Hướng dẫn học Tuần 26 Lớp 4

1. Ổn định lớp:

2. Các hoạt động:

HĐ1: Hoàn thành các BT trong ngày.

- GV yêu cầu HS tự hoàn thành các BT còn chưa xong trong ngày.

- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.

HĐ 2: Hướng dẫn luyện tập:

Bài 1: Đọc-hiểu.

- Gọi HS đọc yêu cầu BT.

- Gọi HS khá đọc bài: Quả cầu tuyết.

- Y/c HS tự làm bài tập.

- GV treo bảng phụ, gọi HS lên làm bài.

- Nhận xét, sửa chữa.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1652 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn học Tuần 26 Lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn học I. MỤC TIÊU: - Giúp HS hoàn thành các BT trong ngày. - Củng cố kĩ năng đọc-hiểu; kĩ năng làm BT chính tả thông qua một số bài tập cụ thể. - Giáo dục HS tính tự giác, tích cực, chủ động. II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC. - Phiếu học tập, bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 10’ 13-15’ 8-10’ 3’ 1. Ổn định lớp: 2. Các hoạt động: HĐ1: Hoàn thành các BT trong ngày. - GV yêu cầu HS tự hoàn thành các BT còn chưa xong trong ngày. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. HĐ 2: Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: Đọc-hiểu. - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - Gọi HS khá đọc bài: Quả cầu tuyết. - Y/c HS tự làm bài tập. - GV treo bảng phụ, gọi HS lên làm bài. - Nhận xét, sửa chữa. Bài 2: Điền l, n? -Gọi HS đọc y/c BT. -Cho HS tự làm BT vào vở. -2 HS làm vào phiếu khổ to. -HD cả lớp nhận xét. -Gọi đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Dặn dò HS. - HS tự hoàn thành các BT còn chưa xong trong ngày. *1 HS đọc bài. Lớp đọc thầm. -HS tự làm bài trong vở BT.(khoanh vào câu trả lời đúng). - HS nối tiếp nhau lên khoanh vào đáp án trên bảng phụ. - Nhận xét, sửa chữa. Đáp án: Câu 1: ý c. Câu 2: ý b. Câu 3: ý a. Câu 4: ý b. Câu 5: ý b. *1 HS đọc y/c BT. -Làm bài vào vở. -2 HS làm vào phiếu. -Nhận xét, chữa bài. -1 HS đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh. Hướng dẫn học I. MỤC TIÊU: - Giúp HS hoàn thành các BT trong ngày. - Củng cố về tác dụng của câu kể Ai là gì?; củng cố về các từ ngữ thuộc chủ để Dũng cảm. - HS viết được một đoạn kết bài mở rộng cho bài văn miêu tả cây cối. II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC. - Bảng phụ, giấy khổ to. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 10’ 4-6’ 3-4’ 4-5’ 8-10’ 3’ 1. Ổn định lớp: 2. Các hoạt động: HĐ1: Hoàn thành các BT trong ngày. - GV yêu cầu HS tự hoàn thành các BT còn chưa xong trong ngày. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. HĐ 2: Hướng dẫn luyện tập. Bài 1: - Gọi HS đọc nội dung và y/c BT. - Cho HS tự làm bài vào vở. -GV treo bảng phụ có các câu văn. - Gọi HS nêu ý kiến. - Nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 2 : - Gọi HS nêu y/c BT. -Cho HS làm bài trong vở. -Gọi HS nêu ý kiến. -HD cả lớp nhận xét, đánh giá. -GV chốt KQ đúng. Bài 3: - Gọi HS nêu y/c BT. - GV hướng dẫn. - Cho HS tự làm bài vào vở. -Gọi HS chữa bài. -Nhận xét, đánh giá. Bài 5 : -Gọi HS đọc nội dung và y/c BT. -Gọi HS nhắc lại thế nào là kết bài mở rộng ? -Cho HS viết đoạn văn vào vở. -Phát phiếu cho 3 HS làm. -Cho HS có phiếu lên dán. -HD cả lớp nhận xét, đánh giá. -Gọi vài HS đọc đoạn văn của mình. