhóm đọc, một nhóm gõ đệm . Các 
nhóm tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau, 
GV nhận xét chung và sửa sai ngay (nếu 
có).
 - Học sinh lắng nghe. -GV khen ngợi động viên và khuyến khích - Học sinh lắng nghe và ghi 
 HS tập luyện thêm bài đọc nhạc, có thể kết nhớ.
 hợp với các bạn cùng đọc hoặc đọc cho 
 người thân cùng nghe ở nhà.
 - Gv nhận xét tiết học(khen+nhắc nhở).
 - Dặn HS về ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị 
 bài mới, làm bài trong VBT.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( nếu có)
 - Nội dung đọc nhạc cần hướng dẫn kỹ cho các em hơn.
 ___________________________________
 Thứ Ba ngày 25 tháng 03 năm 2025
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH
 - ĐỌC NHẠC: HÁT CÙNG ĐÔ-RÊ-MI-PHA-SON
 (Dạy lớp: 1A2; 1A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc.
 - Học sinh thuộc bài hát, hát to rõ lời ca bài hát Cây gia đình 
 - Biết hát kết hợp với nhạc đệm, vận động cơ thể.
 - Bước đầu nhớ tên các nốt nhạc và đọc được bài đọc nhạc “Hát cùng Đô – 
Rê – Mi – Pha - Son”.
 - Bước đầu biết đọc nhạc “Hát cùng Đô – Rê – Mi – Pha - Son” theo kí hiệu 
bàn tay.
 2. Năng lực chung.
 Có ý thức tự học, biết chia sẻ và hợp tác. 
 3. Phẩm chất.
 Giáo dục các em biết trân trọng, yêu thương gia đình và biết lễ phép, vâng 
lời ông bà, cha mẹ.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên:
 - Chuẩn bị học liệu, tư liệu phù hợp, nhạc đệm cho bài hát; File âm thanh 
MP3.
 - Nhạc cụ: Loa Bluetooth, trống con, thanh phách...
 2. Học sinh:
 - SGK Âm nhạc 1. Vở bài tập âm nhạc 1....
 - Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Nội dung 1: Ôn tập bài hát
1.1. Hoạt động 1: Khởi động
- GV đàn cho HS thực hiện trò chơi “Nghe - HS thực hiện
thấu đoán tài”
- Cho HS hát lại bài Cây gia đình - HS hát
- Giới thiệu dẫn vào nội dung tiết học - Lắng nghe
1.2. Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành
- GV cho HS nghe lại bài hát mẫu 1 lần và yêu - Nghe hát mẫu
cầu HS nhẩm lại theo bài hát.
- GV đệm đàn theo mẫu và yêu cầu học sinh - Khởi động giọng
luyện thanh theo mẫu âm “la”
- GV cho HS hát bài hát bằng nhiều hình thức - HS thực hiện
đơn ca/ song ca/ tốp ca, kết hợp với gõ đệm.
- Yêu cầu HS nhận xét - Nhận xét
- GV nhận xét, khen ngợi động viên. - Hs nghe
* Hát kết hợp vận động phụ họa
- GV hướng dẫn các động tác minh họa: - Quan sát và thực hiện
+ Hoa thơm là mẹ: Hai bàn tay chụm lại hình 
bông hoa.
+ Quả ngọt là con: Khum tròn hai bàn tay 
giống như quả.
+ Lá cành là bố đan che bóng tròn: Hai tay đưa 
chụm tròn cao lên đầu như tán cây.
+ Ông là là gốc, rễ ôm đất lành: Hai tay đưa 
xuống dưới, cánh tay đặt chéo sang hai bên 
hông, úp bàn tay xuống và duỗi cong ngón lên.
+ Rễ bền gốc vững, cây đời thêm xanh: Hai 
bàn tay ngửa lên, đưa dẫn lên cao lắc cổ tay.
- Yêu cầu HS hát và kết hợp vận động minh họa. - HS thực hiện 
- Gọi đại diện các nhóm lên thi biểu diễn - HS biểu diễn
- Yêu cầu HS nhận xét.
- GV nhận xét – tuyên dương
- GV khuyến khích HS đưa ra các cách thể hiện - Lắng nghe
vận động minh họa khác.
 - Tiếp thu - GV giáo dục bài học: Qua bài hát GD các em 
biết yêu thương, trân trọng tình cảm gia đình, 
vâng lời ông bà, cha mẹ.
