Kể chuyện :phần thưởng

Bài cũ:

-Gọi học sinh lên kể câu chuyện ‘Có công mài sắt,có ngày nên kim’

-Nhận xét,ghi điểm.

2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề.

b.Giảng bài mới:

-Giáo viên kể lại toàn bộ câu chuyện bằng tranh.

-Gọi học sinh nêu từng nội dung bức tranh.

-Học sinh kể chuyện theo nhóm.

-Theo dõi học sinh kể.

-Gọi học sinh kể từng đoạn trước lớp.

-Sau mỗi lần học sinh kể giáo viên dừng lại nhận xét học sinh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1861 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện :phần thưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện :PHẦN THƯỞNG I Mục tiêu :(Sgv) II Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện ở sgk. -Bảng viết sẵn gợi ý nội dung từng tranh. III Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học Bài cũ: -Gọi học sinh lên kể câu chuyện ‘Có công mài sắt,có ngày nên kim’ -Nhận xét,ghi điểm. 2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề. b.Giảng bài mới: -Giáo viên kể lại toàn bộ câu chuyện bằng tranh. -Gọi học sinh nêu từng nội dung bức tranh. -Học sinh kể chuyện theo nhóm. -Theo dõi học sinh kể. -Gọi học sinh kể từng đoạn trước lớp. -Sau mỗi lần học sinh kể giáo viên dừng lại nhận xét học sinh. -Gợi ý câu hỏi +Bức tranh vẽ Na đang làm gì? +Cuối năm học các bạn bàn về điều gì? +Cô giáo nghĩ gì về sáng kiến của các bạn? -Kể chuyện trong nhóm:Nhóm3. -Đại diện nhóm kể chuyện. *Kể toàn bộ câu chuyện: -Gọi một vài em kể cá nhân. -Giáo viên chấm điểm. -Dựa theo các tiêu chí đã nêu ở tiết trước. 3 Củng cố-dặn dò: -Qua hai tiết kể chuyện đã học em thấy kể chuyện khác với đọc truyện như thế nào? -Về nhà kể cho người thân nghe. -2 học sinh kể. -Lắng nghe. -Lần lượt học sinh nêu. -Kể nhóm3. -Na đang làm vệ sinh giúp mẹ. -Các bạn bàn về phần thưởng cho Na. -Cô giáo nghĩ đó là một sáng kiến hay. 2-3 em kể. -Em học được đức tính sống vì mọi người của Na. - Nghe, ghi nhớ

File đính kèm:

  • docKe chuyen PHAN THUONG T 2 sang.doc
Giáo án liên quan