Kể chuyện Tuần 1 Kế hoạch bài học bài: có công mài sắt có ngày nên kim

I. MỤC TIÊU:

Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện.

Hs khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: 4 tranh minh họa trong SGK.

- Học sinh: 1 thỏi sắt, 1 chiếc kim khâu, 1 khăn đội đầu, 1 cây bút và tờ giấy, để học sinh phân vai dựng lại câu chuyện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện Tuần 1 Kế hoạch bài học bài: có công mài sắt có ngày nên kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN Thứ haingày 10 tháng8 năm 2009 Tuần 1 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Bài: CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM MỤC TIÊU: Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Hs khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: 4 tranh minh họa trong SGK. Học sinh: 1 thỏi sắt, 1 chiếc kim khâu, 1 khăn đội đầu, 1 cây bút và tờ giấy, để học sinh phân vai dựng lại câu chuyện. III. CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1/ Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài : Trong tiết học kể chuyện hôm nay, chúng ta sẽ kể lại câu chuyện “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. - GV ghi tựa bài lên bảng 2/ Bài mới * Hoạt động 1: Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh - Giáo viên nêu yêu cầu của câu 1. Yêu cầu hs nêu nội dung từng tranh. - HS lắng nghe - HS nhắc lại - Học sinh theo dõi. - Học sinh quan sát từng tranh trong SGK, đọc thầm lời gợi ý dưới mỗi tranh. - 1.Cậu bé học bài, ngáp dài, ngáp ngắn. - 2.Cậu bé thấy bà cụ đang mài thỏi sắt. -3 .Bà cụ nói mài thỏi sắt này thành kim để khâu vá quần áo. - 4.Cậu bé đang học bài. - Học sinh tiếp nối nhau kể từng đoạn của câu chuyện. - Giáo viên yêu cầu học sinh kể lại chuyện trước lớp. - Nhiều học sinh xung phong lần lượt kể. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh nhận xét. - Giáo viên nên khuyến khích học sinh kể bằng ngôn ngữ tự nhiên, tránh đọc thuộc lòng câu chuyện trong sách. * Hoạt động 2: Kể toàn bộ câu chuyện - Giáo viên yêu cầu học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện hoặc kể nối tiếp nhau.(G) - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. - Lớp nhận xét về các mặt nội dung (ý, trình tự), diễn đạt (từ, câu, sáng tạo), cách thể hiện (kể tự nhiên với điệu bộ, nét mặt, giọng kể). - Đối Với học sinh khá, giỏi giáo viên cho các em dựng lại câu chuyện theo vai. - 3 học sinh xung phong đóng 3 vai: Nhận xét 4. Củng cố - dặn dò: GV yêu cầu hs nêu nội dung câu chuyện. Giáo viên nhận xét tiết học. - VN: Kể lại câu chuyện cho người thân nghe, nhớ và làm theo lời khuyên bổ ích của câu chuyện - Chuẩn bị bài mới @ DUYỆT : ……………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docTUAN 1.doc
Giáo án liên quan