Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Chủ điểm: Bình báo tường

1./ MỤC TIÊU :

_ Giúp HS có hiểu biết về tình nghĩa thầy trò trách nhiệm của người HS.

_ Có thái độ trân trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô giáo.

_ Rèn luyện kỹ năng cảm thụ văn học và kỹ năng sáng tác.

2./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :

 _ Sáng tác các bài báo tường về thể loại thơ, văn, vẽ tranh .về chủ đề “ Thầy cô và máy trường “ tập hợp thành tờ báo của lớp.

 _ Cho HS đọc trao đổi, trao đổi đánh giá về nội dung, hình thức của các bài báo.

3./ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :

 _ Mỗi HS chuẩn bị các thể loại thơ, truyện, vẽ trình bày đẹp .

4./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :

 _ Hát tập thể “ lớp chúng mình “

 _ GV bình chọn bài báo cáo cho cả lớp nghe, có thể vẽ tranh, kể chuyện .

 _ Chọn bài báo hay tranh vẽ đẹp đọc cho cả lớp, xem.

 

doc23 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Chủ điểm: Bình báo tường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình đoàn kết hữu nghị. _ GV công bố điểm của từng tổ. 5./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : _ Nhận xét chung về tinh thần tham gia của các nhân, tổ, lớp. _ Cả lớp xây dựng cho mình tình đoàn kết hữu nghị. _ Chuẩn bị tuần ( TT ) “ Hát mừng ngày chiến thắng 30 – 4 “. HÁT MỪNG NGÀY CHIẾN THẮNG 30 – 4 Tuần : 31 Tiết :31 NS :15/4/06 ND :22/4/06 1./ MỤC TIÊU : _ HS ý thức được ý nghĩa to lớn của ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước. _ Có lòng tự hào dân tộc, thái độ trân trọng và biết ơn cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước. 2./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG : _ Những gương hi sinh quên mình vì độc lập dân tộc. _ Truyền thống đấu tranh chịu đựng gian khổ của đồng bào đân tộc ta. _ Ý nghĩa quan trọng ngày 30 – 4. _ Hát, kể chuyện, đọc thơ. b. Hình thức hoạt động _íH cùng nhau thảo luận chuẩn bị một vài bài hát. 3./ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : _ Một số bài hát, bài thơ, câu chuyện có liên quan đến chủ đề. _ Mỗi tổ chẩn bị một tiết mục văn nghệ. _ GV cho lớp trưởng tổng hợp chương trình của tổ để xây dựng chương trình hoạt động. _ Lớp trưởng điều khiển chương trình. 4../ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : _ GV nêu lí do. _ Cho HS trình bày các tiết mục qua báo cáo chương trình của lớp trưởng. _ Các tiết mục văn nghệ cần ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. _ Sau đó cho HS đọc bài thơ, câu chuyện.mà các em đã được kể lại hoặc tìm hiểu qua tranh ảnh sách báo. 5./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : _ Nhận xét ý thức chuẩn bị HS về thái độ tinh thần tham gia hoạt động. _ Tổng kết các tiết mục HS đã được trình bày. _ Tuyên dương hoặc khen thưởng tổ, cá nhân đạt thành tích tốt. _ Chuẩn bị tuần ( TT ) “ Hội vui học tập “. HỘI VUI HỌC TẬP Tuần : 32 Tiết :32 NS :22/4/06 ND :29/4/06 1./ MỤC TIÊU : _ Giúp HS ôn lại các kiến thức của môn học chuẩn bị ôn thi, đồng thời cũng cho các em cùng nhau trao đổi kinh nghiệm học tập. _ Rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể cảu cá nhân như : trình bày trước tập thể, xử lý các tình huống hoạt động. _Có thái độ tích cực và hứng thú các hoạt động của hội vui học tập. 2./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG : _ Kiến thức các môn học, nhất là những môn mà cá nhân, lớp thấy chưa chắc chắn, cần phải cố gắng. _ Phương pháp học tập và cách ôn tập cho thi kì II. Thi trả