Kế hoạch bài dạy Âm nhạc Tiểu học + Đạo đức 1 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc Tiểu học + Đạo đức 1 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
Thứ 2 ngày 30 tháng 12 năm 2024
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 5A2, 5A1)
Sáng thứ 3 lớp (5A4)
Sáng thứ 5 lớp (5A3)
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1
Ôn tập học kì 1: Ôn hát, ôn lí thuyết âm nhạc
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
– HS nắm được các nội dung ôn tập.
– Các nhóm HS thực hiện được các nội dung ôn tập cuối học kì 1 do GV đề
ra.
* Năng lực chung
– Biết hát với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp hoặc vận động cơ thể
– Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
– Tự tin phát biểu và phối hợp với các bạn trong các hoạt động nhóm, tập
thể, cặp đôi, cá nhân. Tích cực tương tác cùng nhóm bạn trong hoạt động Vận
dụng – Sáng tạo.
* Phẩm chất
Biết thể hiện tình cảm nhân ái, yêu thương với bạn bè và mọi người; biết yêu
quý và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống.
HSHN:
– Nhớ được một phần nội dung đã học.
– Biết hát với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp hoặc vận động cơ thể
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA
HS
1. Khởi - GV trình chiều cho HS khởi động theo bài - HS lắng nghe và thực
động nhạc Ẩm sam sam hành
- GV nhận xét và liên hệ vào bài mới. Khởi động a ram sam
sam
- HS lắng nghe 2. Ôn hát Ôn tập các bài hát -Hs khởi động giọng
và thực hành theo yêu
cầu
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe bài hát
- HS Ôn tập các bài hát
với nhiều hình thức
khác nhau
- GV nhận xét, tuyên dương
-Hs kắng nghe
-Gv cho Hs biểu diễn tự chọn các bài hát
- HS biểu diễn
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS nghe và ghi nhớ
3.Ôn tập lí -Gv gợi nhớ cho HS nhắc lại -Hs quan sát, ghi nhớ
thuyết âm -Hs nhắc lại
nhạc
-Hs nhắc lại, ghi nhớ
-Hs lắng nghe,quan
sát, ghi nhớ
-Gv nhận xét, tuyên dương
4. Vận - Hỏi? Bài học hôm nay các em được học - HS trả lời
dụng. những nội dung nào?
- GV hướng dẫn HS giới thiệu và thể hiện - HS tự giới thiệu và thể
bài hát Khúc ca hè về theo hình thức tự hiện bài hát Khúc ca hè
chọn. về theo hình thức tự
- GV cho HS thời gian 2 phút chuẩn bị lời chọn.
giới thiệu.
- GV nhận xét HS và sửa sai (nếu có).
- GV: Tuyên dương các em có tinh thần học - HS nhận xét bạn tập tốt, cần phát huy trong các giờ học sau, - HS nghe nhận xét
dặn dò các em về nhà xem lại bài và chuẩn - HS lắng nghe và ghi
bị sách vở cho các giờ học ngày hôm sau. nhớ lời cô.
Thứ 2 ngày 30 tháng 12 năm 2024
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
(Dạy lớp 5A3
Thứ 5 dạy 5A1, 5A2)
ĐỌC TO: TRUYỆN “ THƯƠNG YÊU RĂNG SÚN ”
I THÔNG TIN CHUNG
1 Mục đích tổ chức ☐ Mang đến niềm vui
Tiết đọc thư viện là
☐
gì? Cung cấp thông tin
☐ Khơi gợi sự tò mò
☐ Động viên khích lệ
☐ Cung cấp văn bản mở rộng theo chủ đề bài học
☒ Củng cố một kỹ năng nhằm hỗ trợ phát triển một năng
lực nào đó: kĩ năng xúc cảm - xã hội.
☐ Vun đắp, nuôi dưỡng một phẩm chất nào đó: Biết cư
xử tốt trong môi trường học tập; rèn luyện thể chất; biết
cách thể hiện sự tôn trọng.
2 Thể loại sách phù Hiện thực hư cấu.
hợp (ko bắt buộc-
giúp tìm quyển sách
phù hợp nhanh
chóng và dễ dàng
hơn)
Tên sách: DƯỚI SAO MẸ KỂ
☒ Đọc một câu chuyện
3 Phương án thực
hiện:
☒ Sách giấy - 1 giỏ
4 Vật liệu hỗ trợ: - Các mẩu giấy nhỏ ghi tên của các HS.
- Giấy A4, bút màu.
