Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 4 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 4 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
Thứ 4 ngày 08 tháng 03 năm 2023
S: 4AT2
Đạo đức
THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ II
I.Mục tiêu:
- Học xong bài này, HS biết.
- Khái quát hoá lại những kiến thức đã học từ tuần 19-24.
- Biết vận dụng những kiến thức đã học để làm 1số bài tập.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng con, phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. Bài cũ:
- Vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình - 4 HS trả lời bài.
công cộng ?
- Hãy nêu một số việc làm để bảo vệ các
công trình công cộng ?
B. Bài mới:
Nêu mục tiêu bài học.
Hoạt động 1:
*Cho HS thống kê những bài đã học và nội *Cho HS thống kê những bài đã học
dung từng bài: và nội dung từng bài...
- Kính trọng biết ơn người lao động. - HS nêu. Nhận xét.
- Lịch sự với mọi người.
- Gĩư gìn các công trình công cộng.
- Gọi HS nêu. Nhận xét.
Hoạt động 2: * Thảo luận N4.
Các hành động thể hiện kính trọng biết Hãy kể ra những hành động thể hiện
ơn người lao động: kính trọng biết ơn người lao động:
- Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm: của em ?
- GV phát bảng từ để HS viết câu trả lời. - Các nhóm dán kết quả lên bảng,
- GV cùng học sinh đánh dấu vào những ý đại diện nhóm trình bày ngắn gọn.
trả lời đúng. - HS nhận xét, bổ sung....
- Yêu cầu 1 học sinh nhắc lại toàn bộ các
hành động thể hiện kính trọng biết ơn - HS lắng nghe.
người lao động:
- GV chốt ý. Hoạt động 3: Làm các bài tập. (VBT) - HS làm việc cá nhân.
Bài tập 2/27,Bài tập 4/30, Bài tập 5/34.
- GV theo dõi và chấm vỡ bài tập.
- Nhận xét kiểm tra vỡ bài tập. Bài tập: Nhằm góp phần xây dựng
C. Củng cố, dặn dò: trường học thân thiện, học sinh tích
- GV kết luận chung.... cực mỗi học sinh chúng ta phải làm
- Cho HS đọc bài, tuyên dương. gì ?
- Bài sau: Tích cực tham gia các hoạt
động nhân đạo (t1)
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_4_tuan_25_nam_hoc_2022_2023_tra.docx



