Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Thứ 5 ngày 20 tháng 10 năm 2022
Lớp: 4A, 4B
Đạo đức
TIẾT KIỆM TIỀN CỦA (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù
- Nêu được ví dụ về tết kiệm tiền của.
- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
- Có kĩ năng sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước,
trong cuộc sống hằng ngày.
(Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống
bày tỏ Phẩm chất của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành
mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành.
- Không yêu cầu học sinh tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó sưu tầm về
một người biết tiết kiệm tiền của; có thể cho học sinh kể những việc làm của mình
hoặc của các bạn về tiết kiệm tiền của)
2. Năng lực chung
- NL tự học, NL giải quyết vấn đề, NL hợp tác, sáng tạo
3. Phẩm chất
- Có ý thức tiết kiệm tiền của
- Nhắc nhở bạn bè, anh chị em thực hiện tiết kiệm tiền của.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: SGK Đạo đức 4, thẻ xanh đỏ.
- HS: Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Khởi động: (5p)
- Gv đặt vấn đề: Điều gì sẽ xảy ra nếu em không được bày tỏ ý kiến về những
việc có liên quan đến bản thân em?
- HS nối tiếp trả lời: Mọi người sẽ có thể không hiểu và đưa ra những quyết
định không phù hợp với nhu cầu,
2.Khám phá
HĐ 1: Tìm hiểu thông tin
- GV yêu cầu các nhóm đọc các thông tin trong SGK/11 và thảo luận câu hỏi
SGK (t 12)
- 1 HS đọc thông tin
Thông tin: - Ở Việt Nam hiện nay nhiều cơ quan có biển thông báo: “Ra khỏi phòng
nhớ tắt điện”.
- Người Đức có thói quen bao giờ cũng ăn hết, không để thừa thức ăn.
- Người Nhật có thói quen chi tiêu rất tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày.
+ Qua xem tranh và các thông tin trên theo em cần phải tiết kiệm những gì?
- Thảo luận nhóm 2 và trả lời các câu hỏi:
+...tiết kiệm các nguồn năng lượng như điện, nước, xăng, dầu, ga .; thức
ăn, sách vở, đồ chơi
+ Không vì tiết kiệm tiền của cho bản thân, gia đình và đất nước, chính là
bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
* GV: Sử dụng tiết kiệm như quần áo, sách vở, điện nước .trong cuộc
sống hằng ngày là bảo vệ được nguồn tài nguyên thiên nhiên góp phần vào
bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.
HĐ2: Bày tỏ ý kiến, Phẩm chất (BT1- SGK/12):
- GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 1, YC HS cùng các bạn trao đổi,
bày tỏ Phẩm chất về các ý kiến đã cho (Tán thành, không tán thành)
- HS bày tỏ Phẩm chất đánh giá theo các phiếu màu theo quy ước
- GV đề nghị HS giải thích về lí do lựa chọn của mình.
* Kết luận:
+ Các ý kiến c, d là đúng.
+ Các ý kiến a, b là sai.
3. Vận dụng
- Liên hệ giáo dục BVMT: Tiết kiệm tiền của là bảo vệ môi trường
- Liên hệ giáo dục TKNL
- Sưu tầm những mẩu chuyện về tính tiết kiệm của BH
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_4_tuan_7_nam_hoc_2022_2023_tran.docx