II CÁC BƯỚC TỔ CHỨC
1 Trước khi đọc:
a. Chào đón học
sinh:
Lưu ý: Thống nhất/
nhắc lại quy ước.
b. Giới thiệu sách:
Cách giới thiệu sách - Cả lớp hát bài : ?
(có thể chọn cách - Các em hãy miêu tả những bộ phận trên gương mặt của
đặt câu hỏi về trang mình ?
bìa/ hát ): - Và bây giờ các em nghe tiếp câu chuyện ?
- ....?
Cung cấp thông tin Tên sách: Dưới Sao mẹ kể con nghe
Tác giả: Phan Thị Hồ Điệp
quyển sách (tên
Thiết kế bìa và minh họa: Wazza Pink
sách, tác giả, họa Người dịch:
sĩ):
Giao nhiệm vụ cho Câu chuyện hôm nay nói về điều gì? Các em hãy cùng lắng
HS (tùy chọn) nghe cô đọc. Khi đọc sách xong, cô sẽ mời một vài bạn chia
sẻ.
2 Trong khi đọc:
a. Xác định dừng ở Từ Ôi bạn của tôi ? GV dừng lại đặt câu hỏi vậy các
đoạn nào, làm em phỏng đoán xem tiếp theo câu chuyện sẽ diễn ra ntn ?
gì?
- Dừng : Con nhắm mắt lại. Các em hãy phỏng đoán xem
điều gì sẽ xẩy ra tiếp theo?
Cô mời các em lắng nghe tiếp câu chuyện .
- Dừng : Vào những ngày rảnh rỗi ? ? tiếp theo câu chuyện sẽ diễn ra ntn ?
b. Đọc diễn cảm - Ngôn ngữ: Nhấn giọng phù hợp với ngôn ngữ,
kết hợp ngôn
ngữ như thế nào, - Ngôn ngữ cơ thể
ở đoạn nào
- hãy thể hiện lại nụ cười khi chúng ta có niềm vui bất
ngờ ?
c. Kết thúc phần GV đọc chậm câu chuyện....
đọc to như thế
nào
3 Sau khi đọc – ghép
cặp thảo luận
a. Đặt 1-3 câu hỏi *GV đặt 1-3 câu hỏi cho GCTL:
và dành thời gian 1 Trong câu chuyện vừa nghe điều gì làm em ấn tượng ?
cho HS suy nghĩ
2 Bạn NAM và mẹ đã làm những gì trong câu chuyện ?
- GV dành thời gian cho HS suy nghĩ 30-60 giây.
b. Thảo luận cặp - HS thực hành GCTL.
đôi
c. Gọi phát biểu
ngẫu nhiên (chuẩn
bị thăm tên của tất
cả học sinh & giỏ/
rổ đựng)
d. Dẫn dắt học sinh Chuẩn bị trước một số câu hỏi dẫn dắt, khai thác thêm
chia sẻ trước lớp thông tin khi học sinh chia sẻ:
-
-
4 Hoạt động mở rộng: Hình thức HĐMR ☐ Mở rộng vốn từ; ☒ Tự làm thẻ đánh dấu trang sách
☐ Phỏng đoán và dự đoán; ☐ Tương tác chủ động
☐ Cùng nhau tóm tắt ; ☐Tóm tắt cốt chuyện
☐ Bình chọn quyển sách yêu thích; ☐ Cùng đọc
☐ Sáng tạo thông điệp từ sách; ☐Trò chơi đọc sách
Các bước tổ chức làm thẻ đánh dấu trang.
HĐMR
• Vẽ một nhân vật hoặc bối cảnh trong sách
• Viết tên và vẽ một bức tranh của bản thân.
Thứ 3 ngày 31 tháng 12 năm 2024
ĐẠO ĐỨC
(Dạy lớp 1A3
Chiều thứ 5 lớp 1A1,1A2, 1A4)
Bài 15: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ
- Nêu một một số biểu hiện của gọn gàng, ngăn nắp
- Biết được vì sao phải gọn gàng, ngăn nắp
2.Năng lực:
* Năng lực chung
Tự chủ và tự học: thực hiện gọn gàng, ngăn nắp
* Năng lực đặc thù
- Bước đầu hình thành được một số nền nếp gọn gàng, ngăn nấp trong học
tập và sinh hoạt hằng ngày
Năng lực điều chỉnh hành vi
- NL điều chỉnh hành vi: thực hiện đúng việc gọn gàng, sạch sẽ.
