Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 1

TUẦN 1 Bài 1: HỌC HÁT BÀI: QUÊ HƯƠNGTƯƠNG ĐẸP

Dân ca Nùng

Ngày soạn:

Ngày dạy:

I- Mục tiêu: - Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, hát đồng đều, rõ lời.

 - Biết hát bài "Quê hương tươi đẹp" là dân ca của dân tộc Nùng.

II- Đồ dùng Dạy - Học:

1- Giáo viên: - Hát chuẩn gia điệu bài "Quê hương tươi đẹp", nhạc cụ , một số hình

ảnh về dân tộc vùng núi phía Bắc.

2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát.

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1- ổn định tổ chức (1')

2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Kiểm tra sự chuẩn bị của Học sinh.

 - GV: nhận xét.

 

doc36 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay cô hướng dẫn các em học hát bài: Đi tới trường. b- Bài giảng: HĐ1: Dạy hát. - GV hát mẫu. Cho HS đọc lại lời ca. - Dạy học sinh hát từng câu. - Gọi học sinh hát theo nhóm. GV theo dõi, sửa sai cho học sinh. HĐ2: Hát kết hợp gõ đệm - GV cho học sinh kết hợp với một vài động tác phụ hoạ. - Gọi từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - GV sửa cho học sinh. - Nhận xét, tuyên dương. Yêu cầu học sinh học hát nhiều lần bài hát, kết hợp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp và một vài động tác phụ hoạ. - GV theo dõi, hướng dẫn thêm. - GV nhận xét tuyên dương các nhóm hát đúng lời ca, biết vỗ tay theo tiết tấu và kết hợp múa phụ hoạ. 4- Củng cố, dặn dò (3’) - GV hát lại nội dung bài hát. kết hợp với các động tác phụ hoạ. - GV nhận xét tiết học. Học sinh lắng nghe. Từ nhà sàn xinh xắn đó chúng em đi tới trường nào Lội suối lại lên nương cao Nghe véo von chin hót hát Thật là hay hay. Học sinh hát từng câu. Luyện hát theo nhóm. Học sinh theo dõi. Học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo phách Hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. Học sinh vừa hát và nhún chân theo nhịp Và thể hiện một vài động tác phụ hoạ. Nhận xét các nhóm thực hiện. Về ôn lại bài hát nhiều lần. ------------------------------------------------------------------------------- Tuần 30 ôn bài hát : Đi tới trường Ngày soạn: Ngày dạy: I- Mục tiêu: - Biết hát đúng bài hát và một số động tác phụ hoạ. II- Đồ dùng Dạy - Học: 1- Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời ca, nhạc cụ. 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát. III- Các hoạt động dạy học: 1- ổn định tổ chức (1') 2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Gọi Học sinh hát bài hát "Đi tới trường" - GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay cô cùng các em ôn hát bài: Đi tới trường. b- Ôn tập: - GV hát mẫu. Từ nhà sàn xinh xắn đó chúng em đi tới trường nào Lội suối lại lên nương cao Nghe véo von chin hót hát Thật là hay hay. - Dạy học sinh hát từng câu. - Gọi học sinh hát theo nhóm. GV theo dõi, sửa sai cho học sinh. HĐ2: Hát kết hợp động tác phụ hoạ. - GV cho học sinh kết hợp với một vài động tác phụ hoạ. - Gọi từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. Yêu cầu học sinh học hát nhiều lần bài hát, kết hợp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp và một vài động tác phụ hoạ. - GV nhận xét tuyên dương các nhóm hát đúng lời ca, biết vỗ tay theo tiết tấu và kết hợp múa phụ hoạ. 4- Củng cố, dặn dò (3’) - GV hát lại nội dung bài hát. kết hợp với các động tác phụ hoạ. - GV nhận xét tiết học. Học sinh lắng nghe. Học sinh hát từng câu. Luyện hát theo nhóm. Học sinh theo dõi. Học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo phách Hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. Học sinh vừa hát và nhún chân theo nhịp Và thể hiện một vài động tác phụ hoạ. Nhận xét Về ôn lại bài hát nhiều lần. ------------------------------------------------------------------------------- Tuần 31 Học bài hát : Năm ngón tay ngoan Ngày soạn: Ngày dạy: I- Mục tiêu: - Biết hát đúng bài hát và một số động tác phụ hoạ. II- Đồ dùng Dạy - Học: 1- Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời ca, nhạc cụ. 