I. MỤC TIÊU:
Bài học giúp HS tự chọn được trang phục khi thuyết trình.
HS yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Bài cũ:
Giọng nói giúp em nhận ra điều gì ở người nói?
1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1768 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kĩ năng sống: Trang phục trong thuyết trình(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Giáo dục kĩ năng sống:
TRANG PHỤC TRONG THUYẾT TRÌNH(T1)
I. MỤC TIÊU:
Bài học giúp HS tự chọn được trang phục khi thuyết trình.
HS yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Bài cũ:
Giọng nói giúp em nhận ra điều gì ở người nói?
1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi.
-Gọi 1 HS đọc nội dung bài tập.
-Cả lớp theo dõi ở vở bài tập thực hành.
-HS thảo luận nhóm đôi trả lời 2 câu hỏi sau:
+ Trang phục đẹp giúp em điều gì?
+ Nêu tầm quan trọng của trang phục trong thuyết trình.
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
*HĐ 3: Đọc thơ.
-GV đọc bài thơ: Áo xinh
-1HS đọc cả lớp theo dõi.
-HS đọc thuộc lòng bài thơ.
=> Rút ra bài học(VBT).
-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.
3. Tổng kết, dặn dò:
1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn HS luyện chú ý chọn trang phục cho phù hợp khi thuyết trình.
: Giáo dục kĩ năng sống:
TRANG PHỤC TRONG THUYẾT TRÌNH(T2)
I. MỤC TIÊU:
Bài học giúp HS tự chọn được trang phục khi thuyết trình.
HS yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Bài cũ:
Trang phục đẹp giúp em điều gì?
1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi mục ăn mặc gọn gàng.
-Gọi 1 HS đọc nội dung tình huống.
-Cả lớp theo dõi quan sát tranh và điền vào chỗ chấm ở vở bài tập thực hành.
- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.
-HS quan sát tranh ở VBT, thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập:
+Bạn nào ăn mặc gọn gàng?
+Ăn mặc gọn gang giúp em điều gì?
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
=> Rút ra bài học(VBT).
-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.
*HĐ 3: Thực hành.
Yêu cầu HS chỉnh lại trang phục của mình cho gọn gàng và giúp bạn chỉnh lại trang phục của bạn cho gọn gàng.
*HĐ 4: Chọn trang phục đẹp.
-Gọi 1 HS đọc nội dung tình huống.
-Cả lớp theo dõi quan sát tranh và đánh dấu x vào bộ trang phục mình chọn theo chủ đề Em là chủ nhân thế giới giúp bạn Bi ở vở bài tập thực hành.
- Giải thích vì sao em chọn bộ trang phục đó?
- HSl lựa chọn các trang phục phù hợp với các hoạt động ở bài tập tiếp theo.
- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.
=> Rút ra bài học(VBT).
-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.
3. Tổng kết, dặn dò:
1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn HS chú ý chọn trang phục cho phù hợp khi thuyết trình.
File đính kèm:
- Giao duc kns bai 8 TRang phuc trong thuyet trinh.doc