Kế hoạch bài dạy buổi 1 Lớp 3 Tuần 10 - Nguyễn Thị Phương

A. Mục tiêu:

- Giúp HS:

- Biết dùng thước kẻ và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.

- Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với học sinh như độ dài cái bút ,chiều dài mép bàn ,chiều cao bàn học.

 - Biết dùng mắt ước lượng độ dài một cách tương đối chính xác.

B. Đồ dùng dạy học:

Thước thẳng HS và thước mét

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy buổi 1 Lớp 3 Tuần 10 - Nguyễn Thị Phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ Muốn tìm số cá ở bể thứ 2 ta làm như thế nào? - GV gọi HS lên bảng giải c. GV giới thiệu: Đây là bài toán giải bằng 2 phép tính. - GV nhận xét. 2. Hoạt động 2: Thực hành. a. Bài 1 /50. - GV gọi HS nêu yêu cầu - GV gọi HS phân tích bài toán và tóm tắt giải Tóm tắt - GV nhận xét, sửa sai cho HS c. Bài 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - GV gọi HS làm bảng - GV nhận xét III. Củng cố: - Dạng toán hôm nay học được giải bằng mấy bước ? - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. - Đánh giá tiết học. - HS nghe và quan sát - HS nghe và quan sát -Lấy số kèn ở hàng trên cộng với 2 -lấy số kèn ở hàng trên cộng với số kèn ở hàng dưới. -HS lên bảng làm bài. - HS nghe và quan sát - Vài HS nhìn tóm tắt nêu lại bài toán. - Tìm số cá ở bể thứ hai. (4+3=7 con ) - Lấy số cả bể thứ nhất cộng với số hơn ở bể thứ 2: ( 4 + 7 = 11 con) - 1HS lên bảng giải + lớp làm vở - HS nhận xét. - Nhiều HS nhắc lại. - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS phân tích + giải vào nháp - HS đọc bài làm - HS nhận xét. Bài giải Số tấm bưu ảnh của em là: 15 - 7 = 8 (tấm) Số tấm bưu ảnh của cả hai anh em là: 15+8=23(tấm) Đ/ S: 23 tấm bưu ảnh - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS giải vào vở + 1 HS lên bảng giải: - HS nhận xét. Bài giải Bao ngô cân nặnglà: 27 + 5 = 32 (kg) Cả 2 bao cân nặng là: 27 + 32 = 59 (kg) Đáp số: 59 kg - Được giải bằng 2 bước. Tập làm văn Tiết 10: Tập viết thư và phong bì thư I. Mục tiêu: - Biết viết một bức thư ngắn ( nội dung khoảng 4 câu) để thăm hỏi, báo tin cho người thân dựa theo mẫu (SGK); biết cách ghi phong bì thư. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ phép sẵn bài tập 1 - 1 bức thư và phong bì thư. III. Các hoạt động dạy học A. KTBC: - 1HS đọc bài thư gửi bài + Nêu nhận xét về cách trình bày 1 bức thư? (1HS) + HS + GV nhận xét. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập a. Bài tập 1: - GV gọi HS đọc yêu cầu - GV gọi HS nêu xem mình sẽ viết thư cho ai? - GV gọi HS làm mẫu VD: + Em sẽ viết thư gửi cho ai? +Dòng đầu thư em sẽ viết như thế nào + Em viết lời xưng hô như thế nào thể hiện sự kính trọng? + Trong phần ND, em sẽ hỏi thăm ông điều gì? báo tin gì cho ông + Phần cuối bức thư, chúc ông điều gì, hứa hẹn điều gì ? + Kết thúc lá thư, em viết những gì? - GV nhắc nhở học sinh 1 số ý khi viết thư - GV yêu cầu học sinh làm bài - GV theo dõi, giúp đỡ thêm HS - GV gọi một số HS đọc bài - GV nhận xét - ghi điểm. b. Bài tập 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - GV yêu cầu thảo luận nhóm - GV gọi HS đọc - GV nhận xét 4. Củng cố - dặn dò: - Nêu lại ND bài ? - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. * Đánh giá tiết học. - 2HS nêu yêu cầu bài tập - 1HS đọc lại phần gợi ý. - 4- 5 học sinh đứng tại chỗ nêu - 1HS nói về bức thư mình sẽ viết theo gợi ý - Gửi ông nội, bà nội… - Đồng Sơn, ngày 2 - 11 - 2012 - VD: Ông nội kính yêu… - Hỏi thăm sức khoẻ, báo tin về kết quả học tập… - Em chúc ông luôn mạnh khoẻ, em hứa với ông sẽ chăm học… - Lời chào ông, chữ ký và tên của em - HS chú ý nghe. - HS thực hành viết thư - 1 số HS đọc bài - HS nhận xét - 2HS nêu yêu cầu bài tập - HS trao đổi theo nhóm về cách viết mặt trước của phong bì. - HS nêu kết quả - HS khác nhận xét. 1 HS Thủ công Tiết 10: Kiểm tra chương I: Phối hợp gấp, cắt, dán hình I. Mục tiêu: - Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi. - Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học. II. GV chuẩn bị: - Các mẫu của bài 1, 2,3, 4,5. III. Nội dung bài kiểm tra. - Đề kiểm tra: Em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học ở chương I - GV nêu mục đích, yêu cầu của bài kiểm tra. - GV gọi HS nhắc lại tên các bài đã học (2HS) - GV tổ chức cho HS làm bài kiểm tra qua thực hành. - GV quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng. IV. Đánh giá: - Đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức độ: + Hoàn thành (A) + Nếp gấp phẳng. + Đường cắt thẳng, đều, không bị mấp mô, răng cưa. + Thực hiện đúng kỹ thuật, quy trình và hoàn thành sản phẩm tại lớp. - Những em có sản phẩm đẹp, sáng tạo được đánh giá là hoàn thành tốt (A+) + Chưa hoàn thành (B) + Thực hiện chưa đúng quy trình kỹ thuật + Không hoàn thành sản phẩm V. Nhận xét dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị, tt và thái độ học tập và bài kết quả kiểm tra của HS - Dặn dò HS giờ học sau. Tự nhiên xã hội: Tiết 20: Họ Nội, Họ Ngoại I. Mục tiêu: - Nêu được các mối quan hệ họ hàng nội, ngoại và biết cách xưng hô đúng.. II. Giáo dục kĩ năng sống: * Các kĩ năng sống cơ bản: - Khả năng diễn đạt thông tin chính xác, lôi cuốn khi giới thiệu về gia đình của mình. - Giao tiếp ứng xử thân thiện với họ hàng của mình, không phân biệt. * Phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực: - Hoạt động nhóm, thảo luận. - Đóng vai. III. