Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2 + Đạo đức 1 - Tuần 35 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp

docx8 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2 + Đạo đức 1 - Tuần 35 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35 Thứ 2 ngày 13 tháng 5 năm 2024 ÂM NHẠC (Dạy lớp 2A4,2A3,2A2) Sáng thứ 6 lớp (2A1) KIỂM TRA ĐÁNH GÍA CUỐI NĂM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nhớ tên 8 bài hát đã học ở năm học, 4 bài đọc nhạc - Biết được mình mức nào trong 3 tiêu chí 1. Năng lực - Đánh giá năng lực học tập của HS đạt được trong năm học với các tiêu chí: Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành - Nhận xét được khả năng học của HS theo từng nội dung như Hát và biểu diễn; Tập đọc nhạc; Nhận biết và cảm thụ âm nhạc. - Biết biểu diễn các bài hát; biết thể hiện bài tập tiết tấu. - Đọc đúng bài tập đọc nhạc số 1, 2, 3, 4. - Nhận biết được các nhạc cụ âm nhạc. - Chú ý lắng nghe và thể hiện được cảm xúc khi nghe nhạc – nghe hát. - Phối hợp biểu diễn bài hát và chơi nhạc cụ gõ đệm cùng các bạn 2. Phẩm chất - Biết yêu quê hương đất nước, yêu quý bạn bè, bố mẹ, thầy cô - Yêu mến thiên nhiên, loài vật. Yêu mùa hè II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) 2. Học sinh - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.HĐ KIỂM TRA *Kiểm tra các bài hát - Lắng nghe, ghi nhớ, và - GV đàn 1 câu hát của lần lượt từng bài hát yêu câu thực hiện HS nhắc được tên bài hát đó, tác giả? - Thực hiện theo sự điều - GV cho HS biểu diễn bài hát tự chọn với các hình khiển của GV thức biểu diễn: đơn ca, tốp ca, song ca . - GV Quan sát ghi đánh dấu X vào 3 mức sau Mức 1: Chưa hoàn thành -Thực hiện Mức 2: Hoàn thành Mức 3: Hoàn thành tốt * Kiểm tra các bài Đọc nhạc - HS lựa chọn bài đọc nhạc, đọc và kết hợp thực hiện kí hiệu bàn tay hoặc vận động cơ thể theo hình thức: Lớp, tổ, nhóm và 1 vài cá nhân. 2. HĐ ĐÁNH GIÁ *Phát phiếu học tập kiểm tra tổng thể để HS tự đánh giá -Làm phiếu bài tập thực - GV Quan sát ghi đánh dấu X vào 3 mức sau hiện tự đánh giá. Mức 1: Chưa hoàn thành Mức 2: Hoàn thành Mức 3: Hoàn thành tốt - Phát phiếu học tập sau và cho HS khoanh tròn các nội dung mình yêu thích dưới đây để thực hiện, GV thu lại về tổng hợp đánh giá chung môn học. Thực hiện trong cả quá trình kiểm tra cá nhân, nhóm. - Lắng nghe GV nhận xét buổi Kiểm tra và nghe xem mình ở mức độ nào. - Đánh giá nhận xét chung và đọc 3 mức đánh giá - Mức 1: Chưa hoàn thành + HS chưa nhớ và chưa gọi tên bài hát, tên nốt nhạc, tên nhạc cụ được học. + Thực hiện được ở mức độ vẫn cần sự hướng dẫn của GV. -Mức 2: Hoàn thành + HS thể hiện được bài hát, đọc bài đọc nhạc, gõ đệm hình tiết tấu đã học với nhạc cụ ở mức độ đơn giản. - Lắng nghe, ghi nhớ. +Tham gia vào các hoạt động tập thể nhưng còn chưa tự tin. – Mức 3: Hoàn thành tốt HS vận dụng được kiến thức đã học vào thực tế. + Biết biểu diễn bài hát, đọc bài đọc nhạc, gõ đệm với nhạc cụ theo hình thức phù hợp. + Biết thể hiện cảm xúc khi hát, gõ đệm và vận động phụ họa theo nhịp điệu. + Biết chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn/ nhóm. Tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động tâp thể. - GV nhận xét tiết học và củng cố bài, dặn dò HS. Thứ 3 ngày 14 tháng5 năm 2024 Sáng lớp 4A3 Sáng thứ 4. 4A1. Sáng thứ 5. 4A2, 4A4 ĐỌC SÁCH ĐỌC CÁ NHÂN HSHN:- Lắng nghe bạn đọc - Trong câu chuyện em thích hình ảnh nào ? Vì sao? Thứ 3 ngày 14 tháng 5 năm 2024 ÂM NHẠC (Dạy lớp 3A1,3A4,3A3) KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM I YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết tự lựa chọn và trình bày được nội dung mà mình yêu thích. - Biết nhận xét và đánh giá đồng đẳng về các phần trình diễn của bạn bè một cách khách quan và trung thực, biết chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với các bạn khi làm việc nhóm để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung. * Năng lực chung: - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn. - Tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể. * Phẩm chất: - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động. - Yêu quê hương, kính thầy, mến bạn, giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Luyện thanh khởi động giọng. - Đàn và bắt nhịp để HS luyện thanh theo mẫu âm “la” - GV hướng dẫn HS luyện thanh theo cao độ tăng dần. - GV nhận xét, tuyên dương HS. 2. Tiêu chí đánh giá. * Mức độ 1: Biết - GV bám sát các yêu cầu cần đạt + Biết/ nhớ/ nói được tên và