(Tuần 9) THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TR Ò CH ƠI “QUA ĐƯỜNG LỘI”
I. MỤC TIÊU:
* Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V; Ôn trò chơi “Qua đường lội”.
* Thực hiện các động tác tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V ở mức cơ bản đúng; Tham gia trò chơi tương đối chủ động.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật; Giáo dục ý thức giữ vệ sinh môi trường xung quanh, không để tồn động nước gây lầy lội.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạc bài dạy Thể dục 1 tuần 9: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản, trò chơi “qua đường lội”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: / / 2008 Môn: THỂ DỤC (+) - LỚP 1
(Tuần 9) THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TR Ò CH ƠI “QUA ĐƯỜNG LỘI”
I. MỤC TIÊU:
* Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V; Ôn trò chơi “Qua đường lội”.
* Thực hiện các động tác tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V ở mức cơ bản đúng; Tham gia trò chơi tương đối chủ động.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật; Giáo dục ý thức giữ vệ sinh môi trường xung quanh, không để tồn động nước gây lầy lội.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
* * * * à * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
GV GV
+ Khởi động: Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
1 lần.
* * *
* GV *
* *
* * *
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
1 – 2 phút.
* * *
* GV *
* *
* * *
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
+ Ôn tư thế đứng cơ bản; đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
4 – 5 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu.
2 lần.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
2 – 5 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
+ Trò chơi “Qua đường lội”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho HS chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
* * *
* GV *
* *
* * *
+ Hệ thống bài, giáo dục; giáo dục môi trường.
1 – 2 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- The duc (+) 1 - Tuan 9.doc