I MỤC TIÊU:
 - Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/ phút). Hiểu ND chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.
 - Bước đầu đọc thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4).
 - HS khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ ( tốc độ đọc trên 35 tiếng/ phút)
 - Giáo dục HS thích học Tiếng Việt và đọc nhanh hơn, cẩn thận hơn.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 17 trang
17 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1459 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu iáo án Lớp 2 Tuần 9 Trường Tiểu học Trường Đông A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi cám ơn khi được giúp đỡ và lời xin lỗi khi có lỗi .
 Hoạt động 3 : Ôn cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy 
 - HS đọc yêu cầu bài 3 
 - Hs tự làm vào vở , 1 hs làm bảng phụ .
 - Chấm, sửa bài, gv chốt 
 . Khi nào ta dùng dấu chấm ?
 . Khi nào ta dùng dấu phẩy ?
 Hoạt động 4 : Kết thúc 
 - Gv nhắc lại nội dung của bài .
 - Nhận xét – Dặn dò 
 ___________________________
Luyện từ – câu
Tiết 9: Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 7)
I MỤC TIÊU:
 - Mức độ yêu cầu về kỹ năng đọc như tiết 1.
 - Biết cách tra mục lục sách (BT2); nói dúng lời mời, nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3)
 - Giáo dục HS thích học Tiếng Việt và làm bài cẩn thận hơn.
II CHUẨN BỊ :
 -GV: Bảng phụ , thăm bài HTL
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 	
 Hoạt động 1 : Kiểm tra học thuộc lòng
 - Thi đọc thuộc lòng + TLCH 
 → nhận xét
 Hoạt động 2 : Luyện đọc mục lục sách
 - HS xem mục lục sách tuần 8 trả lời tên các bài đã học.
 - HS trả lời cá nhân – nhận xét
 Hoạt động 3 : Ôn luyện cách nói lời mời, nhờ, đề nghị
 - HS thảo luận nhóm đôi- sau đó làm bài vào vở – nhận xét
 Hoạt động 4: Kết thúc
 - Hs làm lại vào vở – Chấm, nhận xét
 ____________________________
Toán
Tiết 42 : Kiểm tra định kỳ giữa HKI
 _____________________________
CHIỀU
Bồi dưỡng Tiếng việt
Ôn tập
I MỤC TIÊU:
 - Rèn viết chính tả
 - Ôn luyện từ ngữ.
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động 1: Viết chính tả” Ngôi trường mới”
 - Gv đọc cho Hs viết chính tả đoạn 3.
 - Chấm , nhận xét.
 Hoạt động 2: Bài tập
 - Hs đặt 2 câu theo mẫu Ai là gì?
 1/ Đặt câu hỏi cho bộ phân gạch chân
 Bạn Lan là học sinh giỏi.
 2/ Các từ: nón, cặp, bút, bàn ghế, làcác từ dùng để chỉ:
 a/ cây cối b/ Đồ vật c/ Con vật
 - Thu chấm, sửa sai
 - Nhận xét.
 ___________________________
 Thực hành Mĩ thuật
 Vẽ tranh: Đề tài vui chơi (2 tiết)
I MỤC TIÊU:
 - Hs biết cách vẽ, vẽ được tranh đề tài vui chơi.
 - Hs thiện hiện rõ chủ đề, vẽ theo cảm nhận riêng.
II CÁC HOẠT ĐỘNG CẠY HỌC:
 Hoạt động 1: Thực hành
 - Hs vẽ cá nhân.
 - Gv cho quan sát, gợi y ùHs :vẽ to hình ảnh chính là hoạt động vui chơi, có thể vẽ vui chơiở trường, công viên; vẽ thêm hình ảnh phụ,…
 Hoạt đông2: Nhận xét, đánh giá
 - Gv mời Hs nhận xét một số bài vẽ: đề tài, bố cục, cách vẽ hình, cách vẽ màu.
- Hs nhận xét, Gv nhận xét, xếp loại, tuyên dương bài vẽ đẹp.
 * Dặn dò: Hoàn chỉnh bài
 Nhận xét tiết học.
__________________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
Tập làm văn
 Kiểm tra định ky øGHKI( đọc, viết)
 ___________________
 Toán
Tiết 43 : Luyện tập
I. MỤC TIÊU : 
 - Biết thực hiện phép tính và giải toán với các số đo theo đơn vị lít.
 - Biết sử dụng ca 1 lít hoặc chai 1 lít để đong, đo nước, dầu …
 - Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.
