I.Mục tiêu:
Giúp học sinh :
- Thể hiện sự lắng nghe chuẩn mực và hiệu quả thông qua việc tham dự băng lời nói, hành vi.
II.Lên lớp:
1. Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Xử lí tình huống.
Yêu cầu học sinh đọc tình huống trong vở
- Học sinh nhận xét:
- Bi trả lời như thế đã được chưa?
- Bi nên trả lời thế nào?
• Học sinh thao luân theo nhóm – Trả lời câu hỏi
• Học sinh cùng GV nhận xét.
Bài tập:Học sinh nêu yêu câu – Đánh dấu nhân vào ý mình cho là đúng.
Học sinh nêu bài làm – nhận xét.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động tập thể Bài 5: Em đang lắng nghe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động tập thể
THKNS: Bài 5:Em đang lắng nghe
I.Mục tiêu:
Giúp học sinh :
Thể hiện sự lắng nghe chuẩn mực và hiệu quả thông qua việc tham dự băng lời nói, hành vi.
II.Lên lớp:
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Xử lí tình huống.
Yêu cầu học sinh đọc tình huống trong vở
Học sinh nhận xét:
Bi trả lời như thế đã được chưa?
Bi nên trả lời thế nào?
Học sinh thao luân theo nhóm – Trả lời câu hỏi
Học sinh cùng GV nhận xét.
Bài tập:Học sinh nêu yêu câu – Đánh dấu nhân vào ý mình cho là đúng.
Học sinh nêu bài làm – nhận xét.
Gọi học sinh đọc bài học: Tiếng thưa.
Hoạt động 2: Thực hành.
Hai bạn tạo thành một cặp đóng vai ông bà hoặc bố mẹ nói chuyện với nhau, khi nói chuyện có dùng từ dạ, vâng, nhắc lại từ quan trọng khi lắng nghe.
Từng cặp học sinh thực hành – Nhận xét.
Bài tập 2:Học sinh nêu yêu bài tập
Em hãy chọn và điền các từ ngữ để thêm vào các câu hôi thoại bên dưới:
Học sinh làm bài – Nêu kết quả - Nhận xét
GV kết luận:
Học sinh nêu bài học ở vở KNS
Hoat động 3: Thảo luận.
Tư thế lắng nghe của em nên như thế nào?
Học sinh thảo luận theo nhóm đôi chọn tư thế lắng nghe. –Nhận xét
Điền từ còn thieus vào chỗ trong sau mỗi chữ chỉ bộ phận cơ thể để thể hiện tư thế đứng lắng nghe phù hợp:
Học sinh nêu – nhận xét
Bài học:
Đôi chân xếp ngay ngắn
Song song mặt đất bằng
Thẳng lưng người thoải mái
Lắng nghe thật tuyệt vời.
Hoạt động 4: Thảo luận.
Học sinh nêu yêu câu.
Làm BT: Khi lắng nghe thì các bộ phận sau cần làm gì?
Tai
Mắt
Miệng
Đầu
Tay
Học sinh trả lời – Nhận xét.
Học sinh đọc bài: Lắng nghe bằng cả người.
Hạt động 6: Thực hành : Em cùng các bạn cùng đồng thanh nhắc lại bài học và đông thơi thể hiện động tác tương ứng.
GV nhận xét .
Cũng cố - Dặn dò:
Học sinh nhắc lại bài học.
File đính kèm:
- suad171977Kix nang song bai 5 Em dang lan nghe.doc