Giáo dục kĩ năng sống: Trang phục trong thuyết trình(T1)

I. MỤC TIÊU:

Bài học giúp HS tự chọn được trang phục khi thuyết trình.

HS yêu thích môn học.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1.Bài cũ:

Giọng nói giúp em nhận ra điều gì ở người nói?

1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.

2. Bài mới:

*HĐ1: Giới thiệu bài.

*HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1768 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kĩ năng sống: Trang phục trong thuyết trình(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Giáo dục kĩ năng sống: TRANG PHỤC TRONG THUYẾT TRÌNH(T1) I. MỤC TIÊU: Bài học giúp HS tự chọn được trang phục khi thuyết trình. HS yêu thích môn học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ: Giọng nói giúp em nhận ra điều gì ở người nói? 1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi. -Gọi 1 HS đọc nội dung bài tập. -Cả lớp theo dõi ở vở bài tập thực hành. -HS thảo luận nhóm đôi trả lời 2 câu hỏi sau: + Trang phục đẹp giúp em điều gì? + Nêu tầm quan trọng của trang phục trong thuyết trình. -Đại diện các nhóm trình bày kết quả. *HĐ 3: Đọc thơ. -GV đọc bài thơ: Áo xinh -1HS đọc cả lớp theo dõi. -HS đọc thuộc lòng bài thơ. => Rút ra bài học(VBT). -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. 3. Tổng kết, dặn dò: 1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn HS luyện chú ý chọn trang phục cho phù hợp khi thuyết trình. : Giáo dục kĩ năng sống: TRANG PHỤC TRONG THUYẾT TRÌNH(T2) I. MỤC TIÊU: Bài học giúp HS tự chọn được trang phục khi thuyết trình. HS yêu thích môn học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ: Trang phục đẹp giúp em điều gì? 1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi mục ăn mặc gọn gàng. -Gọi 1 HS đọc nội dung tình huống. -Cả lớp theo dõi quan sát tranh và điền vào chỗ chấm ở vở bài tập thực hành. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. -HS quan sát tranh ở VBT, thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập: +Bạn nào ăn mặc gọn gàng? +Ăn mặc gọn gang giúp em điều gì? -Đại diện các nhóm trình bày kết quả. => Rút ra bài học(VBT). -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. *HĐ 3: Thực hành. Yêu cầu HS chỉnh lại trang phục của mình cho gọn gàng và giúp bạn chỉnh lại trang phục của bạn cho gọn gàng. *HĐ 4: Chọn trang phục đẹp. -Gọi 1 HS đọc nội dung tình huống. -Cả lớp theo dõi quan sát tranh và đánh dấu x vào bộ trang phục mình chọn theo chủ đề Em là chủ nhân thế giới giúp bạn Bi ở vở bài tập thực hành. - Giải thích vì sao em chọn bộ trang phục đó? - HSl lựa chọn các trang phục phù hợp với các hoạt động ở bài tập tiếp theo. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học(VBT). -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. 3. Tổng kết, dặn dò: 1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn HS chú ý chọn trang phục cho phù hợp khi thuyết trình.

File đính kèm:

  • docGiao duc kns bai 8 TRang phuc trong thuyet trinh.doc
Giáo án liên quan