3. Phẩm chất
Trách nhiệm: Có ý thức tự giác thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
2. Học sinh: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động (3’)
-GV tổ chức cho HS hát bài “Em ngoan hơn búp -HS tham gia
bê”
-GV đặt câu hỏi:
+Vì sao bạn nhỏ trong bài hát ngoan hơn búp -HS lắng nghe
bê?
Kết luận: Bạn nhỏ trong bài hát đã biết cởi áo
bông trước khi đi ngủ, ngồi xong xếp ghế, bạn
đã có thói quen gọn gàng, ngăn nắp
2. Hoạt động khám phá (8’)
Hoạt động 1 : Tìm hiểu vì sao phải gọn gàng,
ngăn nắp
-GV hướng dẫn HS quan sát các bức tranh trong
SGK mục Khám phá, và nêu yêu cầu trả lời câu
hỏi: -HS quan sát, lắng nghe,
+ Bạn nào gọn gàng, ngăn nắp?
+ Vì sao phải gọn gàng, ngăn nắp?
- Mời HS khác nhận xét, bổ sung - HS trả lời câu hỏi
- GV nhận xét, khen ngợi những HS có câu trả
lời đúng
Kết luận:Em cần gọn gàng ngăn nắp mọi lúc, -HS lắng nghe, nhận xét
mọi nơi. Sự gọn gàng, ngăn nắp giúp em thấy
thứ mình cần nhanh hơn, an toàn cho bản thân
và người khác đồng thời sẽ giúp em giữ gìn đồ
dùng, đồ chơi bền , đẹp,
Hoạt động 2: Khám phá những việc cần làm
để luôn gọn gàng, ngăn nắp
- GV hỏi:
+ Em cần làm gì để sách vở, đồ dùng luôn gọn
gàng, ngăn nắp?
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những HS có - HS nêu chia sẻ
câu trả lời đúng
Kết luận: Để luôn gọn gàng, ngăn nắp em cần
sắp xếp: đồ dùng, đồ chơi, sách vở, dụng cụ học
tập đúng quy định. Gọn gàng, ngăn nắp giúp - HS lắng nghe
em rèn luyện thói quen tốt trong cuộc sống
3. Hoạt động luyện tập (10’)
Hoạt động 1: Xác định việc nên làm và việc
không nên làm
- GV chỉ vào tranh tranh, giao nhiệm cho HS
chọn cách làm đúng
- GV gọi HS giơ sticker mặt cười hay mặt mếu - Quan sát tranh
(hoặc thẻ xanh, đỏ) vào các tranh
- GV nhận xét,bổ sung, khen ngợi nhóm có câu - HS dùng sticker mặt cười,
trả lời đúng mặt mếu dưới các tranh Kết luận: Chúng ta cần rèn luyện thói quen - HS lắng nghe
luôn gọn gàng, ngăn nắp. Cần sắp xếp sách vở,
quần áo, đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định,
không nên để bừa bộn, lẫn lộn với nhau
Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn cách
em đã sắp xếp đồ dùng cá nhân của em như thế
nào? - HS chia sẻ qua thực tế cá
- GV tùy thuộc vào thời gian của tiết học có thể nhân
mời HS chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ
theo nhóm đôi
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết sắp
xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp
4. Hoạt động vận dụng (7’) -HS lắng nghe
Hoạt động 1: Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV giao nhiệm vụ cho HS:
+ Quan sát tranh và đưa ra lời khuyên cho bạn
trong tình huống: Một bạn ở trong căn phòng
sách vở, quần áo, đồ dùng, đồ chơi để bừa bộn - HS quan sát tranh, lắng nghe
- Mời HS các nhóm trình bày các lời khuyên, - HS đưa ra các cách xử lí
phân tích để lựa chọn lời khuyên tốt nhất khác nhau
Kết luận: Em cần rèn luyện thói quen gọn - HS chia sẻ, HS theo dõi,
gàng, ngăn nắp mọi lúc, mọi nơi bình chọn, nhận xét
Hoạt động 2: Em cùng bạn rèn luyện thói -HS lắng nghe
quen gọn gàng, ngăn nắp
- GV HD HS để nhắc nhau gọn gàng, ngăn nắp
ở lớp, ở nhà trong các tình huống khác nhau.
