1. Mục tiêu và nội dung chương trình bồi dưỡng thường xuyên:
-Tôi rất đồng ý với mục tiêu và nội dung CTBDTX cho GV tiểu học mà bộ giáo dục đã lên kế hoạch, đó là giúp học viên cần biết và hiểu:
+Mục tiêu, kế hoạch, nội dung của chương trình tiểu học mới
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1676 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giới thiệu chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên tiểu học chu kì III 2003 - 2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC CHU KÌ III 2003 - 2007
Kế hoạch tự học theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên chu kì 3:
Hình thức tự học: Học theo nhóm.
Kế hoạch tự học:
TT
Bài học
Thời gian học
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
Giới thiệu chương trình bồi dưỡng thường xuyên chu kì 3.
Chương trình tiểu học. SGK và các tài liệu dạy học.
Tổng quan về dạy học phát huy tính tích cực của hs.
Tổ chức hoạt động dạy học theo nhóm.
Đàm thoại, thảo luận.
Môi trường và thiết bị dạy học.
Lập kế hoạch bài học và hướng dẫn sử dụng sách hướng dẫn GV.
Đánh giá dạy và học.
Dạy học môn tiếng Việt theo chương trình tiểu học và SGK mới.
Dạy học theo hướng tích hợp trong môn tiếng Việt.
Những kiến thức bổ trợ cho giáo viên dạy môn tiếng Việt theo CTTH và SGK mới.
Bài học môn toán theo chương trình TH và sgk mới.
Dạy học môn đạo đức theo CTTH mới.
Hoạt động giáo dục ngoìa giờ lên lớp.
Dạy học môn Tự nhiên và Xã hội theo CTTH mới.
Dạy học môn khoa học theo CTTH mới.
Dạy học môn lịch sử theo CTTH mới.
Dạy học môn địa lí theo CTTH mới.
Dạy học môn nghệ thuật (Âm nhạc) theo CTTH mới.
Dạy học môn nghệ thuật (Thủ công) và kĩ thuật theo CTTH mới.
Dạy học môn mĩ thuật theo CTTH mới.
Dạy học môn thể dục theo CTTH mới.
Tổng kết, tự đánh giá kết quả học tập.
10 . 2005
08 . 10 . 2005
17 . 10 . 2005
24 . 10 . 2005
31 . 10 . 2005
07 . 11 . 2005
14 . 11 . 2005
21 . 11 . 2005
28 . 11 . 2005
05 . 12 . 2005
12 . 12 . 2005
19 . 12 . 2005
26 . 12 . 2005
02 . 01 . 2006
09 . 01 . 2006
16 . 01 . 2006
23 . 01 . 2006
06 . 02 . 2006
13 . 02 . 2006
20 . 02 . 2006
27 . 02 . 2006
06 . 03 . 2006
03 . 03 . 2006
Mục tiêu và nội dung chương trình bồi dưỡng thường xuyên:
-Tôi rất đồng ý với mục tiêu và nội dung CTBDTX cho GV tiểu học mà bộ giáo dục đã lên kế hoạch, đó là giúp học viên cần biết và hiểu:
+Mục tiêu, kế hoạch, nội dung của chương trình tiểu học mới.
+Nội dung, cấu trúc của sgk, sgv mới và các tài liệu học tập khác, mối liên hệ giữa sách và phương pháp dạy học mới.
+Đặc điểm của việc dạy học phát huy tích tích cực học tập của HS.
+Các kĩ năng chính mà GV cần có để dạy học có hiệu quả.
+Cách sử dụng hợp lí các thiết bị dạy học và làm 1 số thiết bị dạy học đơn giản.
+Cách đánh giá HS: Tự đánh giá và điều chỉnh hoạt động giáo dục của mình.
+Có khả năng lập kế hoạch bài học và tiến hành dạy học theo yêu cầu mới chương trìng SGK và phương pháp dạy học.
+Sử dụng SGK và SGV có hiệu quả.
Các hoạt động cần tiến hành khi tự học:
-Nghiên cứu kĩ bài học, chú ý đến sự kết nối giữa các bài, giữa các bài học và tài liệu hỗ trợ, băng hình, mối liên hệ với sgk, sgv, sách bài tập.
-Vận dụng những điều đã học vào việc dạy học và tự rút kinh nghiệm.
-Chia sẽ và trao đổi với đồng nghiệp về bài học.
-Tự đánh giá kết quả học tập của mình thông qua bài tập phát triển kĩ năng.
Mục đích nội dung và các hình thức đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên:
a.Mục đích đánh giá:
-Nhận định tình hình học bồi dưỡng
-Đề xuất các biện pháp nhằm cải thiện thực trạng, điều chỉnh kế hoạch, phương hpáp học phù hợp để nâng cao chất lượng bồi dưỡng.
b. Nội dung đánh giá:
-Căn cứ vào mục tiêu và nội dung BDTX, không chỉ đánh giá việc lĩnh hội kiến thức mà còn chú trọng đến việc hình thành kĩ năng (kĩ năng tự học, kĩ năng thực hành) và vận dụng vào quá trình dạy học.
c. Cách đánh giá:
-Tự đánh giá: Việc tự dánh giá kết quả học tập lá rất quan trọng. Khi tự đánh giá cần chú ý: Trả lời các câu hỏi tự đánh giá trong tưnøg bài học. Đánh giá kết quả vận dụng vào thực tiễn dạy học của mình.
-Đánh giá của đồng nghiệp.
-Đánh giá của người hướng dẫn, của GV sư phạm.
-Đánh giá của hiệu trưởng, của cán bộ quản lí giáo dục.
d. Hình thức đánh giá:
-Đánh giá qua sản phẩm, hồ sơ học tập của học viên (kế hoạch học tập các bài thu hoạch, các bài soạn, các sản phẩm tự làm, bài tập phát triển kĩ năng)
-Đánh giá qua bài kiểm tra.
-Đánh giá qua các hoạt động: thực hành giảng dạy, thảo luận nhóm.
-Đánh giá qua các cuộc thi hội giảng áp dụng đổi mới phương pháp dạy.
File đính kèm:
- BDTXuyen.doc