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Dặn dò HS. - HS tự hoàn thành các BT còn chưa xong trong ngày. - 1 HS đọc. Lớp đọc thầm. - HS suy nghĩ, làm bài. - Nêu miệng KQ. - Lớp nhận xét, sửa chữa. Đáp án : Câu a : giới thiệu nhân vật. Câu b : nhận định tài năng của nhân vật. Câu c : nhận định... - 1 HS đọc đề bài. -HS làm bài vào vở. -Trả lời miệng KQ. -Nhận xét, bổ sung. +Từ trái nghĩa với Dũng cảm là : a/ hèn nhát, c/ yếu đuối. g/ run sợ, i/ trốn tránh. - 2 HS đọc đề bài. - Làm bài vào vở rồi chữa bài. - Nhận xét, bổ sung. -1, 2 HS đọc. -1 HS nêu. -HS làm bài vào vở, 3 HS làm phiếu khổ to. -Nhận xét bài trên phiếu. -2, 3 HS đọc bài làm của mình. Hướng dẫn học I. MỤC TIÊU: - Giúp HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - Củng cố về các phép tính với phân số; củng cố các t/c của phép nhân phân số. - HS biết áp dụng để giải toán. II. CHUẨN BỊ: -Phiếu khổ to cho BT 2. III. LÊN LỚP: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 2’ 10’ 6-8’ 6-8’ 6-8’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra: - KT sách, vở HS. 3. Các hoạt động: HĐ1: Hoàn thành các BT trong ngày. - Yêu cầu HS tự hoàn thành các BT ở buổi học sáng. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. HĐ 2: HD làm bài tập toán. Bài 1: Tính rồi rút gọn. - Gọi HS nêu y/c BT. - Cho HS tự làm bài a, b. - Gọi 2 HS lên chữa bài, y/c HS nêu cách làm. - HD nhận xét, chốt KQ đúng. -> Gọi HS nhắc lại cách chia p/s? Bài 2: Tính. - Gọi HS nêu y/c BT. -Cho HS tự làm bài a, b vào vở. -Gọi HS chữa bài, giải thích cách làm. -Nhận xét, chốt KQ. Bài 4: -Gọi HS đọc bài toán. 1 HS nêu tóm tắt. -Y/c HS tự giải BT vào vở. -Gọi 1 HS lên bảng trình bày. -GV chấm một số vở HS. -HD chữa bài trên bảng. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS. - HS chuẩn bị sách, vở. - HS tự hoàn thành các BT ở buổi sáng. - 1 HS nêu y/c BT. - HS tự làm bài vào vở. - 2 HS lên bảng làm bài, nêu cách làm. - HS cả lớp nhận xét, sửa chữa. - 1 HS nhắc lại quy tắc nhân 2 p/s. * 1 HS đọc. - HS làm bài cá nhân. -2 HS chữa bài, nêu cách làm. -2 HS đọc BT. -Giải bài vào vở, 1 HS làm trên bảng. -Nhận xét, sửa chữa. Bài giải. Số đường còn lại sau khi đã bán ở buổi sáng là : 150 – 100 = 50 (kg) Buổi chiều bán được là : Cả 2 buổi cửa hàng bán được là : 100 + 30 = 130 (kg) Đáp số: 130 kg Hướng dẫn học I.MỤC TIÊU: - Giúp HS hoàn thành các BT trong ngày. - Tiếp tục củng cố và rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính với phân số. - Củng cố về cách tính diện tích hình chữ nhật II. CHUẨN BỊ: 3 Phiếu khổ to. Bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 10’ 6-8’ 6-8’ 7-8’ 3’ 1. Ổn định lớp: 2. Các hoạt động: HĐ1: Hoàn thành các BT trong ngày. - GV yêu cầu HS tự hoàn thành các BT còn chưa xong trong ngày. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. HĐ 2: Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: Tính. - Gọi HS nêu y/c BT. -Gọi HS nhắc lại cách thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia p/s. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi 2 HS lên bảng chữa bài, nêu cách làm. - GV nhận xét. Chốt KQ đúng. Bài 2: - Gọi HS đọc y/c BT. -Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. -Nhận xét, sửa chữa. ->Chốt KQ đúng. Bài 3: - Gọi HS đọc BT. 1 HS nêu tóm tắt. -Cho HS tự làm bài vào vở. 1 HS làm trên bảng lớp. -HD chữa bài. - Nhận xét, chốt lời giải đúng. 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn dò HS. - HS tự hoàn thành các BT còn chưa xong trong ngày. - 1HS đọc y/c, - HS làm bài vào vở. - 2 HS chữa bài. -HS cả lớp nhận xét, bổ sung. -1, 2 HS nêu y/c BT. - HS tự làm bài vào vở. -4 HS chữa bài. -Cả lớp nhận xét, chữa bài. … -2 HS đọc BT. -Tự làm bài vào vở. 1 HS làm bảng lớp. - Chữa bài. Bài giải Số TN của trường ĐH Bách Khoa và ĐH Y là: 72-30 =42 (Thanh niên) Số thanh niên của trường ĐH Bách Khoa là: 42 x = 35 (thanh niên) Số thanh niên trường đại học Y là: 42 – 35 = 7 (thanh niên) Đáp số: 7 thanh niên

File đính kèm:

  • docHD Hoc tuan 26.doc