Kết luận: Gọn gàng, ngăn nắp là thói quen tốt -HS tham gia
cần được các em rèn luyện thường xuyên, mọi
lúc, mọi nơi khi học, khi chơi, khi làm việc -HS lắng nghe
Thông điệp: GV viết lên bảng, Yêu cầu HS đọc
thông điệp
5. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’) -HS đọc thông điệp
- Nhận xét chung tiết học, tuyên dương, động
viên HS
- Về nhà ôn tập và thực hành lại những điều đã -HS lắng nghe, ghi nhớ thực
học hiện
Thứ 3 ngày 31 tháng 12 năm 2024
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
(Dạy lớp 4A2,4A4
Sáng thứ 4 lớp 4A1, 4A3
TIẾT MƯỢN SÁCH Bước 1: CHUẨN BỊ
1. Vật liệu hỗ trợ: tùy thuộc vào hình thức tổ chức hoạt động chờ mà GV chuẩn bị VLHT
phù hợp.
Ví dụ: hoạt động đọc sách: GV/ NVTV chuẩn bị 4-5 quyển sách thuộc 3 mã màu ưu tiên
của khối lớp đó để sẵn trên mỗi bàn.
2. Các Phiếu theo dõi mượn trả sách cá nhân (H3) của lớp.
Bước 2: HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG
1. Chia nhóm:
▪ GV linh hoạt chia nhóm phụ thuộc vào số lượng HS trong lớp. Với sỉ số lớp trung
bình có thể chia lớp thành 3-4 nhóm;
▪ Thông báo thứ tự các nhóm lên chọn sách.
2. Đưa hướng dẫn cho hoạt động mượn sách:
▪ Nhóm nhận Phiếu theo dõi mượn trả sách cá nhân (H3);
▪ Di chuyển tới các kệ để chọn sách trong 5-7 phút;
▪ Điền thông tin vào Phiếu H3
➢ Với HS lớp 1-2: GV hỗ trợ ghi thông tin sách vào Phiếu H3
➢ Với HS lớp 3-5: HS tự điền thông tin vào Phiếu H3 rồi mang tới bàn của GV/
NVTV để đối chiếu thông tin;
▪ Sau đó, HS nhận sách, trở về khu vực chờ;
▪ Trả sách sau 3 ngày.
3. Đưa hướng dẫn cho hoạt động chờ:
▪ Các nhóm còn lại tham gia hoạt động chờ;
▪ GV có thể tổ chức một số hoạt động khác phù hợp đặc điểm HS lớp mình: viết
hoặc vẽ về một quyển sách đã đọc, chơi các bộ trò chơi giáo dục có trong thư viện,
làm thẻ đánh dấu trang .
▪ Tùy vào hình thức hoạt động chờ mà GV sẽ đưa ra các hướng dẫn khác nhau.
Bước 3: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Với nhóm mượn sách:
▪ Mời lần lượt các nhóm lên mượn sách;
▪ GV quan sát, nhắc thời gian và hỗ trợ HS (nếu cần)
Thứ 3 ngày 31 tháng 12 năm 2024
ÂM NHẠC
Dạy lớp 3A2,3A1,3A3)
Sáng thứ 4 lớp 3A4
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhớ lại tên tác giả bài hát, nhớ giai điệu bài hát đã học. - Ôn lại 2 bài đọc nhạc.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
- HS biểu diễn bài hát và thể hiện cảm xúc phù hợp với nhịp điệu bài hát
được ôn tập.
- Qua bài hát giáo dục HS lòng yêu thích âm nhạc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
Đàn phím điện tử
2. Học sinh
SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HĐ 1: KHỞI ĐỘNG
- Nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn. - Thực hiện.
- Kiểm tra sĩ số lớp nhắc học sinh chuẩn bị
đồ dùng học tập. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV hỏi HK1đã học những chủ đề nào?
Bài hát nào? - 1, 2 HS trả lời.
- Em đã được nghe những bài hát nào?
Thuộc chủ đề mấy? - Trả lời.
- GV hỏi HK1có bao nhiêu bài đọc nhạc?
