I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức :
- Giúp hs khắc sâu kiến thức trọng tâm từ đó tự nhận xét đánh giá những hành vi đúng sai, của mình và của người khác, hoàn thiện nhân cách của hs .
2. Thái độ :
- Rèn luyện kĩ năng khái quát, làm bài tập.
3. Kĩ năng :
- Có ý thức tự rèn luyện để hoàn thiện nhân cách.
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤCTRONG BÀI:
- Kĩ năng tổng hợp, đánh giá hành vi, kĩ năng phân tích tình huống thực tiễn trong cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 6A1:.
6A2:.
2. Kiểm tra bài cũ: (Trong quá trình ôn tập)
3. Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Dân Lớp 6 - Kră Jẵn K' Lưu - Tuần 17 - Tiềt 17: Ôn Tập Học Kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 17 Ngày soạn:04/12/2013
Tiềt : 17 Ngày dạy :06/12/2013
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức :
- Giúp hs khắc sâu kiến thức trọng tâm từ đó tự nhận xét đánh giá những hành vi đúng sai, của mình và của người khác, hoàn thiện nhân cách của hs .
2. Thái độ :
- Rèn luyện kĩ năng khái quát, làm bài tập.
3. Kĩ năng :
- Có ý thức tự rèn luyện để hoàn thiện nhân cách.
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤCTRONG BÀI:
- Kĩ năng tổng hợp, đánh giá hành vi, kĩ năng phân tích tình huống thực tiễn trong cuộc sống...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 6A1:.................................................................................................
6A2:.................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (Trong quá trình ôn tập)
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CẦN ĐẠT
GV đặt câu hỏi HS trả lời
Bài 1: Những biểu hiện của việc tự chăm sóc rèn luyện thân thể?
Hs: Trả lời.
Gv: Yêu cầu hs làm bài tập a,c (làm miệng)
Bài 2: Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào?
Hs: Trả lời:
Gv: Yêu cầu hs làm bài tập a,b
Bài 3: Thế nào là tiết kiệm? Ý nghĩa?
Hs: Trả lời.
Gv: Yêu cầu hs làm bài tập a,c
Bài 4: Lễ độ: Thế nào là lễ độ? Ý nghĩa của nó?
Hs: Trả lời
Gv: Yêu cầu hs làm miệng bài tập a,c
Bài 5: Thế nào là tôn trọng kỉ luật? ý nghĩa?
Hs : Trả lời.
Gv: Yêu cầu hs làm bài tập a,b
Bài 6: Thế nào là biềt ơn?
Hs: Trảlời:
Bài 7: Vai trò của thiên nhiên với con người? Tác hại của việc phá hoại thiên nhiên?
Hs: Trả lời
Gv:Yêu cầu hs làm bài tập a.
Bài 8: Thế nào là sống chan hoà? Ý nghĩa?
Hs: Trả lời.
Gv: Yêu cầu hs làm BT a,c
Bài 9: Biểu hiện của lịch sự tế nhị?
Hs: Trả lời.
Gv: Yêu cầu hs làm bài tập a,d.
Bài 10: Biểu hiện tác dụng tích cực tự giác trong hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
Hs: Trả lời
Gv: Yêu cầu hs làm bài tập a,b
Bài 11: Mục đích học tập củahs là gì? Ý nghĩa?
Hs: Trả lời.
Gv: Nhiệm vụ chủ yếu của hs là gì?
Hs: Trả lời.
Gv: Yêu cầu hs làm bài tập a,b,c,d
Bài 1: Biểu hiện của tự chăm sóc rèn luyện thân thể:
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân,ăn uống điều độ; hằng ngày luyện tập thể dục thể thao, phòng chữa bệnh
- BT: a,c
Bài 2: Siêng năng kiên trì giúp con người thành công trong công việc, trong cuộc sống
BT: a,b
Bài 3: Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lý đúng mức của cải vật chất, thời gian sức lực của mình và của người khác để làm giàu cho bản thân gia đình và XH
BT: a,c
Bài 4: Lễ độ là cách xử sự đúng mục của mỗi người trong giao tiếp ứng xử .
BT: a,c
Bài 5: Tôn trọng kỉ luật là tự giác chấp hành các quy định chung của tập thể ở mọi nơi tôn trọng kỉ luật sẽ bảo vệ lợi ích của mình và của toàn XH .
BT:a,b
Bài 6: Biết ơn là sự bày tỏ thái độ tôn trọng những việc làm đền ơn đáp nghĩa xứng đáng với những công lao đó.
Bt:a.d
Bài 7: Thiên nhiên rất cần cho con người, con người sống không thể thiếu thiên nhiên.
Bt:a.
Bài 8: Sống chan hoà là sống vui vẻ hoà hợp với mọi người, sẵn sàng tham gia các hoạt động chung có ích.
BT: a,c
Bài 9: Lịch sự tế nhị biểu hiện sự hiểu biết những phép tắc, quy định chung.
BT: a,b
Bài 10: Tích cực, tự giác làm những công việc chung của tập thể của XH giúp ta mở rộng hiểu biết, rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho bản thân, tạo mối quan hệ tốt đẹp.
BT: a,b
Bài 11: Mục đích học tập của hs là: Con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, lớn thành người công dân có ích cho XH.
BT: a,b,c,d.
4. Củng cố :
- Gv: yêu cầu hs nhắc lại kiến thức đã học
5. Đánh giá:
- Nêu một số tình huống liên quan chủ đề một số bài cho HS giải quyết.
6. Dặn dò:
- Về học trọng tậm bài (8,9,10,11)
7. Rút kinh nghiệm:...........................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 17 GDCD 6 tiet 172013 2014.doc