Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Thứ 4 ngày 15 tháng 03 năm 2023
S: 4AT2
Đạo đức
TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng:
- Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.
- Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở
trường và cộng đồng.
II. Các kỹ năng sống cơ bản:
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi tham gia các hoạt động nhân đạo.
III. Chuẩn bị: Thẻ màu.
IV. Hoạt động trên lớp
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ: Giữ gìn .công trình Kiểm tra 2 HS
công cộng. Kiểm tra vở BT 4 HS
2/ Bài mới: Giới thiệu bài (Khám phá)
3/ Kết nối ; HS HĐ nhóm
HĐ1: Xử lý thông tin; tìm hiểu về hoạt HS quan sát tranh,đọc thông tin
động nhân đạo tr37-38 dựa vào hiểu biết của
HS quan sát tranh mình trả lời
- Em suy nghĩ gì về những khó khăn thiệt hại
do chiến tranh,thiên tai gây ra? Đại diện các nhóm trình bày
- Em có thể làm gì để giúp đỡ họ? Lớp nhận xét,bổ sung
- Gv nhận xét kết luận:
Gợi ý HS rút ra bài học: HS trả lời
- Vì sao ta phải biết giúp đỡ những người
gặp khó khăn,hoạn nạn ? 1 HS đọc ghi nhớ
3-4 HS nêu những việc mình đã
làm. Gv liên hệ ở lớp việc làm của HS thể hiện Lớp nhận xét
việc giúp đỡ những người gặp khó
khăn,hoạn nạn? 1 HS đọc đề nêu yêu cầu
Gv nhận xét,tuyên dương HS hoạt động nhóm đôi nêu ra
HĐ2: HS luyện tập (thực hành) những việc làm đúng sai và trả
Bài tập 1/tr38: lời vì sao?
Gv nêu yêu cầu,giao nhiệm vụ cho các nhóm Các nhóm trình bày
GV nhận xét kết luận Lớp trao đổi,nhận xét
Bài tập 3 tr/39.
Gv nêu yêu cầu HS hoạt động cá nhân dùng thẻ
Lần lượt nêu các ý kiến đúng sai để bày tỏ ý kiến của
mình và bày tỏ ý kiến của mình
Gv nhận xét kết luận
Củng cố: Vì sao ta phải tham gia các hoạt
động nhân đạo?
Dặn dò: chuẩn bị bài tiết 2 (vận dụng)
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_4_tuan_26_nam_hoc_2022_2023_tra.docx