2. Nội dung 2: Đọc nhạc: 
 Hát cùng Đô – Rê – Mi – Pha – Son. 
2.1. Hoạt động 1: Khởi động - HS thực hiện
- Trò chơi: “Những phím đàn vui nhộn”
- GV yêu cầu 5 HS xung phong lên bảng, mỗi 
bạn mang tên 1 phím đàn Đô – Rê – Mi – Pha 
– Son. GV đọc đến phím đàn tên gì thì bạn đó 
nhún xuống 1 cái và đứng lên. 
2.2. Hoạt động 2: Khám phá - HS trả lời
? 2 người bạn mới của Đô – Rê – Mi là ai? - HS lắng nghe
+ GV đàn và giới thiệu cho HS đây là hai bạn 
mới đến với bạn Đô Rê Mi.
- Giới thiệu 5 nốt nhạc Đô – Rê – Mi – Pha – Son.
* Nghe mẫu/ đọc mẫu - Lắng nghe
- GV đọc cho nghe 1 đến 2 lần.
* Đọc tên nốt và lời ca - Đọc tên nốt và lời ca
- GV chỉ từng nốt đọc và cho HS đọc theo tên 
nốt và lời ca. - HS thực hiện
- Hướng dẫn HS đọc theo tiết tấu. - HS thực hiện
- GV đàn và đọc mẫu từng câu và bắt nhịp cho 
HS đọc theo. + Đọc câu 1
+ Đọc tên nốt và bắt nhịp cho HS đọc câu 1.
 + Đọc câu 2
+ Đọc tên nốt và bắt nhịp cho HS đọc câu 2.
 - HS đọc cả bài 
+ Cho HS đọc tên nốt cả bài. - HS thực hiện
- GV đàn và hướng dẫn ghép lời ca từng câu 
và cả bài. - Lắng nghe và sửa sai
- GV nhận xét và sửa sai (nếu có).
2.3. Hoạt động 3: Luyện tập, thực hành
* Đọc nhạc kết hợp vận động. - Quan sát - GV làm mẫu và bắt nhịp cho HS đọc nhạc và 
 ghép lời ca kết hợp vận động cơ thể
 - HS thực hiện
 - GV yêu cầu HS thực hiện bằng nhiều hình - Lắng nghe
 thức: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp.
 - GV nhận xét – tuyên dương. - HS thực hiện.
 * Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay
 - GV đọc tên nốt chậm đến nhanh (dựa theo 
 bài đọc nhạc) HS cùng làm kí hiệu bàn tay đọc - HS nhận xét và thực hiện.
 theo và điều chỉnh thế tay cho đúng.
 - Quá trình HS đọc, GV khích lệ HS tự nhận 
 xét và nhận xét cho nhau, GV sửa sai (nếu có). - HS thực hiện
 3. Hoạt động: Vận dụng:
 - GV yêu cầu HS hát và vận động theo hình bài - HS thực hành
 Cây gia đình ở bài tập 1 trang 28 vở bài tập
 - Yêu cầu HS tô hoàn chỉnh các nốt nhạc theo - HS lắng nghe và ghi nhớ.
 mẫu ở bài tập 3 trang 29 vở bài tập.
 - GV yêu cầu HS tự luyện tập, thể hiện và chia 
 sẻ với người thân và các bạn.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 _______________________________
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Tiết 4)
 ( Dạy lớp 1A1)
 ________________________________
 Thứ Tư ngày 26 tháng 03 năm 2025
 Tiết đọc thư viện
 ĐỌC TO
 TRUYỆN: “KHÒ KHÒ! AI NGÁY TO THẾ NHỈ”
 ( Dạy lớp 3A2; 3A1; 3A3) 
 _______________________________ Thứ Năm ngày 27 tháng 03 năm 2025
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Tiết 1)
 ( Dạy lớp: 1A1; 1A4; 1A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng tại 
chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
 2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác dẫn bóng tại chỗ và 
dẫn bóng di chuyển lên trước, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể 
dục thể thao .
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác dẫn bóng 
tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước.
 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ 
thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ 
trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
   