 - Giáo dục HS yêu thích học toán.
 II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Bảng phụ BT3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 A Kiểm tra:
 - Hs Sửa BT4/ 42 SGK
 - Nhận xét.
 B Bài mới:
 Hoạt động 1 : Rèn kĩ năng tính toán
 Bài 1 : Hs làm bảng con // bảng lớp .
 - Củng cố cộng trừ nhẩm thành thạo.
 Bài 2 : Hs chơi tiếp sức gắn số đúng vào chỗ trống 
 - Hs nhìn hình viết số vào chỗ chấm, nhận xét.
 Hoạt động 2 : Rèn kĩ năng giải toán 
 Bài 3 / 43 : Hs đọc yêu cầu, gv tóm tắt, hd giải
 - Hs làm vào vở // 1 hs bảng phụ 
 - Chấm, sửa bài .
 * Củng cố về toán ít hơn.
 Hoạt động 3:Kết thúc 
 - Nhận xét
 - Dặn dò: Xem bài Luyện tập chung .
 __________________
Tự học
Ôn tập
I MỤC TIÊU:
 - Rèn viết chính tả
 -Luyện viết đoạn văn ngắn về kể về Ông, bà của em.
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động 1: Viết chính tả bài” Cô giáo lớp em”
 - Gv đọc Hs viết vào vở.
 - Chấm, nhận xét.
 Hoạt động2 : Luyện viết văn
 Hãy viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về Ông, bà của em theo gợi ý sau:
 a/ Ông( hoặc bà) của em năm nay bao nhiêu tuổi?
 b/ Hình dáng, tóc, khuôn mặt…?
 c/ Ông( hoặc bà) của em yêu quí, chăm sóc em như thế nào?
 d/ Tình cảm em đối với ông hoặ bà như thế nào?
 - Hs đọc bài làm, nhận xét.
* Dặn dò : Xem lại bài làm.
 _____________________
Thực hành Mĩ thuật
Vẽ cái mũ( nón)
I MỤC TIÊU:
 - Hs biết cách vẽ, vẽ được cái mũ tùy thích.
 - Hs yêu quý, giữ gìn đồ vật.
II CHUẨN BỊ:
 - Mẫu thật
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động 1: Thực hành
- Hs vẽ cá nhân.
- Gv quan sát, gợi ý Hs : vẽ cái nón to phù hợp với khung hình, trang trí đường diềm hoặc trang trí tự do, vẽ màu tùy thích,…
 Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá
 - Gv mời Hs nhận xét một số bài vẽ: về bố cục, cách vẽ hình, cách vẽ màu.
 - Hs nhận xét, Gv nhận xét, xếp loại.
 * Dặn dò: Hoàn thành bài.
 Nhận xét.
TUẦN 10
Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2012
Tập đọc
Tiết 28-29: Sáng kiến của bé Hà
I MỤC TIÊU:
- Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật. 
- Hiểu nội dung củøa bài: Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu , sự quan tâm tới ông bà. (trả lời được các câu hỏi trong sgk)
- Giáo dục HS biết yêu thương ông bà.
II CHUẨN BỊ :
 -Gv: Bảng phu ïghi nội dung luyện đọc
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 1
 A Kiểm tra:
 - HS đọc 1 đoạn trong 1 bài TĐ và TLCH ứng với nội dung bài đọc
 - Nhận xét
 B Bài mới:
 Hoạt động1 : Luyện đọc
 - Gv đọc mẫu, Hs lắng nghe
 - Hs nối nhau đọc từng câu – Gv theo dõi sửa sai. Rút từ luyện đọc: sức khỏe, suy nghĩ, sáng kiến, cụ già…
 - Gv hướng dẫn đọc ngắt nghỉ hơi .
 - Hs nối tiếp đọc đoạn
 -Đọc trong nhóm
 -Thi đọc giữa các nhóm;
 + Cá nhân đọc đoạn 1 -nhận xét
TIẾT 2
 Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
 - Hs đọc câu hỏi1- Đọc thầm đoạn 1- TLCH
 - Gv nêu câu hỏi :Bố con Hà chọn ngày nào làm “ ngày ông bà”? (ngày Lập đông) 
 - Hs lựa chọn câu đúng ghi vào bảng con:
 + Hai bố con Hà chọn ngày Lập đông hàng năm làm”ngày ông bà vì:
 a/ Trời hết nóng nực.
 b/ Khi trời bắt đầu rét, mọi người cần chăm lo sức khoẻ cho các cụ già.
