I. Mục tiêu:
Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa tìm được lời thuyết minh phù hợp với nội dung mỗi bức tranh minh họa truyện Búp bê của ai?.
Kể lại truyện bằng lời của búp bê.
Kể lại đoạn kết câu chuyện theo tình huống tưởng tượng.
Kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp lời kể với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
Biết lắng nghe, nhận xét, đánh giá lời bạn kể theo các tiêu chí đã nêu.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện Búp bê của ai ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện Búp bê của ai ?
I. Mục tiêu:
ỉ Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa tìm được lời thuyết minh phù hợp với nội dung mỗi bức tranh minh họa truyện Búp bê của ai?.
ỉ Kể lại truyện bằng lời của búp bê.
ỉ Kể lại đoạn kết câu chuyện theo tình huống tưởng tượng.
ỉ Kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp lời kể với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
ỉ Biết lắng nghe, nhận xét, đánh giá lời bạn kể theo các tiêu chí đã nêu.
II. Đồ dùng dạy học:
ỉ Tranh minh họa truyện trong SGK, trang 138 phóng to.
ỉ Các băng giấy nhỏ và bút dạ.
III. Hoạt động trên lớp.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định.
2.Kiểm tra bài cũ .
3. Dạy – học bài mới.
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn kể chuyện.
* GV kể chuyện.
- GV kể chuyện lần 1: Chú ý giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng.
- GV kể chuyện lần 2: Vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa.
* Hướng dẫn tìm lời thuyết minh.
- Yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp để tìm lời thuyết minh cho từng tranh.
- Gọi các nhóm khác có ý kiến bổ sung.
- Yêu cầu HS kể lại truyện trong nhóm. GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
- Gọi HS kể toàn truyện trước lớp.
* Kể chuyện bằng lời của búp bê.
+ Kể chuyện bằng lời của búp bê là như thế nào?
- Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm . GV có thể giúp đỡ những HS gặp khó khăn .
- Tổ chức cho HS thi kể trước lớp.
- Nhận xét chung, bình chọn bạn nhập vai hay nhất, kể hay nhất.
* Kể phần kết truyện theo tình huống.
- Các em hãy tưởng tượng một lần nào đó cô chủ cũ gặp lại búp bê của mình trên tay cô chủ mới . Khi đó chuyện gì sẽ xảy ra?
- Gọi HS trình bày, sau mỗi HS trình bày, GV sửa lỗi dùng từ lỗi ngữ pháp cho từng HS và cho điểm.
4 . Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- HS hát .
- Lắng nghe.
2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận.
- Bổ sung.
- Đọc lại lời thuyết minh.
- 3 HS tham gia kể (mỗi HS kể nội dung 2 bức tranh) (2 lượt HS kể 2)
+ Kể chuyện bằng lời của búp bê là mình đóng vai búp bê để kể lại truyện.
+ Khi kể phải xưng tôi hoặc tớ, mình, em.
- Lắng nghe.
- 2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện cho nhau nghe.
- 3 HS kể từng đoạn truyện.
- Nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu.
File đính kèm:
- Ke chuyen.doc