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát. III- Các hoạt động dạy học: 1- ổn định tổ chức (1') 2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Gọi Học sinh hát bài hát "Hoà Bình cho bé" - GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay cô hướng dẫn các em học hát bài: Năm ngón tay ngoan – Nhạc và lời của Trần Văn Thụ. b- Bài giảng: HĐ1: Dạy hát. - GV hát mẫu. Cho HS đọc lại lời ca. - Dạy học sinh hát từng câu. - Gọi học sinh hát theo nhóm. GV theo dõi, sửa sai cho học sinh. - Cho HS hát kết hợp với một vài động tác phụ hoạ “Xoè bàn tay đếm ngón tay”. 4- Củng cố, dặn dò (3’) - GV hát lại nội dung bài hát. kết hợp với các động tác phụ hoạ. - GV nhận xét tiết học. Học sinh lắng nghe. Xoè bàn tay đếm ngón tay Một anh béo trông thật đáng hay Cả ngày vui ai có việc Là anh giúp luôn không nghồi yên Cạnh bên anh đứng thứ hai Một anh tính thật thà đáng yêu Tưởng rằng anh cao nhất nhà Thì anh lắc luôn ngay cái đầu Học sinh hát từng câu. Luyện hát theo nhóm. Học sinh “Xoè bàn tay đếm ngón tay”. Về ôn lại bài hát nhiều lần. Tuần 32 Học bài hát : Năm ngón tay ngoan (tiếp theo) Ngày soạn: Ngày dạy: I- Mục tiêu: - Biết hát đúng bài hát và một số động tác phụ hoạ. II- Đồ dùng Dạy - Học: 1- Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời ca, nhạc cụ. 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát. III- Các hoạt động dạy học: 1- ổn định tổ chức (1') 2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Gọi Học sinh hát bài hát "Hoà Bình cho bé" - GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay cô tiếp tục dạy các em học hát bài: Năm ngón tay ngoan – Nhạc và lời: Trần Văn Thụ. b- Bài giảng: HĐ1: Dạy hát. - GV hát mẫu. Xoè bàn tay đếm ngón tay Một anh béo trông thật đáng hay Cả ngày vui ai có việc Là anh giúp luôn không nghồi yên Cạnh bên anh đứng thứ hai Một anh tính thật thà đáng yêu Tưởng rằng anh cao nhất nhà Thì anh lắc luôn ngay cái đầu HĐ2: Hát kết hợp gõ đệm - GV cho học sinh kết hợp với một vài động tác phụ hoạ. - Gọi từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - GV sửa cho học sinh. - Nhận xét, tuyên dương. - Cho học sinh học hát nhiều lần bài hát, kết hợp vừa hát làm động tác phụ hoạ. - GV theo dõi, hướng dẫn thêm. - GV nhận xét tuyên dương . 4- Củng cố, dặn dò (3’) - GV hát lại nội dung bài hát. kết hợp với các động tác phụ hoạ. - GV nhận xét tiết học. Học sinh lắng nghe. Học sinh theo dõi. Học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo phách Hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. Học sinh vừa hát và nhún chân theo nhịp Và thể hiện một vài động tác phụ hoạ. Nhận xét các nhóm thực hiện. Về ôn lại bài hát nhiều lần. ------------------------------------------------------------------------------- Tuần 33 ôn bài hát : Năm ngón tay ngoan Ngày soạn: Ngày dạy: I- Mục tiêu: - Biết hát đúng bài hát và một số động tác phụ hoạ. II- Đồ dùng Dạy - Học: 1- Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời ca, nhạc cụ. 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát. III- Các hoạt động dạy học: 1- ổn định tổ chức (1') 2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Gọi Học sinh hát bài hát "Năm ngón tay ngoan" - GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay cô cùng các em ôn lại hát bài: Năm ngón tay ngoan – Nhạc và lời: Trần Văn Thụ. b- Ôn tập - GV hát mẫu. - Hát kết hợp gõ đệm - GV cho học sinh kết hợp với một vài động tác phụ hoạ. Xoè bàn tay đếm ngón tay x x x x x x Một anh béo trông thật đáng hay x x x x x x x - Biểu diễn bài hát. - Gọi từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - GV sửa cho học sinh. - Nhận xét, tuyên dương. - Cho học sinh học hát nhiều lần bài hát, kết hợp vừa hát làm động tác phụ hoạ. - GV theo dõi, hướng dẫn thêm. - GV nhận xét tuyên dương . 