 
     
  
    
     
    
     
     
     
    
        
     
    
    
    
     
     
      
      
     
       
   
     
       
      
     
   
    
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   dung, yêu cầu giờ 
 học 
 
2.Khởi động - Cán sự tập trung 
a) Khởi động chung 2x8N lớp, điểm số, báo 
- Xoay các khớp cổ tay, cáo sĩ số, tình hình 
cổ chân, vai, hông, lớp cho GV.
gối,... 
b) Khởi động chuyên Đội hình khởi động
môn 2x8N - Gv HD học sinh     
   
- Các động tác bổ trợ khởi động. 
chuyên môn 
c) Trò chơi - HS khởi động theo 
 hướng dẫn của GV
- Trò chơi “đi tàu hỏa” 16-18’ - GV hướng dẫn 
II. Phần cơ bản chơi
* Kiến thức.
 Động tác dẫn bóng - HS tích cực, chủ 
tại chỗ. động tham gia trò 
 chơi
 Cho HS quan sát 
 tranh
 - Đội hình HS quan 
- ĐT: Khi dẫn bóng tại GV làm mẫu động 
chỗ điểm tiếp xúc của sát tranh
 tác kết hợp phân 
tay ở trên bóng. tích kĩ thuật động 
Động tác dẫn bóng di tác. 
chuyển lên trước. HS quan sát GV 
 làm mẫu
 ĐH tập luyện theo 
- ĐT: Khi dẫn bóng di 4 lần tổ
    
chuyển lân trước điểm   
tiếp xúc của tay ở nửa 
 - Y,c Tổ trưởng cho    
sau bóng.
 các bạn luyện tập  GV 
*Luyện tập
 theo khu vực. - Từng tổ lên thi 
Tập theo tổ nhóm đua - trình diễn 
 10 lần - Gv quan sát, sửa 
 1 lần sai cho HS.
Tập cá nhân - GV tổ chức cho 
  ---------
Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các 
  
 tổ. ------- --
 3-5’ 
* Trò chơi “dẫn bóng - GV nêu tên trò 
tiếp sức chơi, hướng dẫn 
 cách chơi. - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét, tuyên 
 dương, và sử phạt 
 III. Kết thúc 4- 5’ người (đội) thua - HS thực hiện thả 
 * Thả lỏng cơ toàn cuộc lỏng
 thân. - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
 
 * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý 
 chung của buổi học. thức, thái độ học của 
 Hướng dẫn HS Tự ôn HS. 
 ở nhà - VN ôn bài và 
 * Xuống lớp chuẩn bị bài sau 
 ________________________________
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Tiết 4)
 ( Dạy lớp: 1A2)
 _____________________________
 Tiết đọc thư viện
 ĐỌC TO
 TRUYỆN: “ Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?”
 ( Dạy lớp 1A2; 1A3) 
I THÔNG TIN CHUNG
1 Mục đích tổ chức Tiết - Mang đến niềm vui
 đọc thư viện là gì? - Vun đắp, nuôi dưỡng một phẩm chất: Biết cư xử 
 tốt trong môi trường học tập.
2 Thể loại sách phù hợp Hiện thực hư cấu. 
 (ko bắt buộc- giúp tìm 
 quyển sách phù hợp 
 nhanh chóng và dễ dàng 
 hơn)
 Tên sách: 
 ☒ Đọc hết toàn bộ ( Hoặc đọc một đoạn)
3 Phương án thực hiện:
 ☒ Sách giấy ( Hoặc Sách trên Thư viện mây/ Sách 
 điện tử) - Giỏ đựng phiếu học tập, bút
4 Vật liệu hỗ trợ: 
 - Các mẫu giấy nhỏ ghi tên của các HS
II CÁC BƯỚC TỔ CHỨC
1 Trước khi đọc:
 a. Chào đón học sinh:
 Lưu ý: Thống nhất/ 
 nhắc lại quy ước.
 b. Giới thiệu sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?
 Cách giới thiệu sách (có - Cho học sinh nghe bài hát: “Trang trại vui nhộn”
 thể chọn cách đặt câu - Liên hệ giới thiệu bài
 hỏi về trang bìa/ hát ): 
 Cung cấp thông tin Tên sách: Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?
 quyển sách (tên sách, Tác giả: Michael Rosen
 tác giả, họa sĩ): Tranh minh họa: Jonathan Langley
 Người dịch: Linh Chi
 Giao nhiệm vụ cho HS Trong câu chuyện này có nhiều tình tiết thú vị và ngạc 
 (tùy chọn) nhiên. Các em hãy cùng lắng nghe cô đọc. Khi đọc sách 
 xong, cô sẽ mời một vài bạn chia sẻ.
2 Trong khi đọc:
 d. Xác định dừng ở Từ đầu đến trang 15, GV dừng lại cho HS xem tranh 
 đoạn nào, làm gì?
 và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy ra 
 tiếp theo trong câu chuyện?
 - Tiếp theo dừng xem tranh ở trang 21, cho HS xem 
 tranh và nêu hỏi phỏng đoán: Theo em điểu gì sẽ xảy 
 ra tiếp theo trong câu chuyện?
 e. Đọc diễn cảm kết - GV đọc truyện kết hợp ngôn ngữ cơ thể và bắt 
 hợp ngôn ngữ như chướng tiếng của một số con vật trong câu chuyện.
 thế nào, ở đoạn nào f. Kết thúc phần đọc GV đọc câu cuối hạ giọng, đọc chậm và nhẹ câu “ 
 to như thế nào Còn Mèo, Bò, Cừu, Lợn Mẹ và Lợn Con đã quá 
 mệt Họ cùng lăn ra ngủ. ”
 3 Sau khi đọc – ghép cặp 
 thảo luận
 a. Đặt 1-3 câu hỏi và *GV đặt 1-3 câu hỏi cho GCTL:
 dành thời gian cho HS 1. Hãy chia sẻ về một điều thú vị trong câu chuyện 
 suy nghĩ mà em thích?
 2. Nếu là em thì em sẽ dùng cách nào khác để đánh 
 thức bạn Chó tỉnh dậy ?
 - GV dành thời gian cho HS suy nghĩ 1-2 phút.
 b. Thảo luận cặp đôi - HS thực hành GCTL.
 c. Gọi phát biểu ngẫu 
 nhiên (chuẩn bị thăm 
 tên của tất cả học sinh 
 & giỏ/ rổ đựng)
 d. Dẫn dắt học sinh Chuẩn bị trước một số câu hỏi dẫn dắt, khai thác thêm 
 chia sẻ trước lớp thông tin khi học sinh chia sẻ:
4 Hoạt động mở rộng:
 Hình thức HĐMR ☐ Mở rộng vốn từ; ☐ Làm thẻ đánh dấu trang 
 ☐ Phỏng đoán và Dự đoán; ☐ Tương tác chủ động
 ☐ Cùng nhau tóm tắt; ☐Sơ đồ diễn biến câu chuyện 
 ☐ Cùng đọc; ☐ Sáng tạo thông điệp
 ☐Bình chọn quyển sách yêu thích; ☐Thử thách đọc 
 sách 
 Không
 Các bước tổ chức 
 HĐMR
 __________________________________ Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH
 - ĐỌC NHẠC: HÁT CÙNG ĐÔ-RÊ-MI-PHA-SON
 ( Dạy lớp 1A3)
 _______________________________
 Thứ Sáu ngày 28 tháng 03 năm 2025
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH
 - ĐỌC NHẠC: HÁT CÙNG ĐÔ-RÊ-MI-PHA-SON
 ( Dạy lớp 1A4)
 _____________________________________
 Tiết đọc thư viện
 ĐỌC TO
TRUYỆN: “TRUYỆN: “ Khò, khò! Ai ngáy to thế nhỉ?”
 ( Dạy lớp 1A4; 1A1)
 _____________________________________________________
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Tiết 1)
 ( Dạy lớp: 1A2)
 _________________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_12_tuan_28_nam.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_12_tuan_28_nam.docx





