Kể chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn ( Tiết 22)

I. MỤC TIÊU:

- Biết đặt tên cho từng đoạn truyện.

- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện.

- Giáo dục HS dạn dĩ, tự tin trước lớp khi kể chuyện.

II.CHUẨN BỊ:

 Hs xem trước bài

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1933 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn ( Tiết 22), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: KỂ CHUYỆN Tuần: 22 Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 29 tháng 1 năm 2010 Tên bài dạy : Một trí khôn hơn trăm trí khôn ( Tiết 22) I. MỤC TIÊU: Biết đặt tên cho từng đoạn truyện. Kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Giáo dục HS dạn dĩ, tự tin trước lớp khi kể chuyện. II.CHUẨN BỊ: Hs xem trước bài III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Chim sơn ca và bông cúc trắng - Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện . Nhận xét, ghi điểm GTB: Một trí khôn hơn trăm trí khôn Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs biết đặt tên cho từng đoạn truyện. Kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Hoạt động 3: Thực hành a/ Đặt tên cho từng đoạn truyện - Gọi Hs đọc yêu cầu bài - Vì sao tác giả lại đặt tên cho đoạn 1 là Chú Chồn kiêu ngạo? - Hãy đặt tên khác cho đoạn 1 của truyện này? - Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi để đặt tên cho các đoạn kế Gọi các nhóm trình bày b/ Kể lại từng đoạn truyện - Chia nhóm 4 Hs kể lại nội dung từng đoạn truyện trong nhóm - Kể trước lớp Gọi mỗi nhóm kể lại nội dung + Đoạn 1: Gà Rừng và Chồn là đôi bạn thân nhưng Chồn có tính xấu gì? Chồn tỏ ý coi thường bạn như thế nào? + Đoạn 2: Chuyện gì xảy ra với đôi bạn? Gà Rừng nói gì với Chồn? Lúc đó Chồn như thế nào? + Đoạn 3 Gà Rừng nói gì với Chồn? Gà đã nghĩ ra mẹo gì? + Đoạn 4 Sau khi thoát nạn thái độ Chồn ra sao? Chồn nói gì với Gà Rừng? c/ Kể lại toàn bộ câu chuyện - Yêu cầu hs kể nối tiếp nhau Nhận xét Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Giáo dục HS học theo Gà Rừng trước tình huống nguy hiểm vẫn bình tĩnh, xử lý linh hoạt. Rút kinh nghiệm của Chồn: không kiêu căng, tự phụ, biết nhận ra sai lầm của mình để sửa chữa Nhận xét tiết học Dặn dò: về tập kể lại chuyện Xem bài: Bác sĩ Sói. Cả lớp hát Thực hiện theo yêu cầu Theo dõi Hs đọc - Vì đoạn truyện kể về sự kiêu ngạo, hợm hĩnh của Chồn - Chú Chồn hợm hĩnh - Hs làm việc theo nhóm Hs nêu tên cho từng đoạn của truyện - Đoạn 2: Trí khôn của Chồn/ Chồn và Gà Rừng gặp nguy hiểm - Đoạn 3: Trí khôn của Gà Rừng/ Gà Rừng thể hiện trí khôn - Đoạn 4: Gà rừng và Chồn gặp lại nhau/ Chồn cảm phục Gà Rừng - Mỗi nhóm 4 Hs cùng nhau kể lại 1 đoạn của câu chuyện - Chồn luôn ngầm coi thường bạn - Hỏi Gà Rừng: cậu có bao nhiêu trí khôn?Gà Rừng nói: mình chỉ có 1 trí khôn. Chồn kiêu ngạo nói: ít thế sao? Mình thì có hàng trăm - Đôi bạn gặp 1 người thợ săn, chúng vội nấp vào 1 cái hang - Cậu có trăm trí khôn, nghĩ kế gì đi? - Chồn sợ hãi, buồn bã nên chẳng còn 1 trí khôn nào trong đầu. - Mình sẽ làm như thế, còn cậu cứ thế nhé! - Nó giả vờ chết. Người thợ săn tưởng Gà chết thật nên quẳng nó xuống đám cỏ. Nó bỗng vùng chạy, ông ta đuổi theo tạo cơ hội cho Chồn chạy vào rừng - Khiêm tốn - Một trí khôn của cậu còn hơn cả trăm trí khôn của mình ( Hs khá, giỏi kể 4 Hs kể nối tiếp Lắng nghe hoặc có thể nêu ý kiến của mình. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc Ke chuyen 29 - 1.doc
Giáo án liên quan