tác giả 4 bài của chương trình môn học được hát: Đón xuân về, Đẹp mãi tuổi thơ, Con triển khai theo tính hệ thống của chim non, Hè về vui quá. các bài học. + Biết tên các nốt nhạc: Đô, Rê, Mi, Pha, - GV nêu đánh giá dựa vào tiêu chí Son, La, Si, Đô2. của khung năng lực để HS biết. * Mức độ 2: Hiểu + Hát được 4 bài hát (nêu trên). + Đọc được bài đọc nhạc Số 3, 4. + Thực hành gõ nhạc cụ để đệm theo nhịp điệu bài hát/ bài đọc nhạc. Biết sử dụng vận động cơ thể (chân, tay, đùi, ) đệm cho bài hát và đọc nhạc. * Mức độ 3: Vận dụng – sáng tạo. + Thể hiện được tính chất âm nhạc (nhịp điệu) của bài hát, khi trình bày có sáng tạo, nét mặt biểu cảm, động tác cơ thể hay biết dùng nhạc cụ/ vận động minh họa để phần trình diễn thêm sinh động. + Thể hiện bài đọc nhạc: Biết kết hợp gõ đệm với các hình thức theo phách/ nhịp/ vận động theo nhạc. Nhận biết và thể hiện các yêu cầu thay đổi về sắc thái (to – nhỏ), ... khi hát, đọc nhạc, hay chơi trò chơi. ... + Tự tin và biểu lộ cảm xúc khi thể hiện các nội dung thực hành âm nhạc trước tập thể. + Biết chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với các bạn khi làm việc nhóm để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung. 3. Tiến hành kiểm tra - đánh giá. - Trình bày hát theo nhạc đệm kết hợp vỗ - GV hướng dẫn/ gợi ý để HS tự lựa tay/ gõ đệm, vận động cơ thể, động tác chọn một trong những nội dung và minh họa theo nhịp điệu bài hát: tiến hành kiểm tra. + Đón xuân về - HS lên kiểm tra bằng nhiều hình + Đẹp mãi tuổi thơ thức: cá nhân/ nhóm. + Con chim non - Yêu cầu HS tự nhận xét và đánh + Hè về vui quá giá đồng đẳng. - Trình bày đọc nhạc theo nhạc đệm, kí - GV nhận xét, đánh giá và điều hiệu bàn tay kết hợp vỗ tay/ gõ đệm, vận chỉnh phần trình diễn của học sinh động cơ thể theo nhịp điệu bài: (nếu cần). + Bài Số 3. * Lưu ý: cho HS tự lựa chọn nội + Bài Số 4. dung kiểm tra và khuyến khích các - Sử dụng nhạc cụ đã học để gõ đệm cho em sử dụng nhạc cụ gõ để gõ đệm bài hát/ đọc nhạc. cho bài hát/ đọc nhạc. - Kể được câu chuyện cá heo với âm nhạc. - HS kể lại câu chuyện cá heo với - Nhận xét tiết học. âm nhạc theo trí nhớ. * Tổng kết học kì I. - HS lắng nghe GV nhận xét. - Nội dung: (4 chủ đề) + Hát: Đón xuân về, Đẹp mãi tuổi thơ, - GV tương tác với HS nêu những Con chim non, Hè về vui quá nội dung đã học. + Đọc nhạc: Số 3, Số 4. - GV nhận xét và đánh giá chung + Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu về mức độ thể hiện năng lực và bằng nhạc cụ gõ. phẩm chất của HS qua các mạch + Nghe nhạc: Bài hát Mùa xuân ơi, Ước nội dung học tập. mơ hồng, Van-xơ Pha-vô-rít. - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý + Thường thức âm nhạc: Giới thiệu đàn những nội dung HS cần luyện tập Vi-ô-lông, cá heo với âm nhạc. thêm. - GV dặn dò các em về nhà thực hiện tập hát, đọc nhạc, gõ nhạc cụ, nghe nhạc, kể chuyện và chơi trò chơi âm nhạc cùng người thân trong gia đình. Thứ 3 ngày 14 tháng 5 năm 2024 (Dạy lớp 5A3, 5A2,5A4) ĐỌC SÁCH ĐỌC CÁ NHÂN Thứ 4 ngày 15 tháng 5 năm 2024 ĐẠO ĐỨC Dạy lớp 1A1 Sáng thứ 6 lớp 1A2,1A3 ÔN TẬP- ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ 2 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Ôn tập tất cả các bài đã học 2. Năng lực: Thực hành kĩ năng các bài đã học. 3. Phẩm chất: Liên hệ thực tế các kĩ năng đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Máy tính, ti vi. 2. Học sinh: SGK, vở bài tập đạo đức 1 III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: 5’ - GV tổ chức chơi trò chơi: Tiếp sức. + GV phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi - HS chơi trò chơi 2. Hoạt động luyện tập: 27’ * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm - Gv y/c HS thảo luận nhóm các bài Đạo - HS thảo luận nhóm các bài Đạo đức đã học. đức đã học - Gọi đại diện nhóm nói trước lớp – GV - Báo cáo – Nhóm khác nhận xét bổ ghi bảng sung. * Hoạt động 2: Liên hệ thực tế - GV nêu câu hỏi HS trả lời - Các nhóm tự đặt câu hỏi cho nhau về các - HS suy nghĩ trả lời kĩ năng đã được học trong các bài học. - Các nhóm thảo luận * Hoạt động 3: Đánh giá thực hành - GV tổ chức cho HS đóng vai xử lí một số tình huống về các kĩ năng. - HS đóng vai - GV nhận xét 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm: 3’ - HS lứng nghe. - Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học Thứ 5 ngày 16 tháng 5 năm 2024 (Dạy lớp 3A4) ĐỌC SÁCH ĐỌC CẶP ĐÔI

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_2_dao_duc_1_tuan_35_nam_hoc_2023_20.docx
Giáo án liên quan