lời nhanh. _ Một số bài hát cho các tổ chuẩn bị. 3./ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : _ GV chuẩn bị câu hỏi về các môn. _ Các em hãy chọn một số môn còn yếu để xây dựng hệ thống câu hỏi phục vụ cho “ hội vui học tập “ _ Liên hệ Gv bộ môn khác tìm câu đố, câu hỏi có liên quan đến bộ môn. 4../ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : _ GV giới tiệu chương trình. _ Mời GV bộ môn ( nếu có ) ra câu hỏi và đáp án. _ Lớp trưởng giới tiệu chương trình hoạt động. _ Thư ký ghi điểm cho tổ, cá nhân có câu trả lời đúng. _ Yêu cầu : mỗi câu hỏi chỉ trả lời trong 3 phút, trình bày nói rõ ràng. _ Cách thi : Người điều khiển rút một số câu hỏi GV chuẩn bị cho HS, đọc to để các đội cùng suy nghĩ trả lời. Trả lời không được tổ khác bổ sung, mỗi câu trả lời đúng 10 điểm. _ GV theo dõi ghi điểm đánh giá. _ Có thể khen thưởng ( nếu có ). 5./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : _ Nhận xét tinh thần tham gia của lớp kết quả đạt được các tổ. _ Nhắc nhở động viên để các em ôn tập tốt chuẩn bị HK II. _ Chuẩn bị tuần ( TT ) “ Năm điều Bác Hồ dạy với thiếu nhi “. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM 1 Học sinh tự đánh giá. Câu 1 : qua các hoạt động của chủ điểm em thu hoạch được những gì ? Câu 2 : Em tự xếp loại kết quả hoạt động của bản thân như thế nào ? Tốt  Khá  TB  Yếu  2. Tổ học sinh đánh giá xếp loại : Tốt  Khá  TB  Yếu  3. GVCN đánh giá xếp loại Tốt  Khá  TB  Yếu  CHỦ ĐIỂM THÁNG 5 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY VỚI THIẾU NHI Tuần : 33 Tiết :33 NS :27/4/06 ND :6/5/06 1./ MỤC TIÊU : _ Giúp HS hiểu rõ hơn 5 điều Bác Hồ dạy với thiếu nhi. _ Có thái độ tích cực thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thể hiện trong học tập và rèn luyện hằng ngày ở trường ở gia đình. 2./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG : a. Nội dung : 5 điều Bác Hồ dạy với thiếu nhi. _ Những ví dụ thực tế về gương đội viên thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy. b. Hình thức hoạt động. + Thi đua tổ. + Các bài hát tổ chuẩn bị. 3./ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : _ Bảng 5 điều Bác Hò dạy với thiếu nhi. _ VD về gương đội viên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. _ GV cho lớp trưởng xây dựng chương trình, nội dung thực hiện của lớp. _ HS chuẩn bị ý kiến của mình về 5 điều Bác Hồ dạy. _ Gv chuẩn bị thư ký ghi điểm. _ Một số bài hát HS chuẩn bị. 4../ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : _ Nêu lý do : _ HS ( lớp trưởng ) dẫn chương trình. _ Từng tổ lên trình bày ý kiến của mình về 5 điều Bác Hồ dạy, đồng thời giới thiệu về tổ những thành tích đã đạt được ở học kỳ 1. _ GV chấm điểm cho từng tổ. _ Cho thư ký ghi điểm. _ Nhanh nhẹn, mạnh dạng (1đ) _Trình bày to, rõ ràng, lưu loát (2đ). _ Đạt nhiều kết quả tốt theo năm điềc Bác Hồ dạy (2đ) _ Xen vào các bài hát về Bác Hồ đã được tổ chuẩn bị. _ GV tổng kết điểm từng tổ. 5./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : _ Đánh giá về thái độ tinh thần tham gia của HS. _ HS cần phấn đấu rèn luyện theo 5 điều Bác dạy. _ Chuẩn bị tuần ( TT ) “ Các bài hát nói về Bác “. HÁT VỀ BÁC HỒ KÍNH YÊU Tuần : 34 Tiết :34 NS :6/5/06 ND :13/5/06 1./ MỤC TIÊU : _ Giúp HS hiểu rõ được công lao to lớn của Bác đối với dân tộc nói chung, với thiếu nhi nói riêng. _ Tỏ lòng kính yêu và tự hào về Bác Hồ vĩ đại. _ Rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể 2./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG : a. Nội dung : Ca ngợi công lao Bác Hồ. B. Hình thức hoạt động: _ Hát bài hát về Bác 3./ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : _ Các bài hát, bài thơ, câu chuyện về Bác. _ GV nêu nội dung hoạt động. + Tìm bài hát. + Câu chuyện về Bác. + cho mỗi tổ tự chọn 1 tiết muc riêng. 