Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Thứ 2 ngày 10 tháng 10 năm 2022
Lớp: 5A, 5B, 5C
Đạo đức
CÓ CHÍ THÌ NÊN (TIẾP THEO)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực đặc thù
- Biết được một số biểu hiện cơ bản của người sống có ý chí
- Cảm phục và noi theo những gương có ý chí vươn lên những khó khăn
trong cuộc sống để trở thành người có ích cho xã hội
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh tự tìm được những biểu hiện của
người sống có ý chí
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận và chia sẻ với bạn để hoàn
thành bài tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự tìm cách xử lý phù hợp đối
với BT ở phần vận dụng
3. Phẩm chất
- Cảm phục và noi theo những tấm gương có ý chí vượt lên khó khăn để trở
thành những người có ích trong gia đình và xã hội.
II. Đồ dùng
Ti vi; Thẻ màu, SGK.
III. Hoạt động dạy học
1. Khởi động
- Cho HS chơi trò chơi : Kết bạn
- Giới thiệu bài - Ghi bảng
2. Khám phá – Thực hành
HĐ1: Gương sáng noi theo
- HS kể cho các bạn trong lớp cùng nghe về một số tấm gương vượt khó
trong cuộc sống và học tập ở xung quanh hoặc HS biết qua báo chí, đài, truyền
hình
+ Khi gặp khó khăn trong học tập các bạn đó đã làm gì?
+ Thế nào là vượt khó trong cuộc sống và học tập? + Vượt khó trong cuộc sống và học tập sẽ giúp ta điều gì?
- HS trình bày – HS nhận xét.
- GV kể cho HS nghe một câu chuyện về tấm gương vượt khó.
- GV chốt kiến thức.
HĐ2: Lá lành đùm lá rách
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm4 làm vào phiếu HT:
- Mỗi HS đưa ra những thuận lợi và khó khăn của mình.
- Cả nhóm thảo luận, liệt kê các việc có thể giúp được bạn có nhiều khó
khăn nhất về vật chất và tinh thần.
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp.
- HS bổ sung thêm những việc có thể giúp.
- GV nhận xét.
HĐ4: Trò chơi - Đúng / Sai
- GV hướng dẫn HS cách chơi.
( Các tình huống được ghi vào bảng phụ – Mẫu tình huống theo trang 27
sách thiết kế Đạo đức ).
- Học sinh sử dụng thẻ để đưa ra ý kiến của mình
- GV nhận xét.
3. Vận dụng
H? Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, em cần làm gì?
- GV nhận xét tiết học và dặn chuẩn bị bài học sau; Sưu tầm những tấm
gương vượt khó trong học tập.
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
_________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_5_tuan_6_nam_hoc_2022_2023_tran.docx



