Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 16 - Tiết 31+32 - Bài 14: Thực Hành Cắm Hoa

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Biết cắm một số dạng cơ bản và dạng vận dụng.

 2. Kĩ năng:

 - Thực hiện được một số dạng cắm hoa phù hợp với vị trí trang trí.

 3. Thái độ :

 - Có ý thức trang trí nơi ở, chỗ học tập bằng hoa, cây cảnh.

 4. Tích hợp môi trường:

 - Trang trí, giữ gìn nơi ở sạch đẹp và làm đẹp môi trường xung quanh.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. Chuẩn bị giáo viên:

 - Tranh ảnh cắm hoa dạng tỏa tròn, hoa, lá, cành, bình cắm thấp, mút xốp, kéo.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

 - Sưu tầm tranh ảnh cắm hoa dạng tỏa tròn, hoa, lá, cành, bình cắm thấp, mút xốp.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp

 2. Bài mới:

 a. Giới thiệu bài mới:

 Ở tiết trước các em đã được tìm hiểu về cắm hoa trang trí. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em thực hành cắm hoa dạng tỏa tròn .

 b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh:

 

docx2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 16 - Tiết 31+32 - Bài 14: Thực Hành Cắm Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Ngày soạn : 01/12/2013 TIẾT 31, 32 Ngày dạy: 03 /12/ 2013 Bài 14: THỰC HÀNH CẮM HOA I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cắm một số dạng cơ bản và dạng vận dụng. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được một số dạng cắm hoa phù hợp với vị trí trang trí. 3. Thái độ : - Có ý thức trang trí nơi ở, chỗ học tập bằng hoa, cây cảnh. 4. Tích hợp môi trường: - Trang trí, giữ gìn nơi ở sạch đẹp và làm đẹp môi trường xung quanh. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị giáo viên: - Tranh ảnh cắm hoa dạng tỏa tròn, hoa, lá, cành, bình cắm thấp, mút xốp, kéo. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Sưu tầm tranh ảnh cắm hoa dạng tỏa tròn, hoa, lá, cành, bình cắm thấp, mút xốp. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới: Ở tiết trước các em đã được tìm hiểu về cắm hoa trang trí. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em thực hành cắm hoa dạng tỏa tròn . b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh: Tên thực hành Vật liệu – dụng cụ Quy trình thực hành Kết quả thực hành Cắm hoa dạng tỏa tròn Tranh ảnh cắm hoa dạng tỏa tròn, hoa, lá, cành, bình cắm thấp, mút xốp, kéo. - GV giới thiệu cách làm. - HS tiến hành thực hành. c. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Tổ chức thực hành - GV: Để cắm hoa dạng tỏa tròn các em cần chuẩn bị những dụng cụ và vật liệu nào? - GV kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ – vật liệu của học sinh theo nhóm - GV: Nhận xét và rút kinh nghiệm cho sự chuẩn bị dụng cụ – vật liệu cho tiết thực hành sau - GV hướng dẫn phần nội dung. - GV yêu cầu HS quan sát h2.32 ? Em cho biết độ dài các cành chính. - GV hướng dẫn quy trình cắm hoa dạng tỏa tròn - Gv hướng dẫn HS thực hiện quy trình cắm hoa. GV vừa thao tác vừa giảng lí thuyết. - GV lưu ý khi thao tác quy trình cắm hoa cần giữ vệ sinh nơi làm việc và cần đảm bảo an toàn khi sử dụng cụ. - HS: Hoa, lá, cành, bình cắm thấp, mút xốp, kéo. - HS đặt tất cả dụng cụ – vật liệu đã chuẩn bị lên bàn - HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho tiết thực hành sau. HS: chú ý lắng nghe và quan sát - HS: Quan sát hình 2.32 - HS: Đều bằng nhau. - Chú ý lắng nghe - Chú ý quan sát - Lắng nghe, ghi nhớ Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành - GV cho HS thực hiện theo nhóm theo nội dung GV đã hướng dẫn. - Các nhóm thực hiện hoàn thiện quy trình. - GV theo dõi hướng dẫn các nhóm. - Giải đáp thắc mắc. - HS thực hiện theo yêu câu của GV Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành - GV yêu cầu HS dừng hoạt động, thu dọn vệ sinh nơi thực hành. - GV cho các nhóm nhận xét chéo nhau - GV nhận xét, bổ sung, rút kinh nghiệm cho lần sau. - GV nhận xét chung tiết thực hành về: + Sự chuẩn bị của hs. + Cách thực hiện quy trình. + Thái độ học tập. + Vệ sinh nơi thực hành. - HS: Thu dọn vệ sinh nơi thực hành - Các nhóm nhận xét chéo nhau. - HS: Chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm 3. Dọn vệ sinh lớp – dụng cụ thực hành: - Hướng dẫn học sinh vệ sinh lớp học. 4. Nhận xét - dặn dò: - GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc trong giờ thực hành của học sinh. - Về nhà các em xem lại các kiến thức đã học trong học kì I để tiết sau ôn tập. 5. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docxTuan 16 Cong nghe 6 Tiet 31 32 2013 2014.docx
Giáo án liên quan