4../ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : _ GV giới thiệu chương trình. + Các tổ chuẩn bị các tiết mục riêng từng tổ lên trình bày. + GV chấm điểm các tổ. + Cá nhân lên trình bày những bài hát có liên quan đến Bác. + Tổ nào, cá nhân tìm hiểu nhiều cộng điểm nhiều ( mỗi bài hát 1 điểm ) + Tìm câu chuyện nói về Bác. 5./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : _ GV nhận xét về ý thức tham gia của lớp. _ Tuyên dương tổ cá nhân phát biểu tìm hiểu của mình. _ Chuẩn bị tuần ( TT ) “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ “. BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI, THIẾU NHI VỚI BÁC HỒ Tuần : 35 Tiết :35 NS :12/5/06 ND :20/5/06 1./ MỤC TIÊU : _ Giúp HS biết về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi, về những quan tâm đặc biệt của Bác đối với thiếu nhi. _ Tôn trọng kính yêu Bác Hồ. _ Rèn luyện một số kỹ năng tham gia hoạt động trình bày ý kiến, lắng nghe ý kiến bạn. 2./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG : _ Tìm những bài hát liên quan đến chủ đề hoạt động. _ Cho HS câu hỏi để HS phát biểu. _ Chuẩn bị một số bài hát câu thơ ca ngợi Bác Hồ. _ Những tấm gương thực hiện tốt năm điều Bác dạy. 3./ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : _ Những bài thơ, câu chuyện liên quan đến hoạt động _ HS thảo luận. _ Lớp trưởng, thư ký lớp cộng với GV cho lớp thự hiện chương trình. 4../ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : _ Hát bài hát. _ Câu hỏi. _ Tìnhcảm và sự quan tâm của Bác Hồ đối vơ thiếu nhi như thế nào ? _ HS thảo luận tổ vơ nhau để phát biểu ý kiến của mình. _ GV cho lơp, tổ lên trình bày những bài hát, câu chuyện liên quan đến Bác. _ HS từng tổ trình bày cho đến kết thúc hoạt động. _ Nếu tổ nào 1 phút chưa trình bày thì đến lược tổ khác. 5./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : _ GV nhận xét đánh giá chung của lớp. _ Tuyên dương hoặc khen thưởng những em đạt thành tích tốt. _ Chuẩn bị các chủ đề trong tháng để HS thi. TÌM HIỂU VỀ CÁC CHỦ ĐIỂM CỦA THÁNG Tuần : 36 Tiết :36 NS : ND : 1./ MỤC TIÊU : _ Cũng cố những kiến thức qua các chủ điểm của từng tháng, và các ngày lễ trong tháng. _ Rèn luyện kỹ năng tham gia hoạt động trước tập thể của lớp. 2./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG : _ Tìm một số bài hát chủ điểm của từng tháng để HS có thể tìm cho mình các ngày lễ trong tháng. _ Một số bài hát, câu chuyện, mỗi HS tự tìm bài hát câu truyện,bài thơ liên quan đến HS. 3./ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : _ Các câu hỏi đáp _ HS thảo luận. _ GV đánh giá tổng kết. 4../ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : _ Giới thiệu chương trình. _ Chủ điểm của từng tháng _ Bài hát của từng chủ điểm. _ Câu chuyện theo chủ đề. _ GV cho HS ( lớp trưởng ). _ Chủ điểm của từng tháng. _ HS địa diện tổ bốc thăm. + Tháng 9,10,11,12,1,2,3,4,5 có chủ đề 9 tháng. _ HS tự thảo luận tổ. _ Từng chủ đề có các ngày lễ nào ? _ HS thảo luận, trả lời. _ Có các bài hát nào ? _ HS thảo luận trả lời. _ GV đánh giá từng tổ. 5./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : _ GV nhận xét đánh giá tìm hiểu của lớp, tổ. _ Tuyên dương hoặc khen thưởng tổ đạt điểm cao. _ Chuẩn bị thi HK II.

File đính kèm:

  • docHDNGLL 7.doc