Giáo dục kỹ năng sống: Giao tiếp tích cực(T1)

I.MỤC TIÊU:

- Học sinh biết quan tâm tới người xung quanh.

- Kiểm soát được cảm xúc tức giận của banr thân.

II.CHUẨN BỊ:

Vở thực hành kỹ năng sống.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3895 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kỹ năng sống: Giao tiếp tích cực(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục kỹ năng sống: GIAO TIẾP TÍCH CỰC(T1) I.MỤC TIÊU: Học sinh biết quan tâm tới người xung quanh. Kiểm soát được cảm xúc tức giận của banr thân. II.CHUẨN BỊ: Vở thực hành kỹ năng sống. III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới *HĐ1 : Những người em yêu quý. - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi các câu hỏi sau : + Vì sao cần yêu thương và quan tâm những người xung quanh? + Em yêu thương, quan tâm những ai ? Đại diện các nhóm trình bày kết quả, giáo viên cùng cả lớp nhận xét, bổ sung. Yêu cầu Hs làm cá nhân phần bài tập . Hs trình bày kêt quả, GV kết luận: Chúng ta cần yêu thương người thân trong gia đình, họ hàng, hàng xóm láng giềng vì đó là những người ruột thịt, những người sống gần gũi với chúng ta hàng ngày. *HĐ2 : Cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm. Yêu cầu HS làm bài tập1,2 cá nhân. HS trình bày đáp án mình chọn. Gs cùng cả lớp nhận xét, kết luận: =>Các ý chọn ở bài 1 là: +Mẹ ơi con đói. +Cháu muốn đi chơi. =>Các hành động thể hiện tình yêu thương ở bài tập 2 là: +Mời ông uống nước. +Nhổ tóc bạc cho bố. +Giúp mẹ nấu cơm. - HS liên hệ bản thân những việc mình đã làm thể hiện sự quan tâm mọi người xung quanh. *HĐ 3: Quy luật “ Cho là nhận” - Gọi 1 HS đọc truyện. - Cả lớp theo dõi. - HS thảo luận nhóm đôi trong câu chuyện trên vì sao nước suối lại trong và ngọt còn nước trong lòngbiển Chết lại rất mặn? - Đại diện nhóm trả lời- Gv cùng cả lớp nhận xét, kết luận: vì nước suối liện tục cho đi còn biển Chết nhận vào mà không chịu chia sẻ. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân bài tập 1,2. - Gọi HS nêu ý kiến. GV cung - Cả lớp nhận xét, bổ sung. + Qua 3 hoạt động trên em rược rút ra được điều gỉ? - HS trả lời. Gv nhận xét rút ra bài học: Cho là nhận là quy luật tuyệt vời của cuộc sống . Hãy cho đi thật nhiều để cuộc sống tươi đẹp hơn. - Gọi 3 HS nhắc lại. 3. Củng cố, dặn dò: + Tại sao chúng ta phải quan tâm tới những người xung quanh? - 1 HS trả lời. Dặn dò: Cho là nhận là quy luật tuyệt vời của cuộc sống . các em hãy cho đi thật nhiều để cuộc sống tươi đẹp hơn và các em luôn luôn phải biết quan tâm chăm sóc những người xung quanh mình.

File đính kèm:

  • docKi Nang song lop 3.doc
Giáo án liên quan