Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh

docx2 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 09/09/2025 | Lượt xem: 12 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Thứ 2 ngày 10 tháng 10 năm 2022 Lớp: 5A, 5B, 5C Đạo đức CÓ CHÍ THÌ NÊN (TIẾP THEO) I. Yêu cầu cần đạt 1. Năng lực đặc thù - Biết được một số biểu hiện cơ bản của người sống có ý chí - Cảm phục và noi theo những gương có ý chí vươn lên những khó khăn trong cuộc sống để trở thành người có ích cho xã hội 2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh tự tìm được những biểu hiện của người sống có ý chí - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận và chia sẻ với bạn để hoàn thành bài tập - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự tìm cách xử lý phù hợp đối với BT ở phần vận dụng 3. Phẩm chất - Cảm phục và noi theo những tấm gương có ý chí vượt lên khó khăn để trở thành những người có ích trong gia đình và xã hội. II. Đồ dùng Ti vi; Thẻ màu, SGK. III. Hoạt động dạy học 1. Khởi động - Cho HS chơi trò chơi : Kết bạn - Giới thiệu bài - Ghi bảng 2. Khám phá – Thực hành HĐ1: Gương sáng noi theo - HS kể cho các bạn trong lớp cùng nghe về một số tấm gương vượt khó trong cuộc sống và học tập ở xung quanh hoặc HS biết qua báo chí, đài, truyền hình + Khi gặp khó khăn trong học tập các bạn đó đã làm gì? + Thế nào là vượt khó trong cuộc sống và học tập? + Vượt khó trong cuộc sống và học tập sẽ giúp ta điều gì? - HS trình bày – HS nhận xét. - GV kể cho HS nghe một câu chuyện về tấm gương vượt khó. - GV chốt kiến thức. HĐ2: Lá lành đùm lá rách - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm4 làm vào phiếu HT: - Mỗi HS đưa ra những thuận lợi và khó khăn của mình. - Cả nhóm thảo luận, liệt kê các việc có thể giúp được bạn có nhiều khó khăn nhất về vật chất và tinh thần. - Đại diện nhóm trình bày trước lớp. - HS bổ sung thêm những việc có thể giúp. - GV nhận xét. HĐ4: Trò chơi - Đúng / Sai - GV hướng dẫn HS cách chơi. ( Các tình huống được ghi vào bảng phụ – Mẫu tình huống theo trang 27 sách thiết kế Đạo đức ). - Học sinh sử dụng thẻ để đưa ra ý kiến của mình - GV nhận xét. 3. Vận dụng H? Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, em cần làm gì? - GV nhận xét tiết học và dặn chuẩn bị bài học sau; Sưu tầm những tấm gương vượt khó trong học tập. ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_5_tuan_6_nam_hoc_2022_2023_tran.docx
Giáo án liên quan