I. MỤC TIÊU :
Học sinh hiểu biết được :
Trẻ em có quyền có họ tên, quyền đi học
Có thêm nhiều bạn mới, cô giáo mới, học thêm nhiều điều mới lạ
Biết tên bạn bè trong nhóm
Biết nêu ý thích của mình. biết tôn trọng ý thích của người khác
Yêu quý thầy cô bạn bè
II. CHUẨN BỊ :
Giáo viên :đọc, tìm hiểu điều 7, 28 Công ước quốc tế về quyền trẻ em
Trò chơi vòng tròn gọi tên
Học sinh :Ôn các bài hát : “đi học” “ em yêu trường em “ “cả nhà thương nhau”
Tranh vẽ sở thích của em
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy đạo đức: Em là học sinh lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
ĐẠO ĐỨC
EM LÀ HỌC SINH LỚP 1
Ngày dạy : 11/8 +18/8/2008
I. MỤC TIÊU :
Học sinh hiểu biết được :
Trẻ em có quyền có họ tên, quyền đi học
Có thêm nhiều bạn mới, cô giáo mới, học thêm nhiều điều mới lạ
Biết tên bạn bè trong nhóm
Biết nêu ý thích của mình. biết tôn trọng ý thích của người khác
Yêu quý thầy cô bạn bè
II. CHUẨN BỊ :
Giáo viên :đọc, tìm hiểu điều 7, 28 Công ước quốc tế về quyền trẻ em
Trò chơi vòng tròn gọi tên
Học sinh :Ôn các bài hát : “đi học” “ em yêu trường em “ “cả nhà thương nhau”
Tranh vẽ sở thích của em
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. ỔN ĐỊNH
2. KIỂM TRA BÀI CŨ
Kiểm tra vở bài tập đạo đức
3. BÀI MỚI
Giới thiệu bài ; Ghi tựa bài
HOẠT ĐỘNG 1 :Vòng tròn giới thiệu tên
Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm 6 em
Phổ biến nội dung
Mỗi nhóm đứng thành vòng tròn, điểm số từ 1 đến hết
Cách chơi: Đầu tiên giới thiệu tên mình. em thứ hai giới thiệu lại tên bạn thứ nhất và tên mình. em thứ ba giới thiệu lại tên bạn thứ nhất, thứ hai, tên mình. tuần tự cho đến người sau cùng :
Yêu cầu một nhóm thực hiện mẫu
On định nêu câu hỏi
Trò chơi giúp em điều gì?
Em cảm thấy như thế nào khi giới thiệu tên mình với các bạn?
Em cảm thấy như thế nào khi được biết tên các bạn trong lớp?
à Trò chơi đã giúp em biết được tên mình và tên các bạn. Mỗi em đều có một cái tên … đó là quyền khi sinh ra cần có “ Trẻ em cũng có quyền có họ và tên”
(Diễn giải cho học sinh biết như thế nào là họ”)
HOẠT ĐỘNG 2 :Giới Thiệu Sở Thích Của Mình
à Các tranh vẽ trên bảng có cùng sở thích như nhau không?
à Qua tranh vẽ cũng như khi lắng nghe các em trao đổi với nhau. Mỗi em đều có sở thích ước mơ khác nhau, nhưng cũng có bạn giống nhau. Cô mong muốn các em đều đạt được sở thích và ước mơ của mình. bên cạnh đó các em phải biết tôn trọng sở thích và ước mơ của bạn
HOẠT ĐỘNG 3:
Kể Về Ngày Đầu Tiên Đi Học
Bố mẹ đã chuẩn bị những gì cho các em đi học?
Ngày đầu tiên đến trường em gặp những ai?
Kể lại niềm vui ngày dự lễ khai giảng
Cảnh vật xung quanh thế nào?
Các bạn học sinh lớp 1 có gì đẹp?
Thầy cô và anh chị đón chào em như thế nào?
Em có thích không?
à Các em phải biết tự hào và yêu quý những tình cảm đó là Quyền được đi học, Quyền có mái ấm gia đình, tự hào là học sinh
- Em hãy kể những việc làm để trở thành con ngoan trò giỏi?
4. CỦNG CỐ ; DẶN DÒ :
Nhận xét tiết học
Kể cho ba mẹ nghe những điều học được trong tiết học.
Chuẩn bị xem trước bài
Mẹ và các bạn
Vui vẻ phấn khởi
Hình thức: Học theo nhóm, lớp
Chia nhóm, kết bạn theo yêu cầu
Lắng nghe
Hướng dẫn nội dung chơi
Quan sát nhóm làm mẫu
Cả lớp cùng thực hiện
- Giới thiệu tên mình, bạn
Thích thú vì được các bạn biết tên mình
Vui thích vì có thêm nhiều bạn mới
Kể với nhau về sở thích của mình
Thực hiện dán tranh, nêu sở thích của mình cho cả lớp nghe
File đính kèm:
- giao an(1).doc