I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết được nguyên tắc cơ bản, vật liệu, dụng cụ và quy trình cắm hoa.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được một số dạng cắm hoa phù hợp với vị trí trang trí.
3. Thái độ :
- Có ý thức trang trí nơi ở, chỗ học tập bằng hoa, cây cảnh.
4. Tích hợp môi trường:
- Giữ gìn được môi trường sống xanh sạch đẹp.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Chuẩn bị giáo viên:
- Sưu tầm tài liệu tham khảo về cắm hoa trang trí ở các vị trí khác nhau trong nhà .
- Bộ dụng cụ cắm hoa
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sưu tầm tranh ảnh về cắm hoa trang trí.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Hãy kể tên một số loại hoa thông dụng? Có thể trang trí hoa ở vị trí nào?
- Em thích trang trí nhà mình bằng hoa tươi, hoa khô hay hoa giả? Vì sao?
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài mới:
Trong đời sống hằng ngày, hoa được xem như là một loại trang trí đẹp, vì nó rất phong phú về hình dáng và màu sắc. Vậy chúng ta phải làm thế nào để có thể trang trí hoa trong ngôi nhà của mình để làm cho căn nhà đẹp hơn, sống thoải mái hơn thì chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay.
b. Các hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 14 - Tiết 28 - Bài 13: Cắm Hoa Trang Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Ngày soạn : 16 /11/2013
TIẾT 28 Ngày dạy: 22 /11/ 2013
BÀI 13: CẮM HOA TRANG TRÍ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết được nguyên tắc cơ bản, vật liệu, dụng cụ và quy trình cắm hoa.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được một số dạng cắm hoa phù hợp với vị trí trang trí..
3. Thái độ :
- Có ý thức trang trí nơi ở, chỗ học tập bằng hoa, cây cảnh.
4. Tích hợp môi trường:
- Giữ gìn được môi trường sống xanh sạch đẹp.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Chuẩn bị giáo viên:
- Sưu tầm tài liệu tham khảo về cắm hoa trang trí ở các vị trí khác nhau trong nhà .
- Bộ dụng cụ cắm hoa
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sưu tầm tranh ảnh về cắm hoa trang trí.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Hãy kể tên một số loại hoa thông dụng? Có thể trang trí hoa ở vị trí nào?
- Em thích trang trí nhà mình bằng hoa tươi, hoa khô hay hoa giả? Vì sao?
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài mới:
Trong đời sống hằng ngày, hoa được xem như là một loại trang trí đẹp, vì nó rất phong phú về hình dáng và màu sắc. Vậy chúng ta phải làm thế nào để có thể trang trí hoa trong ngôi nhà của mình để làm cho căn nhà đẹp hơn, sống thoải mái hơn thì chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay.
b. Các hoạt động dạy và học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ và vật liệu cắm hoa.
- Quan sát H2.19 em hãy kể tên các dụng cụ và chất liệu làm nên các dụng cụ đó?
- Ngoài ra có thể dùng các vật đơn giản đã sử dụng như vỏ chai, lọ, vỏ lon bia để cắm hoa.
- Em hãy kể tên những dụng cụ cắm hoa thường sử dụng tại tư gia?
- Có thể sử dụng những vật liệu nào để cắm hoa?
- Người ta có thể dùng 1 số loại quả để kết hợp trang trí cùng hoa lá.
- GV tiể kết và ghi bảng
- HS quan sát H 2.19
+ Bình cắm hoa cao, thấp.
+ Giỏ, lẵng
- Chất liệu: sứ, sành, gốm, thuỷ tinh, tre, trúc, nhựa.
-Hoa, cành, lá.
- Bình cắm, mút xốp, bàn chông .
- HS kể tên
- HS ghi bài
I. Dụng cụ và vật liệu cắm hoa
1. Dụng cụ cắm hoa
a. Bình cắm
- Bình cao, thấp kích thước khác nhau được làm bằng thuỷ tinh, gốm, sứ, tre, trúc, nhựa.
b. Dụng cụ khác
- Mút xốp
- Bàn chông.
2. Vật liệu cắm hoa
- Hoa, cành, lá.
4. Củng cố - đánh giá:
- Hãy kể những vật liệu và dụng cụ cắm hoa thông dụng?
5. Nhận xét- dặn dò:
- HS tìm hiểu nguyên tắc cắm hoa.
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tuan 14 Cong nghe 6 Tiet 28 2013 2014.docx