- Em đã được học loại nhạc cụ gõ đệm - HS trả lời.
nào?
- GV nêu NX, nhắc lại nội dung kiến thức - Lắng nghe.
2. HĐ 2: THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP
a. Gõ đệm theo hình tiết tấu bằng các - Nghe.
nhạc cụ đã học
- GV cho HS quan sát các hình tiết tấu
SGK trang 31.
- Gọi HS nêu nhận xét các hình nốt, ký hiệu
âm nhạc trong bài tập tiết tấu - Quan sát.
- Hướng dẫn HS gõ đệm hoặc vỗ tay theo
các hình tiết tấu - Nêu nhận xét.
- Cho ôn tập theo nhóm, tổ
b. Nêu cảm nhận sau khi nghe tác phẩm - Thực hiện.
Nổi trống lên các bạn ơi
- Cho HS nghe lại bản nhạc. - Thực hiện.
- Đứng nhún nhịp nhàng theo nhịp bài
nghe nhạc.
-1 HS hát lại 1 câu hát trong bài nghe nhạc. - Lắng nghe.
- Nêu cảm nhận sau khi nghe bản nhạc. - Thực hiện.
c. Đọc bài đọc nhạc số 1
- HS đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp thực hiện - 1 HS thực hiện.
kí hiệu bàn tay hoặc vận động cơ thể. - GV sử dụng các hình thức tổ chức luyện - Nêu cảm nhận.
tập, vận dụng ở chủ đề đã học và có thể nâng
cao yêu cầu tuỳ đối tượng học sinh.
d. Biểu diễn bài hát Vui đến trường theo - Thực hiện.
nhóm/ đơn ca... Hát kết hợp gõ đệm và
vận động
- Bài hát Vui đên trường thuộc chủ đề mấy? - Thực hiện.
Của tác giả nào ?
- Em nào xung phong hát lại bài hát Vui đến - Thực hiện.
trường.
- GV cho HS ôn tập lại bài hát kết hợp vỗ - Thực hiện : Cả lớp, tổ, nhóm..
tay, vận động phụ họa...
- GV nhận xét tiết học và củng cố bài, nêu - Lắng nghe, thực hiện.
giáo dục, nhắc HS làm VBT.
Thứ 4 ngày tháng năm 2024
( Dạy bù vào thứ 4 tuần 16 )
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 4A1
Thứ 5 lớp 4A4
Thứ 6 lớp 4A2,4A3
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- HS nắm được các nội dung ôn tập.
- Các nhóm HS thực hiện được các nội dung ôn tập cuối học kì I.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên:
- Học liệu số.
- Nhạc cụ: Đàn phím điện tử, thanh phách
- Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc, các hình nốt nhạc tự làm có gắn nam
châm.
2. Học sinh:
Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
Thời
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
gian
(3’) 1. Mở đầu a. Khởi động: - GV mở file nhạc và hướng
- Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. dẫn HS vận động cơ thể tay,
(Body percussion) vai, đùi, giậm chân, theo
nhịp điệu.
- Khuyến khích HS tự sáng
tạo động tác vận động cơ thể
theo ý thích.
b. Kết nối: Gv đưa tranh ảnh dẫn dắt vào - GV nhận xét, tuyên dương
bài học. HS và liên kết giới thiệu vào
nội dung tiết học.
(20’) 2. Luyện tập, thực hành.
- Chép và nói tên các nốt nhạc trên
khuông nhạc.
- GV hướng dẫn HS chia
nhóm và tập luyện đọc nhạc
Bài số 1 và Bài số 2 kết hợp
với vỗ tay hoặc gõ đệm theo
phách/ nhịp.
- Các nhóm thảo luận, lựa
chọn, thống nhất tập luyện
theo yêu cầu. Khuyến khích
sự sáng tạo của các nhóm.
- Các nhóm trình bày sản
phẩm thực hành.
- Đọc nhạc Bài số 1 và Bài số 2 với yêu
- HS nhận xét bạn/ nhóm bạn
cầu.
sau hoạt động biểu diễn.
+ Đọc kết hợp gõ/ vỗ tay theo phách,
- GV nhận xét, tuyên dương
nhịp.
và điều chỉnh cho HS (nếu
cần).
- GV yêu cầu các nhóm đọc
nối tiếp theo câu hoặc cả bài
đọc nhạc số 1 và số 2.