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK - 1 tờ giấy khổ lớn cho mỗi nhóm. IV. Các hoạt động dạy học: * Khởi động: GV cho cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau Nêu ý nghĩa của bài hát? ( 1 HS) GV giới thiệu bài - ghi đầu bài 1. Hoạt động 1: Làm việc với SGK * Mục tiêu: Giải thích được những người thuộc họ nội là những ai,những người thuộc họ ngoại là những ai * Tiến hành Bước 1: Làm việc theo nhóm - GV chia nhóm - GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi VD Hương đã cho các bạn xem ảnh của những ai…. - Bước 2: Làm việc cả lớp - GV gọi 1 số nhóm lên trình bày ? - GV hỏi - Những người thuộc họ nội gồm ai? + Những người thuộc họ ngoại gồm ai? - GV gọi HS nêu kết luận GV nhắc lại KL trong SGK 2. Hoạt động 2: Kể về họ nội và họ ngoại * Mục tiêu: Biết giới thiệu về họ nội, họ ngoại của mình. * Tiến hành - Bước 1: Làm việc theo nhóm - Bước 2: Làm việc cả lớp - GV giúp HS hiểu: Mỗi người ngoài bố mẹ, anh chị em ruột của mình, còn có những người họ hàng thân thích khác đó là họ nội và họ ngoại. 3. Hoạt động 3: Đóng vai * Mục tiêu biết cách ứng sử thân thiện với họ hàng của mình Tiến hành Bước 1: Tổ chức, hướng dẫn + Em có nhận xét về cách ứng xử trong TH vừa rồi? + Tại sao chúng ta yêu qúi những người họ hàng của mình + GV nêu kết luận (SGK) IV Củng cố - dặn dò - Về nhà học bài, chuẩn bị bài - Đánh giá tiết học - HS hình thành và cử nhóm trưởng - Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát H1 (40) và trả lời các câu hỏi - Đại diện 1 số nhóm trình bày - Nhóm khác nhận xét - Ông nội, bà nội, bác, cô chú - Ông bà ngoại, bác cậu dì - 2 HS nêu - Nhiều HS nhắc lại - Nhóm trưởng HĐ các bạn dán ảnh của họ hàng của mình lên giấy khổ to rồi giới thiệu với các bạn. - Cả nhóm kể với nhau về cách sưng hô của mình đối với anh chị của bố mẹ - Từng nhóm treo tranh - 1 vài nhóm giới thiệu - HS thảo luận và đóng vai tình huống của nhóm mình - Các nhóm lần lượt lên thể hiện phần đóng vai của nhóm mình - Các nhóm khác nhận xét - HS nêu - HS nghe Sinh hoạt lớp Bình tuần tuần 10 I. Mục tiêu: - Giúp HS nhận biết được những ưu điểm, nhược điểm đã thực hiện trong tuần. - Có biện pháp phát huy ưu điểm , khắc phục nhược điểm của tuần trước. -Tuyên dương, khen thưởng những HS có tiến bộ. - Động viên , khuyến khích, nhắc nhở những HS chậm tiến bộ. - Phổ biến công tác tuần 11. II.Chuẩn bị : - GV: Chuẩn bị nội dung sinh hoạt. -HS: Các tổ trưởng cộng điểm , ghi chép các ưu điểm , nhược điểm của từng cá nhân trong tổ của mình và báo cáo cho lớp trưởng, lớp trưởng báo cáo cho GVCN. III. Nội dung: 1.Các tổ báo cáo thi đua sau một tuần học tập: Tổ1:............................................................................................................................... Tổ2:............................................................................................................................... Tổ3:.............................................................................................................................. Tổ4:.............................................................................................................................. 2.Đánh giá kết quả học tập của HS sau một tuần: * ưu điểm: - Học tập: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ - Các hoạt động khác: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ * Nhược điểm: - Học tập: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ - Các hoạt động khác: ..................................................................................................................................... 3. Tuyên dương, khen thưởng, nhắc nhở Học sinh: * Những học sinh tuyên dương khen thưởng:.................................................... ...................................................................................................................................... * Những học sinh cần nhắc nhở:....................................................................... ...................................................................................................................................... 4.Rút kinh nghiệm sau một tuần học tập: - Cần luyện đọc, luyện viết ở nhà nhiều hơn, học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. 5. Phổ biến công việc của tuần sau( tuần 11): ...........................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 GV Nguyen Thi Phuong(11).doc
Giáo án liên quan