4- Củng cố, dặn dò (3’) - GV hát lại nội dung bài hát. kết hợp với các động tác phụ hoạ. - GV nhận xét tiết học. Học sinh lắng nghe. Học sinh theo dõi. Học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo phách Hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. Học sinh vừa hát và nhún chân theo nhịp Và thể hiện một vài động tác phụ hoạ. Về ôn lại bài hát nhiều lần. ------------------------------------------------------------------------------- Tuần 34 ôn tập và tập biểu diễn Ngày soạn: Ngày dạy: I- Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn lại toàn bộ các bài hát đã học trong năm. - Học sinh hát được các bài hát và biết vỗ tay theo tiết tấu lời ca. II- Đồ dùng Dạy - Học: 1- Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời ca, nhạc cụ. 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát. III- Các hoạt động dạy học: 1- ổn định tổ chức (1') 2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Gọi Học sinh hát bài hát "Năm ngón tay ngoan" - GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay cô cùng các em ôn lại các bài hát đã học. b- Ôn tập - Nêu các bài hát đã được học. - Cho học sinh ôn lại lần lượt từng bài hát. - GV theo dõi và sửa cho học sinh. - Gọi các nhóm lên bảng thi trình bày các bài hát. - Hát kết hợp với các động tác phụ hoạ. - GV nhận xét, tuyên dương. - Yêu cầu học sinh tập hát lại các bài hát nhiều lần kết hợp với gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo nhịp, phách. 4- Củng cố, dặn dò (3’) - GV nhấn mạnh nội dung bài học. - GV nhận xét tiết học. Học sinh lắng nghe. Học sinh hát lại lần lượt các bài hát cho đúng giai điệu. Học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo phách Hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. Hát kết hợp với các động tác phụ hoạ Học sinh vừa hát và nhún chân theo nhịp Và thể hiện một vài động tác phụ hoạ. Về ôn lại bài hát nhiều lần. ------------------------------------------------------------------------------- Tuần 35 tập biểu diễn Ngày soạn: Ngày dạy: I- Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn lại toàn bộ các bài hát đã học trong năm. - Học sinh biết biểu diễn các bài hát. II- Đồ dùng Dạy - Học: 1- Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời ca, nhạc cụ. 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát. III- Các hoạt động dạy học: 1- ổn định tổ chức (1') 2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Gọi Học sinh hát bài hát "Quốc ca" - GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay cô hướng dẫn các em biểu diễn các bài hát đã học. b- Ôn tập - Nêu các bài hát đã được học. - Gọi lần lượt học sinh lên biểu diễn các bài hát đã học trước lớp - GV theo dõi và sửa cho học sinh. - Gọi các nhóm lên bảng thi trình bày các bài hát. Hát kết hợp với các động tác phụ hoạ. - GV nhận xét, tuyên dương. - Yêu cầu học sinh tập hát lại các bài hát nhiều lần kết hợp với gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo nhịp, phách, và các động tác phụ hoạ. 4- Củng cố, dặn dò (3’) - GV nhấn mạnh nội dung bài học. - GV nhận xét tiết học. Học sinh lắng nghe. Học sinh lên biểu diễn các bai hát đã được học trước lớp. Các bạn ở dưới nhận xét. Hát kết hợp với các động tác phụ hoạ Học sinh vừa hát và nhún chân theo nhịp Và thể hiện một vài động tác phụ hoạ. Về ôn lại bài hát nhiều lần. -------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docAm nhac 1(4).doc