- Các nhóm thực hành đọc
nối tiếp Khuyến khích khi
đọc có kết hợp gõ đệm/ vận
động, ...
+ Đọc nối tiếp - HS tự nhận xét và nhận xét
bạn/ nhóm bạn sau hoạt
động. - GV nhận xét, tuyên dương
và sửa sai cho HS (nếu có).
- HS yêu cầu HS chia nhóm
- Lựa chọn và thực hiện và hướng dẫn HS tập luyện 2
+ Gõ nhạc cụ theo nhóm kết hợp 2 hình hình tiết tấu.
tiết tấu sau: - GV gợi ý để HS so sánh,
phân biệt và gõ chính xác tiết
tấu nghịch phách.
- Các nhóm thực hành.
Khuyến khích HS hỗ trợ lẫn
nhau.
- GV yêu cầu 2 nhóm kết hợp
gõ nhạc cụ theo 2 hình tiết
tấu. Khuyến khích HS sử
dụng các loại nhạc cụ gõ/
nhạc cụ tự tạo.
- HS nhận xét bạn/ nhóm bạn
sau hoạt động.
- GV nhận xét, tuyên dương
và điều chỉnh cho HS (nếu
cần).
+ Sử dụng nhạc cụ giai điệu thổi theo
- GV cho HS quan sát câu
mẫu âm.
nhạc và hướng dẫn HS thực
* Recorder
hành thổi recorder nốt Si
theo mẫu âm.
- GV cho HS đọc mẫu âm và
tập bật lưỡi theo âm “Tu”
* Kèn phím sau đó luyện tập thổi.
Khuyến khích HS hỗ trợ lẫn
nhau.
- HS thực hiện cá nhân/
nhóm/ tổ.
- GV yêu cầu HS nhận xét
bạn/ nhóm bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương
và điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- GV cho HS quan sát và
hướng dẫn HS thực hành
chơi kèn phím 3 nốt Đô – Rê
- Mi theo mẫu âm.
- GV cho HS đọc mẫu âm và
sau đó luyện tập thổi.
Khuyến khích HS hỗ trợ lẫn
nhau.
- HS thực hiện cá nhân/
nhóm/ tổ.
- GV yêu cầu HS nhận xét
bạn/ nhóm bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương
và điều chỉnh cho HS (nếu
cần).
(15’) 3. Vận dụng, trải nghiệm.
- Chọn và thực hiện một trong hai nội
dung. - GV gợi ý cho HS tự lựa
+ Thể hiện một bài hát đã học theo cách chọn bài hát mình thích nhất
của em. trong 4 chủ đề và trình bày
theo cách mình muốn.
Khuyến khích HS có sự kết
hợp theo các hình thức trình
bày bài hát.
- HS thực hành theo tập
luyện và trình bày sản phẩm
theo yêu cầu. Khuyến khích
HS sáng tạo theo ý thích.
- GV yêu cầu HS nhận xét
bạn/ nhóm bạn sau hoạt
động.
- GV nhận xét, tuyên dương
và điều chỉnh cho HS (nếu
cần).
+ Viết cảm nhận của em sau khi nghe - GV có thể gọi HS kể tóm
câu chuyện Pi-tơ và chó sói. tắt lại câu chuyện một lần và
gợi ý để HS viết một đoạn
ngắn nói về cảm nhận của bản thân sau khi nghe câu
chuyện.
+ Câu chuyện kể về những
nhân vật nào? Em thích nhất
nhân vật nào? Vì sao? Nội
dung câu chuyện kể về điều
gì? Tính cách nhân vật được
thể hiện qua những loại nhạc
cụ nào? Em thích âm thanh
của nhạc cụ nào nhất?
- HS thực hành viết cảm
nhận. Khuyến khích các em
hỗ trợ lẫn nhau.
- GV thu kết quả, có thể gọi
1 vài HS đọc cảm nhận của
mình.
- HS nhận xét và chia sẻ cảm
nhận cùng bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương
và điều chỉnh cho HS (nếu
cần).
- GV dặn dò HS về nhà tập
luyện các nội dung đã học ở
học kì I. Khuyến khích HS tự
* Tổng kết, nhận xét tiết học. lựa chọn các nội dung yêu
thích để thể hiện.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_tieu_hoc_dao_duc_1_tuan_17_nam_hoc.docx