 - Hs đọc câu hỏi 3- Đọc thầm đoạn 2 –TLCH
 - Hs đọc câu hỏi4- Đọc thầm đoạn 3–TLCH
 - Hs đọc câu hỏi5 –TLCH (Hà là cô bé rất hiếu thảo,biết quan tâm ,kính yêu ông bà)
 - Liên hệ: Em có ông bà không? Em đã làm gì để quan tâm đến ông bà?
 * GD : Phải biết kính yêu ,quan tâm đến ông bà cha mẹ
 Hoạt động 2 :Luyện đọc lại
 - Bài có mấy nhân vật?
 - Gv hdẫn phân vai thi đọc lại câu chuyện- nhận xét
 C Củng cố- Dặn dò:ø 
 - Hs nhắc lại ndung của bài.
 - Gdục Hs phải biết quan tâm,giúp đỡ ông bà ,cha mẹ
 - Dặn dò: xem laị bài sau
Toán
Tiết 43: Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU : 
 - Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị: kg, l.
 - Biết số hạng, tổng.
 - Biết giải bài toán với một phép cộng.
 - Giáo dục HS yêu thích học toán.
 II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Bảng phụ , trò chơi 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 A Kiểm tra: 
 - Hs đặt tính bảng lớp, nhận xét.
 B Bài mới:
 Hoạt động 1: Củng cố kĩ năng tính
 Bài 1/44 : Hs làm vào vở // bảng phụ 
 - Sửa bài
 Bài 2/44 : Hs đọc đề, gv hd hs quan sát, điền số vào bảng con 
 → đọc
 Bài 3/44 : HS tự làm 
 - Hs đặt tính và tính→ nhận xét, nêu tên gọi các thành phần
 Hoạt động2 : Củng cố giải bài toán 
 Bài 4 : Gv ghi tóm tắt – hs dựa vào tóm tắt, nêu đề , nhận dạng toán .
 - Hs giải vào vở , 1 hs giải bảng phụ
 - Sửa chữa
 Hoạt động 3 : Làm quen dạng toán trắc nghiệm 
 - Hs đọc yêu cầu bài 5 
 - Hs lựa chọn ghi câu đúng vào bảng con → giải thích, gv chốt .
 Hoạt động 4 :Kết thúc 
 - Chấm vở – nhận xét 
 - Dặn dò: ôn lại bảng cộng đã học .
Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2012
Chính tả
 Tiết 18: Ngày lễ
I MỤC TIÊU:
 - Chép lại chính xác, trình bày đúng bài chính tả Ngày lễ 
- Làm đúng BT2, BT(3) a/b
- Giáo dục HS biết được ngày lễ trong tháng 11
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Gv : bảng phụ 
- Hs : bảng con
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A : Kiểm tra bài cũ 
- Hs viết bảng con : tinh mơ , giăng hàng à nhận xét
B : Dạy bài mới 
1 Giới thiệu bài 
2 Hoạt động : Hướng dẫn tập chép
- Gv đọc bài chính tả 
- Những chữ nào trong tên các ngày lễ được viết hoa ?
- Hs giải nghiã so sánh , phân tích các từ : Quốc tế , phụ nữ , thiếu nhi 
- Viết bảng con : Ngày Quốc tế , Phụ nữ , Lao động , Thiếu nhi , Người cao tuổi à nhận xét
3 Hoạt động : Hướng dẫn chép bài 
- Hưóng dẫn Hs cách trình bày vào vở 
- Hs chép bài , Gv theo đôn đốc , nhắc nhở 
- Gv hướng dẫn soát lỗi , sửa lỗi 
- Kiễm tra vở 
4 Hoạt động : Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 2 : Hs đọc yêu cầu - Hs làm vào vở // 1 hs làm bảng phụ à sữa chữa , chốt lại quy tắc viết c / k 
Bài 3 : Hs đọc yêu cầu - Gv tổ chức thi đua ghi từ nghỉ hoặc nghĩ gắn vào chỗ trống à nhận xét , tuyên dương
5 Củng cố : 
- Chấm vở , nhận xét 
. Tháng 11 có nhày lễ gì ? Em làm gì để chào mừng ngày lễ đó ?
 - Tìm hiểu các ngày lễ trong năm , xem bài Ông và cháu 
            File đính kèm:
 tuan 9.doc tuan 9.doc