I. MỤC TIÊU
- KT: Hiểu được nội dung câu chuyện.
- KN: Dựa theo lời kể của GVvà tranh minh hoạ (SGK) bước đầu kể lại được câu chuyện Một phát minh nho nhỏ rõ ý chí, đúng diễn biến và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- TĐ: Mạnh dạn,tự tin khi kể chuyện
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1512 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện: Một phát minh nho nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: MỘT PHÁT MINH NHO NHỎ
I. MỤC TIÊU
- KT: Hiểu được nội dung câu chuyện.
- KN: Dựa theo lời kể của GVvà tranh minh hoạ (SGK) bước đầu kể lại được câu chuyện Một phát minh nho nhỏ rõ ý chí, đúng diễn biến và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- TĐ: Mạnh dạn,tự tin khi kể chuyện
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KiÓmtra: Gọi 2HS kể câu chuyện em đã được nghe, hoặc được đọc về những đồ chơi của mình hoặc của bạn.- TB
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2.Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện:
Kể lần
Kể lần 2, lần 3 vừa kể vừa chỉ vào từng tranh minh hoạ.
3. Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
Gọi HS đọc yêu cầucủa bài tập 1,2- K
a)kể theo nhóm
b)Thi kể trước lớp
Dặn dò: HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Nhận xét tiết học, biểu dương
2 HS kể,lớp nhận xét .
HS lắng nghe
Nghe kết hợp nhìn tranh
2HS đọc yêu cầu
Kể theo nhóm.
HS nối tiếp nhau kể theo nhóm câu chuyện, nêu ý nghĩa câu chuyện
Lớp bình chọn bạn hiểu chuyện,kể trong giờ học
-Th.dõi, thực hiện
-Th.dõi, biểu dương
File đính kèm:
- Ke chuyen.doc