Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 09/09/2025 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Thứ 2 ngày 19 tháng 12 năm 2022 S: 5AT2, 5BT3, 5CT4 Đạo đức Hợp tác với những người xung quanh GDBVMT - Mức độ: liên hệ GD kĩ năng sống I. Mục tiêu cần đạt: Học xong bài này, HS biết: - Cách thức hợp tác với những người xung quanh và ý nghĩa của việc hợp tác. - Hợp tác với những người xung quanh trong học tập, lao động, sinh hoạt hằng ngày. - Đồng tình với những ngời biết hợp tác với những người xung quanh và không đồng tình với những người không biết hợp tác với những người xung quanh. GDBVMT : Biết hợp tác với bạn bè để BVMT gia đình, nhà trường, lớp học và địa phương. II. Giáo dục kĩ năng sống + Kĩ năng hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh trong công việc chung. + Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm hoàn tất nhiệm vụ khi hợp tác với bạn bè và người khác. + Kĩ năng ra quyết định ( biết ra quyết định đúng để hợp tác có hiệu quả trong các tình huống). III. Phương pháp kĩ thuật dạy – học: - Thảo luận nhóm ; làm việc cá nhân; trình bày 1 phút. IV. Phương tiện dạy – học: 1. GV: Thẻ màu dùng cho hoạt động dạy học. 2. HS: Dụng cụ học tập. V. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Kiểm tra sĩ số - Báo cáo sĩ số - Hát vui. 2. Kiểm tra bài cũ: + Vì sao cần phải biết tôn trọng phụ - 3 HS tiếp nối nhau trình bày. nữ - Vài HS nhận xét. - Nhận xét - Cả lớp nhận xét bổ sung. 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài: - GV nêu mục tiêu tiết học. - Ghi tên bài lên bảng. - Lắng nghe. b) Các hoạt động - Nhiều HS nhắc lại tên bài, đồng * Hoạt động 1: Tìm hiểu tranh tình thanh. huống (trang 25- SGK) * Mục tiêu: HS biết được một số biểu hiện cụ thể của việc hợp tác với những người xung quanh. * Cách tiến hành: - GV y/c HS quan sát 2 tranh ở trang 25 và thảo luận các câu hỏi được nêu - HS thảo luận theo nhóm 4. ở dưới tranh. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp; các nhóm khác - GV kết luận: nhận xét, bổ sung. + Biết hợp tác với những người xung quanh thì công việc sẽ thế nào? - 3- 4 HS tiếp nối nhau đọc ghi nhớ. * Hoạt động 2: Làm bài tập 1, SGK. * Mục tiêu: - HS nhận biết được một số việc làm thể hiện sự hợp tác. * Cách tiến hành: - Y/c HS làm việc cặp đôi, thảo luận trả lời bài tập số 1 SGK. - HS làm việc cặp đôi, thảo luận trả - Y/c đại diện nhóm lên trình bày kết lời bài tập số 1 sgk. quả thảo luận của mình. - Đại diện nhóm lên trình bày kết quả - Gv kết luận: Để hợp tác tốt với thảo luận của mình. những người xung quanh, các em cần - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. phải biết phân công nhiệm vụ cho nhau; bàn bạc công việc với nhau; hỗ trợ, phối hợp với nhau trong công việc chung,...; tránh các hiện tượng việc của ai người nấy biết hoặc để người khác làm còn mình thì chơi. * Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ (bài tập 2, SGK) * Mục tiêu: HS biết phân biệt những ý kiến đúng hoặc sai liên quan đến việc hợp tác với những người xung quanh. * Cách tiến hành: - GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 2. - HS dùng thẻ màu để bày tỏ thái độ - Mời một số HS giải thích lí do. tán thành hay không tán thành đối với - GV kết luận từng nội dung: từng ý kiến. a- Tán thành b- Không tán thành c- Không tán thành d- Tán thành 4. Củng cố - dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài học. - Nêu nội dung bài học - Nhận xét - 2, 3 em nhận xét; cả lớp nhận xét. - Yêu cầu vài HS nhận xét tiết học - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_5_tuan_16_nam_hoc_2022_2023_tra.docx